[CR] [CR] **สัมผัสบริการ online store ของ AIS ที่ใช้เวลาส่ง 20 วันหลังจากโทรตามหลายรอบ พร้อมกับการบริการและชดเชยที่.. *

ผมเป็นลูกค้า one 2 call ของ AIS มาน่าจะสิบปีแล้วและยังคงใช้โทรศัพท์พวก samsung ราคาถูกที่โทรได้อย่างเดียว(แถมมากับน้ำมันเครื่อง 555) พอดีเมื่อสิ้นเดือนก่อน (25/3/2558) เห็นโฆษณาของ lava pro 5.0 ของ AIS ว่าหากสั่งซื้อผ่าน online store และเป็นลูกค้า AIS อยู่แล้วจะได้รับส่วนลดอีก 400 บาท นอกจากนี้ช่วงนี้ยังมีโปรโมชั่นที่ได้รับค่าโทรฟรีอีก 1,000 บาทอีกด้วย เรียกได้ว่าแทบจะไม่ต้องจ่ายค่าเครื่อง ดูคุณสมบัติก็โอเค
พอดีใกล้จะเช็งเม้ง เผื่อยกให้ญาติตอนวันเช็งเม้งก็ยังได้ เลยตัดสินใจซื้อผ่าน online store (ปกติเคยซื้อของออนไลน์อยู่แล้ว) เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2558 แต่ไม่คิดเลยว่าการสั่งซื้อครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์อันเลวร้ายที่เกิดจากการทำงานไม่ได้เรื่องของ AIS ที่เป็นบริษัทใหญ่โต มีรายได้ปีละแสนล้านขนาดนี้ ไม่สามารถรักษาสัญญาอะไรได้ เลยอยากรีวิวให้เพื่อน ๆ พันทิปได้รับทราบว่า (สิงเป็นคนอ่านในพันทิปมานานแล้ว ไม่คิดเหมือนกันว่าตัวเองจะมาเจอบริการห่วย ๆ เหมือนกับท่านอื่น) ก่อนจะตัดสินใจซื้อของ online กับ AIS นี่คือสิ่งที่คุณอาจจะเจอ มาดูกันเลยนะครับว่าเจออะไรไปบ้าง

27/3/2558
- 21:10 สั่งซื้อสินค้าพร้อมตัดเงินผ่านบัตรเครดิตไปเลย เพราะวันมาส่ง คนที่บ้านอาจไม่สะดวกในการจ่ายเงิน ถ้าตามที่ AIS สัญญาไว้ ของควรถึงมือผมอย่างช้าวันพฤหัสบดีที่ 2/4/2558 ซึ่งยังทันวันเช็งเม้งอยู่

3/4/2558 เห็นว่าของยังไม่มาส่งซักที และไม่มีการติดต่อใด ๆ จาก AIS เลย จึงโทรไปแจ้ง call center ดังนี้
-    15:41 แจ้ง call center 1175 ว่าสั่งซื้อสินค้าไปตั้งแต่ 27/3/2558 ไม่ได้สินค้า  (เสียเวลาไป 7:09 นาที) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1 ชั่วโมง
-    17:21 เจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่าหา order ไม่เจอ เลยบอกให้ตรวจสอบอีกทีจากเบอร์ที่ใช้สิทธิ์ส่วนลดและชื่อ (เสียเวลาไป 4:01นาที)
-    19:34 เจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่าหา order เจอแล้ว แต่ transaction ไม่สมบูรณ์ น่าจะไม่ได้มีการตัดเงิน ยืนยันกลับไปว่ามีการตัดเงินแล้วและได้รับเมล์แจ้งด้วยว่า transaction สมบูรณ์  ให้ดำเนินการตรวจสอบใหม่ (เสียเวลาไป 2:09 นาที)

