คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ผู้โดยสารบนเครื่องน่าจะรู้สึกได้ถึงความผิดปกตินะครับ เครื่องยนต์ดับพร้อมๆกันสองเครื่อง เสียงจากเครื่องยนต์จะหายไป แรงสั่นสะเทือนก็หายไป
ไฟในห้องโดยสารดับ ไฟฉุกเฉินติด เครื่องบินน่าจะลดระดับด้วยอัตราที่มากกว่าปกติ แต่คงไม่ถึงกับตกวูปลงไป กัปตันคงมีเสียวจนตัวเกร็งแน่ๆ ถือว่าโชคดีมากที่ยังติดเครื่องยนต์ขึ้นมาได้อีกครั้งก่อนที่จะลงถึงพื้น
เห็นในข่าวบอกว่าพอเครื่องลงจอดที่ เซี่ยงไฮ้ ตรวจไม่พบอะไรผิดปกติเลย แสดงว่าเครื่องยนต์ดับน่าจะเกิดจาก กระแสอากาศแปรปวนจริงตามข่าว เพราะวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 23 อากาศที่ฮ่องกงไม่ดี จนถึงขนาดทำให้สนามบินฮ่องกงปิดอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง เครื่องบินของ SQ บินผ่านแถวนั้นคงโดนเข้าไปเต็มๆ
ตอน Rolls Royce ทดสอบเครื่องยนต์ใช้น้ำฉีดเข้าไปในเครื่องยนต์ ไม่ยักกะดับ แต่นี่เจอ turbulence เข้าไปดับทั้งสองเครื่องเลย ..... ธรรมชาติมีพลังยิ่งใหญ่เหนือสิ่งใดเสมอ
ไฟในห้องโดยสารดับ ไฟฉุกเฉินติด เครื่องบินน่าจะลดระดับด้วยอัตราที่มากกว่าปกติ แต่คงไม่ถึงกับตกวูปลงไป กัปตันคงมีเสียวจนตัวเกร็งแน่ๆ ถือว่าโชคดีมากที่ยังติดเครื่องยนต์ขึ้นมาได้อีกครั้งก่อนที่จะลงถึงพื้น
เห็นในข่าวบอกว่าพอเครื่องลงจอดที่ เซี่ยงไฮ้ ตรวจไม่พบอะไรผิดปกติเลย แสดงว่าเครื่องยนต์ดับน่าจะเกิดจาก กระแสอากาศแปรปวนจริงตามข่าว เพราะวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 23 อากาศที่ฮ่องกงไม่ดี จนถึงขนาดทำให้สนามบินฮ่องกงปิดอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง เครื่องบินของ SQ บินผ่านแถวนั้นคงโดนเข้าไปเต็มๆ
ตอน Rolls Royce ทดสอบเครื่องยนต์ใช้น้ำฉีดเข้าไปในเครื่องยนต์ ไม่ยักกะดับ แต่นี่เจอ turbulence เข้าไปดับทั้งสองเครื่องเลย ..... ธรรมชาติมีพลังยิ่งใหญ่เหนือสิ่งใดเสมอ
แสดงความคิดเห็น
จาก Flightradar24 เมื่อเย็น SIA หล่นลงมา 13,000 ฟิต คนข้างในรู้สึกอะไรใหมครับ
อยากทราบว่าคนในเครื่องรู้สึกถึงความผิดปกติใหมครับแบบนี้
http://www.flightradar24.com/data/flights/sq836/#654baba
@flightradar24: Singapore Airlines #SQ836 lost power on both engines & lost 13,000 feet before power returned