ตอนนี้ ได้เงินคืนแล้วครับ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ แล้วก็ขอบคุณทางธนาคารที่เดินเรื่องให้น่ะครับ
ตอนนี้แจ้งลบไปแล้วเนื่องจาก ทางธนาคารได้แก้ไขปัญหานี้แล้ว
เรื่องมันอาจจะยาวหน่อยนะครับ
สวัสดีครับ ผมเป็น นิสิตมหาลัยวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัด พิษณุโลก วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังว่าไอ้ที่ได้เงิน 5 เท่านี้ได้ยังไง
ก่อนอื่นเลย ผมจะบอกว่าผมเป็นลูกค้าของ TMB มา 4 ปีละมั้ง ซึ่งบัตร บัตรที่ผมใช้คือ TMB on limit กดได้ทุกตู้ฟรีค่าบริการ
เนี่ยคือ บัตรที่ผมใช้
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อ วันที่ 10 เมษายน 2558 เวลา 15.42 น ทาง TMB ได้ส่งข้อความมาว่า หักบัญชีชำระ(ATMRE) จำนวนเงิน 1,200 บ. จากบ/ช XXXXXX
เอาจริงๆผมมารู้ตัวตอนวันเสาร์ที่ 11 ตอน บ่ายๆเย็นๆ ล่ะ เพราะผมไม่ค่อยได้เล่นโทรศัพท์ พอเห็นผมก็รีบโทรไปถาม บริการทีเอ็มบี โฟนแบงก์กิ้ง 1558 เขาก็ตรวจสอบให้ได้เพียงคร่าวๆ ว่า ผมได้รับเงินเกิน จากการกดที่ตู้ ATM เท่านั่น เพราะเจ้าหน้าที่ ATM ไม่อยู่แล้วเพราะมันเย็นพอสมควรแล้ว และเขาบอกให้ติดต่อใหม่วันที่ 16 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ
ผมก็โทรไปวันที่ 17 เพราะ วันที่ 16 ผมมีเรียน โทรไป 1558 เขาก็บอกว่า ATMRE คือการหักเงินไปเพราะว่า ผมได้รับ เงินเกิน ในวันที่ 5 มีนาคม 2558 ที่ตู้กสิกรไทย ช่วงเวลา 13.51 น
โดยที่ตู้มีการสลับกล่องเงิน แบงค์ 100 กับ แบงค์ 500 กัน วันนั่นผมกดเงิน 300 บาท เขาบอกว่า ผมได้เงิน 1500 บาท เพราะว่าแบงค์มัน สลับกัน แทนที่จะได้ แบงค์ 100 3ใบ แต่ ได้ แบงค์ 500 3ใบ ทาง กสิกร จึงส่งรายงานมาหักเงินเพิ่มอีก 1200 บาทจากบัญชีผม ผมก็เลยบอกว่าผมไม่เคยได้เงิน 1500 บาทน่ะครับ แบงค์ไม่ได้สลับกันถ้ากล่องเงินมันสลับกันจริง ผมคงกดเงินทีละ 400 รัวๆ จนเงินหมดบัญชีไปแล้ว ได้เงิน 5 เท่าใครจะไม่อยากได้
หนัง ATM เออรัก เออเล่อ ยังอายบอกเลย ผมก็ยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ได้แบงค์ 500 พนักงานก็บอกให้ติดต่อกสิกรเองผมก็อึ้งๆไป
แล้วก็คิดว่าทำไม ทาง TMB ไม่เดินเรื่องให้ ว่า กล่องเงินมันสลับกันจริงหรือปล่าว ผมก็เลยโทรไปหาทาง กสิกรเอง ทางกสิกรก็แนะนำให้ทาง TMB ทำเรื่องเข้าไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ตู้ว่าผมได้เงินเกินไปจริงหรือปล่าว ผมก็โทรไปหา TMB ใหม่ผมก็เล่าเรื่องให้ฟังอีกรอบว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงานก็รับเรื่องไว้ แล้วก็เงียบไปผมตอนนั่นมันดึกแล้ว
