เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา(02-05-58) อากาศอึมครึมฝนตกๆหยุดๆ เราไม่อยากออกไปข้างนอกเลยตัดสินใจสั่งพิซซ่ามาทาน โดยสั่งผ่านระบบออนไลน์ ตอนแรกที่จะสั่งฝนยังตกอยู่เราเลยรอจนฝนหยุดแล้วค่อยสั่งเพราะรู้สึกเกรงใจไม่อยากให้พนักงานขับรถตากฝนมาส่ง(กลัวเกิดอุบัติเหตุ) พอฝนหยุดปุ๊บเรารีบกดสั่งเลย กลัวเดี๋ยวฝนตกลงมาอีก
30นาทีผ่านไปพนักงานโทรมาบอกว่าไม่เกิน10นาทีน่าจะถึง เราก็โอเค ไม่เป็นไร ช้านิดช้าหน่อยรอได้
ซักพักพนักงานมาถึง ส่งของ เรารับของ จ่ายตังค์ ทุกอย่างตามสเต็ปปกติ น้องพนักงานกำลังจะสตาร์ทรถกลับ เราไม่แน่ใจว่าฝนเริ่มตกลงมาอีกครั้งรึยังเลยถามไปว่า
“ฝนตกรึเปล่า พี่แอบเกรงใจกลัวน้องอุบัติเหตุ ขอโทษด้วยนะที่ให้มาส่งตอนฝนตก”
น้องพนักงานตอบกลับมาว่า
“โอ๊ย ไม่เป็นไรเลยครับพี่ ไม่ต้องเกรงใจครับ ถ้าไม่มีลูกค้าอย่างพวกพี่พวกผมก็ตกงาน ผมซะอีกต้องขอบคุณพี่ ทานให้อร่อยนะครับ”
แล้วก็ขับรถจากไป ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เราอยากจะให้ทิปแต่เรียกไม่ทัน(นับเงินทอนอยู่) ชื่อน้องพนักงานก็ไม่ทันได้ถาม แถมสั่งออนไลน์เลยไม่แน่ใจว่าน้องมาจากสาขาไหน เลยถือโอกาสขอมาชื่นชมในนี้ละกัน(เผื่อบริษัทจะเช็คได้ว่าเป็นพนักงานคนไหน) อยากเอามาบอกต่อ ชื่นชมในทัศนคติการทำงานของน้อง ดูยังอายุน้อยอยู่เลย น่าจะยังเป็นนักเรียนหรือนักศึกษา อยากให้รักษาทัศนคติดีๆในการทำงานแบบนี้ไว้นะคะ อนาคตรับรองรุ่งแน่นอน น้องน่ารักมากอ่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(ป้านี่อยากอุปการะเลี้ยงดูเลย)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปอลิง...บางคนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ บริษัทเทรนมาแบบนี้ เค้าต้องทำเพราะเค้ามีรายได้จากตรงนี้ แต่จากประสบการณ์การสั่งอาหารdeliveryจากหลายๆค่าย พนักงานหน้าเหวี่ยงนั้นมีอยู่จริง ยิ่งถ้าเจอสถานกาณ์ไม่ปกติ เช่น ฝนตก ช่วงรถติดๆ พนักงานหลงทาง ยิ่งมีโอกาสโดนเหวี่ยงสูง
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Edit : น้องมาตอบอยู่ตรงความเห็นที่ 26 พร้อมแนบรูปยืนยันตัว ตัวจริงเสียงจริง คุณคือเดอะโว๊ย จขกท เลยขออนุญาตอีดิท เอารูปน้องมาแปะนะคะ
ปอลิง. เห็นใน คห.26 น้องบอกว่าตอนนี้เรียน ป.ตรี ใกล้จบแล้ว HR บริษัทไหนสนใจอยากได้พนักงานAttitudeดีๆ ลองเก็บไว้พิจารณาดูนะคะ
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Edit2 : เปิดมาดูวันนี้ ว้าว ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำเลย ขอบคุณทุกท่านที่โหวตให้นะคะ ดีใจแทนน้องเลยค่ะ
