ซวยที่1
เราไปซื้อมือถือจากงาน TME ที่ศูนย์ประชุมศิริกิต เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมาอ่ะค่ะ ซื้อรุ่น Samsung S6 Edge 64gb สีทอง ที่บูท Dtac ราคา 30,900 บาท
ซื้อมาวันแรกตกเย็นนั่งเล่นเฟสอยู่ดีๆเครื่องก็รีบูทเอง เราก็ไม่คิดอะไรกำลังถ่ายรูปสนุกสนาน แต่พอใช้ไปสองวันเริ่มรีบูทบ่อยขึ้น วันนึงเกือบสิบรอบ
นั่งเล่นคอมเอามือถือวางไว้ซักพัก รีบูทอีกละ ก็เลยโทรไปถามที่ศูนย์ Samsung บอกอาการเค้าไป เค้าก็บอกให้ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่บูทเพราะไม่เกิน7วัน
บ้านเราอยู่ดอนเมือง นั่งรถไปศูนย์ประชุมศิริกิต (วันที่10 งานวันสุดท้ายพอดี) เพื่อเอาเครื่องไปเปลี่ยน แต่ไปถึงพนักงานบอกว่าเครื่องนี้สีนี้หมดแล้ว
ต้องรอของล็อตใหม่ ซึ่งจะเข้าเมื่อไหร่ไม่รู้ ให้เอาสีอื่นหรือต้องไปรับเครื่องสีทองที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ก็เลยต้องนั่งรถจากศูนย์ประชุมศิริกิตไปเอาที่
ฟิวเจอร์ T_T
ซวยที่2
รับเครื่องมาจากฟิวเจอร์วันที่ 10 พ.ค. เครื่องก็ถือว่าปกติมากๆ ใช้งานได้ดี ไม่มีรีบูทเลย แฮปปี้สุดๆเลยค่ะ ใครถามก็แนะนำเค้าหมดเลยว่ารุ่นนี้ดีมากๆ
แต่ก็แฮปปี้ได้ไม่นาน วันที่23 พ.ค. เที่ยงคืนกว่าๆ กำลังส่งไลน์คุยกับแม่อยู่ พอวางเครื่องมากดคอม หน้าจอก็ดับ ก็เลยลองเสิชหาวิธีแก้ แฟนก็พยายามกด
reset factory แต่ก็ไม่ขึ้นอะไรเลย ชาร์จแบตไปครึ่งชั่วโมงตัวเครื่องก็นิ่งสนิท ชาร์จไม่เข้า สุดท้ายก็ต้องโทรไปหาศูนย์ samsung เค้าบอกให้ไปเคลมที่
เซียร์รังสิต เพราะใกล้บ้าน วันรุ่งขึ้นก็ไปที่เซียร์ พนักงานเค้าก็ บอกให้ทิ้งเครื่องไว้ ใช้เวลาซ่อมประมาณ 3-5 วัน แล้วเราจำเป็นต้องใช้มือถือติดต่อลูกค้า
+แม่ เราก็ขอเค้า ให้เสร็จก่อน3วันได้ไหม ไม่มีมือถือสำรองใช้เลย เค้าก็บอกจะพยายามเร่งให้ เราก็ถามเค้าว่า "มันเป็นอะไรหรอคะ "
เค้าก็บอก "ไม่แน่ใจว่าเปนที่จอหรือเมนบอร์ด ต้องรอดูข้างในเครื่อง"
ซึ่งก่อนจะมาเคลมเครื่อง เราอ่านในพันทิพกับในกลุ่มเฟสว่า ถ้าช่างแกะเครื่องจะต้องมีรอยเกิดขึ้นหากช่างไม่ชำนาญ เราก็เลยถามพนักงานว่า
"ถ้าแกะเครื่องแล้วเป็นรอย จะรับผิดชอบยังไงคะ" พนักงานก็พูดประมาณว่า ไม่เป็นรอยหรอก แล้วเค้าก็เริ่มเช็คเครื่องว่ามีรอยไหม แล้วพนักงานก็ชี้ไปที่จอ
บอกว่า "ฟิล์มที่จอด้านบนมีรอย ย่น นะคะ" รอยนี้เรายอมรับว่ารอยเกิดจากช่างที่ติดฟิล์มซึ่งกำลังจะเอาไปให้เค้าแก้ให้แต่ดันมีปัญหาซะก่อน
แล้วเราก็บอกพนักงานว่า "ระวังฟิล์มด้วยนะคะ ไปติดมาที่เซ็นทรัลเวิล ทั้งหน้า-หลัง ราคา700บาท ยี่ห้อSpigen Flex HD" เค้าก็พยักหน้าแล้วเก็บเครื่องไป
