ก่อนอื่นต้องขอออตัวก่อนนะครับว่าตั้งกระทู้ Pantip ครั้งแรก และ ซื้อโปรแกรมทัวร์ครั้งเเรกด้วย
เหตุการณ์ที่ผมจะเล่าคือ ผมได้ซื้อทัวร์ เกาะเชจู จาก Chill Square Travel ในงานที่ศูนย์สิริกิติ์ เหมือนช่วงมีนา 58
กำหนดเดินทางคือ 26-30 พ.ค. 2558 จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเต็มจำนวนตั้งเเต่วันที่ซื้อ
ยอมรับครับว่ามันไม่ได้แพงเวอร์ แต่บริการที่ได้รับไม่ค่อยเป็นที่พอใจเท่าไหร่
เริ่มเเรก ผ่านไปหลายเดือนไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่เพื่อขอเอกสารอะไรเลย / เเต่เค้าก็เเจ้งละครับว่าจะหายไป
จนต้นเดือนผมต้องโทรถามว่าไม่เอาเอกสารอะไรเลยหรือครับ จนเจ้าหน้าที่บอกค่าๆ ส่งมา ก็ส่ง ก็เงียบไปเกือบครึ่งเดือนบอกเเต่ว่าจะส่งหมายนัดมา
จนสุดท้ายส่งหมายนัดมาวันที่ 20 พ.ค.
แต่ที่เสียความรู้สึกกับทัวร์นี้มากๆคือ วันนี้ครับ 24 พ.ค. ช่วงบ่าย มีเจ้าหน้าที่จาก Chill Square Travel โทรเข้ามาแจ้งว่า...
สนใจจะ Upgrade ฟรีมั้ยคะ จากเขจู 3 วัน เป็นไปโซล 5 วัน ในช่วงวันเดียวกัน แต่นานขึ้น ไม่มีค่าใช้จ่าย
แว๊บแรกที่ฟังก็สนใจนะครับ เเต่ว่าอยากรู้รายละเอียดเลยให้เค้าส่งข้อมูลมาให้ทางเมล เพราะผมไม่ได้ไปคนเดียว มีน้องสาวไปด้วย
ทางเจ้าหน้าที่ก็ตบปากรับคำ...
ระหว่างนั้นผมก็คุยกับน้องสาวทันทีว่าสนใจ ลองเปิดโปรแกรมโซลของเค้าดูในเวป พร้อมคุยกะน้องไปด้วยว่ามันคืออันไหน
ไม่เกิน 10 นาทีเลยตัดสินใจโทรไปหาเค้าเลย เพราะกลัวว่าคนอื่นจะ confirm ไปก่อน
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าอ่อ โปรแกรมที่มีเล่นสกีค่า ผมก็ โอเค งั้นของเวลาคุยกะน้องสาวแปป จะรีบติดต่อกลับ
ไม่เกิน 5นาที ผมรีบโทรกลับไปทันทีว่าตกลง ขอใช้สิทธิ์ Upgrade นี้
เจ้าหน้าที่ก็รับทราบ พร้อมบอกว่าจะส่งหมายนัดมาให้ทางเมล ผมก็รับทราบตามนั้นเช่นกัน รอเมลๆ
ยืนยันว่าการตัดสินใจต่างๆไม่เกิน 15 นาทีเเน่นอนที่ผมตกลง
ระหว่างนั้นก็เอาละ ต้องจองwifi เพิ่มวัน ต้องแลกเงินเพิ่มเพราะต้องไปอยู่เพิ่มอีก ก็จัดเเจงนั้นโน้นนี้ แถมนัดเพื่อนคนเกาหลีด้วยไง 555
รอเมล ตั้งเเต่ตอนนั้น จน 3 ทุ่ม ไม่มีเมลหรือใครติดต่ออะไรกลับมาเลย
ผมกับน้องสาวเริ่มสงสัย ลองโทร Hotline (แต่ก็คิดว่าไม่น่ามีคนรับเพราะดึกเเล้ว ลองดู ไม่มีคนรับจริงๆ)
เห็นมีLine ลองแอดไปคุยดูเผื่อมีคนตอบ ทักไป 5นาที มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมา
(ขอโทดทีนะครับ ผมสมัครใหม่ลงรูปไม่ได้ แต่รับรองว่ามีการคุยกันจริงๆแน่นอน)
