[CR] วิเคราะห์โปรเป็นวิของ 12CALL แบบกราฟ สำหรับคนคุยน้อยหรือน้อยมาก เพื่อหาความเหมาะสมของนิสัยการโทร

กระทู้รีวิว
ตอนนี้มีการคิดค่าโทรแบบวินาทีและแบบกึ่งเป็นวินาที สำหรับค่าย 12CALL มีโปรแบบนี้ 6 แบบคือ พลอตกราฟได้ดังนี้
'ais6/6' ทุก 6 วินาทีคิด 9 สตางค์ , เส้นสีดำ
'ais1/1' คิดทุกวินาที วินาทีละ 1.6สตางค์, เส้นสีเขียว
'ais30/1' 30 วินทีแรกคิดเหมา 40 สตางค์ต่อจากนั้นคิดวินาทีละ 1.6สตางค์, เส้นสีแดง
'ais30/6' 30 วินทีแรกคิดเหมา 40 สตางค์ต่อจากนั้นทุก 6 วินาทีคิด 9 สตางค์, เส้นสีน้ำเงิน
'ais60/1' 60 วินทีแรกคิดเหมา 70 สตางค์ต่อจากนั้นคิดวินาทีละ 1.6สตางค์, เส้นสีแดงประ
'ais60/6' 60 วินทีแรกคิดเหมา 70 สตางค์ต่อจากนั้นทุก 6 วินาทีคิด 9 สตางค์, เส้นสีน้ำเงินประ
วิธีคิด ดูง่ายๆ หาช่างเวลาการคุยที่เหมาะกับเราเช่น โทรเวลาไม่เกิน 20-30 วินาทีเป็นส่วนใหญ่ ก็ดูว่ากราฟในช่วงนั้นสีใดเตี้ยสุดก็คือเสียเงินน้อยสุด

กราฟค่าโทรช่วงเวลา 60 วินาที



พบว่าจุดที่ต้องตัดสินใจอยู่ที่ 25 วินาที ถ้าใครโทรต่ำกว่านี้ ควรจะเลือก 'ais1/1' สีเขียว
ถ้าใครมีการโทรแล้วส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง 25-48 วินาที ควรเลือก 'ais30/1' สีแดง
และถ้าอยู่ช่วง 48 วินาที ขึ้นไป ควรเลือก 'ais60/1' เส้นสีแดงประ(ตอนนี้น้ำเงินประทับอยู่)

กราฟค่าโทรช่วงเวลา 120 วินาที



ถ้าใครมีแนวโน้มที่บางครั้งใช้เวลาโทรมากกว่า 2 นาที ควรพิจารณา 'ais60/6' เส้นสีน้ำเงินประ เพราะระยะยาวแล้วจะต่ำกว่าทั้งหมด
แต่ถ้าโทรมากกว่า 2 นาทีบ่อยๆ โปรพวกนี้แทบไม่มีประโยชน์อะไรกับคุณแล้ว ไปใช้โปรอื่น เช่น นาทีละ 55 สตางค์ทุกเครือข่าย หรือ โปรนาทีแรก 1 บาท นาทีถัดมา 25 สตางค์จะคุ้มกว่าครับ

กราฟค่าโทรช่วงเวลา 240 วินาที


เป็นการวิเราะห์เบื้องต้น ผิดพลาดประการใดเขียนแนะนำได้ คนโทรน้อยจะได้คุ้มๆ หวังว่าคงเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆนะครับ
เลขบนกราฟอาจตัวเล็ก ขออภัยล่วงหน้าครับ
ด้วยรัก
ชื่อสินค้า:   12CALL โปรแบบวินาที
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่