สวัสดีทุกๆ ท่านที่เข้ามาอ่านในกระทู้นี้นะครับ
วันนี้มีเรื่องจะเล่าแล้วก็ขอความช่วยเหลือสอบถามจากผู้รู้
เกี่ยวกับตัว Happy Saving ของ Allianz หน่อยครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า
วันนี้ ช่วงเวลา 14.10 น. ก็มีสายโทรศัพท์เข้ามา
เป็นเจ้าหน้าที่ขอคุยเกี่ยวกับเรื่องบัตรเครดิตที่ผมใช้อยู่
ตอนแรกๆ ก็จะเป็นเกี่ยวเรื่องของพรีเมี่ยมที่เราจะได้จากทางบัตรเครดิต
ซึ่งเราใช้ครบตามยอดที่เค้าจะต้องให้เรา ก็คุยกันไปซักพักนึง
ทางเจ้าหน้าที่เริ่มเสนอเกี่ยวกับการออมผ่านการตัดยอดบัตรเครดิต
(โดยปกติผมเป็นคนไม่ค่อยชอบฟังอะไรแบบนี้ผ่านทางโทรศัพท์นะครับ)
แต่วันนี้ไม่รู้นึกยังไงเหมือนกันยอมฟังเค้าซะอย่างนั้น =="
คราวนี้เจ้าหน้าที่ก็ร่ายมายาวเหยียดเลยครับ
เกี่ยวกับการฮอมเงิน Happy Saving ของ Allianz โดยเป็นการออมเงินต่อเนื่อง 5 ปี
โดยมีระดับการออมหลายระดับโดยเค้าแนะนำผมมาที่เดือนละ 2835 บาท
ส่งเป็นระยะเวลาทั้งหมด 60 เดือนโดยจะได้ปันผล 4 ครั้ง คือปีที่ 2-5
และเงินที่ส่งรายปีไปสามารถเอามาลดหย่อนภาษีได้ด้วย
เอาละสิครับ ผมนี่เริ่มลังเลใจแล้ว จากที่ไม่คิดจะออมเงินอะไรแบบนี้มาก่อน
แต่เพราะผมกำลังอยากหาอะไรมาลดหย่อนภาษีอยู่พอดีเลยบวกับได้ออมด้วย
เจ้าหน้าที่เค้าก็ชวนคุยไปเรื่อยๆ
เค้าก็ถามว่าสนใจมั้ย เราก็เลยบอกว่าสนใจแต่อยากขอดูรายละเอียดมากกว่านี้หน่อยได้มั้ย
ให้ส่งมาทาง email ก็ได้ เค้าก็บอกกลับมาประมาณว่า เป็นการเสนอขายทาง tele อ่ะค่ะไม่สามารถส่งให้ได้
และต้องตอบตกลงหรือไม่ตกลงภายในครั้งนี้เลย อันนี้เฉพาะลูกค้าบัตรใหม่ด้วย
ไอเราก็แบบ เอาแล้วงัย ต้องตัดสินใจเลยเหรอวะเนี่ย
แต่คิดในใจที่ฟังๆ มามันก็โอเคอยู่นะแถมตัดเอาจากบัตรด้วย ดูสะดวกดี
คิดอยู่แปบนึงสุดท้าย เอาก็เอาวะ เลยสมัครไปเสร็จเรียบร้อย
หลังจากวางสายมาก็เลยลองขึ้นมาหาข้อมูลเกี่ยวกับตัว Happy Saving ดู
หืมมมมม !!! เจอข้อมูลตามกระทู้บอกว่าถ้ายกเลิกก่อน 5 ปี จะได้เงินคืนไม่ครบ
เอาแล้วงัย ตอนถามเค้าก็บอกแค่ว่ายกเลิกได้ แต่ไม่ได้บอกว่าจะได้ไม่ครบ
แล้วอ่านตามกระทู้ใน Pantip หลายๆ อัน ก็ดูเหมือนจะมีคนบ่นอยู่เหมือนกัน
พออ่านไปซักพักคิดว่าเริ่มไม่เวิร์คแล้ว
เลยลองโทรกลับไปที่เบอร์เดิมที่เค้าโทรมาดู (02232xxxx) อ้ะ !!! บอกไม่ใช่วันทำการให้โทรมาใหม่วันจันทร์
(แล้วตอนโทรมาหาเรา โทรได้งัยแหะ ไม่เข้าใจ)
