เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 เวลาประมาณ 19.00 น. ผมได้เติมเงิน mCASH ผ่านทางตู้คีออส AIS ที่สถานี MRT พหลโยธิน
เป็นจำนวน 14,200 บาท ที่เติมเยอะเพราะเติมเข้ากระเป๋า mPay เพื่อจะชำระค่าบัตรเครดิตซึ่งถึงกำหนดชำระภายในวันนี้ (15 พ.ค. 58)
ผมก็ทำรายการตามขั้นตอนที่ตู้บอก จนใส่เงินเข้าไปในตู้จนครบ 14,200 บาท แล้วตู้ก็แจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาด (ผมจำข้อความที่หน้าจอไม่ได้ว่าผิดพลาดเพราะอะไร เนื่องจากตู้เปลี่ยนหน้าจอเร็วมาก จำได้แค่ว่าให้ติดต่อ 1175) โดยที่สลิปจากเครื่องผมก็ไม่ได้รับ
19.06 น. ผมโทร 1175 ครั้งแรกรอสายนานพอสมควรกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ผมเล่าเหตุการณ์ให้ CC ฟัง
พนักงาน CC แจ้งว่าไม่สามารถโอนสายให้ฝ่ายที่ดูแลบริการ mPay ได้ ผมจึงบอกว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนต้องใช้เงินในวันนี้ พนักงาน CC จึงแจ้งว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 30 นาที ระหว่างนั้นผมก็รออยู่บริเวณตู้คีออส (ในใจก็คิดว่าเผื่อตู้มันจะคืนเงินออกมา)
19.35 น. มีเบอร์ 1175 โทรมาหาผม ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมก็เล่าให้ฟัง (เล่ารอบที่ 2) บอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้ อาจจต้องเช็คกล้องที่ตู้คีออส แล้วจะติดต่อกลับ ด้วยความร้อนใจ คืนนั้นผมก็โทร 1175 กด 4 อีกหลายครั้ง ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ว่ากำลังตรวจสอบให้อยู่ ต้องรอเจ้าหน้าที่ประจำตู้ไปตรวจสอบที่ตู้ด้วย มีครั้งนึงเป็นพนักงาน CC ผู้ชายบอกว่าเขาไม่สามารถติดต่อฝ่ายดูแลบริการ mPay ได้ และได้บันทึกว่าเรื่องของผมเป็นเรื่องเร่งด่วนแล้ว และให้เบอร์ 02-271-9299 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ดูแลบริการ mPay โดยตรง โดยต้องรีบโทรไปก่อน 22.00 น. เพราะเขาจะให้บริการแค่เวลานั้น
21.12 น. ผมโทรไปเบอร์ 02-271-9299 เล่าเหตุการณ์ให้พนักงานฟัง (เล่ารอบที่ 3) พนักงานผู้ชายบอกว่าถ้าเป็นปัญหาที่ตู้คีออสให้ติดต่อ 1175 เพราะ AIS ดูแลเรื่องตู้คีออส (ผมสตั๊นไป 3 วิ ครับ ไม่นึกว่าเขาจะโยนงานกับแบบนี้ ผมจึงวางสายไป) จากนั้นทั้งคืนก็ไม่มีการแจ้งอะไรเพิ่ม
วันที่ 16 พฤษภาคม 2558 วันนี้ผมยุ่งๆ ทั้งวันเนื่องมีสอบปลายภาค 14.49 น. ผมโทร 1175 พนักงานแจ้งว่ากำลังตรวจสอบให้ และจะติดต่อกลับซึ่งจะทราบผลภายในวันนี้
จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีโทรศัพท์จาก AIS มาแจ้งอะไร
ทั้งๆ ที่บอกว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนและจะตามเรื่องให้ จึงอยากสอบถามดังนี้
1. อยากถามผู้รู้ทางกฎหมายครับว่าผมควรทำอย่างไรกับเรื่องนี้
2. เนื่องจากเลยกำหนดวันชำระค่าบัตรเครดิต ซึ่งผมต้องโดนคิดดอกเบี้ยแน่นอน ยังไม่รู้นะครับว่าเท่าไร่ กรณีนี้ผมผู้เป็นผู้เสียหายจะให้ทาง AIS เป็นผู้รับผิดชอบได้หรือไม่ครับ
ปล. เป็นลูกค้า AIS มา 9 ปีกว่าๆ มาเจอปัญหาแบบนี้เสียความรู้สึกมากเลยครับ ตอนนี้ในใจผมคือเสร็จเรื่องนี้เมื่อไหร่ผมย้ายค่ายแน่นอน
แบบนี้ถือว่า AIS mPay โกงเงินผมใช่หรือไม่ครับ?
