...เรื่องมีอยู่ว่าผมอยากได้ all in one pc.
จอใหญ่ๆ ซักเครื่องหนึ่ง
ด้วยความที่ถูกใจในยี่ห้อ
และราคา ก็คว้ามาครองโดยง่าย
ในวันที่ 11/04/15
...แม้นจะเป็นช่วงข้าวใหม่ปลามัน
ผมก็ยังเก้อเขินที่จะใช้วินโดว์ 8.1
ก็เปิดปิดเล่นเน็ตเบาๆ ตามประสา
หมาหยอกไก่
...จุดสังเกตคือวันแรกๆ
คอมพ์อืด ซึ่งจากประสบการณ์
ที่ใช้เน็ตบุ้คมาก่อนก็อดแปลกใจไม่ได้
แต่วันหลังๆเราก็พอจะเข้าขากัน
...ปัญหาที่ผมเคยเอามาถามในพันทิป
คือไดรฟ์เวอร์บลูทูธ คอมพ์อยู่ไหน?
กูรูก็บอกไปว่ารุ่นนี้ไม่มี
ผมก็โอเค ผมรับได้ทุกอย่าง
...กระทั่งวันที่ 18/04/15 หน้าจอเกิดวูบไป
ต่อหน้าต่อตา หน้าเธอเปลี่ยนไป
ราวกับฟิลเลอร์ที่ฉีดทำพิษ
จากหน้าเรโทรกลับซีดขาว
...ผมถ่ายภาพแล้วส่งไปปรึกษาช่างที่รู้จัก
ก็พอทราบว่าอาจจะเป็นที่ฮาร์ดดิส
หายไป แว่บแรกที่ทราบรู้สึกเหมือนสาวงาม เกิดอาการซิลิโคนไหลจากหน้าผากลงมาที่คาง....แล้วไงล่ะ
...ต้องส่งซ่อมครับ สินค้าจะเปลี่ยนภายใน
7 วัน แต่ของผมเป็นเช้าวันที่ 8 ต้องส่งซ่อมอย่างเดียว และก่อนที่จะส่งซ่อมจากที่น้องคอมหน้าซีดขาวก็หน้ามืด ดับอย่างนี้เลยครับ
...คุณรู้ไหม? คอมพ์เสียน่ะ
ผมทำใจได้นะ บอกตัวเองเสมอว่ามันต้องเสีย ไอโฟนไอแพดอะไรก็ไม่จีรัง
แต่นี่เสียในสัปดาห์เดียวซึ่ง
...อะไรคือคุณภาพ อะไรคือมาตรฐานสินค้า ผมพยายามจะสะกดใจรอ
จนวันนี้ลองถามแอดมินว่าปกติเขาซ่อมนาน
เพียงไรหรือ ก็ได้ความมาว่าไม่เกิน 1 เดือน
...ใช่ครับท่านผู้ชม วันนี้ 15/05/15
ผมยังไม่ได้วี่แววว่าจะได้ใช้งาน
สินค้าอยู่ในช่วงระหว่างดำเนินการซ่อม
...สินค้าใหม่นะครับ^^
...ท่านเคยมีประสบการณ์ที่ซื้อของมาแล้ว
เสียไวแบบนี้ไหมครับ
...ผมอยากทราบว่าปกติการตรวจเช็กสินค้าของแต่ละบริษัทก่อนถึงมือลูกค้า
ดีเพียงพอแล้วหรือเราต้องมาลุ้นกันเอง
...ในทางกฎหมายสินค้าที่เราซื้อมา
แต่ไม่ได้มาตรฐานเราไม่มีสิทธิ์คืนเลย
ใช่ไหมครับ ดังที่เห็นคนซื้อรถยี่ห้อดังๆ
แล้วทางศูนย์รับประกันซ่อมอย่างเดียว
...ขอสงสัยใหม่ ผมจำได้ว่าใบรับประกันสินค้าในกล่อง เขารับประกัน 2 ปี
ก็เสิร์จดูก็พบว่า 2 ปี แต่ในใบเครมระบุรับประกันแค่ 1 ปี
เพิ่มเติมรายละเอียดนะครับ
หลังจากที่เราตั้งข้อสงสัยว่าประกัน 2 ปี
แต่ระบุประกันไว้ 1 ปี เมื่อวานนี้ไปเอาเครื่องมา....ประกันเป็นสองปีแล้วนะครับ
แต่แปลกมาก ซื้อ 11/04/15 หทดประกัน 22/01/17 ใครไม่สังเกตก็คงไม่สังเกตนะครับผมว่า^^
เครื่องใหม่มาก มีสติกเกอร์ติดจากโรงงาน
เขียนว่ามีรอยทั่วไป?