มาวันจันทร์ที่ 20 ผมก็ร้อนใจเพราะ TMB ไม่โทรมาสักที ช่วงบ่ายผมก็ไปที่ธนาคาร TMB สาขาในเมือง พิษณุโลก หรือสาขาอะไรสักอย่างที่อยู่ตรงข้ามสถานีตำรวจนี้แหละ ผมก็เล่นให้พนักงานฟังแล้วเขาก็รับเรื่องไว้ ในตอนเย็นวันนั่นประมาณ 4 โมงเย็นทาง TMB ก็โทรมาอีกครั้ง เขารับเรื่องไว้แล้วจะดำเนินการตรวจสอบให้
มาวันอังคารที่ 21 TMB ก็ติดต่อกลับมา บอกว่าทางกสิกรยืนยันว่า มีการสลับกล่องเงินจริง และมีคนหลายคนที่กสิกร แจ้งไปขอหักเงิน ผมก็อึ้งๆ เพราะผมจะทำไงต่อ จะทำยังไงถึงจะได้เงิน 1200 บาทของตัวเองคืน พนักงานบอกให้แจ้งความดำเนินเรื่องขอดูกล้องวงจรปิดที่ตู้ ก็ประมาณนี้
ตอนนี้ ผมเซง เศร้า เบื่อหน่ายมาก กับการใช้บริการทางการเงินของ ธนาคาร มาก
ผมสงสัยมากๆว่า
1.ทำไมทาง TMB ถึงยอมให้ทางกสิกร หักเงินผมไปทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเรื่องนั่นเป็นความจริงหรือปล่าว ยอมหักเงินลูกค้าตัวเองเพราะอีกธนาคารให้หัก หรอครับ มันไม่ได้เป็นการปกป้องลูกค้าตัวเองเลย
2.ทำไมผมต้องดำเนินเรื่องเองทั้งๆที่ผมเป็นลูกค้าของคุณ ทำไมทาง TMB ไม่ดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด เพียงเพราะเป็นเงินจำนวนแค่ 1200 บาทหรอ
3.ถ้าวันที่ 5 มีนาคม กล่องเงินมันสลับกันจริง ผมจะไม่รู้เลยหรอว่าผมได้เงินเป็นแบงค์ 500 สามใบ ถ้าผมได้แบงค์ 5 ร้อยแทนแบงค์ร้อยจริง ผมก็คงกดเงินทีละ400บท จนเงินตัวเองจะหมดแล้วล่ะครับ และผมก็คงไม่เหลือเงินไว้ให้หักเงินย้อนหลังหรอกครับ
4.ผมสงสัยว่าจะมีการโกงของพนักงานตู้ ATM ของกสิกร แล้วล่ะครับ(มันเป็นแค่ข้อสงสัยนะครับ ไม่ใช่ข้อกล่าวหา)
หลายๆท่านคงคิดว่า เงิน 1200 บาทจะอะไรหนักหนา แต่สำหรับคนที่หาเงินเองไม่ได้ใช้เงินพ่อแม่ มันเป็นเงินที่เยอะอยู่น่ะครับ
เรื่องนี้มันเกิดกับคนหลายคนแต่ผมก็ไม่รู้ว่าใคร แต่บางคนผมว่าเค้าก็ยังไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำไป เงินไม่น้อยน่ะครับถ้าเกิดขึ้นกับคน หลายๆคน
ผมก็อยากจะเตือนทุกคนนะครับว่า ควรเช็ดเงินในบัญชีบ่อยๆ ผมรู้เรื่องนี้เพราะว่าผม สมัครบริการข้อความไว้ ไม่งั้นผมก็ไม่รู้ตัวหรอก เพราะคงคิดว่าเงินที่หายไปตัวเองคงเอาไปทำอะไรสักอย่าง แล้วก็ลืมๆไป
