คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 18
แนะนำเจ้าของกระทู้นะครับ ถ้าจะเล่นผมแนะนำ4จังหวะดีกว่าครับ ลองไปเล่นรถ4จังหวะรถใหญ่ไปก่อน เพราะค่าบำรุงรักษากับ การดูแลรถไม่ยากแถมมีศูนย์บริการ ผมบอกอารมณ์ ให้นะครับ ขี่nsr250 มันมากๆ ผมมีnsr250 ไว้ครอบครอง2คัน mc21 กับ mc28 sp ครัชแห้งทั้งคู่ ค่าบำรุงรักษา มหาโหดเพราะ nsr250 ต้องใช้ของตรงรุ่นเท่านั้น หรือถ้าได้รถมา. ผมบอกก่อนเลยครับ มีซ่อมไม่น้อย กว่าครึ่งเเสน เพราะส่วนมากซีoลกลางข้อเหวี่ยงชอบรั่วต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่ ไหนค่าผ่า ค่าอะไหล่ ทำเองไม่ค่อยเวิร์คสักเท่าไหร่ครับรายละเอียดรถตัวนี่ไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าเจอช่างไม่เก่งหรือไม่เข้าใจมันจริงๆ ไม่มีทางจบแถมช่างที่ทำเป็นก็น้อย. ชี้เป้าให้1ที่นะครับ ร้าน red baron รับทำ ถ้าจะซื้อมาใช้งานจริงๆ ผมว่า เอารถ4จังหวะไปก่อนครับ แต่ถ้าขี่ไปสักพักเริ่มเบื่อ แล้วอยากกลับมาขี่2จังหวะ ลองไปศึกษาดูครับ. บอกเลยขี่มันสุดๆครับ 2จังหวะรถใหญ่ถ้าเล่นแล้วจะไม่ลืม
แสดงความคิดเห็น
บิ๊กไบค์ เลือกไม่ถูก 2 จังหวะ หรือ 4 จังหวะ ดี
เกริ่น
ผมเคยขี่ 2 จังหวะ คือ honda dash 125 ทำพอสมควร ท่อท้องโต คาบูเคเหลี่ยม แยงเสื้อ เปิดพอร์ต คว้านไซร์ 25
แต่งตามกำลังทรัพย์ ตอนเรียนมัธยม (เด็กแว๊น) ไม่ถึงกับลงสนาม
แต่มีฟีลลิ่งที่ลืมไม่ลงคือ ช่วงวาล์วเปิด เสียงหวานบาดใจ กระชากวิญญาณโพดๆ เกียร์ 3 ไป 120 km/hr ทั้งที่ยังไม่ได้โมเกียร์
ประมาณในรูป (ยืมรูปมาจาก google)
คำถาม
ตอนนี้เป็นยุคของ 4 จังหวะ เลยสนใจพอสมควร
แต่ผมไม่รู้ว่ารถ 4 จังหวะใหม่ๆ 250-300 CC. ช่วงจังหวะกระชากจะเหมือนแดชหรือเปล่า
หรือผมจะซื้อ NSR250R ดี
เน้นเรื่อง แรงบิด แรงกระชาก ความพุ่งเวลาเร่งแซง
ความเร็วไม่เน้น 150-160 พอ หัวใจจะวาย
ผมอยู่บ้านนอก รถบิ๊กไบค์หัวฉีดใหม่ๆมีให้ลองไม่หลากหลาย
- โมเดลผมชอบหมดทั้ง 2 และ 4
- ประหยัดน้ำมัน ไม่สน
- ซ่อมบำรุง ทำเองได้หมด
ท่านใดเคยลองทั้ง Dashโม NSR 250 เดิมๆ และ 4 จังหวะหัวฉีดยุคใหม่ๆ ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้หน่อยครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง