งง กับบิลค่าโทรศัพท์ ais

กระทู้คำถาม
สวัสดีคะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของ จขกท คะ

คือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายรายเดือนของaisคะ
คืออย่างนี้เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ จขกท เนี่ยได้ไปเปิดเบอร์รายเดือนaisไว้กับ
พนักงาน ที่เดินมาขายซิมตามงานวัด คือ จขกท ขายของที่งานวัดคะ แล้วก้ได้ตกลงเปิดซิมเบอร์นี้ไว้
เป็นโปรบุฟเฟ่ต์   "unlimited call and net 384" ตอนแรกที่เปิดเบอร์คือยอมรับว่า รำคาญพนักงานหญิงคนนั้น แฮ่ๆเลยเอามาเบอร์หนึ่ง
บวกกับลูกค้ากำลังมาซื้อของข่อนค้างเยอะ  เลยเออออให้เธอเปิดเบอร์ให้ ซึ่งมาลองใช้คือก็ดีระดับหนึ่ง (ปกติใช้อีกเครือข่ายหนึ่ง) ในตอนนั้น พนักงานก็ให้ใบเสร็จมาสองใบ  

-ใบแรก เป็นใบขอใช้บริการเคลื่อนที่มันก็มีลายละเอียดผู้ใช้งาน หมายเลขโทรศัพท์ อะไรแบบนี้   

ส่วนอีกใบ

-ใบที่สอง เป็นรายละเอียดที่ว่าตัดรอบบิลวันไหนในใบลงไว้ว่า  "ตัดรอบบิลทุกวันที่ 23 ของทุกเดือน"  และข้างล่าง เป็นการเขียนเองของพนักงานว่า "งวดแรกชำระ 19 เมษายน 58" อ่ะอันนี้คือในความเข้าใจของ จขกท เองว่าเราจะได้ใช้ฟรีเดือนหนึ่ง  คือหลังจากวันที่เปิดคือปลายเดือนกุมภาพันธ์ ถึงวันที่18 เมษายน58  ซึ่งตอนนั้นพนักงานที่ขายซิมให้เธอก็บอกว่า จ่ายงวดแรก.วันที่ 19เมษายนนะตัวเอง เราก็เออ ดีว่ะได้ใช้ฟรีตั้งเดือนหนึ่ง
เสร็จล่ะก็ไม่มีอะไร จขกท ก็ขายของต่อไป..  ทีนี้ก็ใช้ซิมเล่นเนตสนุกสนานต่อไปเรื่อยๆ  


            จนประมาณจะปลายเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน  (ตรงนี้เราก็ไม่แน่ใจนะว่าจดหมายค่าโทรศัทท์มาตอนไหน ลืม!!!)    จดหมายมาว่าเรียกเก็บค่าโทรศัพท์  ประมาณว่ารอบค่าใช้บริการเดือนมีนาคม วันที่ 24/2/58-23/03/2558    (อ่าว!! ไหนบอกเริ่มเก็บเดือนเมษายนไงฟร่ะ) ยอดค่าใช้เท่านี้ๆ  ยอดค้าง0 รวมยอดชำระเท่านี้ๆ ส่วนวันครบกำหนดชำระรอบปัจจุบันคือวันที่ 18/04/2558   ตอนนั้นยอมรับว่าไม่เข้าใจว่าเขาเก็บของเดือนมีนาคมคะ   คิดว่าเขาเก็บของเดือนเมษายน เราก็เลยไม่ได้สนใจ คือยอมรับคะว่าโง่ เราไม่เคยใช้รายเดือนมาก่อน งงคะฮ่าๆๆๆ   มาทีนี้สรุปเดือนนั้นไม่ได้จ่ายคะเพราะมีปัญหาเรื่องการเงิน ซิมเลยถูกระงับ พอซิมถูกระงับเราเลยถอดซิมเก็บไว้กะว่ามีเงินก็จะไปจ่ายรายค่าโทรศัพท์  ทีนี้พอได้ถอดซิมแล้วยาวเลยจร้าคือไม่ได้เอาออกมาใช้เลย

            
             มาถึงวันนี้ วันที่ 2/6/58  เราเอาเงินไปจ่ายค่าโทรศัพท์ คือบิลแรกวันที่24/02/58-23/03/58   จ่ายเสร็จเอาซิมมาใช้คือเบอร์ก็ยังถูกระงับอยู่ เราเลยดูว่าเราค้างบิลค่าโทรศัพท์อยู่อีกกี่บาท อีกกี่งวด ที่นี้เช็คดู ตายhาาอมยิ้ม24   ตรูค้างอยู่อีกสองงวดเลยหราหว่ะนึกว่าเดือนเดียว   
คือตอนนั้นเลยโทรไป1175 ว่าเราค้างอีกกี่งวด   พี่พนักงานcall center เขาเลยบอกว่าเราค้างอีกสองงวดคือเดือนเมษายน กับเดือนพฤษภาคม ทีนี้เราก็ฟังพี่เขาอธิบายอยู่แบบเงียบๆเม่าเศร้าและก็งงๆ  ณตรงนั้นแต่ก็ไม่ได้บอกหรอกคะว่า  
ตอนนั้นคนขายซิมเขียนในใบว่างวดแรกชำระวันที่19 เมษายน58  

เราเลยบอกพี่เขาว่า "เดียวเราจะจ่ายอีกทีวันที่10 มิถุนายนของเดือนนี้ของสองงวดที่ค้าง"   พี่เขาเลยบอกงั้นน้องจะให้ใช้งานต่อเลยไหม แล้วน้องก็ชำระเงินด้วยนะคะ  
ส่วนเรื่องชำระคือตอนนี้เราจะจ่ายที่ค้างอยู่แหละคะสองงวด
เราก็ไม่มีปัญหาอะไร   !!แต่ที่มาตั้งกระทู้เนี่ยคือเราต้องใช้คำว่า งงอ่ะ  ทำไมกลับกลายเป็นว่าเราค้างตั้งสามเดือน

จริงๆในความคิดเราคือเราต้องค้างสองเดือนไม่ใช่หรอ เราอาจโง่ หรือพนักงานขายซิมอยากขายซิมมากไปหน่อย  
เราก็เลยอยากจะมาถามเพื่อนๆในพันทิปหน่อยว่า เคยเจอปัญหาแบบนี้ไหม อยากให้มาช่วยแลกปลี่ยนความคิดเห็นหน่อยคะ ขอสุภาพๆหน่อยนะคะเพราะไม่ได้มาโทษ หรือโจมตีใคร แค่อยากมาถามและเล่าสู่กันฟังคะ ขอบคุณคะ พาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่