คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
...ตอบไงดี เอาเป็นแบบนี้ละกันนะ
1.เรื่องความเร็ว รถ 150 CC. ก็จริง แต่เพราะเป้นสูบลูกชักยาว นั่นหมายความว่ารถไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานแนวเน้นความเร็ว จะเทียบพวกรถ150 อื่นคงไม่ได้ครับ ดูผิดประเด็นไปหน่อยหากจะเอารถแนวนี้มาแล้วหวังความเร็ว ถ้าจะเล่นรถเร็ว ไปสปอร์ตดีกว่าครับ ต่อต่อสุขภาพจิตกว่าถ้าชอบความเร็วนะ มันตอบโจทย์กว่า มาทางนี้มันคนละแนวครับ แถม CT น้ำหนักมิติรถมันก็ไม่ชวนให้ทำความเร็วซะด้วย
2.ความเร็วเฉลี่ยหากมีการปรับจูนแล้ว หรือมีเปลี่ยนอุปกรณ์บางpartแล้ว เช่น คาร์บู กรองเปลือย รถวิ่ง 110-130 ได้อยู่ครับ (เดิมๆรถก็มาไม่เท่ากันอยู่แล้ว บางคันเดิมๆก็ 110-120 บางคันก็ 90-100 ครับ ผมพูดแนวเฉลี่ยนะครับต้องอย่าหวังมาตรฐานว่าจะได้ 130 ทุกคันไรงี้) อีกอย่างไมล์รถไม่เสถียรครับ บ้างก็อ่อนมาก บ้างก็แข็งไป
3.รถวูบ รถวอด อาการหลักๆก็พวกคาร์บูครับ ถ้าไม่เคยเล่นรถคาร์บูมาจะคิดว่ามันอะไรของมันวะ พวกนี้ต้องมีการปรับแต่งด้วยครับ อาการอีกอันหนึ่งที่มาพร้อมๆกันคือ น้ำมันลงไม่ทันครับ รุ่นแรกๆเจอกันเยอะมาก หลังๆในกลุ่ม CT เองน้อยลงมากจนเหมือนจะหายไปแล้วกับน้ำมันลงไม่ทัน ก็ต้องตรวจเช็คหน่อยครับ กรองน้ำมันรุ่นหลังมีมาให้ ช่วงที่ให้มายุตบุกเบิกศูนย์ยังติดตั้งกลับหัวหางอยู่เลยครับ ยิ่งทำให้น้ำมันลงไม่ทันเข้าไปอีก 555
4.รถสั่น....ทำใจครับ แก้ยากเพราะรถQCมาแค่โครงก็เอามาตรฐานอะไรมากไม่ได้ โครงเบี้ยวก้มีหลายคนเลยครับ โครงเบี้ยวไม่พอ ถังยังเบี้ยว จอกเรียงนับคันได้เลยครับคันไหนไม่เบี้ยว (น้อยมาก) ดังนั้นเรื่องรถสั่นนี่ทำใจหน่อยครับ
5.อาการยอดฮิตต่อจากรถสั่นก็คือ หน้าสะบัด หลังสะดิ้ง คือขี่เร็วๆหน้าสะบัดมาก อาการพวกนี้เช็คซี่ลวดก่อน บางคันตั้งใหม่ก็ดีขึ้น บ้างก็แก้ด้วยการลดน้ำมันโช้คลงก็ดีขึ้น บางคันทำหมดก็ไม่หาย ติดกันสะบัดมันซะเลย จบข่าวครับ ก็นิ่งแน่นอน แต่ชอบไม่ชอบอีกเรื่อง....ส่วนหลังสะบัดนี่ มีทั้งมาจากโช้ค แล้วก็สะบัดจากการใช้เบรคด้วยครับ (ไว้รายละเอียดไปพูดคุยในกลุ่มคนใช้ดีกว่าครับ เดี๋ยวจะยาว...กลุ่มที่พี่ๆข้างบน คห.10-11ลงลิงค์ไว้ก็ดีครับ กลุ่มนั้นเน้นเจาะรายละเอียดกันตรงๆดี )
6.กระจกติดรถ ถ้าใช้กับแฮนเดิมสามารถย้ายไปติดปลายแฮนด์ได้ครับ หรือย้ายกลับมาตรงประกับก็ได้ มองยากนิดนึง หากไม่ชอบจริงๆก็ค่อยเปลี่ยนครับ
7.การเปลี่ยนเครื่อง ประเด็นนี้หลังจากที่คนมาใช้CTหลายคนก็จะเริ่มอยากได้รถแรงกัน....นานาจิตตังครับ...แต่มี1คำถามที่ผมอยากถามคุณคือ คุณจะจ่าย 60K มาซื้อ CT เพื่ออะไร ถ้าเพื่อรถที่จดทะเบียนได้ คุณจะเอามาลงเครื่องอัพ CC. เพิ่มให้รถกลายเป็นเสมือนรถอินวอยส์ทำไม 60Kคุณออกรถอินวอยส์ดีๆแต่แรกได้สบายๆด้วย อย่าหลงประเด็นกันครับ