ผมแจ้งไปว่า : คือซื้อทัวร์เชจูไว้ครับ มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งอัพเกรดให้ไปโซลแทน แต่ยังไม่ได้เมลนัดหมายเลยครับ จะเดินทางพรุ่งนี้แล้ว รบกวนดูข้อมูลให้หน่อยครับ บอกชื่อบอกข้อมูลอะไรไป
เจ้าหน้าที่ Chill : สักครู่นะคะ (หายไป 20 นาที)
ตอนที่เจ้าหน้าที่นัดได้คอนเฟิร์มไปเลยรึเปล่าค่ะ
เพราะในระบบโปรแกรมของคุณXXXเป็นเดินทางไปเชจู
ผม : (นึกในใจ เอาละไง) คอนเฟริมกันทางโทรศัพท์เฉยๆครับ ทางเจ้าหน้าที่ก็เเจ้งว่าจะส่งนัดหมายมาให้ เเต่ไม่เห็นส่งมา ส่งเมลไปถามอีกรอบเเล้วก็เงียบไปนะครับ เลยถามดูเพราะจะไปพรุ่งนี้เเล้วได้เตรียมตัวถูกครับ กวนดูให้หน่อยว่าได้เปลี่ยนหรือเปล่า
เจ้าหน้าที่ Chill : ทางบริษัทต้องขออภัยที่ทำให้ลูกค้าสับสนนะคะ พอดีมีลูกค้าท่านอื่นคอนเฟิมมาก่อนแล้วเพราะที่นั่งอัพเกรดมีจำนวนจำกัดค่ะ คุณXXX เดินทางเชจูเหมือนเดิม นัดหมายวันพรุ่งนี้เวลา 23.30 นะคะ
ผมนี้แบบ เงิบๆๆๆ คือ ไม่ได้ไปโซลไม่เท่าไหร่ แต่ความรับผิดชอบตือลูกค้าคืออะไรครับ ไม่มีการแจ้งว่าไม่ได้เเล้ว ไม่มีการตอบกลับอะไรมาทั้งสิ้น ให้ผมตามเรื่องเอง
ผม : อ้าวหรือครับ ไม่เห็นมีคนแจ้งก่อนเลย ผมว่าผมก็เเจ้งกลับทันทีเลยนะครับ โถ
เจ้าหน้าที่ Chill : ขออภัยด้วยนะคะ อาจมีการผิดพลาดตกหล่นไปบ้าง หากโอกาสหน้ามีข้อเสนอหรือโปรแกรมดีๆ เราจะแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ
(เป็นคุณจะไปอีกมั้ยครับ ตามเองทุกอย่าง???)
ผม : ผมรบกวนขอชื่อเจ้าหน้าที่ ที่โทรมาแจ้งหน่อยครับ ไม่มีความรับชอบเลย ไปไม่ได้ไม่มีการแจ้ง
(ต้องขอเคลียร์หน่อยอ่าครับไม่ไหวจริงๆ)
เจ้าหน้าที่ Chill : ต้องขอภัยด้วยจริงๆค่ะ
ผม : รบกวนขอชื่อเจ้าหน้าที่ที่แจ้งด้วยครับ จะเเจ้งเเต่ว่าขออภัยอย่างเดียวมันไม่ถูกต้องนะครับ
เจ้าหน้าที่ Chill : (((อ่านข้อความเเล้ว เงียบจนถึงตอนนี้)))
เข้าใจนะครับว่าอาจจะดึกเเล้วคุยกันก็4ทุ่ม จะ 5ทุ่มเเล้ว เจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจในการตัดใจว่าคงไม่อยู่ แต่คือแบบเงิบครับ นี้หรือการบริการ
ท่านใดอ่านเเล้วมีคำแนะนำ หรือความเห็นเเจ้งได้นะครับ ผมเป็นลูกค้าตัวจริงไม่ได้มีตั้งมีเจตนาใส่ร้าย ทุกอย่างเป็นความจริง
เสียความรู้สึกกับการซื้อทัวร์ครั้งเเรกนี้มากกกก ต้องฝากติดตามกันต่อไปนะครับว่า Chill Square Travel จะจัดการกับเหตุการณ์นี้ยังไงต่อ
อย่างน้อยที่สุดคือผมลากกระเป๋าไปเชจูกับน้องสาวพรุ่งนี้ หรือ ????