แล้วเอาใบรับเครื่องมาให้พร้อมเบอร์ติดต่อ เราก็ไปทำงาน บ่ายๆก็โทรไปถามอยากรู้ว่าเครื่องมันเป็นอะไร แต่โทรยังไงก็ไม่มีคนรับสาย เริ่มร้อนใจ
กลัวซ่อมยืดยาว เลยโทรไปที่ callcenter ของ samsung ให้เค้าช่วยตามเรื่องให้ แต่ callcenter กลับบอกว่าไม่มีคนรับสายเหมือนกัน - -*
เราก็เลยรอสักพักนึง แล้วก็โทรไปใหม่ คราวนี้มีคนรับสาย เราก็ถามเค้าว่า "มันเป็นอะไรหรอคะ" เค้าบอกว่า "เมนบอร์ดเสีย ของไม่มี ต้องรอสั่งของค่ะ"
เราก็ถามว่า "ประมาณกี่วันหรอคะ" เค้าบอกว่า "3-5วันค่ะ" เราก็บอกเค้าว่า "ช่วยเร่งให้หน่อยได้มั้ยค่ะ จำเป็นต้องใช้จริงๆ" เค้าก็รับปากแล้วก็วางสาย
แต่เราก็สงสัยอ่ะค่ะ เครื่องใช้มาแค่ 2อาทิต(จากวันที่10 ถึง24) ถึงกับเมนบอร์ดพังเลยหรอ ใช้แค่ไลน์กับเฟสบุ้คเองนะ เพราะเกมเราไม่ได้เล่นในมือถืออ่ะ
เล่นเกมออนไลน์ในคอมกับแฟน แล้วทำไมมันพังง่ายจัง พอช่วงเย็นๆหน่อยเราก็โทรไปอีก อยากถามความคืบหน้า กว่าจะรับสายก็ต้องโทรหลายรอบเลย
เค้ารับสายแล้วก็บอกว่า "เครื่องเสร็จแล้วนะคะ s6 edge สีทอง" เราก็งงนิดๆ ไหนบอกต้องรอเมนบอดหลายวัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เค้าก็บอกให้มา
รับเครื่อง เราก็ไปรับเครื่องตอนเย็น พอถึงที่ศูนย์ เค้าก็เอาเครื่องมาให้ตรวจ เจอรอยตรงฝาหลัง เป็นรอยแงะ แล้วฟิล์มที่หน้าจอก็เป็นรอยด้านข้าง
ทั้งแถบเลย เราก็เลยไม่รับเครื่อง ขอให้เค้ารับผิดชอบเรื่องฟิล์มกับฝาหลังให้ด้วย ตอนนั้นอารมแบบว่า เซ็งมากๆ เปลี่ยนเครื่องไปรอบนึง ใช้ได้2อาทิต
เป็นอีกแล้ว ละเคลมก็ไม่ให้เครื่องใหม่กลับมา ทำให้ได้แค่ซ่อม แต่ซ่อมแล้วสภาพภายนอกเยินขนาดนี้ ก็ไม่เอาเลย คุยกับที่ศูนย์+callcenter อยาก
คืนเครื่องแล้ว เงินที่ผ่อนไปงวดนึงจะยกให้ คืนมาแค่9งวดที่เหลือก็พอ เค้าก็บอกไม่ได้ เราก็บอกว่าแล้วจะรับผิดชอบยังไง เค้าก็ว่าจะเปลี่ยนฝาหลังให้
+กับติดฟิล์มให้ใหม่ทั้งหน้าและหลัง เราก็ถามเค้าว่าฟิล์มที่จะติดให้เปนของยี่ห้ออะไรหรอ เพราะที่ศูนย์ศิริกิต samsung ก็แถมฟิล์ม smile มาให้
dtac ก็แถมฟิล์มโฟกัสมาให้ ติดปุ้บขอบเด้งปั้บ ทิ้งหมดเลยทั้ง2อัน เค้าก็เลยให้เขียนยี่ห้อฟิล์มที่เราใช้ เค้าจะลองให้ศูนย์ใหญ่หาให้ เราก็ถามเค้าอีกว่า
กี่วันจะเสร็จ ต้องใช้โทรศัพท์นะคะ เค้าก็รับปากแค่ว่า จะพยายามเร่งให้เร็วที่สุด สรุปคือเราต้องรอ รอ รอ โดยไม่มีมือถือใช้เลย
ตอนนี้ก็อยากรู้ว่า มือถือรุ่นล่าสุด แพงสุดของ samsung พังง่ายขนาดนี้เลยหรอคะ?