ผมเลยลองโทรหา Call Center (1373) เอาไม่รู้จะทำยังไง
บอกเค้าว่าผมไม่โอเคกับข้อเสนอที่เจ้าหน้าที่มาโทรเสนอตัว Happy Saving ทางโทรศัพท์ก่อนหน้านี้แล้ว
เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวจะรับเรื่องไว้ให้และแจ้งเจ้าหน้าที่วันจันทร์ให้
โดยให้แจ้งชื่อ นามสกุล เลขประชาชน เบอร์โทรศัพท์ ไว้
----------------------------------------------------------------------
ผมเลยอยากจะสอบถามทุกๆ ท่านที่พอจะทราบเกี่ยวเรื่องพวกนี้หน่อยอ่ะครับว่า
ถ้าเราโทรไปแจ้งอย่างนี้แล้ว วันจันทร์เค้าโทรมาหาเราบอกว่าจะทำเรื่องยกเลิกการทำกรมธรรม์ Happy Saving ตัวนี้ให้
เราต้องขออะไรยืนยันจากเค้าหรือเปล่าครับ เพื่อจะได้เป็นหลักฐาน
ผมกลัวว่าพอถึงเวลาเดี๋ยวมีตัวกรมธรรม์ส่งมาให้อีกแล้วตัดยอดจากบัตรเครดิต
ไม่อยากทำเรื่องยกเลิกตอนนั้นอ่ะครับ กลัวจะยุ่งยากกว่าเก่าและเสียเงินไปก่อนด้วย
เรื่องนี้ยอมรับเลยครับว่าเป็นความสะเพร่าของตัวเองที่ไม่หาข้อมูลให้ดีก่อน
จึงขอรบกวนผู้รู้ช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะครับ
ตอนนี้เลยกลายเป็นกังวลเลยว่าเรื่องมันจะเรียบร้อยมั้ย
อยู่ดีๆ ก็หาเรื่องใส่ตัวซะงั้น Happy Saving ของ Allianz (Help Me)
วันนี้มีเรื่องจะเล่าแล้วก็ขอความช่วยเหลือสอบถามจากผู้รู้
เกี่ยวกับตัว Happy Saving ของ Allianz หน่อยครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า
วันนี้ ช่วงเวลา 14.10 น. ก็มีสายโทรศัพท์เข้ามา
เป็นเจ้าหน้าที่ขอคุยเกี่ยวกับเรื่องบัตรเครดิตที่ผมใช้อยู่
ตอนแรกๆ ก็จะเป็นเกี่ยวเรื่องของพรีเมี่ยมที่เราจะได้จากทางบัตรเครดิต
ซึ่งเราใช้ครบตามยอดที่เค้าจะต้องให้เรา ก็คุยกันไปซักพักนึง
ทางเจ้าหน้าที่เริ่มเสนอเกี่ยวกับการออมผ่านการตัดยอดบัตรเครดิต
(โดยปกติผมเป็นคนไม่ค่อยชอบฟังอะไรแบบนี้ผ่านทางโทรศัพท์นะครับ)
แต่วันนี้ไม่รู้นึกยังไงเหมือนกันยอมฟังเค้าซะอย่างนั้น =="
คราวนี้เจ้าหน้าที่ก็ร่ายมายาวเหยียดเลยครับ
เกี่ยวกับการฮอมเงิน Happy Saving ของ Allianz โดยเป็นการออมเงินต่อเนื่อง 5 ปี
โดยมีระดับการออมหลายระดับโดยเค้าแนะนำผมมาที่เดือนละ 2835 บาท
ส่งเป็นระยะเวลาทั้งหมด 60 เดือนโดยจะได้ปันผล 4 ครั้ง คือปีที่ 2-5
และเงินที่ส่งรายปีไปสามารถเอามาลดหย่อนภาษีได้ด้วย
เอาละสิครับ ผมนี่เริ่มลังเลใจแล้ว จากที่ไม่คิดจะออมเงินอะไรแบบนี้มาก่อน