...เราจะอยู่กันอย่างนี้หรือ
เราจะเอากันอย่างนี้หรือ
เชิญอภิปรายครับผม
^^
สุดท้ายเรื่องนี้ผมได้ปรึกษากับทางสคบ.
แล้วนะครับ จริงๆเราสามารถ
ดำเนินการอย่างถูกต้องได้
แต่ปัญหาติดอยู่ตรงที่ตอนซื้อ
ผมใช้ชื่อของน้องคนหนึ่ง
ซึ่งเป็นพนักงานที่เกี่ยวข้องกับร้านขายสินค้านี้ ผมคิดดูแล้ว
ผมเห็นใจน้องเขา หากต้องมีผลกระทบกับงาน ผมจึงฝากพื้นที่สื่อนี้
ขอบคุณ สคบ. ที่สนใจและดูแล้รื่องนี้นะครับ แต่ด้วยเหตุผลส่วนตัว
แม้ว่าอยากจะทำให้ถูกต้อง
แต่ไม่อาจจะทำทุกอย่าง
ตามใจเราไปได้ทั้งหมด
เรื่องปวดใจกับคอมใหม่ที่พังภายใน 8วัน
จอใหญ่ๆ ซักเครื่องหนึ่ง
ด้วยความที่ถูกใจในยี่ห้อ
และราคา ก็คว้ามาครองโดยง่าย
ในวันที่ 11/04/15
...แม้นจะเป็นช่วงข้าวใหม่ปลามัน
ผมก็ยังเก้อเขินที่จะใช้วินโดว์ 8.1
ก็เปิดปิดเล่นเน็ตเบาๆ ตามประสา
หมาหยอกไก่
...จุดสังเกตคือวันแรกๆ
คอมพ์อืด ซึ่งจากประสบการณ์
ที่ใช้เน็ตบุ้คมาก่อนก็อดแปลกใจไม่ได้
แต่วันหลังๆเราก็พอจะเข้าขากัน
...ปัญหาที่ผมเคยเอามาถามในพันทิป
คือไดรฟ์เวอร์บลูทูธ คอมพ์อยู่ไหน?