ตรวจสอบสินค้าก่อนขายบ้างมั้ยคะ ลูกค้าต้องเป็นหนูทดลองหรอคะ?
2เครื่องพังภายใน 1 เดือนนี่ ต้องปรับปรุงมากๆเลยนะคะ คือเครื่องแรกก็คิดว่าคงซวย แต่เครื่องที่2นี่ คิดว่าน่าจะห่วยจริง
อะไรมันจะซวยทั้ง2เครื่องเลย ละใช้ไม่ถึงเดือนมีปัญหาด้านซอฟแวร์ แต่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าไม่ได้หรอคะ
ลูกค้าต้องเสียงานเสียเวลาเอาเครื่องมาซ่อมอีก ซ่อมเสร็จก็มีปัญหาเรื่องรอยขีดข่วนจากการซ่อมอีก ข้อมูลก็หายอีก
แล้วก็ต้องรอต่อไปอีกไม่รู้กี่วันกว่าฝาหลังจะมา กว่าจะหาฟิล์มให้ได้ เดี๋ยวพอฟิล์มมาก็ไม่รู้จะมีปัญหาตอนติดอีกรึเปล่า
เสียความรู้สึกมากๆเลยที่เป็นแฟนคลับซัมซุงมาตลอด ใครพอจะเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ หรือว่าเราเป็นคนเดียว
เขียนยาวไปนิดนะคะ แต่ขอบคุณทุกท่านที่อ่านนะคะ
Samsung ซัมซวย มหกรรมซวยซ้ำซ้อนจากซัมซุง s6 edge
เราไปซื้อมือถือจากงาน TME ที่ศูนย์ประชุมศิริกิต เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมาอ่ะค่ะ ซื้อรุ่น Samsung S6 Edge 64gb สีทอง ที่บูท Dtac ราคา 30,900 บาท
ซื้อมาวันแรกตกเย็นนั่งเล่นเฟสอยู่ดีๆเครื่องก็รีบูทเอง เราก็ไม่คิดอะไรกำลังถ่ายรูปสนุกสนาน แต่พอใช้ไปสองวันเริ่มรีบูทบ่อยขึ้น วันนึงเกือบสิบรอบ
นั่งเล่นคอมเอามือถือวางไว้ซักพัก รีบูทอีกละ ก็เลยโทรไปถามที่ศูนย์ Samsung บอกอาการเค้าไป เค้าก็บอกให้ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่บูทเพราะไม่เกิน7วัน
บ้านเราอยู่ดอนเมือง นั่งรถไปศูนย์ประชุมศิริกิต (วันที่10 งานวันสุดท้ายพอดี) เพื่อเอาเครื่องไปเปลี่ยน แต่ไปถึงพนักงานบอกว่าเครื่องนี้สีนี้หมดแล้ว
ต้องรอของล็อตใหม่ ซึ่งจะเข้าเมื่อไหร่ไม่รู้ ให้เอาสีอื่นหรือต้องไปรับเครื่องสีทองที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ก็เลยต้องนั่งรถจากศูนย์ประชุมศิริกิตไปเอาที่
ฟิวเจอร์ T_T
ซวยที่2
รับเครื่องมาจากฟิวเจอร์วันที่ 10 พ.ค. เครื่องก็ถือว่าปกติมากๆ ใช้งานได้ดี ไม่มีรีบูทเลย แฮปปี้สุดๆเลยค่ะ ใครถามก็แนะนำเค้าหมดเลยว่ารุ่นนี้ดีมากๆ
แต่ก็แฮปปี้ได้ไม่นาน วันที่23 พ.ค. เที่ยงคืนกว่าๆ กำลังส่งไลน์คุยกับแม่อยู่ พอวางเครื่องมากดคอม หน้าจอก็ดับ ก็เลยลองเสิชหาวิธีแก้ แฟนก็พยายามกด
