คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
หลักๆก็ดูที่รหัสที่คาร์บูนั่นแหละครับถึงจะรู้ว่าเป็นคาร์บูรุ่นอะไร
ปกติผมจะไม่เรียกเหมารวมว่าเป็นคาร์บูแดชทั้งหมดนะ เพราะผมจะดูที่รหัสที่คาร์บูเป็นหลักครับ สำหรับผมคาร์บูbeatก็คืbeat แดชก็คือแดชครับ ไหนจะมีคาร์บูn jetอีก ซึ่งภายนอกก็เหมือนๆคาร์บูแดชเช่นกัน ซึ่งจุดนี้ผมเองก็ไม่ค่อยรู้มากนัก เพราะผมเล่นแต่คาร์บู n pro ไม่เคยเล่นคาร์บูแดช แต่เคยได้ยินพวกนักแต่งเล่ามาว่า คาร์บูแดชกับบีท พอจูนแล้ว เหมือนคาร์บูบีทจะวิ่งได้ดีกว่า ทั้งที่ใช้นมหนูเบอร์เดียวกัน จูนเหมือนๆกัน
และบอกได้เลยว่าถึงแม้ภายนอกจะเหมือนกันก็จริง แต่ในรายละเอียดไม่เฟมือนนะครับ ดังเช่นข้อความนี้ ที่ผมยกมาจากเว็บๆหนึ่ง
ในเวบ 2 จังหวะที่ผมสิงอยู่ คาร์บู PE26 เป็นคาร์บูที่ มีค่าน้อยมาก ครับ ผมบอกได้เลย ก่อนหน้านี้ ผมเคยซื้อในราคา ไม่เกิน 500 บาท แต่ราคามันคงขึ้นไปไกลแล้วหล่ะ ถ้าจะหาซื้อ แนะนำให้ไปด้อมๆ มองๆ ที่เวบ 2 จังหวะเลยครับ
ทีนี้ มาไล่เรียงกันก่อน ครับ ว่า จริงๆแล้ว PE26 มันเกิดมากับรถรึ่นไหนบ้าง คาร์บูรุ่นนี้ มันไม่เหมือนกับ N-pro ที่ติดมากับรถเพียง รุ่นเดียว (แต่เอาจริงๆ คาร์บู N-pro แอบมี 2 รุ่น นะเออ)
ออกตัวก่อนว่า ผมแม่นไม่มาก และ รู้แค่รถที่มีจำหน่ายในประเทศ
1. แน่นอน ติดมากับ NSR-150rr หรือ เอ็นตากลม คุ้นๆ ว่า รุ่นนี้ จะเป็น Made in thailand แล้วนะครับ
2. NSR-150 ตัวแรก หรือ เอ็นตาเหลี่ยม รุ่นนี้เป็น Made in japan
3. MTX-125 วิบาก 2 จังหวะ สมัย พ่อจีบแม่ Made in japan
4. Honda figther 135 สปอร์ต 2 จังหวะ ที่ออกมาทำตลาดแข่งกับ RXK ถ้าจำไม่ผิดอีก น่าจะเป็นรุ่นแรกๆ ที่มี POWER Valve มาให้ Made in japan คุ้นๆ อีกว่า ยังมีของใหม่ขาย ที่เวบ 88part
แล้วข้อแตกต่าง หล่ะ นอกจาก แหล่งผลิตแล้ว ผมยังไม่แน่ใจนัก ว่า Cataway และ Needle jet จะเหมือนกันทั้งหมดไหม
เพราะ Honda มักจะมีรายละเอียด ที่ไม่เหมือนกัน เสมอ แม้ว่า หน้าตาเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น คาร์บู BEAT,Dash & LS 125 เบอร์เข็มเร่ง คนละอัน องศาแคทอะเวย์ ก็คนละอัน
ส่วนเรื่องของแท้ของเทียม ทุกวันนี้ของแท้สำหรับผมก็คือของเบิกจากศูนย์honda และของที่ติดรถมาเท่านั้นครับ ซึ่งทุกวันนี้คาร์บูแดชของก็ยังมีของใหม่มือ1เบิกศูนย์ขายอยู่นะครับ
ปกติผมจะไม่เรียกเหมารวมว่าเป็นคาร์บูแดชทั้งหมดนะ เพราะผมจะดูที่รหัสที่คาร์บูเป็นหลักครับ สำหรับผมคาร์บูbeatก็คืbeat แดชก็คือแดชครับ ไหนจะมีคาร์บูn jetอีก ซึ่งภายนอกก็เหมือนๆคาร์บูแดชเช่นกัน ซึ่งจุดนี้ผมเองก็ไม่ค่อยรู้มากนัก เพราะผมเล่นแต่คาร์บู n pro ไม่เคยเล่นคาร์บูแดช แต่เคยได้ยินพวกนักแต่งเล่ามาว่า คาร์บูแดชกับบีท พอจูนแล้ว เหมือนคาร์บูบีทจะวิ่งได้ดีกว่า ทั้งที่ใช้นมหนูเบอร์เดียวกัน จูนเหมือนๆกัน
และบอกได้เลยว่าถึงแม้ภายนอกจะเหมือนกันก็จริง แต่ในรายละเอียดไม่เฟมือนนะครับ ดังเช่นข้อความนี้ ที่ผมยกมาจากเว็บๆหนึ่ง
