ยกเลิกประกัน Allianz Ayudhya ที่มากับบัตรเครดิต First Choice แล้วแต่มียอดเรียกเก็บมาล่วงหน้า

ขอไล่ Timeline การสมัครและยกเลิกกรมธรรม์ค่ะ
23 มีนา มีเจ้าหน้าที่ Allianz Ayudhya โทรมาเสนอประกันออมเงินแจ้งว่าเป็นโครงการของกรุงศรี และตกลงทำประกันไปโดยตัดผ่านบัตร First Choice แต่ภายหลังเปลี่ยนใจ จึงโทรไปหา บ. ประกันในคืนเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีเรื่องส่งมา ให้ติดต่อเข้ามาใหม่ตอนเช้า
24 มีนา โทรกลับไปยกเลิกการสมัคร เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเจ้าหน้าที่คนเดิมจะติดต่อกลับมาภายใน 3 วัน
25-29 ระหว่างนั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา และเนื่องจากติดงานหลายวันเลยไม่ได้ติดต่อไป
30 มีนา ติดต่อบ.ประกันอีกครั้ง บ.ประกันแจ้งว่าให้ทำส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมระบุว่าขอยกเลิกกรมธรรม์เลขที่... และขอรับเงินคืนทั้งจำนวน จึงทำการส่งไปทาง email 
31 มีนา โทรไปหาบ.ประกันเพื่อคอนเฟิร์มว่าได้รับ email แล้ว และในคืนนั้นก็ได้รับ email ตอบกลับอัตโนมัติจากทางบ.ประกันว่าได้รับเอกสาร อยู่ระหว่างตรวจสอบ 
3 เมษา ได้รับ sms แจ้งว่าบ.ประกันได้รับเอกสารยกเลิกแล้ว
5 เมษา ได้รับ sms อนุมัติกรมธรรม์ และมีรายการ KGIB_Allianz Ayudhya_SA เข้ามา โดยขึ้นว่าเป็นรายการของวันที่ 1 มีนา จึงโทรติดต่อไปทาง First Choice เพื่อตรวจสอบ ทาง FC แจ้งว่าทางบ.ประกันส่งเรื่องมาวันที่ 1 มีนา เรียกเก็บวันที่ 4 เมษา ขอปฏิเสธรายการทาง FC แจ้งว่าต้องติดต่อบ.ประกันเอง จึงติดต่อบ.ประกันอีกที บ.ประกันแจ้งว่ากรมธรรม์อนุมัติวันที่ 5 เมษาและยกเลิกวันที่ 5 เมษาเช่นเดียวกัน ไม่มีการเรียกเก็บวันที่ 1 มีนาแน่นอน ไม่ใช่ประกันของทางบ.ประกัน ให้ติดต่อทางบัตรเครดิตเอง แต่ใน statement ขึ้นว่าเป็น Allianz Ayudhya คุยกันสักพัก บ่ายเบี่ยงไปมา จนสุดท้ายบ.แจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายยกเลิกติดต่อกลับมาอีกที

คำถามคือ
1. ทางประกันสามารถส่งรายการเข้ามาวันที่ 1 มีนา ได้อย่างไร
2. จะยกเลิกรายการนี้ได้อย่างไร ต้องติดต่อทางไหน บัตรเครดิตแจ้งว่าให้ติดต่อประกัน ประกันแจ้งว่าให้ติดต่อบัตรเครดิต
3. เคสนี้สามารถติดต่อทางคปภ.ได้หรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่