7/4/2558 ผ่านไป 3 วันไม่มีการติดต่อใด ๆ มาจาก AIS ทั้งสิ้น
-    13:33 โทรไปตาม call center 1175 อีกรอบ ฉายหนังม้วนเก่า เริ่มต้นเล่าเรื่องใหม่อีกรอบ (เสียเวลาไป 6:04 นาที)
-    15:21 เจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งว่าเหตุที่จัดส่งไม่ได้เพราะโทรติดต่อไม่ได้ (แล้วเบอร์ที่ระบุลงไปในใบสั่งซื้อกับโทรที่ผมโทรเข้ามาตามหรือเบอร์ที่ใช้สิทธิ์ส่วนลดมีไว้ทำไมครับ????) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะดำเนินการให้อย่างเร่งด่วน เลยถามไปว่าเร่งด่วนของคุณคือเมื่อไร เพราะผมโทรตามหลายรอบแล้ว ให้ไปหาคำตอบว่าจะส่งให้ได้เมื่อไร (เสียเวลาไป 10:23 นาที)
-    17:32 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ขนส่งโทรกลับมาหาวันรุ่งขึ้น (8/4/2558) ตอนเช้าเพื่อสอบถามเวลาสะดวกในการจัดส่ง และทาง call center จะโทรมาถามตอนบ่ายเพื่อสอบถามความคืบหน้า

8/4/2558 รอดูว่าจะมีเจ้าหน้าที่ขนส่งโทรมาแจ้งตอนเช้าว่านัดส่งเมื่อไร ในที่สุดก็โทรมาตอนเช้าจริง ๆ ครับ แต่ก่อนเที่ยงแค่ 7 นาที
-    11:53 มีโทรศัพท์จากหมายเลข 099286xxxx โทรมาแจ้งว่าจะส่งของให้วันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดี 9/4/2558) ช่วงบ่าย (ไม่ได้สอบถามซักคำว่าสะดวกช่วงไหน เล่นแจ้งเลยว่าจะมาส่ง ไม่ได้ถามไถ่ลูกค้าก่อนเลย) แต่เนื่องจากไม่มีคนอยู่บ้านเลยนัดเป็นวันศุกร์ 10/4/2558 ช่วงบ่ายโมงถึงบ่ายสองแทน เพราะมีธุระต้องไปติดต่อราชการซึ่งปิดทำการ 15:30
-    19:09 (เวลา 1 ทุ่มคือช่วงบ่ายของ AIS นะครับ) 1175 โทรมาสอบถามความคืบหน้า จึงแจ้งทางขนส่งไปว่านัดกันแล้ว ทาง call center 1175 แจ้งว่าจะโทรมาสอบถามว่าได้รับของหรือไม่ตอนเย็นของวันที่ 10/4/2558 อีกรอบ (เสียเวลาไปอีกนาทีกว่า)

10/4/2558 เตรียมการรอรับของ ในที่สุดเราจะได้ใช้ lava pro ซะที 555 แต่ผลสุดท้าย
===== เงียบครับ ทั้งขนส่ง ทั้ง call center ที่แจ้งว่าจะโทรมาสอบถามความคืบหน้า ====
เม่าโกรธสรุปแล้ว คุณนัดผมทำไม??????? ผมต้องเสียเวลาไปกับคุณและเสียโอกาสที่จะไปทำธุระกับทางราชการเพราะการนัดชุ่ย ๆ ของพวกคุณอีกครั้ง

11/4/2558 เฮ้อ นับหนึ่งใหม่อีกครั้ง
-    10:03 โทรหา call center 1175 ใหม่อีกครั้ง เล่าเรื่องใหม่อีกรอบ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานงานให้อย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากติดวันหยุดสงกรานต์จึงอาจมีความล่าช้าบ้าง เลยจัดไปอีกรอบว่าผมสั่งก่อนสงกรานต์สองสัปดาห์แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ของคุณทำงานกันไม่ได้เรื่องจริง ๆ  และแจ้งไปว่าขอให้ทาง ais ช่วยติดตามให้อย่างเอาใจใส่และหวังว่าไม่ต้องโทรมาเล่าเรื่องอีกรอบแล้วนะ (เสียเวลาไปอีก 14:05 นาที)
- 16:09 1175 โทรกลับมา แต่ไม่ได้รับเพราะติดธุระอยู่พอดี
- 16:47 1175 โทรกลับมา แต่ไม่ได้รับเพราะติดธุระอยู่พอดี (แนะนำ AIS ว่าน่าจะ SMS แจ้งลูกค้าว่าโทรกลับไปติดต่อใครได้เพราะถ้าโทร 1175 ไม่รู้ว่าต้องขอสายใคร)

