ปรึกษาและขอคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงาน

กำลังเตรียมจัดงานแต่งงานให้ลูก คาดว่าปีหน้านะคะ

วทจส.เลือกสถานที่แล้ว มีบริการแพ็คเกจเรียบร้อย ตัดปัญหาไปได้  เรื่องอื่นก็เตรียมแล้ว เหลือแต่จอง( สถานที่ / ช่างภาพ -วิดิโอ/ชุดแต่งงาน /ช่างแต่งงหน้าทำผม)และสั่งทำ (บัตรเชิญ/ ของชำร่วย)

สิ่งที่คิดไม่ออกคือ ช่วงงานเลี้ยง (เลี้ยงเที่ยง) ทำอย่างไร จึงจะดี หมายถึงสนุก น่าประทับใจ  จึงคิดว่าคงเป็นหน้าที่ของ organizer หรือ wedding planner
จึงอยากปรึกษาและขอคำแนะนำ
อันดับแรกคือ organizer และ wedding planner เหมือนหรือต่างกันอย่างไร
คำถามที่สอง  ถ้าจ้าง organizer หรือ wedding planner แล้วให้ทำเฉพาะการออกแบบงานเลี้ยง จัดการส่วนงานเลี้ยง และส่วนพิธิกร เขารับกันไหมคะ
คำถามที่สาม สนนราคาที่จ้างอยู่ที่ประมาณเท่าไรคะ คาดว่าคงมีหลายราคาขึ้นอยู่กับงาน  ขอบอกรายละเอียดว่า จัดที่ในบรรยากาศสวน แขกประมาณ 200 คน ไม่เน้นความหรูหรา ต้องการความสนุกสนาน มี gimmick ให้สนุกๆ ไม่เน้นพิธีการ ไม่เน้นแบบแผน และเจ้าบ่าวไม่ใช่คนไทย
คำถามสุดท้าย อยากขอคำแนะนำรายชื่อ organizer หรือ wedding planner ที่เหมาะใจ เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่แต่งงานกันไปแล้ว หรือ ประทับใจญาติพี่น้องจนต้องบอกต่อ  ขอด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่