ท่านที่ว่าในพระไตรปิฎก มีคำสอนของพราหมณ์ปลอมปน เข้ามา
ผมก็เลยอยากทราบว่า ส่วนไหนของพราหมณ์ที่ปลอมปนมาในพระไตรปิฎก
เพราะเห็นท่านที่ว่าพราหมณ์ปลอมปน ทราบดีเหลือเกิน เลยอยากขอความรู้ครับ เผื่อจะปลอมปนจริง
มาจาก ฤคเวท ยชุรเวท สามเวท หรือ อาถรรพเวท
ในพระไตรปิฎก ก็ไม่มีการบูชา รช, สัตวะ หรือ ตมะ
หรือเอาส่วนไหนของ ไตติริยะสังหิตา หรือ วาชเนยิสังหิตา มาปน
พิธีที่ใช้ มันตระ จาก อรชิต, อุตราชิต หรือสังหิตาใดๆ ก็ไม่ปรากฏในพระไตรปิฎก
และการบวชในพระพุทธศาสนา ก็ไม่ได้จำกัดตามอาศรม ๔
แถมในพระไตรปิฎกส่วนที่เป็นศีลขันธวรรค ยังห้ามเดรัจฉานวิชา ชัดเจนในส่วนของมหาศีล
ดังนั้นการยอมรับอาถรรพเวท ยิ่งไม่ต้องพูดถึง
ส่วนของพรหมชาลสูตร และ อัคคัญญสูตร รวมถึงจักกวัติสูตร ก็ขัดแย้งกับกำเนิดและการสร้างโลกแบบของพราหมณ์และศาสนาอื่นอย่างชัดเจน
ก็เลยอยากทราบจริงส่วนไหน มันตระไหน สังหิตาไหนของพราหมณ์ที่ปลอมปนเข้ามาครับ
เอาล่ะ ทีว่าพราหมณ์ ปลอมปน ส่วนไหนของพราหมณ์ที่ปลอมปนเข้ามาครับ?
ผมก็เลยอยากทราบว่า ส่วนไหนของพราหมณ์ที่ปลอมปนมาในพระไตรปิฎก
เพราะเห็นท่านที่ว่าพราหมณ์ปลอมปน ทราบดีเหลือเกิน เลยอยากขอความรู้ครับ เผื่อจะปลอมปนจริง
มาจาก ฤคเวท ยชุรเวท สามเวท หรือ อาถรรพเวท
ในพระไตรปิฎก ก็ไม่มีการบูชา รช, สัตวะ หรือ ตมะ
หรือเอาส่วนไหนของ ไตติริยะสังหิตา หรือ วาชเนยิสังหิตา มาปน
พิธีที่ใช้ มันตระ จาก อรชิต, อุตราชิต หรือสังหิตาใดๆ ก็ไม่ปรากฏในพระไตรปิฎก
และการบวชในพระพุทธศาสนา ก็ไม่ได้จำกัดตามอาศรม ๔
แถมในพระไตรปิฎกส่วนที่เป็นศีลขันธวรรค ยังห้ามเดรัจฉานวิชา ชัดเจนในส่วนของมหาศีล
ดังนั้นการยอมรับอาถรรพเวท ยิ่งไม่ต้องพูดถึง
ส่วนของพรหมชาลสูตร และ อัคคัญญสูตร รวมถึงจักกวัติสูตร ก็ขัดแย้งกับกำเนิดและการสร้างโลกแบบของพราหมณ์และศาสนาอื่นอย่างชัดเจน
ก็เลยอยากทราบจริงส่วนไหน มันตระไหน สังหิตาไหนของพราหมณ์ที่ปลอมปนเข้ามาครับ