หยอกเย้า============= สงกรานต์ ทำใจแบบเซ็ง ๆ กับบริการอันห่วยแตกของ AIS ครับ =================หยอกเย้า

16/4/2558 surprise ครับ อยู่ดี ๆ เจ้าหน้าที่ขนส่งก็เอาของมาส่ง ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าใด ๆ ทั้งสิ้น
-    12:30 คนที่บ้านแจ้งว่ามีพนักงานเอาสินค้ามาส่งให้ที่บ้าน โชคดีที่วันนี้มีคนอยู่บ้าน (แล้วคุณไม่เคยคิดจะนัดกับลูกค้าก่อนส่งของเลยหรือครับ???? นึกอยากจะส่งก็มาส่ง) พนักงานขนส่งแจ้งว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้ บอกว่ามีเบอร์ติดต่อเบอร์เดียวซึ่งเป็นเบอร์บ้านที่ระบุไปใน order แต่โทรไม่ติดเลย ที่มาส่งเนี่ยลองเสี่ยงดวงและเห็นว่าจ่ายเงินแล้ว เลยมาส่ง ในที่สุดก็เลยทราบว่าปัญหาก็คือ เบอร์บ้านที่ระบุเป็น 662xxxxxxx ซึ่งอาจทำให้ติดต่อไม่ได้ แต่สงสัยว่าแล้วเบอร์ที่โทรเข้าไปแจ้งเรื่อง, เบอร์ที่ใช้ส่วนลด เจ้าหน้าที่ขนส่งทำไมไม่ทราบ AIS คุณไม่มีการประสานงานกันเลยเหรอครับ
-    16:46 มีเจ้าหน้าที่ขนส่ง (เบอร์ 099286xxxx) โทรมาสอบถามว่าได้รับของเรียบร้อยหรือไม่ เลยแจ้งปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไป สรุปแล้วพบปัญหาดังต่อไปนี้ (เสียเวลาไปอีก 8:13 นาที)
     -     เจ้าหน้าที่ขนส่งได้รับ order วันที่ 27/3/2558 22:10 ตามที่สั่งไป
     -     เจ้าหน้าที่ขนส่งเบิกของพร้อมจัดส่งวันที่ 30/3/2558 9:12 แต่ติดต่อลูกค้าไม่ได้ (อาจเป็นเพราะให้เบอร์ไว้ใน order เป็นเบอร์ 662xxxxxxx) เลยแจ้ง AIS ว่าติดต่อลูกค้าไม่ได้
     -     ทาง AIS ไม่เคยคิดขวนขวายติดต่อลูกค้า จนกระทั่งผมโทรเข้าไปตามวันที่ 3/4/2558
     -     ทางขนส่งไม่เคยได้เบอร์ที่ใช้ติดต่อผมที่เป็นเบอร์มือถือจาก AIS (อันนี้ไม่รู้ว่าใครโกหกกันแน่ หรือไม่ประสานงานกันก็ไม่รู้)
     -    เลยแจ้งเจ้าหน้าที่ขนส่งให้แจ้งกับทาง AIS (เข้าใจว่า AIS จากบริษัทอื่นดำเนินการจัดส่ง) ว่าให้โทรกลับมาด้วยว่าจะเยียวยาปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร