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
*** สรปุนะครับ สุดท้ายความผิดกลับมาอยู่ที่ผมเหมือนเดิม คือเค้าส่งมาให้เเล้วครับ จริง ตอน 14.37 เมื่อวาน เเต่มันเข้าไปอยู่ในบ็อกซ์ โปรโมชั่นของ Gmail ซึ่งผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีอันนี้อยู่ งั้นเเสดงว่าผมยืนยันรับสิทธิ์ทางโทรศัพท์ไปเเล้ว เค้าถึงส่งมาให้ เเต่ ผมไม่ตอบกลับทางเมล เค้าเลยยกสิทธิ์ให้คนอื่นไปโดยไม่มีการแจ้งผม
*** เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1. Gmail มีหลายบ็อกเพราะเพิ่งเคยเปิดไปมีโปรโมทชั่นของ agada booking.com อะไรมาเต็มเลย
2. งานบริการของที่นี้ หากมีการเปลี่ยนเเปลง ไม่มีการเเจ้งใดๆกับลูกค้า ตามเรื่องเอาเอง
3. บายครับ ไม่ขอใช้บริการบริษัททัวร์นี้อีกต่อไป เข้าใจว่า ราคาไม่เเพง ลูกค้าเยอะ บริการก็เลยเป็นไปตามนี้ครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
[CR] Chill Square Travel / upgrade ฟรี อุ๊ย ขออภัยข้อมูลผิดพลาด
เหตุการณ์ที่ผมจะเล่าคือ ผมได้ซื้อทัวร์ เกาะเชจู จาก Chill Square Travel ในงานที่ศูนย์สิริกิติ์ เหมือนช่วงมีนา 58
กำหนดเดินทางคือ 26-30 พ.ค. 2558 จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเต็มจำนวนตั้งเเต่วันที่ซื้อ
ยอมรับครับว่ามันไม่ได้แพงเวอร์ แต่บริการที่ได้รับไม่ค่อยเป็นที่พอใจเท่าไหร่
เริ่มเเรก ผ่านไปหลายเดือนไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่เพื่อขอเอกสารอะไรเลย / เเต่เค้าก็เเจ้งละครับว่าจะหายไป
จนต้นเดือนผมต้องโทรถามว่าไม่เอาเอกสารอะไรเลยหรือครับ จนเจ้าหน้าที่บอกค่าๆ ส่งมา ก็ส่ง ก็เงียบไปเกือบครึ่งเดือนบอกเเต่ว่าจะส่งหมายนัดมา
จนสุดท้ายส่งหมายนัดมาวันที่ 20 พ.ค.
แต่ที่เสียความรู้สึกกับทัวร์นี้มากๆคือ วันนี้ครับ 24 พ.ค. ช่วงบ่าย มีเจ้าหน้าที่จาก Chill Square Travel โทรเข้ามาแจ้งว่า...
สนใจจะ Upgrade ฟรีมั้ยคะ จากเขจู 3 วัน เป็นไปโซล 5 วัน ในช่วงวันเดียวกัน แต่นานขึ้น ไม่มีค่าใช้จ่าย
แว๊บแรกที่ฟังก็สนใจนะครับ เเต่ว่าอยากรู้รายละเอียดเลยให้เค้าส่งข้อมูลมาให้ทางเมล เพราะผมไม่ได้ไปคนเดียว มีน้องสาวไปด้วย
ทางเจ้าหน้าที่ก็ตบปากรับคำ...