รถที่เปลี่ยนเครื่องถ้าคุณมีเส้นสายในการเปลี่ยนก็ทำครับ หรือถ้าแค่เห็นคนอื่นเปลี่ยนแล้วจดทะเบียนได้ ควรไปถามให้ดีก่อนครับว่าเขาทำยังไง.....บอกไว้ตรงนี้ครับ รถปกติไม่สามารถจดทะเบียนรถอัพCC.ได้ ขนส่งแจ้งชัดเจน ไม่งั้นคนก็ซื้อรถCCน้อยมาอัพกันหมดแล้วละครับ แต่ที่พูดคือ มันทำได้ แต่ต้องมีกำลังภายในด้วย ไปแบบตาสีตาสาขอจดเครื่องอัพ CC บอกเลยครับ เตรียมเดินคอตกกลับมาได้เลย(ที่พูดคือมีคนไปทำมาแล้วครับเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการ เห็นคนอัพผ่านเลยคิดว่าเปลี่ยนละขอจดได้ปกติ) ขนาดรถอุบัติเหตุเครื่องพัง ขอเปลี่ยนเครื่องรุ่นเดิมยังต้องมีขั้นตอนครับ แถมเครื่องเดิม150ยังสั่น คุณคิดว่าไปเล่น 200-250-300 มันจะรอดไหมครับ โอเครครับมันลงได้ แต่มันจะได้อะไรกลับมาคุ้มไหม คิดเอาเองครับ
ทีเหลือก็ลองพูดคุยสอบถามในกลุ่มดูครับ มีกลุ่มCTหลายกลุ่มครับอยู่ ใจเย็นๆครับ แก้ได้ก็แก้ แก้ไม่ได้หรือไม่ถูกใจก็ต้องเปลี่ยนรถเอาละครับ 55
1.เรื่องความเร็ว รถ 150 CC. ก็จริง แต่เพราะเป้นสูบลูกชักยาว นั่นหมายความว่ารถไม่ได้ออกแบบมาให้ใช้งานแนวเน้นความเร็ว จะเทียบพวกรถ150 อื่นคงไม่ได้ครับ ดูผิดประเด็นไปหน่อยหากจะเอารถแนวนี้มาแล้วหวังความเร็ว ถ้าจะเล่นรถเร็ว ไปสปอร์ตดีกว่าครับ ต่อต่อสุขภาพจิตกว่าถ้าชอบความเร็วนะ มันตอบโจทย์กว่า มาทางนี้มันคนละแนวครับ แถม CT น้ำหนักมิติรถมันก็ไม่ชวนให้ทำความเร็วซะด้วย
2.ความเร็วเฉลี่ยหากมีการปรับจูนแล้ว หรือมีเปลี่ยนอุปกรณ์บางpartแล้ว เช่น คาร์บู กรองเปลือย รถวิ่ง 110-130 ได้อยู่ครับ (เดิมๆรถก็มาไม่เท่ากันอยู่แล้ว บางคันเดิมๆก็ 110-120 บางคันก็ 90-100 ครับ ผมพูดแนวเฉลี่ยนะครับต้องอย่าหวังมาตรฐานว่าจะได้ 130 ทุกคันไรงี้) อีกอย่างไมล์รถไม่เสถียรครับ บ้างก็อ่อนมาก บ้างก็แข็งไป
3.รถวูบ รถวอด อาการหลักๆก็พวกคาร์บูครับ ถ้าไม่เคยเล่นรถคาร์บูมาจะคิดว่ามันอะไรของมันวะ พวกนี้ต้องมีการปรับแต่งด้วยครับ อาการอีกอันหนึ่งที่มาพร้อมๆกันคือ น้ำมันลงไม่ทันครับ รุ่นแรกๆเจอกันเยอะมาก หลังๆในกลุ่ม CT เองน้อยลงมากจนเหมือนจะหายไปแล้วกับน้ำมันลงไม่ทัน ก็ต้องตรวจเช็คหน่อยครับ กรองน้ำมันรุ่นหลังมีมาให้ ช่วงที่ให้มายุตบุกเบิกศูนย์ยังติดตั้งกลับหัวหางอยู่เลยครับ ยิ่งทำให้น้ำมันลงไม่ทันเข้าไปอีก 555
4.รถสั่น....ทำใจครับ แก้ยากเพราะรถQCมาแค่โครงก็เอามาตรฐานอะไรมากไม่ได้ โครงเบี้ยวก้มีหลายคนเลยครับ โครงเบี้ยวไม่พอ ถังยังเบี้ยว จอกเรียงนับคันได้เลยครับคันไหนไม่เบี้ยว (น้อยมาก) ดังนั้นเรื่องรถสั่นนี่ทำใจหน่อยครับ