ในเวบ 2 จังหวะที่ผมสิงอยู่ คาร์บู PE26 เป็นคาร์บูที่ มีค่าน้อยมาก ครับ ผมบอกได้เลย ก่อนหน้านี้ ผมเคยซื้อในราคา ไม่เกิน 500 บาท แต่ราคามันคงขึ้นไปไกลแล้วหล่ะ ถ้าจะหาซื้อ แนะนำให้ไปด้อมๆ มองๆ ที่เวบ 2 จังหวะเลยครับ
ทีนี้ มาไล่เรียงกันก่อน ครับ ว่า จริงๆแล้ว PE26 มันเกิดมากับรถรึ่นไหนบ้าง คาร์บูรุ่นนี้ มันไม่เหมือนกับ N-pro ที่ติดมากับรถเพียง รุ่นเดียว (แต่เอาจริงๆ คาร์บู N-pro แอบมี 2 รุ่น นะเออ)
ออกตัวก่อนว่า ผมแม่นไม่มาก และ รู้แค่รถที่มีจำหน่ายในประเทศ
1. แน่นอน ติดมากับ NSR-150rr หรือ เอ็นตากลม คุ้นๆ ว่า รุ่นนี้ จะเป็น Made in thailand แล้วนะครับ
2. NSR-150 ตัวแรก หรือ เอ็นตาเหลี่ยม รุ่นนี้เป็น Made in japan
3. MTX-125 วิบาก 2 จังหวะ สมัย พ่อจีบแม่ Made in japan
4. Honda figther 135 สปอร์ต 2 จังหวะ ที่ออกมาทำตลาดแข่งกับ RXK ถ้าจำไม่ผิดอีก น่าจะเป็นรุ่นแรกๆ ที่มี POWER Valve มาให้ Made in japan คุ้นๆ อีกว่า ยังมีของใหม่ขาย ที่เวบ 88part
แล้วข้อแตกต่าง หล่ะ นอกจาก แหล่งผลิตแล้ว ผมยังไม่แน่ใจนัก ว่า Cataway และ Needle jet จะเหมือนกันทั้งหมดไหม
เพราะ Honda มักจะมีรายละเอียด ที่ไม่เหมือนกัน เสมอ แม้ว่า หน้าตาเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น คาร์บู BEAT,Dash & LS 125 เบอร์เข็มเร่ง คนละอัน องศาแคทอะเวย์ ก็คนละอัน
ส่วนเรื่องของแท้ของเทียม ทุกวันนี้ของแท้สำหรับผมก็คือของเบิกจากศูนย์honda และของที่ติดรถมาเท่านั้นครับ ซึ่งทุกวันนี้คาร์บูแดชของก็ยังมีของใหม่มือ1เบิกศูนย์ขายอยู่นะครับ
แสดงความคิดเห็น
" ใครใจดี ให้ข้อมูลเจ้า karburator dash " เป็นวิทยาทาน บ้างไหมครับ
1. ผมอยากทราบว่า เจ้าคาร์บู dash ๆๆๆๆๆๆ เนี่ย จริงๆ มันชื่อว่าอะไร
2. เพราะ ตัวเลขซีเรียลนำเบอร์ที่ตอกลงคาร์บู เลขตัวหน้า เค้าบอกว่า มันเป็นตัวกำหนดว่า ใช้กับรถรุ่นไหนยี่ห้ออะไร ... จริงหรือปล่าวครับ
อย่างเช่น 73a......... 73b .......
อันนี้ข้อมุลยืมเค้ามานะครับ
honda BEAT
คาร์บูเรเตอร์ : KEIHIN PE 72 A 24 mm.
นมหนูเดินเบา : เบอร์ 45
นมหนูน้ำมัน : เบอร์ 128
สกรูอากาศ : 1 1/4 รอบ
เข็มเร่ง : ล็อค 3
ระดับลูกลอย : 19.0 mm.
LS 125
คาร์บูเรเตอร์ : KEIHIN PE 72 B 24 mm.
นมหนูเดินเบา : เบอร์ 38
นมหนูน้ำมัน : เบอร์ 132
สกรูอากาศ : 1 7/8 รอบ
เข็มเร่ง : ล็อค 3
ระดับลูกลอย : 19.0 mm
3. พอจะบอกกระผมได้มั๊ยครับว่า เจ้าคาร์บู แดชเนี่ย มันทำ ใส่กับรถหลายรุ่น
แต่ทำไมคนถึงเรียกติดปากว่าแดชครับ เพราะรูปทรงมันเหมือนกันหรือปล่าว มีออพชั่น นิดๆหน่อยตามรุ่นแบบนี้หรือปล่าว
4.แล้ว เจ้าคาร์บูที่เค้าพูดกันว่าเจ้า dash เนี่ย ทำมาใส่รถรุ่นอะไรบ้างครับ ขอบคุณมากครับ
มีคนกำลังขายให้ผมด้วยเลย ขอศึกษาแบบละเอียดไปด้วยเลย กลัวได้ของปลอมครับ โดนหลอกขายมาแล้ว TT รอบนึง ถึงแม้ของปลอมเกรด aaa ผมก็อยากได้ของแท้มากกว่ามันมีผลต่อจิตใจครับ
อันนี้เป็นลิ้งกื ผมตั้งกระทู้ถามไว้ใน ksr thailad เรื่อง เปรียบเทียบของแท้ของปลอม คาร์บูแดช
http://www.ksrthailand.com/board10/index.php?topic=43109.0