ระหว่างนั้นผมก็คุยกับน้องสาวทันทีว่าสนใจ ลองเปิดโปรแกรมโซลของเค้าดูในเวป พร้อมคุยกะน้องไปด้วยว่ามันคืออันไหน
ไม่เกิน 10 นาทีเลยตัดสินใจโทรไปหาเค้าเลย เพราะกลัวว่าคนอื่นจะ confirm ไปก่อน
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าอ่อ โปรแกรมที่มีเล่นสกีค่า ผมก็ โอเค งั้นของเวลาคุยกะน้องสาวแปป จะรีบติดต่อกลับ
ไม่เกิน 5นาที ผมรีบโทรกลับไปทันทีว่าตกลง ขอใช้สิทธิ์ Upgrade นี้
เจ้าหน้าที่ก็รับทราบ พร้อมบอกว่าจะส่งหมายนัดมาให้ทางเมล ผมก็รับทราบตามนั้นเช่นกัน รอเมลๆ
ยืนยันว่าการตัดสินใจต่างๆไม่เกิน 15 นาทีเเน่นอนที่ผมตกลง
ระหว่างนั้นก็เอาละ ต้องจองwifi เพิ่มวัน ต้องแลกเงินเพิ่มเพราะต้องไปอยู่เพิ่มอีก ก็จัดเเจงนั้นโน้นนี้ แถมนัดเพื่อนคนเกาหลีด้วยไง 555
รอเมล ตั้งเเต่ตอนนั้น จน 3 ทุ่ม ไม่มีเมลหรือใครติดต่ออะไรกลับมาเลย
ผมกับน้องสาวเริ่มสงสัย ลองโทร Hotline (แต่ก็คิดว่าไม่น่ามีคนรับเพราะดึกเเล้ว ลองดู ไม่มีคนรับจริงๆ)
เห็นมีLine ลองแอดไปคุยดูเผื่อมีคนตอบ ทักไป 5นาที มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมา
(ขอโทดทีนะครับ ผมสมัครใหม่ลงรูปไม่ได้ แต่รับรองว่ามีการคุยกันจริงๆแน่นอน)
ผมแจ้งไปว่า : คือซื้อทัวร์เชจูไว้ครับ มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งอัพเกรดให้ไปโซลแทน แต่ยังไม่ได้เมลนัดหมายเลยครับ จะเดินทางพรุ่งนี้แล้ว รบกวนดูข้อมูลให้หน่อยครับ บอกชื่อบอกข้อมูลอะไรไป
เจ้าหน้าที่ Chill : สักครู่นะคะ (หายไป 20 นาที)
ตอนที่เจ้าหน้าที่นัดได้คอนเฟิร์มไปเลยรึเปล่าค่ะ
เพราะในระบบโปรแกรมของคุณXXXเป็นเดินทางไปเชจู
ผม : (นึกในใจ เอาละไง) คอนเฟริมกันทางโทรศัพท์เฉยๆครับ ทางเจ้าหน้าที่ก็เเจ้งว่าจะส่งนัดหมายมาให้ เเต่ไม่เห็นส่งมา ส่งเมลไปถามอีกรอบเเล้วก็เงียบไปนะครับ เลยถามดูเพราะจะไปพรุ่งนี้เเล้วได้เตรียมตัวถูกครับ กวนดูให้หน่อยว่าได้เปลี่ยนหรือเปล่า
เจ้าหน้าที่ Chill : ทางบริษัทต้องขออภัยที่ทำให้ลูกค้าสับสนนะคะ พอดีมีลูกค้าท่านอื่นคอนเฟิมมาก่อนแล้วเพราะที่นั่งอัพเกรดมีจำนวนจำกัดค่ะ คุณXXX เดินทางเชจูเหมือนเดิม นัดหมายวันพรุ่งนี้เวลา 23.30 นะคะ
ผมนี้แบบ เงิบๆๆๆ คือ ไม่ได้ไปโซลไม่เท่าไหร่ แต่ความรับผิดชอบตือลูกค้าคืออะไรครับ ไม่มีการแจ้งว่าไม่ได้เเล้ว ไม่มีการตอบกลับอะไรมาทั้งสิ้น ให้ผมตามเรื่องเอง
ผม : อ้าวหรือครับ ไม่เห็นมีคนแจ้งก่อนเลย ผมว่าผมก็เเจ้งกลับทันทีเลยนะครับ โถ
เจ้าหน้าที่ Chill : ขออภัยด้วยนะคะ อาจมีการผิดพลาดตกหล่นไปบ้าง หากโอกาสหน้ามีข้อเสนอหรือโปรแกรมดีๆ เราจะแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ
(เป็นคุณจะไปอีกมั้ยครับ ตามเองทุกอย่าง???)