กูรูก็บอกไปว่ารุ่นนี้ไม่มี
ผมก็โอเค ผมรับได้ทุกอย่าง
...กระทั่งวันที่ 18/04/15 หน้าจอเกิดวูบไป
ต่อหน้าต่อตา หน้าเธอเปลี่ยนไป
ราวกับฟิลเลอร์ที่ฉีดทำพิษ
จากหน้าเรโทรกลับซีดขาว
...ผมถ่ายภาพแล้วส่งไปปรึกษาช่างที่รู้จัก
ก็พอทราบว่าอาจจะเป็นที่ฮาร์ดดิส
หายไป แว่บแรกที่ทราบรู้สึกเหมือนสาวงาม เกิดอาการซิลิโคนไหลจากหน้าผากลงมาที่คาง....แล้วไงล่ะ
...ต้องส่งซ่อมครับ สินค้าจะเปลี่ยนภายใน
7 วัน แต่ของผมเป็นเช้าวันที่ 8 ต้องส่งซ่อมอย่างเดียว และก่อนที่จะส่งซ่อมจากที่น้องคอมหน้าซีดขาวก็หน้ามืด ดับอย่างนี้เลยครับ
...คุณรู้ไหม? คอมพ์เสียน่ะ
ผมทำใจได้นะ บอกตัวเองเสมอว่ามันต้องเสีย ไอโฟนไอแพดอะไรก็ไม่จีรัง
แต่นี่เสียในสัปดาห์เดียวซึ่ง
...อะไรคือคุณภาพ อะไรคือมาตรฐานสินค้า ผมพยายามจะสะกดใจรอ
จนวันนี้ลองถามแอดมินว่าปกติเขาซ่อมนาน
เพียงไรหรือ ก็ได้ความมาว่าไม่เกิน 1 เดือน
...ใช่ครับท่านผู้ชม วันนี้ 15/05/15
ผมยังไม่ได้วี่แววว่าจะได้ใช้งาน
สินค้าอยู่ในช่วงระหว่างดำเนินการซ่อม
...สินค้าใหม่นะครับ^^
...ท่านเคยมีประสบการณ์ที่ซื้อของมาแล้ว
เสียไวแบบนี้ไหมครับ
...ผมอยากทราบว่าปกติการตรวจเช็กสินค้าของแต่ละบริษัทก่อนถึงมือลูกค้า
ดีเพียงพอแล้วหรือเราต้องมาลุ้นกันเอง
...ในทางกฎหมายสินค้าที่เราซื้อมา
แต่ไม่ได้มาตรฐานเราไม่มีสิทธิ์คืนเลย
ใช่ไหมครับ ดังที่เห็นคนซื้อรถยี่ห้อดังๆ
แล้วทางศูนย์รับประกันซ่อมอย่างเดียว
...ขอสงสัยใหม่ ผมจำได้ว่าใบรับประกันสินค้าในกล่อง เขารับประกัน 2 ปี
ก็เสิร์จดูก็พบว่า 2 ปี แต่ในใบเครมระบุรับประกันแค่ 1 ปี
เพิ่มเติมรายละเอียดนะครับ
หลังจากที่เราตั้งข้อสงสัยว่าประกัน 2 ปี
แต่ระบุประกันไว้ 1 ปี เมื่อวานนี้ไปเอาเครื่องมา....ประกันเป็นสองปีแล้วนะครับ
แต่แปลกมาก ซื้อ 11/04/15 หทดประกัน 22/01/17 ใครไม่สังเกตก็คงไม่สังเกตนะครับผมว่า^^
เครื่องใหม่มาก มีสติกเกอร์ติดจากโรงงาน
เขียนว่ามีรอยทั่วไป?
...เราจะอยู่กันอย่างนี้หรือ
เราจะเอากันอย่างนี้หรือ
เชิญอภิปรายครับผม
^^
สุดท้ายเรื่องนี้ผมได้ปรึกษากับทางสคบ.
แล้วนะครับ จริงๆเราสามารถ
ดำเนินการอย่างถูกต้องได้
แต่ปัญหาติดอยู่ตรงที่ตอนซื้อ
ผมใช้ชื่อของน้องคนหนึ่ง
ซึ่งเป็นพนักงานที่เกี่ยวข้องกับร้านขายสินค้านี้ ผมคิดดูแล้ว
ผมเห็นใจน้องเขา หากต้องมีผลกระทบกับงาน ผมจึงฝากพื้นที่สื่อนี้
ขอบคุณ สคบ. ที่สนใจและดูแล้รื่องนี้นะครับ แต่ด้วยเหตุผลส่วนตัว
แม้ว่าอยากจะทำให้ถูกต้อง
แต่ไม่อาจจะทำทุกอย่าง
ตามใจเราไปได้ทั้งหมด