สุดท้ายนี้ผมขอความคิดเห็นหน่อยครับว่าผมควรทำไงต่อ ดีครับ และ ช่วยกันแชร์หน่อยก็ดีน่ะครับ เผื่อผู้ดูแลเรื่องนี้จะมาเห็นบ้าง
ATM กดได้เงิน 5 เท่า [บัตร TMB + ตู้ กสิกรไทย]
ตอนนี้แจ้งลบไปแล้วเนื่องจาก ทางธนาคารได้แก้ไขปัญหานี้แล้ว
เรื่องมันอาจจะยาวหน่อยนะครับ
สวัสดีครับ ผมเป็น นิสิตมหาลัยวิทยาลัยชื่อดังในจังหวัด พิษณุโลก วันนี้ผมจะมาเล่าให้ฟังว่าไอ้ที่ได้เงิน 5 เท่านี้ได้ยังไง
ก่อนอื่นเลย ผมจะบอกว่าผมเป็นลูกค้าของ TMB มา 4 ปีละมั้ง ซึ่งบัตร บัตรที่ผมใช้คือ TMB on limit กดได้ทุกตู้ฟรีค่าบริการ
เนี่ยคือ บัตรที่ผมใช้
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อ วันที่ 10 เมษายน 2558 เวลา 15.42 น ทาง TMB ได้ส่งข้อความมาว่า หักบัญชีชำระ(ATMRE) จำนวนเงิน 1,200 บ. จากบ/ช XXXXXX
เอาจริงๆผมมารู้ตัวตอนวันเสาร์ที่ 11 ตอน บ่ายๆเย็นๆ ล่ะ เพราะผมไม่ค่อยได้เล่นโทรศัพท์ พอเห็นผมก็รีบโทรไปถาม บริการทีเอ็มบี โฟนแบงก์กิ้ง 1558 เขาก็ตรวจสอบให้ได้เพียงคร่าวๆ ว่า ผมได้รับเงินเกิน จากการกดที่ตู้ ATM เท่านั่น เพราะเจ้าหน้าที่ ATM ไม่อยู่แล้วเพราะมันเย็นพอสมควรแล้ว และเขาบอกให้ติดต่อใหม่วันที่ 16 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ
ผมก็โทรไปวันที่ 17 เพราะ วันที่ 16 ผมมีเรียน โทรไป 1558 เขาก็บอกว่า ATMRE คือการหักเงินไปเพราะว่า ผมได้รับ เงินเกิน ในวันที่ 5 มีนาคม 2558 ที่ตู้กสิกรไทย ช่วงเวลา 13.51 น
โดยที่ตู้มีการสลับกล่องเงิน แบงค์ 100 กับ แบงค์ 500 กัน วันนั่นผมกดเงิน 300 บาท เขาบอกว่า ผมได้เงิน 1500 บาท เพราะว่าแบงค์มัน สลับกัน แทนที่จะได้ แบงค์ 100 3ใบ แต่ ได้ แบงค์ 500 3ใบ ทาง กสิกร จึงส่งรายงานมาหักเงินเพิ่มอีก 1200 บาทจากบัญชีผม ผมก็เลยบอกว่าผมไม่เคยได้เงิน 1500 บาทน่ะครับ แบงค์ไม่ได้สลับกันถ้ากล่องเงินมันสลับกันจริง ผมคงกดเงินทีละ 400 รัวๆ จนเงินหมดบัญชีไปแล้ว ได้เงิน 5 เท่าใครจะไม่อยากได้
หนัง ATM เออรัก เออเล่อ ยังอายบอกเลย ผมก็ยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ได้แบงค์ 500 พนักงานก็บอกให้ติดต่อกสิกรเองผมก็อึ้งๆไป
แล้วก็คิดว่าทำไม ทาง TMB ไม่เดินเรื่องให้ ว่า กล่องเงินมันสลับกันจริงหรือปล่าว ผมก็เลยโทรไปหาทาง กสิกรเอง ทางกสิกรก็แนะนำให้ทาง TMB ทำเรื่องเข้าไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ตู้ว่าผมได้เงินเกินไปจริงหรือปล่าว ผมก็โทรไปหา TMB ใหม่ผมก็เล่าเรื่องให้ฟังอีกรอบว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงานก็รับเรื่องไว้ แล้วก็เงียบไปผมตอนนั่นมันดึกแล้ว