แต่เพราะผมกำลังอยากหาอะไรมาลดหย่อนภาษีอยู่พอดีเลยบวกับได้ออมด้วย
เจ้าหน้าที่เค้าก็ชวนคุยไปเรื่อยๆ
เค้าก็ถามว่าสนใจมั้ย เราก็เลยบอกว่าสนใจแต่อยากขอดูรายละเอียดมากกว่านี้หน่อยได้มั้ย
ให้ส่งมาทาง email ก็ได้ เค้าก็บอกกลับมาประมาณว่า เป็นการเสนอขายทาง tele อ่ะค่ะไม่สามารถส่งให้ได้
และต้องตอบตกลงหรือไม่ตกลงภายในครั้งนี้เลย อันนี้เฉพาะลูกค้าบัตรใหม่ด้วย
ไอเราก็แบบ เอาแล้วงัย ต้องตัดสินใจเลยเหรอวะเนี่ย
แต่คิดในใจที่ฟังๆ มามันก็โอเคอยู่นะแถมตัดเอาจากบัตรด้วย ดูสะดวกดี
คิดอยู่แปบนึงสุดท้าย เอาก็เอาวะ เลยสมัครไปเสร็จเรียบร้อย
หลังจากวางสายมาก็เลยลองขึ้นมาหาข้อมูลเกี่ยวกับตัว Happy Saving ดู
หืมมมมม !!! เจอข้อมูลตามกระทู้บอกว่าถ้ายกเลิกก่อน 5 ปี จะได้เงินคืนไม่ครบ
เอาแล้วงัย ตอนถามเค้าก็บอกแค่ว่ายกเลิกได้ แต่ไม่ได้บอกว่าจะได้ไม่ครบ
แล้วอ่านตามกระทู้ใน Pantip หลายๆ อัน ก็ดูเหมือนจะมีคนบ่นอยู่เหมือนกัน
พออ่านไปซักพักคิดว่าเริ่มไม่เวิร์คแล้ว
เลยลองโทรกลับไปที่เบอร์เดิมที่เค้าโทรมาดู (02232xxxx) อ้ะ !!! บอกไม่ใช่วันทำการให้โทรมาใหม่วันจันทร์
(แล้วตอนโทรมาหาเรา โทรได้งัยแหะ ไม่เข้าใจ)
ผมเลยลองโทรหา Call Center (1373) เอาไม่รู้จะทำยังไง
บอกเค้าว่าผมไม่โอเคกับข้อเสนอที่เจ้าหน้าที่มาโทรเสนอตัว Happy Saving ทางโทรศัพท์ก่อนหน้านี้แล้ว
เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวจะรับเรื่องไว้ให้และแจ้งเจ้าหน้าที่วันจันทร์ให้
โดยให้แจ้งชื่อ นามสกุล เลขประชาชน เบอร์โทรศัพท์ ไว้
----------------------------------------------------------------------
ผมเลยอยากจะสอบถามทุกๆ ท่านที่พอจะทราบเกี่ยวเรื่องพวกนี้หน่อยอ่ะครับว่า
ถ้าเราโทรไปแจ้งอย่างนี้แล้ว วันจันทร์เค้าโทรมาหาเราบอกว่าจะทำเรื่องยกเลิกการทำกรมธรรม์ Happy Saving ตัวนี้ให้
เราต้องขออะไรยืนยันจากเค้าหรือเปล่าครับ เพื่อจะได้เป็นหลักฐาน
ผมกลัวว่าพอถึงเวลาเดี๋ยวมีตัวกรมธรรม์ส่งมาให้อีกแล้วตัดยอดจากบัตรเครดิต
ไม่อยากทำเรื่องยกเลิกตอนนั้นอ่ะครับ กลัวจะยุ่งยากกว่าเก่าและเสียเงินไปก่อนด้วย
เรื่องนี้ยอมรับเลยครับว่าเป็นความสะเพร่าของตัวเองที่ไม่หาข้อมูลให้ดีก่อน
จึงขอรบกวนผู้รู้ช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะครับ
ตอนนี้เลยกลายเป็นกังวลเลยว่าเรื่องมันจะเรียบร้อยมั้ย