ปอลิง. บางคนอาจคิดว่าเรื่องของน้องเป็นแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆไม่รู้จะชื่นชมยินดีไปทำไม แต่ จขกท คิดว่า ในการทำงาน พนักงานที่ไม่ดีควรโดนต่อว่าฉันใด พนักงานดีๆก็ควรชื่นชมฉันนั้นค่ะ ไม่งั้นคนทำงานคงหมดกำลังใจถ้าทำดีก็เท่าตัวแถมทำชั่วโดนด่า เป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคนนะคะ
จากใจ...ป้ามนุษย์เงินเดือน
คำพูดของพนักงาน The Pizza เมื่อลูกค้าสั่งพิซซ่าให้มาส่งในวันฝนตก
30นาทีผ่านไปพนักงานโทรมาบอกว่าไม่เกิน10นาทีน่าจะถึง เราก็โอเค ไม่เป็นไร ช้านิดช้าหน่อยรอได้
ซักพักพนักงานมาถึง ส่งของ เรารับของ จ่ายตังค์ ทุกอย่างตามสเต็ปปกติ น้องพนักงานกำลังจะสตาร์ทรถกลับ เราไม่แน่ใจว่าฝนเริ่มตกลงมาอีกครั้งรึยังเลยถามไปว่า
“ฝนตกรึเปล่า พี่แอบเกรงใจกลัวน้องอุบัติเหตุ ขอโทษด้วยนะที่ให้มาส่งตอนฝนตก”
น้องพนักงานตอบกลับมาว่า
“โอ๊ย ไม่เป็นไรเลยครับพี่ ไม่ต้องเกรงใจครับ ถ้าไม่มีลูกค้าอย่างพวกพี่พวกผมก็ตกงาน ผมซะอีกต้องขอบคุณพี่ ทานให้อร่อยนะครับ”
แล้วก็ขับรถจากไป ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เราอยากจะให้ทิปแต่เรียกไม่ทัน(นับเงินทอนอยู่) ชื่อน้องพนักงานก็ไม่ทันได้ถาม แถมสั่งออนไลน์เลยไม่แน่ใจว่าน้องมาจากสาขาไหน เลยถือโอกาสขอมาชื่นชมในนี้ละกัน(เผื่อบริษัทจะเช็คได้ว่าเป็นพนักงานคนไหน) อยากเอามาบอกต่อ ชื่นชมในทัศนคติการทำงานของน้อง ดูยังอายุน้อยอยู่เลย น่าจะยังเป็นนักเรียนหรือนักศึกษา อยากให้รักษาทัศนคติดีๆในการทำงานแบบนี้ไว้นะคะ อนาคตรับรองรุ่งแน่นอน น้องน่ารักมากอ่ะ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปอลิง...บางคนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ บริษัทเทรนมาแบบนี้ เค้าต้องทำเพราะเค้ามีรายได้จากตรงนี้ แต่จากประสบการณ์การสั่งอาหารdeliveryจากหลายๆค่าย พนักงานหน้าเหวี่ยงนั้นมีอยู่จริง ยิ่งถ้าเจอสถานกาณ์ไม่ปกติ เช่น ฝนตก ช่วงรถติดๆ พนักงานหลงทาง ยิ่งมีโอกาสโดนเหวี่ยงสูง
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Edit : น้องมาตอบอยู่ตรงความเห็นที่ 26 พร้อมแนบรูปยืนยันตัว ตัวจริงเสียงจริง คุณคือเดอะโว๊ย จขกท เลยขออนุญาตอีดิท เอารูปน้องมาแปะนะคะ
ปอลิง. เห็นใน คห.26 น้องบอกว่าตอนนี้เรียน ป.ตรี ใกล้จบแล้ว HR บริษัทไหนสนใจอยากได้พนักงานAttitudeดีๆ ลองเก็บไว้พิจารณาดูนะคะ
///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Edit2 : เปิดมาดูวันนี้ ว้าว ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำเลย ขอบคุณทุกท่านที่โหวตให้นะคะ ดีใจแทนน้องเลยค่ะ
ปอลิง. บางคนอาจคิดว่าเรื่องของน้องเป็นแค่เรื่องเล็กๆน้อยๆไม่รู้จะชื่นชมยินดีไปทำไม แต่ จขกท คิดว่า ในการทำงาน พนักงานที่ไม่ดีควรโดนต่อว่าฉันใด พนักงานดีๆก็ควรชื่นชมฉันนั้นค่ะ ไม่งั้นคนทำงานคงหมดกำลังใจถ้าทำดีก็เท่าตัวแถมทำชั่วโดนด่า เป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคนนะคะ