แก้ไขใบกำกับภาษีอย่างไรค่ะ?

ตามหัวข้อกระทู้คะ


        เมื่อวันที่ 12/3/2558 ทางบริษัทได้ออกใบแจ้งหนี้, ใบกำกับภาษีและใบเสร็จรับเงิน เลขที่ EX001 เป็นจำนวนเงิน
                รวม          90,000 บาท
                Vat7%       6,300 บาท
              รวมทั้งสิ้น    96,300 บาท
   *** หมายเหตุ - ลูกค้ามี เครดิตเทอม 60 วัน (ลูกค้าจะจ่ายเงินในวันที่ 12/5/2558)
                       - ที่ต้องออกใบเสร็จรับเงินเลยเพราะเงื่อนไขของทางลูกค้า เนื่องจากบริษัทเราสะดวกรับเป็นเงินโอน ไม่สะดวกไปรับเช็คเองที่บริษัทลูกค้า
                         จึงต้องออกใบเสร็จพร้อมกันในวันที่วางบิลเลย

และทางบัญชีได้ทำการยื่นแบบภ.พ. 30 (ภาษีขาย) เรียบร้อยตั้งแต่เดือน 3  แต่ทางลูกค้ายังไม่ได้ทำการยื่นแบบ ภพ.30 (ภาษีซื้อ)

ยอดจริงๆที่ลูกค้าต้องจ่ายคือ   รวม     100,000 บาท
                                       vat7%    7,000 บาท
                                    รวมทั้งสิ้น 107,000 บาท


   เมื่อวานทางฝ่ายบัญชีของบริษัทลูกค้า โทรมาถามเราว่า ทำไมยอดในใบแจ้งหนี้ ใบกำกับภาษีและใบเสร็จรับเงิน ไม่ตรงกับใบสั่งซื้อสินค้าของบริษัทลูกค้า(ซึ่งตอนนั้นเราไม่รู้เพราะเราเพิ่งเริ่มทำงานช่วงต้นเดือนเมษายน )  เราเลยไปถามหัวหน้า หัวหน้าให้คำตอบว่า บริษัทเราไม่ได้เข้าไปติดตั้งงานให้ลูกค้า จึกคิดเป็นส่วนลดให้ แต่ลูกค้ายืนยันที่จะจ่ายตามจำนวนใบสั่งซื้อ เราขอทางบัญชีของลูกค้าว่าจะออกเป็นใบแจ้งหนี้ ใบกำกับภาษีและใบเสร็จรับเงินเพิ่มให้ยอดตรงกับใบสั่งซื้อสินค้าได้รึป่าว? ทางบริษัทลูกค้าบอกว่าไม่ได้   ทางเลือกเดียวของเราคือต้องออกใบแจ้งหนี้ ใบกำกับภาษีและใบเสร็จรับเงินใหม่ให้บริษัทลูกค้า

ประเด็นอยู่ที่ ทางบริษัทของเรายื่นแบบ ภพ 30 เรียบร้อยแล้ว แบบนี้เราจะแก้ไขได้อย่างไรค่ะ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่