ใครเคยกดเงินจาก ATM ธนาคารกสิกร แล้วได้เงินไม่ครบตามจำนวนที่กด บ้างครับ ?

เอาล่ะ ครบกำหนด 5 วันตามที่ #ธนาคารกสิกร ขอระยะเวลาตรวจสอบแล้ว ยังไม่มียอดเงินคืน มีเพียง การโทรมาแจ้งว่า ไม่มีอะไรผิดพลาด ... คงไม่รอละล่ะ

     จากวัน ที่ 3 ม.ค. 2560 ที่ผมและะแม่กลับไปเยี่ยมญาติ ที่จังหวัดลำพูน และได้กดเงิน จากตู้ATM หน้า #ธนาคารกสิกร สาขาเมืองลำพูน เพื่อจะไปซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ให้หลาน กดงิน จำนวน 13,000 บาทถ้วน แต่ กลับได้เงินออกมา จำนวน 12,500 บาท ซึ่ง ประกอบด้วย แบงค์ 1,000 จำนวน 12 ใบ และ แบงค์ 500 จำนวน 1 ใบ ( แบงค์ 500 แทรกอยู่ช่วงกลางๆ ของ เงินที่ออกมา ) ซึ่ง ถ้าไม่ได้ครีเงินออกมาดู ก็จะไม่สังเกตเห็น ด้วยความที่แบงค์ สี ต่างกันชัดเจน จึงเห็นได้ง่าย .... แต่ บิลที่ได้รับแจ้งว่าเรากดเงิน 13,000 บาท ซึ่งเราได้เงินไม่ครบตามจำนวน ผมจึงได้โทรเข้าไปที่ธนาคาร มราเบอร์ที่ขึ้นบนหน้าจอ ของตู้ ATM และได้รับการตอบกลับม่ว่าจะรับเรื่องและดำเนินการตรวจสอบ ใช้เวลาประมาณ 5 วัน ซึ่ง นี่ก็ เกิน 5 วันแล้ว ได้รับการตอบกลับมาในวันที่ 4 ม.ค. 2560 ว่า ระบบไม่มีปัญหาอะไร
    
     เงิน500บาท สำหรับผมมันก็เป็นเงินที่ มากอยู่นะ กว่าจะหามาได้ และเป็นเงินที่ตั้งใจจะไปซื้อคอมพิวเตอร์ให้หลานที่ต่างจังหวัดอีก เงิน 500 บาท บางคนอาจจะต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะได้มา แต่ ธนาคารกับเอาเงินไปแบบ ง่ายๆ

    จากที่หาข้อมูลมาหลายๆแหล่ง ไม่ใช่ผมคนเดียวที่โดนแบบนี้ มีทั้งกระทู้เก่าๆในพันทิย์ ที่เป็นเคสเดียวกัน ยังไม่รวมเรื่องปัญหาการโอนขาด และอื่นๆ
อีกข้อมูลที่ได้จากน้องที่เคยทำงาน ใส่เงินเข้าเครื่อง ATM ว่าน่าจะเกิดจาก มี แบงค์ 500 ปนเข้าไปใน กล่องของ แบงค์ 1000 งั้นเมื่อวันที่30
มีเงินเกินในธนาคาร500 ซึ่ง500นั้น เค้าจะตั้งหัวบันชีเงินเกินไว้ถ้าไม่มีใครมาแจ้งเป็นเจ้าของเกินเวลาที่กำหนด เงินนั่นจะตกเป็นของธนาคาร (กินสบายเลย) ไม่ว่าจะเป็นด้วยความสะเพร่าหรือความจงใจของพนักงานใส่เงินก็ตาม มันเป็นช่องโหว่ของระบบ ที่ทำให้เกิดการธุจริตได้ง่ายๆ 1 คน 500 10 คน 5,000 มีแบบนี้ แค่เดือนละครั้ง ก็ได้เงินไปเท่าไรแล้ว

   ไม่มีคนปรกติที่ใหนเค้ามาเรียกร้องเอาเงิน 500 บาทฟรีๆ จากธนาคารโดยไม่มีเหตุหรอกครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่