รบกวนถามวิธีการแก้บัญชีเรื่องภาษี

รบกวนสอบถาม ผู้รู้หรือผู้ที่ทำงานทางบัญชีนะคะ คือบิลนี้ต้องวางลูกค้าด่วนแล้ว แต่เราโทรไปสอบถามสำนักงานบัญชีแล้วยังติดต่อไม่ได้นะคะ

เริ่มเรื่องเลยนะคะ

คือพนักงานที่ทำรายการไว้ ออกและทิ้งงานไปนะคะ

ทีนี้พอมีเจ้าหน้าที่ใหม่มาต่องาน ปรากฎว่าไปไม่เป็นเลยเรื่องนี้


คือพนักงานเก่าที่ออกไป  มีการออกเอกสารวางบิลประเภทผ่อนเป็นจำนวนงวด   และส่งภาษี ไป  แล้วเป็นของปี 57  จำนวน 4  งวด รวม 4 บิล
แต่ ไม่เคยวางบิลไปจริงๆ ถึงลูกค้า  ทำเพียงแค่ออกเอกสารภายในและส่งภาษี ภพ 30 เท่านั้น

พอ ทางคนใหม่มาตามงานต่อ จึงโทรถามลูกค้า และพบว่า ไม่ได้ รับการวางบิลเลยทั้ง 4 งวด  รวม 4 บิล
จากนั้นลูกค้าไม่ยอมให้ยึดใบวางบิล และใบกำกับเก่า  แต่ ให้เปิดใบวางบิล และใบกำกับใหม่เป็นวันที่ปัจจุบัน

ขอสอบถาม
1. ใบกำกับภาษี ปี 57 จะยกเลิกได้ด้วยวิธีใด
2. ใบกำกับใหม่ที่เปิดให้ลูกค้า มาทดแทนนั้นจะนำส่งภาษีได้หรือไม่ ของเดือนนี้

หรือมีวิธีอื่นๆ ที่ดีกวานี้นะคะ รบกวนด้วย

เพราะ ไม่มีความรู้ทางบัญชีจริงๆ นะคะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่