บิ๊กไบค์ เลือกไม่ถูก 2 จังหวะ หรือ 4 จังหวะ ดี

กระทู้คำถาม
ตอนนี้กำลังเก็บเงิน ซื้อบิ๊กไบค์ 250-300 CC. ซักคัน แต่ผมยังเลือกไม่ถูกระหว่าง 2 หรือ 4 จังหวะดี

เกริ่น
ผมเคยขี่ 2 จังหวะ คือ honda dash 125 ทำพอสมควร ท่อท้องโต คาบูเคเหลี่ยม แยงเสื้อ เปิดพอร์ต คว้านไซร์ 25
แต่งตามกำลังทรัพย์ ตอนเรียนมัธยม (เด็กแว๊น) ไม่ถึงกับลงสนาม
แต่มีฟีลลิ่งที่ลืมไม่ลงคือ ช่วงวาล์วเปิด เสียงหวานบาดใจ กระชากวิญญาณโพดๆ เกียร์ 3 ไป 120 km/hr ทั้งที่ยังไม่ได้โมเกียร์
ประมาณในรูป (ยืมรูปมาจาก google)


คำถาม

ตอนนี้เป็นยุคของ 4 จังหวะ เลยสนใจพอสมควร
แต่ผมไม่รู้ว่ารถ 4 จังหวะใหม่ๆ 250-300 CC. ช่วงจังหวะกระชากจะเหมือนแดชหรือเปล่า
หรือผมจะซื้อ NSR250R ดี
เน้นเรื่อง แรงบิด แรงกระชาก ความพุ่งเวลาเร่งแซง
ความเร็วไม่เน้น 150-160 พอ หัวใจจะวาย
ผมอยู่บ้านนอก รถบิ๊กไบค์หัวฉีดใหม่ๆมีให้ลองไม่หลากหลาย

- โมเดลผมชอบหมดทั้ง 2 และ 4
- ประหยัดน้ำมัน ไม่สน
- ซ่อมบำรุง ทำเองได้หมด

ท่านใดเคยลองทั้ง Dashโม NSR 250 เดิมๆ และ 4 จังหวะหัวฉีดยุคใหม่ๆ ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้หน่อยครับ จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 18
แนะนำเจ้าของกระทู้นะครับ ถ้าจะเล่นผมแนะนำ4จังหวะดีกว่าครับ ลองไปเล่นรถ4จังหวะรถใหญ่ไปก่อน เพราะค่าบำรุงรักษากับ การดูแลรถไม่ยากแถมมีศูนย์บริการ ผมบอกอารมณ์ ให้นะครับ ขี่nsr250 มันมากๆ ผมมีnsr250 ไว้ครอบครอง2คัน mc21 กับ mc28 sp ครัชแห้งทั้งคู่ ค่าบำรุงรักษา มหาโหดเพราะ nsr250 ต้องใช้ของตรงรุ่นเท่านั้น หรือถ้าได้รถมา. ผมบอกก่อนเลยครับ มีซ่อมไม่น้อย กว่าครึ่งเเสน เพราะส่วนมากซีoลกลางข้อเหวี่ยงชอบรั่วต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่ ไหนค่าผ่า ค่าอะไหล่ ทำเองไม่ค่อยเวิร์คสักเท่าไหร่ครับรายละเอียดรถตัวนี่ไม่ธรรมดาแน่นอน ถ้าเจอช่างไม่เก่งหรือไม่เข้าใจมันจริงๆ ไม่มีทางจบแถมช่างที่ทำเป็นก็น้อย. ชี้เป้าให้1ที่นะครับ ร้าน red baron รับทำ ถ้าจะซื้อมาใช้งานจริงๆ ผมว่า เอารถ4จังหวะไปก่อนครับ แต่ถ้าขี่ไปสักพักเริ่มเบื่อ แล้วอยากกลับมาขี่2จังหวะ ลองไปศึกษาดูครับ. บอกเลยขี่มันสุดๆครับ 2จังหวะรถใหญ่ถ้าเล่นแล้วจะไม่ลืม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่