Samsung Brand Shop เป็นแบบนี้ทุกทีไหม ฟิล์มกระจกห่วยมาก ราคา s-view คิดตามใจ !!

เข้าร้านซัมซุงต้องเช็คราคาให้ดีก่อนนะครับ
เมื่อวันเสาร์เวลาประมาณ 6 โมงเย็น ผมได้ไปซื้อ a7 จากดีแทคสาขาเซ็นทรัลบางนา หลังจากนั้นพอดีเห็น Samsung brand shop อยู่ใกล้ๆเลยเข้าไปถามราคา s-view และเคส ตอนแรกกะจะซื้อเคส ขอให้พนักงานแกะให้ดูพนักงานก็ไม่ค่อยพอใจ พอดูเสร็จ ผมตัดสินใจเอาเป็น s-view แทนครับ ได้ถามราคาเพราะสินค้าไม่มีราคาติด พนักงานแจ้งว่า 1,490 บาท ทั้งที่ shop สาขา mega bangna ขายเพียง 1,290 จึงได้แจ้งพนักงานไป พนักงานจึงยอมลดราคาให้เท่ากับที่ mega bangna

อีกเรื่องคือเรื่องฟิล์ม ผมได้ติดฟิล์มราคา 790 บาท
พนักงานติดรอบแรกทำเสียไปครับ แล้วพนักงานอีกคนที่มาติดแทนได้บอกให้พนักงานอีกคนนำฟิล์มมาจากด้านหลังร้าน ทั้งที่หน้าร้านก็มี สังเกตุว่าฟิล์มถึงจะเป็นกระจกแต่ไม่มีคุณภาพเลย แผ่นแรกโก่ง แผ่นที่ติดอยู่ที่หน้าจอ ณ ปัจจุบัน พอล็อคหน้าจอให้ไม่มีแสงแล้ว เอานิ้วเช็ดๆดู เห็นรอยในเนื้อกระจกเป็นเส้นๆ เหมือนร้าวๆเป็นขนๆ แต่ไม่ทั้งแผ่นนะครับ

อีกเรื่องที่สงสัยคือ พนักงานมีลูกค้าประจำอยู่คนนึง น่าจะซื้อเครื่องไปหลายเครื่องแล้ว จากการที่ผมนั่งรอติดฟิล์ม ได้ยินเขาคุยกัน ลูกค้าท่านนั้นนำเครื่องที่เคยซื้อไป มาให้พนักงานช่วยสอนวิธีการใช้เครื่อง และต้องการ s-view ของ s 6 edge อันนี้ไม่แน่ใจว่าเรียกถูกหรือเปล่านะครับ แต่พนักงานแจ้งกับว่าลูกค้าท่านนี้ว่าเขาได้ซื้อไปแบ้ว พนักงานเลยเสนอว่าจะลดราคาให้ 10% ถ้าซื้อสินค้าชนิดอื่น อันนี้ผมพอรับได้ครับ แต่มาแปลกตรงที่ว่า ลูกค้าท่านนี้ยังต้องการของแถม พนักงานคนนึงจึงบอกอีกคนว่าให้แถม s-view ของ galaxy alpha ไปแทน ยังไม่จบครับ ลูกค้าท่านนี้ยังถามพนักงานว่า สินค้าที่ซื้อไปคือ พวก เคส หรือ s-view ที่ยังใหม่อยู่เอามาฝากขายได้ไหม พนักงานบอกว่านำมาฝากได้

พอติดฟิล์มเสร็จผมก็รีบออกมาไม่ทันได้สังเกตุว่าฟิล์มที่เขาติดให้มีปัญหาเพราะเช็คขณะเปิดหน้าจอมันไม่เห็นรอยร้าวในเนื้อฟิล์ม ตอนแรกเขาไม่ได้เขียนบิลให้ แต่ผมจำได้ว่าที่สาขาอื่นมีบิลให้ และกลัวว่า s-view อาจจะมีปัญหา อันนี้ผมคิดกันไว้ก่อนเลยขอ บิลมา
แต่ผมต้องมางงมากเพราะเขาเขียนปากกาลงบนใบเสร็จรับเงินของลูกค้า ซึ่งมันดูผิดวิสัย ผมยังบอกกับพี่สาวเลยว่าทำไมเขาเขียนแปลกๆ แทนที่จะเขียนลงบนใบเสร็จต่อจริง เพราะยังไงสำเสนอของลูกค้าก็มีคาร์บอนในตัวอยู่แล้ว

ผมไม่แน่ใจนะครับว่าฟิล์มที่เขาติดให้ใช่ยี่ห้อไหน เพราะเขาไม่ได้เอาให้ดูก่อนที่จะทำการติด แต่จำได้ว่า ซองที่ในผ้าทำความสะอาดก่อนติดฟิล์ม มีสีสดๆ บรรจุภัณฑ์ที่ใส่มาเป็นใสๆ

ผมจะคิดซะว่าเสียค่าโง่เรื่องฟิล์ม และความไว้ใจในแบรนด์ ลดลงเพราะความประพฤติของพนักงาน ทั้งๆที่พี่สาวให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของอีกแบรนด์ แต่ผมกลับเลือกที่จะใช้ samsung เพราะชอบการบริการ ของ service center ผมใช้มาตั้งแต่ samsungt400 เรื่อยมาจนถึง note 10.1 note3 lte และรุ่นอื่นอีกหลายเครื่อง คิดว่าจะรอ note5 ปลายปีนี้ แต่สงสัยคงต้องเปลี่ยนใจแล้วครับ

เสียความรู้สึกจริงๆ ถ้าร้านไม่ใช่ ร้านที่ขึ้นป้าย samsung และเป็นร้านของ samsung เหมือนกันผมจะไม่ติดใจเลย ผมคิดว่ามาตราญานในองค์กรเดียวกันควรมีคุณภาพที่ทัดเทียมกัน ปล.ถ้าจะตรวจสอบแล้วให้ได้ความจริงคงต้องตรวจสอบเงียบ บางทีพนักงานอาจมีส่วนได้จากราคาที่บวกเพิ่มก็เป็นได้ เพราะถ้าลูกค้าที่มาซื้อไม่ทราบราคามาก่อนซื้อไปแล้วไม่ได้บิล หรือได้บิลที่เอาปากกามาเขียนในใบก๊อปปี้ ส่วนต่างที่เกิดขึ้นอาจตกเป็นผลประโยชน์ของพนักงาน

ปล.ที่ติดฟิล์มในศูนย์ซัมซุงเพราะพนักงานสาขา mega bangna บอกว่าที่ศูนย์มีฟิล์มคุณภาพดี แต่ไม่คิดว่าสาขา เซ็นทรัลบางนาจะนำของห่วยๆแบบนี้มาขาย

เดี๋ยวจะหาว่าผมโกหก ผมจะอัพภาพใบเสร็จรับเงิน ให้ดูในความคิดเห็นถัดไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
เจอฟิลม์กระจกเมืองจีน ป่าวคับ อีเบย์ ร้อยกว่าบาท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่