วันเสาร์ที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมาครับ ผมไปรับรถเช่า (ฮอนด้าซิตี้) ของ Hertz ที่สนามบินสุวรรณภูมิ มาครับ จองไว้ล่วงหน้าราวสองสัปดาห์ มีอีเมล์มาคอนเฟิร์ม และผมโทรสอบถามจุดนัดหมายเรียบร้อย ผมนัดเวลาไว้ที่ 10:00 น.
เช้าวันนั้นผมไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิเก้าโมงครึ่ง กว่าจะรอสัมภาระ เสร็จสรรพ ผมไปถึงเคาท์เตอร์ Hertz ที่ชั้นสอง ประตู 8 เวลา 10 โมงเป๊ะเลย
ขณะนั้นมีลูกค้ากำลังติดต่อ จนท. อยู่รายเดียว ผมจึงคุยกับ จนท.อีกท่านนึง (มี จนท. 2 ท่าน) ผมก้อยื่นเอกสารจองที่ปริ๊นท์มาเรียบร้อย เขาหาชื่อผมเจอแล้ว กว่าจะจัดการเอกสารอื่นๆเสร็จสรรพ (ให้ผมคนเดียว) ใช้เวลา 15 นาที ที่ทราบเวลาเพราะผมดูเวลาในสลิปบัตรเครดิตครับ จากนั้นก้ออธิบายนู่นนี่นั่นอีกราว 5 นาที แล้วก้อให้ผมรอรถที่หน้าเคาท์เตอร์....
ผ่านไป 15 นาที ผมก้อยังอยู่ที่เดิม ในขณะที่มีลูกค้าที่มาทีหลังผมอีกสองกลุ่ม ออกไปรับรถแล้ว....ผมก้อสงสัยเลยเดินไปถามว่ารถของผมมารึยัง จนท.จึงได้บอกผมว่า ขอโทษ รถไปเติมน้ำมันอยู่.....เฮ้ย...ผมจองมานะเว้ย ไม่ได้วอล์คอิน ทำไมไม่เตรียมให้เรียบร้อย แล้วจะจองมาทำไมฟะ ......จนท.ขอชี้แจงเหตุผล รถไปเติมน้ำมัน แล้วติดขบวน นู่นนี่นั่น....แล้วทำไมกลุ่มที่มาหลังผมเค้าได้ไปแล้วล่ะ เอกสารผมก้อไม่มีปัญหาไรเลย.....
ผ่านไปอีก 10 นาที....รถผมก้อมา....สรุปคือ ตั้งกะติดต่อจนเจอรถนี่ผมใช้เวลาเกือบชั๋วโมง....แล้ว จนท.ก้อไม่เดินมาบอกลูกค้าเลยว่ารถมีปัญหายังไง ต้องให้ลูกค้าที่นั่งรออย่างมีความหวัง และดูรีบร้อน...(ผมจะต้องไประยองต่อครับ วันนั้นเลยเสียเวลาไปซะเยอะ รถติดอีก....) มาถามสองสามครั้ง ถ้าจนท.มาบอกซะก่อนที่ลูกค้าจะเดินไปถามหรือวีนเอง ก้อน่าจะดูดึหน่อย
ผมเคยเช่ารถที่ภูเก็ต กับบริษัทอื่นนะครับ ใช้เวลาตั้งกะเจอ จนท.จนขับรถออกไปนี่ 10 นาทีครับ....
ผมก้อส่ง อีเมล์ไปต่อว่าทางบริษัทแล้ว ได้รับอีเมล์ขอโทษมาเรียบร้อย ก้อไม่ได้ติดใจอะไรมากมาย แค่เพียงอยากให้ จนท.มีความเอาใจใส่ลูกค้าที่รอรถอยู่นิดนึง ไม่ใช่ปล่อยให้รอนาน แต่ตัวเองนั่งเล่นเกมส์อยู่ในเคาท์เตอร์ ต้องให้ลูกค้าถามทุกอย่าง
ผมก้อคิดซะว่า ต่างกรรมต่างวาระ วันนี้คงดวงไม่ดีครับ....