เป็นจำนวน 14,200 บาท ที่เติมเยอะเพราะเติมเข้ากระเป๋า mPay เพื่อจะชำระค่าบัตรเครดิตซึ่งถึงกำหนดชำระภายในวันนี้ (15 พ.ค. 58)
ผมก็ทำรายการตามขั้นตอนที่ตู้บอก จนใส่เงินเข้าไปในตู้จนครบ 14,200 บาท แล้วตู้ก็แจ้งว่าเกิดข้อผิดพลาด (ผมจำข้อความที่หน้าจอไม่ได้ว่าผิดพลาดเพราะอะไร เนื่องจากตู้เปลี่ยนหน้าจอเร็วมาก จำได้แค่ว่าให้ติดต่อ 1175) โดยที่สลิปจากเครื่องผมก็ไม่ได้รับ
19.06 น. ผมโทร 1175 ครั้งแรกรอสายนานพอสมควรกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ผมเล่าเหตุการณ์ให้ CC ฟัง
พนักงาน CC แจ้งว่าไม่สามารถโอนสายให้ฝ่ายที่ดูแลบริการ mPay ได้ ผมจึงบอกว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนต้องใช้เงินในวันนี้ พนักงาน CC จึงแจ้งว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 30 นาที ระหว่างนั้นผมก็รออยู่บริเวณตู้คีออส (ในใจก็คิดว่าเผื่อตู้มันจะคืนเงินออกมา)
19.35 น. มีเบอร์ 1175 โทรมาหาผม ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมก็เล่าให้ฟัง (เล่ารอบที่ 2) บอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบให้ อาจจต้องเช็คกล้องที่ตู้คีออส แล้วจะติดต่อกลับ ด้วยความร้อนใจ คืนนั้นผมก็โทร 1175 กด 4 อีกหลายครั้ง ก็ได้คำตอบเหมือนเดิม ว่ากำลังตรวจสอบให้อยู่ ต้องรอเจ้าหน้าที่ประจำตู้ไปตรวจสอบที่ตู้ด้วย มีครั้งนึงเป็นพนักงาน CC ผู้ชายบอกว่าเขาไม่สามารถติดต่อฝ่ายดูแลบริการ mPay ได้ และได้บันทึกว่าเรื่องของผมเป็นเรื่องเร่งด่วนแล้ว และให้เบอร์ 02-271-9299 ซึ่งเป็นเบอร์ที่ดูแลบริการ mPay โดยตรง โดยต้องรีบโทรไปก่อน 22.00 น. เพราะเขาจะให้บริการแค่เวลานั้น
21.12 น. ผมโทรไปเบอร์ 02-271-9299 เล่าเหตุการณ์ให้พนักงานฟัง (เล่ารอบที่ 3) พนักงานผู้ชายบอกว่าถ้าเป็นปัญหาที่ตู้คีออสให้ติดต่อ 1175 เพราะ AIS ดูแลเรื่องตู้คีออส (ผมสตั๊นไป 3 วิ ครับ ไม่นึกว่าเขาจะโยนงานกับแบบนี้ ผมจึงวางสายไป) จากนั้นทั้งคืนก็ไม่มีการแจ้งอะไรเพิ่ม
วันที่ 16 พฤษภาคม 2558 วันนี้ผมยุ่งๆ ทั้งวันเนื่องมีสอบปลายภาค 14.49 น. ผมโทร 1175 พนักงานแจ้งว่ากำลังตรวจสอบให้ และจะติดต่อกลับซึ่งจะทราบผลภายในวันนี้
จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีโทรศัพท์จาก AIS มาแจ้งอะไร
ทั้งๆ ที่บอกว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนและจะตามเรื่องให้ จึงอยากสอบถามดังนี้
1. อยากถามผู้รู้ทางกฎหมายครับว่าผมควรทำอย่างไรกับเรื่องนี้
2. เนื่องจากเลยกำหนดวันชำระค่าบัตรเครดิต ซึ่งผมต้องโดนคิดดอกเบี้ยแน่นอน ยังไม่รู้นะครับว่าเท่าไร่ กรณีนี้ผมผู้เป็นผู้เสียหายจะให้ทาง AIS เป็นผู้รับผิดชอบได้หรือไม่ครับ
ปล. เป็นลูกค้า AIS มา 9 ปีกว่าๆ มาเจอปัญหาแบบนี้เสียความรู้สึกมากเลยครับ ตอนนี้ในใจผมคือเสร็จเรื่องนี้เมื่อไหร่ผมย้ายค่ายแน่นอน