ขอไล่ Timeline การสมัครและยกเลิกกรมธรรม์ค่ะ
23 มีนา มีเจ้าหน้าที่ Allianz Ayudhya โทรมาเสนอประกันออมเงินแจ้งว่าเป็นโครงการของกรุงศรี และตกลงทำประกันไปโดยตัดผ่านบัตร First Choice แต่ภายหลังเปลี่ยนใจ จึงโทรไปหา บ. ประกันในคืนเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีเรื่องส่งมา ให้ติดต่อเข้ามาใหม่ตอนเช้า
24 มีนา โทรกลับไปยกเลิกการสมัคร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเจ้าหน้าที่คนเดิมจะติดต่อกลับมาภายใน 3 วัน
25-29 ระหว่างนั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา และเนื่องจากติดงานหลายวันเลยไม่ได้ติดต่อไป
30 มีนา ติดต่อบ.ประกันอีกครั้ง บ.ประกันแจ้งว่าให้ทำส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมระบุว่าขอยกเลิกกรมธรรม์เลขที่... และขอรับเงินคืนทั้งจำนวน จึงทำการส่งไปทาง email
31 มีนา โทรไปหาบ.ประกันเพื่อคอนเฟิร์มว่าได้รับ email แล้ว และในคืนนั้นก็ได้รับ email ตอบกลับอัตโนมัติจากทางบ.ประกันว่าได้รับเอกสาร อยู่ระหว่างตรวจสอบ
3 เมษา ได้รับ sms แจ้งว่าบ.ประกันได้รับเอกสารยกเลิกแล้ว
5 เมษา ได้รับ sms อนุมัติกรมธรรม์ และมีรายการ KGIB_Allianz Ayudhya_SA เข้ามา โดยขึ้นว่าเป็นรายการของวันที่ 1 มีนา จึงโทรติดต่อไปทาง First Choice เพื่อตรวจสอบ ทาง FC แจ้งว่าทางบ.ประกันส่งเรื่องมาวันที่ 1 มีนา เรียกเก็บวันที่ 4 เมษา ขอปฏิเสธรายการทาง FC แจ้งว่าต้องติดต่อบ.ประกันเอง จึงติดต่อบ.ประกันอีกที บ.ประกันแจ้งว่ากรมธรรม์อนุมัติวันที่ 5 เมษาและยกเลิกวันที่ 5 เมษาเช่นเดียวกัน ไม่มีการเรียกเก็บวันที่ 1 มีนาแน่นอน ไม่ใช่ประกันของทางบ.ประกัน ให้ติดต่อทางบัตรเครดิตเอง แต่ใน statement ขึ้นว่าเป็น Allianz Ayudhya คุยกันสักพัก บ่ายเบี่ยงไปมา จนสุดท้ายบ.แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายยกเลิกติดต่อกลับมาอีกที
คำถามคือ
1. ทางประกันสามารถส่งรายการเข้ามาวันที่ 1 มีนา ได้อย่างไร
2. จะยกเลิกรายการนี้ได้อย่างไร ต้องติดต่อทางไหน บัตรเครดิตแจ้งว่าให้ติดต่อประกัน ประกันแจ้งว่าให้ติดต่อบัตรเครดิต
3. เคสนี้สามารถติดต่อทางคปภ.ได้หรือไม่
ยกเลิกประกัน Allianz Ayudhya ที่มากับบัตรเครดิต First Choice แล้วแต่มียอดเรียกเก็บมาล่วงหน้า
23 มีนา มีเจ้าหน้าที่ Allianz Ayudhya โทรมาเสนอประกันออมเงินแจ้งว่าเป็นโครงการของกรุงศรี และตกลงทำประกันไปโดยตัดผ่านบัตร First Choice แต่ภายหลังเปลี่ยนใจ จึงโทรไปหา บ. ประกันในคืนเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีเรื่องส่งมา ให้ติดต่อเข้ามาใหม่ตอนเช้า
24 มีนา โทรกลับไปยกเลิกการสมัคร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเจ้าหน้าที่คนเดิมจะติดต่อกลับมาภายใน 3 วัน
25-29 ระหว่างนั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา และเนื่องจากติดงานหลายวันเลยไม่ได้ติดต่อไป
30 มีนา ติดต่อบ.ประกันอีกครั้ง บ.ประกันแจ้งว่าให้ทำส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมระบุว่าขอยกเลิกกรมธรรม์เลขที่... และขอรับเงินคืนทั้งจำนวน จึงทำการส่งไปทาง email
31 มีนา โทรไปหาบ.ประกันเพื่อคอนเฟิร์มว่าได้รับ email แล้ว และในคืนนั้นก็ได้รับ email ตอบกลับอัตโนมัติจากทางบ.ประกันว่าได้รับเอกสาร อยู่ระหว่างตรวจสอบ
3 เมษา ได้รับ sms แจ้งว่าบ.ประกันได้รับเอกสารยกเลิกแล้ว
5 เมษา ได้รับ sms อนุมัติกรมธรรม์ และมีรายการ KGIB_Allianz Ayudhya_SA เข้ามา โดยขึ้นว่าเป็นรายการของวันที่ 1 มีนา จึงโทรติดต่อไปทาง First Choice เพื่อตรวจสอบ ทาง FC แจ้งว่าทางบ.ประกันส่งเรื่องมาวันที่ 1 มีนา เรียกเก็บวันที่ 4 เมษา ขอปฏิเสธรายการทาง FC แจ้งว่าต้องติดต่อบ.ประกันเอง จึงติดต่อบ.ประกันอีกที บ.ประกันแจ้งว่ากรมธรรม์อนุมัติวันที่ 5 เมษาและยกเลิกวันที่ 5 เมษาเช่นเดียวกัน ไม่มีการเรียกเก็บวันที่ 1 มีนาแน่นอน ไม่ใช่ประกันของทางบ.ประกัน ให้ติดต่อทางบัตรเครดิตเอง แต่ใน statement ขึ้นว่าเป็น Allianz Ayudhya คุยกันสักพัก บ่ายเบี่ยงไปมา จนสุดท้ายบ.แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายยกเลิกติดต่อกลับมาอีกที
คำถามคือ
1. ทางประกันสามารถส่งรายการเข้ามาวันที่ 1 มีนา ได้อย่างไร
2. จะยกเลิกรายการนี้ได้อย่างไร ต้องติดต่อทางไหน บัตรเครดิตแจ้งว่าให้ติดต่อประกัน ประกันแจ้งว่าให้ติดต่อบัตรเครดิต
3. เคสนี้สามารถติดต่อทางคปภ.ได้หรือไม่