มาวันจันทร์ที่ 20 ผมก็ร้อนใจเพราะ TMB ไม่โทรมาสักที ช่วงบ่ายผมก็ไปที่ธนาคาร TMB สาขาในเมือง พิษณุโลก หรือสาขาอะไรสักอย่างที่อยู่ตรงข้ามสถานีตำรวจนี้แหละ ผมก็เล่นให้พนักงานฟังแล้วเขาก็รับเรื่องไว้ ในตอนเย็นวันนั่นประมาณ 4 โมงเย็นทาง TMB ก็โทรมาอีกครั้ง เขารับเรื่องไว้แล้วจะดำเนินการตรวจสอบให้
มาวันอังคารที่ 21 TMB ก็ติดต่อกลับมา บอกว่าทางกสิกรยืนยันว่า มีการสลับกล่องเงินจริง และมีคนหลายคนที่กสิกร แจ้งไปขอหักเงิน ผมก็อึ้งๆ เพราะผมจะทำไงต่อ จะทำยังไงถึงจะได้เงิน 1200 บาทของตัวเองคืน พนักงานบอกให้แจ้งความดำเนินเรื่องขอดูกล้องวงจรปิดที่ตู้ ก็ประมาณนี้
ตอนนี้ ผมเซง เศร้า เบื่อหน่ายมาก กับการใช้บริการทางการเงินของ ธนาคาร มาก
ผมสงสัยมากๆว่า
1.ทำไมทาง TMB ถึงยอมให้ทางกสิกร หักเงินผมไปทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเรื่องนั่นเป็นความจริงหรือปล่าว ยอมหักเงินลูกค้าตัวเองเพราะอีกธนาคารให้หัก หรอครับ มันไม่ได้เป็นการปกป้องลูกค้าตัวเองเลย
2.ทำไมผมต้องดำเนินเรื่องเองทั้งๆที่ผมเป็นลูกค้าของคุณ ทำไมทาง TMB ไม่ดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด เพียงเพราะเป็นเงินจำนวนแค่ 1200 บาทหรอ
3.ถ้าวันที่ 5 มีนาคม กล่องเงินมันสลับกันจริง ผมจะไม่รู้เลยหรอว่าผมได้เงินเป็นแบงค์ 500 สามใบ ถ้าผมได้แบงค์ 5 ร้อยแทนแบงค์ร้อยจริง ผมก็คงกดเงินทีละ400บท จนเงินตัวเองจะหมดแล้วล่ะครับ และผมก็คงไม่เหลือเงินไว้ให้หักเงินย้อนหลังหรอกครับ
4.ผมสงสัยว่าจะมีการโกงของพนักงานตู้ ATM ของกสิกร แล้วล่ะครับ(มันเป็นแค่ข้อสงสัยนะครับ ไม่ใช่ข้อกล่าวหา)
หลายๆท่านคงคิดว่า เงิน 1200 บาทจะอะไรหนักหนา แต่สำหรับคนที่หาเงินเองไม่ได้ใช้เงินพ่อแม่ มันเป็นเงินที่เยอะอยู่น่ะครับ
เรื่องนี้มันเกิดกับคนหลายคนแต่ผมก็ไม่รู้ว่าใคร แต่บางคนผมว่าเค้าก็ยังไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำไป เงินไม่น้อยน่ะครับถ้าเกิดขึ้นกับคน หลายๆคน
ผมก็อยากจะเตือนทุกคนนะครับว่า ควรเช็ดเงินในบัญชีบ่อยๆ ผมรู้เรื่องนี้เพราะว่าผม สมัครบริการข้อความไว้ ไม่งั้นผมก็ไม่รู้ตัวหรอก เพราะคงคิดว่าเงินที่หายไปตัวเองคงเอาไปทำอะไรสักอย่าง แล้วก็ลืมๆไป
สุดท้ายนี้ผมขอความคิดเห็นหน่อยครับว่าผมควรทำไงต่อ ดีครับ และ ช่วยกันแชร์หน่อยก็ดีน่ะครับ เผื่อผู้ดูแลเรื่องนี้จะมาเห็นบ้าง