ใครพอให้วิธีไม่ให้ลูกค้ากลับมาแบบเบาๆ บ้างครับ

ร้านผมจำหน่ายเครื่องดื่มครับ ก็จะมีบ่อยๆ ที่มานั่งนาน เสียบแบต อย่างที่ร้านอื่นบ่นๆ กันมาเยอะ...แต่กลุ่มนี้ไม่ใช่ประเด็นครับ

มีลูกค้า 2 ท่าน (ช+ญ) มาที่ร้านถือว่าค่อนข้างบ่อย (เฉลี่ย อาทิตย์ละ 2 ครั้ง) และถือว่าเป็นลูกค้าประจำได้มั้งครับ
และทั้ง 2 ท่านนี้คือคนที่ผมไม่อยากให้เค้ากลับมาอีก เพราะเกรงว่าบ่อยครั้งเค้าอาจสร้างความลำบากใจให้ท่านอื่น เช่น

ผู้ชาย
- ชอบเปิดประตูเล่น และเปิดค้างไว้ (ลค. ท่านอื่นจะช่วยปิดให้ถ้าผมไม่ว่าง)
- ตะโกนคุยโทรศัพท์ในร้าน
- แอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำ
- ผายลมเป็นระยะ
- อุจาระแล้วไม่กดน้ำ (ทราบแน่นอนว่าเป็นท่านนี้ และทุกครั้งที่มีการเข้าห้องน้ำ)

ผู้หญิง
- ชอบมอง ลค. ท่านอื่นแบบไม่ละสายตา (เคยมี ลค. อีกท่านมาแจ้งครับว่าเค้ามองตลอด)

ทั้งนี้ทางผมเคยแจ้ง ลค. ไปแบบส่วนตัวแล้วครับ 3 เรื่อง คือ
- เปิดประตูทิ้ง
- สูบบุหรี่
- อุจาระไม่กดน้ำ
....แต่ผลยังเป็นเหมือนเดิม เลยเกรงว่าจะส่งผลถึงท่านอื่น (ส่วนเรื่องที่เหลือไม่ได้แจ้งเนื่องจากมองว่าอาจจะเป็นนิสัยส่วนตัว)

หลายท่านคงมองว่าผมไม่มีใจด้านบริการเลยไม่หาทางแก้แบบอื่น แต่นึกไม่ออกจริงๆ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่