reset factory แต่ก็ไม่ขึ้นอะไรเลย ชาร์จแบตไปครึ่งชั่วโมงตัวเครื่องก็นิ่งสนิท ชาร์จไม่เข้า สุดท้ายก็ต้องโทรไปหาศูนย์ samsung เค้าบอกให้ไปเคลมที่
เซียร์รังสิต เพราะใกล้บ้าน วันรุ่งขึ้นก็ไปที่เซียร์ พนักงานเค้าก็ บอกให้ทิ้งเครื่องไว้ ใช้เวลาซ่อมประมาณ 3-5 วัน แล้วเราจำเป็นต้องใช้มือถือติดต่อลูกค้า
+แม่ เราก็ขอเค้า ให้เสร็จก่อน3วันได้ไหม ไม่มีมือถือสำรองใช้เลย เค้าก็บอกจะพยายามเร่งให้ เราก็ถามเค้าว่า "มันเป็นอะไรหรอคะ "
เค้าก็บอก "ไม่แน่ใจว่าเปนที่จอหรือเมนบอร์ด ต้องรอดูข้างในเครื่อง"
ซึ่งก่อนจะมาเคลมเครื่อง เราอ่านในพันทิพกับในกลุ่มเฟสว่า ถ้าช่างแกะเครื่องจะต้องมีรอยเกิดขึ้นหากช่างไม่ชำนาญ เราก็เลยถามพนักงานว่า
"ถ้าแกะเครื่องแล้วเป็นรอย จะรับผิดชอบยังไงคะ" พนักงานก็พูดประมาณว่า ไม่เป็นรอยหรอก แล้วเค้าก็เริ่มเช็คเครื่องว่ามีรอยไหม แล้วพนักงานก็ชี้ไปที่จอ
บอกว่า "ฟิล์มที่จอด้านบนมีรอย ย่น นะคะ" รอยนี้เรายอมรับว่ารอยเกิดจากช่างที่ติดฟิล์มซึ่งกำลังจะเอาไปให้เค้าแก้ให้แต่ดันมีปัญหาซะก่อน
แล้วเราก็บอกพนักงานว่า "ระวังฟิล์มด้วยนะคะ ไปติดมาที่เซ็นทรัลเวิล ทั้งหน้า-หลัง ราคา700บาท ยี่ห้อSpigen Flex HD" เค้าก็พยักหน้าแล้วเก็บเครื่องไป
แล้วเอาใบรับเครื่องมาให้พร้อมเบอร์ติดต่อ เราก็ไปทำงาน บ่ายๆก็โทรไปถามอยากรู้ว่าเครื่องมันเป็นอะไร แต่โทรยังไงก็ไม่มีคนรับสาย เริ่มร้อนใจ
กลัวซ่อมยืดยาว เลยโทรไปที่ callcenter ของ samsung ให้เค้าช่วยตามเรื่องให้ แต่ callcenter กลับบอกว่าไม่มีคนรับสายเหมือนกัน - -*
เราก็เลยรอสักพักนึง แล้วก็โทรไปใหม่ คราวนี้มีคนรับสาย เราก็ถามเค้าว่า "มันเป็นอะไรหรอคะ" เค้าบอกว่า "เมนบอร์ดเสีย ของไม่มี ต้องรอสั่งของค่ะ"
เราก็ถามว่า "ประมาณกี่วันหรอคะ" เค้าบอกว่า "3-5วันค่ะ" เราก็บอกเค้าว่า "ช่วยเร่งให้หน่อยได้มั้ยค่ะ จำเป็นต้องใช้จริงๆ" เค้าก็รับปากแล้วก็วางสาย
แต่เราก็สงสัยอ่ะค่ะ เครื่องใช้มาแค่ 2อาทิต(จากวันที่10 ถึง24) ถึงกับเมนบอร์ดพังเลยหรอ ใช้แค่ไลน์กับเฟสบุ้คเองนะ เพราะเกมเราไม่ได้เล่นในมือถืออ่ะ
เล่นเกมออนไลน์ในคอมกับแฟน แล้วทำไมมันพังง่ายจัง พอช่วงเย็นๆหน่อยเราก็โทรไปอีก อยากถามความคืบหน้า กว่าจะรับสายก็ต้องโทรหลายรอบเลย