ผม : ผมรบกวนขอชื่อเจ้าหน้าที่ ที่โทรมาแจ้งหน่อยครับ ไม่มีความรับชอบเลย ไปไม่ได้ไม่มีการแจ้ง
(ต้องขอเคลียร์หน่อยอ่าครับไม่ไหวจริงๆ)
เจ้าหน้าที่ Chill : ต้องขอภัยด้วยจริงๆค่ะ
ผม : รบกวนขอชื่อเจ้าหน้าที่ที่แจ้งด้วยครับ จะเเจ้งเเต่ว่าขออภัยอย่างเดียวมันไม่ถูกต้องนะครับ
เจ้าหน้าที่ Chill : (((อ่านข้อความเเล้ว เงียบจนถึงตอนนี้)))
เข้าใจนะครับว่าอาจจะดึกเเล้วคุยกันก็4ทุ่ม จะ 5ทุ่มเเล้ว เจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจในการตัดใจว่าคงไม่อยู่ แต่คือแบบเงิบครับ นี้หรือการบริการ
ท่านใดอ่านเเล้วมีคำแนะนำ หรือความเห็นเเจ้งได้นะครับ ผมเป็นลูกค้าตัวจริงไม่ได้มีตั้งมีเจตนาใส่ร้าย ทุกอย่างเป็นความจริง
เสียความรู้สึกกับการซื้อทัวร์ครั้งเเรกนี้มากกกก ต้องฝากติดตามกันต่อไปนะครับว่า Chill Square Travel จะจัดการกับเหตุการณ์นี้ยังไงต่อ
อย่างน้อยที่สุดคือผมลากกระเป๋าไปเชจูกับน้องสาวพรุ่งนี้ หรือ ????
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
*** สรปุนะครับ สุดท้ายความผิดกลับมาอยู่ที่ผมเหมือนเดิม คือเค้าส่งมาให้เเล้วครับ จริง ตอน 14.37 เมื่อวาน เเต่มันเข้าไปอยู่ในบ็อกซ์ โปรโมชั่นของ Gmail ซึ่งผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีอันนี้อยู่ งั้นเเสดงว่าผมยืนยันรับสิทธิ์ทางโทรศัพท์ไปเเล้ว เค้าถึงส่งมาให้ เเต่ ผมไม่ตอบกลับทางเมล เค้าเลยยกสิทธิ์ให้คนอื่นไปโดยไม่มีการแจ้งผม
*** เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1. Gmail มีหลายบ็อกเพราะเพิ่งเคยเปิดไปมีโปรโมทชั่นของ agada booking.com อะไรมาเต็มเลย
2. งานบริการของที่นี้ หากมีการเปลี่ยนเเปลง ไม่มีการเเจ้งใดๆกับลูกค้า ตามเรื่องเอาเอง
3. บายครับ ไม่ขอใช้บริการบริษัททัวร์นี้อีกต่อไป เข้าใจว่า ราคาไม่เเพง ลูกค้าเยอะ บริการก็เลยเป็นไปตามนี้ครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------