17/4/2558 AIS โทรมาตามที่แจ้งไปครับ
-    13:59 1175 โทรเข้ามา แต่ไม่ได้ยินเสียงปลายทางแล้วสายก็หลุดไป
-    16:12 1175 โทรเข้ามาอีกรอบจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร ทำให้ผมเสียโอกาสอะไรไปบ้าง (โอกาสที่อาจจะให้โทรศัพท์เครื่องนี้เป็นของขวัญญาติเมื่อเจอกันตอนวันเช็งเม้ง, โอกาสที่จะไปติดต่อราชการเพราะไม่มาส่งเครื่องตามที่กำหนด) และสอบถามว่า AIS จะเยียวยาอย่างไร AIS เสนอว่าจะเยียวยาด้วยการให้ค่าโทรฟรี 50 บาท เป็นเวลา 2 เดือน ย้ำนะครับว่านี่คือการเยียวยาของ AIS ด้วยค่าโทร 50 บาท 2 เดือน ผมแจ้งไปว่าไม่โอเคเพราะ lava ก็ให้ค่าโทรฟรีมาอยู่แล้วเดือนละ 200 บาท และต้องเติมเงินเดือนละ 100 บาท อันรวมเป็น 300 บาทต่อเดือนซึ่งเพียงพออยู่แล้ว ผมจะเอามาอีก 50 บาทเพื่อประโยชน์อะไร แจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปคิดมาใหม่ (เสียเวลาไปอีก 18:21 นาที)

23/4/2558 AIS โทรกลับมาหาแจ้งว่าที่ไม่ได้ติดต่อไปหลายวันเพราะไม่สบาย จากนั้นแจ้งว่าถ้าผมไม่รับค่าโทร จะให้เป็น internet แทน ผมก็แจ้งไปว่า lava ก็ให้ net เดือนละ 200 MB อยู่แล้ว และผมมีเครื่องอื่นที่ใช้ net เป็นหลักอยู่แล้ว ไม่ได้ประโยชน์ครับ จึงแจ้ง AIS ว่าจบครับ เข้าใจแล้วว่า AIS เยียวยาลูกค้าแบบไหน และไม่ขอรับการเยียวยานี้ครับ

จบมหากาพย์ในการสั่งของผ่าน online store ของ AIS ครับ สรุปแล้ว หากคุณคิดจะซื้อของออนไลน์กับ AIS สิ่งต่อไปนี้อาจเป็นสิ่งที่คุณจะเจอ
-     สั่งของไปแล้ว จ่ายเงินแล้ว กว่าจะได้ของใช้เวลา 20 วัน (สัญญาไว้ 3 วัน)
-     ต้องโทรตาม AIS และเล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นไปอย่างน้อย 3 รอบ
-     ต้องเสียค่าโทรศัพท์และเวลาคุยสายไปประมาณ 1 ชั่วโมง
-     สิ่งใดที่ AIS สัญญา อย่าหวังครับว่าจะได้ตามที่สัญญาไว้ (ไม่ว่าจะโทรกลับภายใน 1 ชั่วโมง, จะโทรมาสอบถามความคืบหน้า, การนัดส่งของ) AIS อาจเพียงแค่ให้รู้สึกดีในขณะนั้นเท่านั้น แต่ยากที่จะหวังความจริงใจครับ
-     อย่าหวังว่า AIS จะมาสนใจเรื่องโอกาสต่าง ๆ ที่เสียไปของลูกค้า การเยียวยาก็ง่อยมาก ขนาดเรียกร้องไปขนาดนี้ยังได้ดังที่เล่าไปแล้ว
-     การประสานงานภายในของ AIS มีปัญหามาก เหมือนหลายแผนกจะไม่คุยกัน
- แนะนำว่าสำหรับ AIS จ่ายเงินทีหลังน่าจะดีที่สุดครับ ถ้าจ่ายเงินก่อน อย่าได้หวังที่ทาง AIS จะตามงานให้ลูกค้า

ท้ายที่สุด หลักฐานประกอบครับ เผื่อบางท่านไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง
ชื่อสินค้า:   AIS online store
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่