ก้อขอบ่นซะหน่อย แต่อื่นๆ ก้อบริการโอเคนะครับ รถสภาพดี
พนักงานของ Hertz สาขาสนามบินสุวรรณภูมิ ทำงานช้าไปหน่อยนะครับ
เช้าวันนั้นผมไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิเก้าโมงครึ่ง กว่าจะรอสัมภาระ เสร็จสรรพ ผมไปถึงเคาท์เตอร์ Hertz ที่ชั้นสอง ประตู 8 เวลา 10 โมงเป๊ะเลย
ขณะนั้นมีลูกค้ากำลังติดต่อ จนท. อยู่รายเดียว ผมจึงคุยกับ จนท.อีกท่านนึง (มี จนท. 2 ท่าน) ผมก้อยื่นเอกสารจองที่ปริ๊นท์มาเรียบร้อย เขาหาชื่อผมเจอแล้ว กว่าจะจัดการเอกสารอื่นๆเสร็จสรรพ (ให้ผมคนเดียว) ใช้เวลา 15 นาที ที่ทราบเวลาเพราะผมดูเวลาในสลิปบัตรเครดิตครับ จากนั้นก้ออธิบายนู่นนี่นั่นอีกราว 5 นาที แล้วก้อให้ผมรอรถที่หน้าเคาท์เตอร์....
ผ่านไป 15 นาที ผมก้อยังอยู่ที่เดิม ในขณะที่มีลูกค้าที่มาทีหลังผมอีกสองกลุ่ม ออกไปรับรถแล้ว....ผมก้อสงสัยเลยเดินไปถามว่ารถของผมมารึยัง จนท.จึงได้บอกผมว่า ขอโทษ รถไปเติมน้ำมันอยู่.....เฮ้ย...ผมจองมานะเว้ย ไม่ได้วอล์คอิน ทำไมไม่เตรียมให้เรียบร้อย แล้วจะจองมาทำไมฟะ ......จนท.ขอชี้แจงเหตุผล รถไปเติมน้ำมัน แล้วติดขบวน นู่นนี่นั่น....แล้วทำไมกลุ่มที่มาหลังผมเค้าได้ไปแล้วล่ะ เอกสารผมก้อไม่มีปัญหาไรเลย.....
ผ่านไปอีก 10 นาที....รถผมก้อมา....สรุปคือ ตั้งกะติดต่อจนเจอรถนี่ผมใช้เวลาเกือบชั๋วโมง....แล้ว จนท.ก้อไม่เดินมาบอกลูกค้าเลยว่ารถมีปัญหายังไง ต้องให้ลูกค้าที่นั่งรออย่างมีความหวัง และดูรีบร้อน...(ผมจะต้องไประยองต่อครับ วันนั้นเลยเสียเวลาไปซะเยอะ รถติดอีก....) มาถามสองสามครั้ง ถ้าจนท.มาบอกซะก่อนที่ลูกค้าจะเดินไปถามหรือวีนเอง ก้อน่าจะดูดึหน่อย
ผมเคยเช่ารถที่ภูเก็ต กับบริษัทอื่นนะครับ ใช้เวลาตั้งกะเจอ จนท.จนขับรถออกไปนี่ 10 นาทีครับ....
ผมก้อส่ง อีเมล์ไปต่อว่าทางบริษัทแล้ว ได้รับอีเมล์ขอโทษมาเรียบร้อย ก้อไม่ได้ติดใจอะไรมากมาย แค่เพียงอยากให้ จนท.มีความเอาใจใส่ลูกค้าที่รอรถอยู่นิดนึง ไม่ใช่ปล่อยให้รอนาน แต่ตัวเองนั่งเล่นเกมส์อยู่ในเคาท์เตอร์ ต้องให้ลูกค้าถามทุกอย่าง
ผมก้อคิดซะว่า ต่างกรรมต่างวาระ วันนี้คงดวงไม่ดีครับ....
ก้อขอบ่นซะหน่อย แต่อื่นๆ ก้อบริการโอเคนะครับ รถสภาพดี