ขอทราบเหตุผลที่ HAPPY ต้องเปิดใช้บริการให้ครบ 30 วันก่อนถึงจะเปลี่ยนเป็นรายเดือนได้

กระทู้คำถาม
เราเป็นลูกค้ารายเดือนของ DTAC มากว่าสิบปีแล้วค่ะ แต่เมื่อปีที่แล้วมีเหตุจำเป็นให้ต้องเปลี่ยนเบอร์แบบเร่งด่วน เลยต้องไปที่ศูนย์บริการเพื่อขอเปลี่ยนเบอร์แบบรายละเอียดการใช้งานทุกอย่างยังเหมือนเดิม ซึ่งที่ศูนย์บริการก็มีเบอร์ให้เลือกน้อยมาก เราเลยเปลี่ยนแบบชั่วคราวไปก่อน

ซึ่งตอนนี้เราก็หาเบอร์ที่เราถูกใจได้แล้ว แต่เป็นเบอร์แบบเติมเงิน ทราบจาก Call Center ว่าต้องใช้บริการให้ครบ 30 วันก่อน ถึงจะเปลี่ยนเป็นรายเดือนได้ ทั้งๆ ที่ค่ายอื่นสามารถทำให้ได้ในทันที เราไม่เข้าใจเหตุผลของ DTAC ค่ะ ทั้งที่โดยตรรกะแล้วลูกค้าแบบรายเดือนจะค่อนข้างเป็นลูกค้าที่คุณจะมีรายรับที่แน่นอนต่อเดือนมากกว่าลูกค้าแบบเติมเงินอยู่แล้ว

จะต้องเปิดใช้บริการให้ครบ 30 วันก่อนเพื่ออะไรคะ

แล้วยิ่งตอนนี้ กสทช. มีกฎให้ต้องลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชนที่ศูนย์บริการก่อนเปิดใช้งานซิมแบบเติมเงิน ยิ่งทำให้เราต้องไปที่ศูนย์บริการถึงสองรอบ รอบแรกเพื่อลงทะเบียน ใช้งานให้ครบสามสิบวัน จากนั้นถึงจะไปอีกครั้งเพื่อเปลี่ยนเป็นแบบรายเดือน คุณคิดว่าลูกค้าจะมีเวลามากขนาดนั้นเหรอคะ

ทุกวันนี้ พนักงานออฟฟิศธรรมดาแบบเรา แทบจะไม่มีเวลาไปห้างด้วยซ้ำค่ะ ทุกอย่างใช้วิธีการตัดบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต เพราะไม่สามารถเลิกงานได้ทันเวลาปิดให้บริการของศูนย์ วันเสาร์อาทิตย์ไม่ต้องพูดถึงค่ะ บางทีก็ทำงาน หรือขอนอนอยู่บ้านเฉยๆ เพราะไม่อยากออกจากบ้านไปไหนแล้ว

เราบอกตรงๆ ว่า เราใช้บริการดีแทคมาสิบกว่าปี เพราะการให้บริการของคุณล้วนๆ เลยค่ะ ว่าคุณสามารถซัพพอร์ตรูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างเราได้ดีแค่ไหน เรื่องสัญญาณถ้าเทียบกันแล้ว ก็ไม่มีใครดีกว่าของใครหรอกค่ะ เรายังอยากใช้บริการดีแทคต่อนะคะ แต่ขอเหตุผลหน่อยเถอะค่ะ ทำไมค่ายอื่นทำได้ แต่คุณทำไม่ได้คะ ถ้าคุณมีเหตุผลที่ดีพอ เราก็ยินดีรับฟังค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อย่าสักแต่ว่าตอบ เค้าขอเหตุผล ไม่ใช่ให้ย้ำคำถามเดิม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่