เค้ารับสายแล้วก็บอกว่า "เครื่องเสร็จแล้วนะคะ s6 edge สีทอง" เราก็งงนิดๆ ไหนบอกต้องรอเมนบอดหลายวัน แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เค้าก็บอกให้มา
รับเครื่อง เราก็ไปรับเครื่องตอนเย็น พอถึงที่ศูนย์ เค้าก็เอาเครื่องมาให้ตรวจ เจอรอยตรงฝาหลัง เป็นรอยแงะ แล้วฟิล์มที่หน้าจอก็เป็นรอยด้านข้าง
ทั้งแถบเลย เราก็เลยไม่รับเครื่อง ขอให้เค้ารับผิดชอบเรื่องฟิล์มกับฝาหลังให้ด้วย ตอนนั้นอารมแบบว่า เซ็งมากๆ เปลี่ยนเครื่องไปรอบนึง ใช้ได้2อาทิต
เป็นอีกแล้ว ละเคลมก็ไม่ให้เครื่องใหม่กลับมา ทำให้ได้แค่ซ่อม แต่ซ่อมแล้วสภาพภายนอกเยินขนาดนี้ ก็ไม่เอาเลย คุยกับที่ศูนย์+callcenter อยาก
คืนเครื่องแล้ว เงินที่ผ่อนไปงวดนึงจะยกให้ คืนมาแค่9งวดที่เหลือก็พอ เค้าก็บอกไม่ได้ เราก็บอกว่าแล้วจะรับผิดชอบยังไง เค้าก็ว่าจะเปลี่ยนฝาหลังให้
+กับติดฟิล์มให้ใหม่ทั้งหน้าและหลัง เราก็ถามเค้าว่าฟิล์มที่จะติดให้เปนของยี่ห้ออะไรหรอ เพราะที่ศูนย์ศิริกิต samsung ก็แถมฟิล์ม smile มาให้
dtac ก็แถมฟิล์มโฟกัสมาให้ ติดปุ้บขอบเด้งปั้บ ทิ้งหมดเลยทั้ง2อัน เค้าก็เลยให้เขียนยี่ห้อฟิล์มที่เราใช้ เค้าจะลองให้ศูนย์ใหญ่หาให้ เราก็ถามเค้าอีกว่า
กี่วันจะเสร็จ ต้องใช้โทรศัพท์นะคะ เค้าก็รับปากแค่ว่า จะพยายามเร่งให้เร็วที่สุด สรุปคือเราต้องรอ รอ รอ โดยไม่มีมือถือใช้เลย
ตอนนี้ก็อยากรู้ว่า มือถือรุ่นล่าสุด แพงสุดของ samsung พังง่ายขนาดนี้เลยหรอคะ?
ตรวจสอบสินค้าก่อนขายบ้างมั้ยคะ ลูกค้าต้องเป็นหนูทดลองหรอคะ?
2เครื่องพังภายใน 1 เดือนนี่ ต้องปรับปรุงมากๆเลยนะคะ คือเครื่องแรกก็คิดว่าคงซวย แต่เครื่องที่2นี่ คิดว่าน่าจะห่วยจริง
อะไรมันจะซวยทั้ง2เครื่องเลย ละใช้ไม่ถึงเดือนมีปัญหาด้านซอฟแวร์ แต่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าไม่ได้หรอคะ
ลูกค้าต้องเสียงานเสียเวลาเอาเครื่องมาซ่อมอีก ซ่อมเสร็จก็มีปัญหาเรื่องรอยขีดข่วนจากการซ่อมอีก ข้อมูลก็หายอีก
แล้วก็ต้องรอต่อไปอีกไม่รู้กี่วันกว่าฝาหลังจะมา กว่าจะหาฟิล์มให้ได้ เดี๋ยวพอฟิล์มมาก็ไม่รู้จะมีปัญหาตอนติดอีกรึเปล่า
เสียความรู้สึกมากๆเลยที่เป็นแฟนคลับซัมซุงมาตลอด ใครพอจะเจอปัญหาแบบนี้บ้างมั้ยคะ หรือว่าเราเป็นคนเดียว
เขียนยาวไปนิดนะคะ แต่ขอบคุณทุกท่านที่อ่านนะคะ