รบกวนสอบถาม ผู้รู้หรือผู้ที่ทำงานทางบัญชีนะคะ คือบิลนี้ต้องวางลูกค้าด่วนแล้ว แต่เราโทรไปสอบถามสำนักงานบัญชีแล้วยังติดต่อไม่ได้นะคะ
เริ่มเรื่องเลยนะคะ
คือพนักงานที่ทำรายการไว้ ออกและทิ้งงานไปนะคะ
ทีนี้พอมีเจ้าหน้าที่ใหม่มาต่องาน ปรากฎว่าไปไม่เป็นเลยเรื่องนี้
คือพนักงานเก่าที่ออกไป มีการออกเอกสารวางบิลประเภทผ่อนเป็นจำนวนงวด และส่งภาษี ไป แล้วเป็นของปี 57 จำนวน 4 งวด รวม 4 บิล
แต่ ไม่เคยวางบิลไปจริงๆ ถึงลูกค้า ทำเพียงแค่ออกเอกสารภายในและส่งภาษี ภพ 30 เท่านั้น
พอ ทางคนใหม่มาตามงานต่อ จึงโทรถามลูกค้า และพบว่า ไม่ได้ รับการวางบิลเลยทั้ง 4 งวด รวม 4 บิล
จากนั้นลูกค้าไม่ยอมให้ยึดใบวางบิล และใบกำกับเก่า แต่ ให้เปิดใบวางบิล และใบกำกับใหม่เป็นวันที่ปัจจุบัน
ขอสอบถาม
1. ใบกำกับภาษี ปี 57 จะยกเลิกได้ด้วยวิธีใด
2. ใบกำกับใหม่ที่เปิดให้ลูกค้า มาทดแทนนั้นจะนำส่งภาษีได้หรือไม่ ของเดือนนี้
หรือมีวิธีอื่นๆ ที่ดีกวานี้นะคะ รบกวนด้วย
เพราะ ไม่มีความรู้ทางบัญชีจริงๆ นะคะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
รบกวนถามวิธีการแก้บัญชีเรื่องภาษี
เริ่มเรื่องเลยนะคะ
คือพนักงานที่ทำรายการไว้ ออกและทิ้งงานไปนะคะ
ทีนี้พอมีเจ้าหน้าที่ใหม่มาต่องาน ปรากฎว่าไปไม่เป็นเลยเรื่องนี้
คือพนักงานเก่าที่ออกไป มีการออกเอกสารวางบิลประเภทผ่อนเป็นจำนวนงวด และส่งภาษี ไป แล้วเป็นของปี 57 จำนวน 4 งวด รวม 4 บิล
แต่ ไม่เคยวางบิลไปจริงๆ ถึงลูกค้า ทำเพียงแค่ออกเอกสารภายในและส่งภาษี ภพ 30 เท่านั้น
พอ ทางคนใหม่มาตามงานต่อ จึงโทรถามลูกค้า และพบว่า ไม่ได้ รับการวางบิลเลยทั้ง 4 งวด รวม 4 บิล
จากนั้นลูกค้าไม่ยอมให้ยึดใบวางบิล และใบกำกับเก่า แต่ ให้เปิดใบวางบิล และใบกำกับใหม่เป็นวันที่ปัจจุบัน
ขอสอบถาม
1. ใบกำกับภาษี ปี 57 จะยกเลิกได้ด้วยวิธีใด
2. ใบกำกับใหม่ที่เปิดให้ลูกค้า มาทดแทนนั้นจะนำส่งภาษีได้หรือไม่ ของเดือนนี้
หรือมีวิธีอื่นๆ ที่ดีกวานี้นะคะ รบกวนด้วย
เพราะ ไม่มีความรู้ทางบัญชีจริงๆ นะคะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