ขอถาม มาตรา 11/1 แห่งพรบ.คุ้มครองแรงงานปี 41 เรื่องสวัสดิการของ Outource

มาตรา 11/1 นี้ ได้บัญญัติในเนื้อหากฎหมายเอาไว้ว่า

“ในกรณีที่ผู้ประกอบกิจการมอบหมายให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นผู้จัดหาคนมาทำงานอันมิใช่การประกอบธุรกิจจัดหางาน โดยการทำงานนั้นเป็นส่วนหนึ่งส่วนใดในกระบวนการผลิตหรือธุรกิจในความรับผิดชอบของผู้ประกอบการ และโดยบุคคลนั้นเป็นผู้ควบคุมดูแลการทำงานหรือรับผิดชอบในการจ่ายค่าจ้างให้แก่คนที่มาทำงานนั้นหรือไม่ก็ตาม ให้ถือว่าผู้ประกอบกิจการเป็นนายจ้างของคนที่มาทำงานดังกล่าว

ให้ผู้ประกอบกิจการดำเนินการให้ลูกจ้างรับเหมาค่าแรงที่ทำงานในลักษณะเดียวกันกับลูกจ้างตามสัญญาจ้างโดยตรง ได้รับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการที่เป็นธรรมโดยไม่เลือกปฎิบัติ”

ผมขอถามโดยยกตัวอย่างดังนี้

บริษัท "สบายจังเลย" เป็น Outsource มีพนักงาน 2 คนคือ
"สมชาย" เป็นพนักงานประจำ
"มานะ" เป็นพนักงานชั่วคราว (ไม่มีสวัสดิการอะไร แต่มีประกันสังคม)

สบายจังเลย ได้ส่งตัวทั้งคู่ ไปทำงานให้กับธนาคาร "รักเธอประเทศไทย" ในตำแหน่งและหน้าที่เดียวกับพนักงานประจำที่นั้นทุกประการ
โดยทั้งคู่ต้องทำงานให้ธนาคาร เป็นระยะเวลาสั้น ๆ 1 ปี

ผมเข้าใจถูกใช่มั๊ยครับ
1) ธนาคารรักเธอประเทศไทย ต้องให้สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ แก่คุณสมชาย เหมือนกับให้พนักงานตนเอง (บริษัทต้นสังกัด คือสบายจังเลยไม่ต้องให้)
2) ส่วนคุณมานะ เป็นแค่พนักงานชั่วคราวของบริษัทสบายจังเลย ธนาคารก็ไม่ต้องให้สวัสดิการอะไร

รบกวนช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่