หวิดตายหมู่!!! สิงคโปร์แอร์ไลน์ เครื่องดับกลางอากาศ!!! ทิ้งดิ่ง 13,000 ฟุต!!! ก่อนจะกลับมาสตาร์ทเครื่องได้อีกครั้ง!!!
27 พฤษภาคม 2558 - โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
เครื่องบินแอร์บัส A330-300 ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ส
เอเอฟพี – เครื่องบินแอร์บัส A330-300 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส
เผชิญปัญหาเครื่องยนต์ทั้งคู่ดับกลางอากาศระหว่างเดินทางสู่นครเซี่ยงไฮ้
ส่งผลให้เครื่องลดระดับลงมาถึง 13,000 ฟุต ก่อนที่นักบินจะสามารถกู้สถานการณ์ได้ทัน
และพาผู้โดยสารถึงที่หมายอย่างปลอดภัย
ขณะที่สิงคโปร์แอร์ไลน์สได้ตั้งทีมสอบสวนเพื่อหาต้นตอของเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้แล้ว
สิงคโปร์แอร์ไลน์ส แถลงในวันนี้ (27 พ.ค.) ว่า
เครื่องบินแอร์บัส A330-300 ซึ่งพาผู้โดยสาร 182 คนและลูกเรือ 12 คน
เดินทางไปยังเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เผชิญสภาพอากาศเลวร้ายขณะบินอยู่ที่ความสูง 39,000 ฟุต
หลังออกจากสนามบินนานาชาติชางงีไปแล้วประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง
“เครื่องยนต์ทั้งคู่เกิดดับลงชั่วคราว นักบินผู้ควบคุมจึงปฏิบัติตามขั้นตอนฉุกเฉิน
จนสามารถกู้เครื่องยนต์ให้กลับมาทำงานตามปกติได้”
“เที่ยวบินดังกล่าวได้เดินทางต่อไปจนถึงนครเซี่ยงไฮ้
และลงจอดอย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 22.56 น. ตามเวลาท้องถิ่น”
สายการบินระบุว่า เครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ทั้ง 2 ตัวของแอร์บัสลำนี้
“ถูกตรวจสอบทันทีที่ไปถึงเซี่ยงไฮ้ แต่ไม่พบความผิดปกติใดๆ...
ขณะนี้เราได้ขอคำปรึกษาจากผู้ผลิตเครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ และแอร์บัสแล้ว”
เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน Flightradar24 ได้ทวีตข่าวเมื่อค่ำวานนี้ (26) ว่า
เที่ยวบิน SQ836 “ประสบปัญหาเครื่องยนต์ดับทั้งคู่ ทำให้เครื่องบินทิ้งดิ่งลงมา 13,000 ฟุต
ก่อนที่เครื่องยนต์จะกลับมาเดินเป็นปกติ” และต่อมาได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า
เครื่องยนต์ดับระหว่าง “บินฝ่าพายุลูกใหญ่... ขณะอยู่ที่ความสูงสำหรับการเดินทางตามปกติ (cruise altitude)”
โดยจุดเกิดเหตุอยู่นอกชายฝั่งทะเลทางตอนใต้ของจีน
สิงคโปร์แอร์ไลน์สซึ่งเป็นสายการบินใหญ่อันดับ 3 ของเอเชียตามมูลค่าตลาด
มีฝูงบินแอร์บัส A330-300 อยู่ทั้งสิ้น 29 ลำในปัจจุบัน
และยังมีเครื่องบินรุ่นซูเปอร์จัมโบ้อย่าง แอร์บัส A380-800 อีก 19 ลำ
http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000060146
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สิงคโปร์แอร์ดับกลางอากาศขณะบินไปเซี่ยงไฮ้
เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ “ไฟลท์เรดาร์ ทเว็นตี้โฟร์” รายงานว่า
เกิดเหตุเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ ของเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A330-343 เที่ยวบิน 836
ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ดับกลางอากาศขณะอยู่บนความสูง 39,000 ฟุต
ในระหว่างเส้นทางจากสิงคโปร์ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ของจีน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์
เหตุระทึกนี้ เกิดขึ้นในขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ทางใต้ของเกาะฮ่องกง
ส่งผลให้ต้องลดเพดานบินลงไปอยู่ที่ 13,000 ฟุต
ก่อนที่นักบินจะสามารถสตาร์ทเครื่องได้อีกครั้ง
และสามารถทำเครื่องบินที่มีหมายเลขทะเบียน 9V-SSF
ลงจอดที่นครเซี่ยงไฮ้ได้โดยปลอดภัย ในอีกหนึ่งชั่วโมงครึ่งต่อมา
ขณะเกิดเหตุ มีผู้โดยสาร 182 คน และลูกเรือ 12 คน
และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ขณะที่ ดิ เอวิเอชั่น เฮอรัลด์ รายงานว่า สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้ยืนยันว่า
เครื่องบินโดยสารแอร์บัส A330 ที่มีอายุการใช้งานเพียง 2 เดือน ลำนี้
ตกอยู่ในสถานการณ์เครื่องยนต์ขัดข้องชั่วคราว หลังจากเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย
และเมื่อลงจอดที่เซี่ยงไฮ้ ได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด
แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ดับได้
ขณะที่สำนักงานสืบสวนด้านอุบัติภัยทางอากาศของสิงคโปร์ กำลังเข้าไปตรวจสอบด้วยเช่นกัน
เมื่อเครื่องบินไอพ่น เช่น A330 ประสบปัญหาเครื่องยนต์ดับไปหนึ่งเครื่อง
มันจะยังคงบินต่อไปได้นานถึง 4 ชั่วโมง
แต่ในกรณีที่เครื่องยนต์ดับทั้งสองเครื่อง สถานการณ์จะน่าวิตกยิ่งขึ้น
แต่ส่วนใหญ่แล้วนักบินจะได้รับการฝึกมาเพื่อรับมือกับสถานการณ์ในทำนองนี้อยู่แล้ว
สำหรับ A330-300 เป็นเครื่องบินลำตัวกว้างมีสองเครื่องยนต์
และเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของแอร์บัส
ส่วนเครื่องบินที่ประสบปัญหาติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ เทร็นท์ 772B
ปัจจุบัน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส มีเครื่องบินแอร์บัส A330-300 จำนวน 31 ลำ
และให้บริการในเส้นทางทั่วเอเชียและออสเตรเลีย
http://breakingnews.nationtv.tv/home/read.php?newsid=759561
หวิดตายหมู่!!! สิงคโปร์แอร์ไลน์ เครื่องดับกลางอากาศ!!! ทิ้งดิ่ง 13,000 ฟุต!!! ก่อนจะกลับมาสตาร์ทเครื่องได้อีกครั้ง!!!
27 พฤษภาคม 2558 - โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
เครื่องบินแอร์บัส A330-300 ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ส
เอเอฟพี – เครื่องบินแอร์บัส A330-300 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส
เผชิญปัญหาเครื่องยนต์ทั้งคู่ดับกลางอากาศระหว่างเดินทางสู่นครเซี่ยงไฮ้
ส่งผลให้เครื่องลดระดับลงมาถึง 13,000 ฟุต ก่อนที่นักบินจะสามารถกู้สถานการณ์ได้ทัน
และพาผู้โดยสารถึงที่หมายอย่างปลอดภัย
ขณะที่สิงคโปร์แอร์ไลน์สได้ตั้งทีมสอบสวนเพื่อหาต้นตอของเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้แล้ว
สิงคโปร์แอร์ไลน์ส แถลงในวันนี้ (27 พ.ค.) ว่า
เครื่องบินแอร์บัส A330-300 ซึ่งพาผู้โดยสาร 182 คนและลูกเรือ 12 คน
เดินทางไปยังเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เผชิญสภาพอากาศเลวร้ายขณะบินอยู่ที่ความสูง 39,000 ฟุต
หลังออกจากสนามบินนานาชาติชางงีไปแล้วประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง
“เครื่องยนต์ทั้งคู่เกิดดับลงชั่วคราว นักบินผู้ควบคุมจึงปฏิบัติตามขั้นตอนฉุกเฉิน
จนสามารถกู้เครื่องยนต์ให้กลับมาทำงานตามปกติได้”
“เที่ยวบินดังกล่าวได้เดินทางต่อไปจนถึงนครเซี่ยงไฮ้
และลงจอดอย่างปลอดภัยเมื่อเวลา 22.56 น. ตามเวลาท้องถิ่น”
สายการบินระบุว่า เครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ทั้ง 2 ตัวของแอร์บัสลำนี้
“ถูกตรวจสอบทันทีที่ไปถึงเซี่ยงไฮ้ แต่ไม่พบความผิดปกติใดๆ...
ขณะนี้เราได้ขอคำปรึกษาจากผู้ผลิตเครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ และแอร์บัสแล้ว”
เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน Flightradar24 ได้ทวีตข่าวเมื่อค่ำวานนี้ (26) ว่า
เที่ยวบิน SQ836 “ประสบปัญหาเครื่องยนต์ดับทั้งคู่ ทำให้เครื่องบินทิ้งดิ่งลงมา 13,000 ฟุต
ก่อนที่เครื่องยนต์จะกลับมาเดินเป็นปกติ” และต่อมาได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า
เครื่องยนต์ดับระหว่าง “บินฝ่าพายุลูกใหญ่... ขณะอยู่ที่ความสูงสำหรับการเดินทางตามปกติ (cruise altitude)”
โดยจุดเกิดเหตุอยู่นอกชายฝั่งทะเลทางตอนใต้ของจีน
สิงคโปร์แอร์ไลน์สซึ่งเป็นสายการบินใหญ่อันดับ 3 ของเอเชียตามมูลค่าตลาด
มีฝูงบินแอร์บัส A330-300 อยู่ทั้งสิ้น 29 ลำในปัจจุบัน
และยังมีเครื่องบินรุ่นซูเปอร์จัมโบ้อย่าง แอร์บัส A380-800 อีก 19 ลำ
http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000060146
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สิงคโปร์แอร์ดับกลางอากาศขณะบินไปเซี่ยงไฮ้
เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ “ไฟลท์เรดาร์ ทเว็นตี้โฟร์” รายงานว่า
เกิดเหตุเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ ของเครื่องบินโดยสารแอร์บัส A330-343 เที่ยวบิน 836
ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ดับกลางอากาศขณะอยู่บนความสูง 39,000 ฟุต
ในระหว่างเส้นทางจากสิงคโปร์ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ของจีน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์
เหตุระทึกนี้ เกิดขึ้นในขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ทางใต้ของเกาะฮ่องกง
ส่งผลให้ต้องลดเพดานบินลงไปอยู่ที่ 13,000 ฟุต
ก่อนที่นักบินจะสามารถสตาร์ทเครื่องได้อีกครั้ง
และสามารถทำเครื่องบินที่มีหมายเลขทะเบียน 9V-SSF
ลงจอดที่นครเซี่ยงไฮ้ได้โดยปลอดภัย ในอีกหนึ่งชั่วโมงครึ่งต่อมา
ขณะเกิดเหตุ มีผู้โดยสาร 182 คน และลูกเรือ 12 คน
และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ขณะที่ ดิ เอวิเอชั่น เฮอรัลด์ รายงานว่า สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้ยืนยันว่า
เครื่องบินโดยสารแอร์บัส A330 ที่มีอายุการใช้งานเพียง 2 เดือน ลำนี้
ตกอยู่ในสถานการณ์เครื่องยนต์ขัดข้องชั่วคราว หลังจากเผชิญสภาพอากาศเลวร้าย
และเมื่อลงจอดที่เซี่ยงไฮ้ ได้มีการตรวจสอบอย่างละเอียด
แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ดับได้
ขณะที่สำนักงานสืบสวนด้านอุบัติภัยทางอากาศของสิงคโปร์ กำลังเข้าไปตรวจสอบด้วยเช่นกัน
เมื่อเครื่องบินไอพ่น เช่น A330 ประสบปัญหาเครื่องยนต์ดับไปหนึ่งเครื่อง
มันจะยังคงบินต่อไปได้นานถึง 4 ชั่วโมง
แต่ในกรณีที่เครื่องยนต์ดับทั้งสองเครื่อง สถานการณ์จะน่าวิตกยิ่งขึ้น
แต่ส่วนใหญ่แล้วนักบินจะได้รับการฝึกมาเพื่อรับมือกับสถานการณ์ในทำนองนี้อยู่แล้ว
สำหรับ A330-300 เป็นเครื่องบินลำตัวกว้างมีสองเครื่องยนต์
และเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของแอร์บัส
ส่วนเครื่องบินที่ประสบปัญหาติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ เทร็นท์ 772B
ปัจจุบัน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส มีเครื่องบินแอร์บัส A330-300 จำนวน 31 ลำ
และให้บริการในเส้นทางทั่วเอเชียและออสเตรเลีย
http://breakingnews.nationtv.tv/home/read.php?newsid=759561