5.อาการยอดฮิตต่อจากรถสั่นก็คือ หน้าสะบัด หลังสะดิ้ง คือขี่เร็วๆหน้าสะบัดมาก อาการพวกนี้เช็คซี่ลวดก่อน บางคันตั้งใหม่ก็ดีขึ้น บ้างก็แก้ด้วยการลดน้ำมันโช้คลงก็ดีขึ้น บางคันทำหมดก็ไม่หาย ติดกันสะบัดมันซะเลย จบข่าวครับ ก็นิ่งแน่นอน แต่ชอบไม่ชอบอีกเรื่อง....ส่วนหลังสะบัดนี่ มีทั้งมาจากโช้ค แล้วก็สะบัดจากการใช้เบรคด้วยครับ (ไว้รายละเอียดไปพูดคุยในกลุ่มคนใช้ดีกว่าครับ เดี๋ยวจะยาว...กลุ่มที่พี่ๆข้างบน คห.10-11ลงลิงค์ไว้ก็ดีครับ กลุ่มนั้นเน้นเจาะรายละเอียดกันตรงๆดี )
6.กระจกติดรถ ถ้าใช้กับแฮนเดิมสามารถย้ายไปติดปลายแฮนด์ได้ครับ หรือย้ายกลับมาตรงประกับก็ได้ มองยากนิดนึง หากไม่ชอบจริงๆก็ค่อยเปลี่ยนครับ
7.การเปลี่ยนเครื่อง ประเด็นนี้หลังจากที่คนมาใช้CTหลายคนก็จะเริ่มอยากได้รถแรงกัน....นานาจิตตังครับ...แต่มี1คำถามที่ผมอยากถามคุณคือ คุณจะจ่าย 60K มาซื้อ CT เพื่ออะไร ถ้าเพื่อรถที่จดทะเบียนได้ คุณจะเอามาลงเครื่องอัพ CC. เพิ่มให้รถกลายเป็นเสมือนรถอินวอยส์ทำไม 60Kคุณออกรถอินวอยส์ดีๆแต่แรกได้สบายๆด้วย อย่าหลงประเด็นกันครับ
รถที่เปลี่ยนเครื่องถ้าคุณมีเส้นสายในการเปลี่ยนก็ทำครับ หรือถ้าแค่เห็นคนอื่นเปลี่ยนแล้วจดทะเบียนได้ ควรไปถามให้ดีก่อนครับว่าเขาทำยังไง.....บอกไว้ตรงนี้ครับ รถปกติไม่สามารถจดทะเบียนรถอัพCC.ได้ ขนส่งแจ้งชัดเจน ไม่งั้นคนก็ซื้อรถCCน้อยมาอัพกันหมดแล้วละครับ แต่ที่พูดคือ มันทำได้ แต่ต้องมีกำลังภายในด้วย ไปแบบตาสีตาสาขอจดเครื่องอัพ CC บอกเลยครับ เตรียมเดินคอตกกลับมาได้เลย(ที่พูดคือมีคนไปทำมาแล้วครับเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการ เห็นคนอัพผ่านเลยคิดว่าเปลี่ยนละขอจดได้ปกติ) ขนาดรถอุบัติเหตุเครื่องพัง ขอเปลี่ยนเครื่องรุ่นเดิมยังต้องมีขั้นตอนครับ แถมเครื่องเดิม150ยังสั่น คุณคิดว่าไปเล่น 200-250-300 มันจะรอดไหมครับ โอเครครับมันลงได้ แต่มันจะได้อะไรกลับมาคุ้มไหม คิดเอาเองครับ
ทีเหลือก็ลองพูดคุยสอบถามในกลุ่มดูครับ มีกลุ่มCTหลายกลุ่มครับอยู่ ใจเย็นๆครับ แก้ได้ก็แก้ แก้ไม่ได้หรือไม่ถูกใจก็ต้องเปลี่ยนรถเอาละครับ 55
แสดงความคิดเห็น
ขอปรึกษา Stallion centuar 150 หน่อยนะครับ
ปัญหาที่พบที่อยากขอคำแนะนำจากพี่ๆนะครับ
1.ความเร็วรถได้ที่ 100km/h ครับ เร่งเครื่องกว่านี้เครื่องสั่นและก็วูบด้วยครับ
2.กระจกมองไม่เห็นด้านหลังครับปรับได้แค่ด้านข้างหน้าหลังปรับไม่ได้
3.รถสามารถวางเครื่องเป็น 250cc ได้ใช่มั๊ยครับไม่ทราบค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ
4.(สำคัญมาก55) ผมอยู่แถวบางวัว กม43 ถนน บางนา-ตราด ครับ พอจะมีกลุ่มพี่ๆและร้านรถวิ่งโซนๆนี่มั๊ยครับ อยากเข้าไปทำรถครับ
ความรู้เรื่องมอไซค์ผมนี่น้อยมาก อยากขอรบกวนพี่ๆแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ ^_^