พี่ที่ทำงานฝากมาโพสค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่าพี่เค้าซื้อ TV LCD แบบ LED3D รุ่น 46VL20 ใช้ไปแค่ 1 ปีกะ1เดือนเอง จอภาพดันเสียซะแล้ว ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานหนักเลย เช้าก็ไปทำงาน ดึกก็กลับบ้าน เปิดดูแป๊ปๆก็เข้านอนแล้ว ทำไมเสียง่ายจัง ทีนี้พี่เค้าก็เลยไปที่ศูนย์ Toshiba เพื่อแจ้งซ่อม เจ้าหน้าที่ศูนย์ก็บอกว่าทีวีรุ่นนี้หมดระยะประกันแล้ว อายุประกัน 1 ปี พี่เค้าก็เลยแปลกใจมากว่าทำไม Toshiba เป็นถึง Brand ชั้นนำขนาดนี้ สโลแกนที่ติดปากว่า “นำสิ่งดีๆสู่ชีวิต” เนี่ย คือ นำสิ่งดีๆมาสู่ชีวิตแค่ 1 ปีหรอ เพราะก่อนที่เราจะโพสให้พี่เค้า ก็ลอง search กระทู้ Toshiba ใน pantip ว่ามีคนมาโวยเคสประมาณนี้มั้ย ก็พบว่ามี !!! …. จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ค่ะ พอเจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่าหมดประกันแล้ว และแจ้งต่อว่าตอนนี้ที่บริษัทไม่มีอะไหล่ซ่อมแล้ว มีทางเดียวคือต้องซื้อทีวีใหม่อย่างเดียว พี่เค้าก็เลยไม่ยอม ว่าจะให้ซื้อใหม่อย่างเดียวได้ยังไง ใช้แค่ปีเดียวเอง ทีนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์เห็นว่าพี่เค้าไม่ยอม สักพักก็หายเข้าไป แล้วก็ออกมาโดยแจ้งว่าขออภัย ตอนนี้มีอะไหล่ให้ซ่อมแล้ว แต่รับประกันแค่ 1 เดือนนะและมีอะไหล่ชิ้นนี้แค่ชิ้นเดียว ถ้าเสียอีกก็ไม่มีให้แล้ว พี่เค้าก็ขอให้ประเมินราคาค่าซ่อมให้ ปรากฏว่าค่าซ่อม 2 หมื่นกว่าบาท โห ! ค่าซ่อมหรอเนี่ยหรือค่าซื้อทีวีใหม่ พี่เค้าก็ไม่ยอม ก็โวยอีก ทีนี้ผู้จัดการเลยมาคุยเองบอกว่าเอาอย่างนี้แล้วกัน ทางบริษัทจะจ่ายเงินค่าทีวีคืนให้ โดยขอหักค่าเสื่อมที่เราใช้ไป 1 ปี 1 เดือน คิดเป็นเงินแล้วหักค่าเสื่อมไปเกือบ 2 หมื่น ลมแทบจับ ! ไม่ได้กู้สถานการณ์ให้มันดีขึ้นเล้ย
เคสนี้พี่เค้าแจ้งศูนย์ตั้งแต่ปลายกพ.แล้ว ตอนนี้เมย.แล้ว ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ยุติธรรมแก่บริโภคเลย
พี่เค้าก็เลยขอให้เราโพสใน pantip เพื่อฝากให้เพื่อนๆพี่ๆที่กำลังจะคิดซื้อทีวี Toshiba ให้ระวัง !!! อย่าซื้อเพราะขึ้นชื่อว่าเป็น Brand ชั้นนำเพียงอย่างเดียว แต่ควรหาข้อมูลก่อนซื้อให้ละเอียด ส่วนใครที่ซื้อไปแล้ว ยังไม่เจอปัญหาก็โชคดีไป แต่อย่าวางใจเด็ดขาด เพราะคุณอาจเป็นรายต่อไป ….....
Toshiba นำสิ่งที่ซวยสู่ชีวิต !!!
เรื่องมีอยู่ว่าพี่เค้าซื้อ TV LCD แบบ LED3D รุ่น 46VL20 ใช้ไปแค่ 1 ปีกะ1เดือนเอง จอภาพดันเสียซะแล้ว ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานหนักเลย เช้าก็ไปทำงาน ดึกก็กลับบ้าน เปิดดูแป๊ปๆก็เข้านอนแล้ว ทำไมเสียง่ายจัง ทีนี้พี่เค้าก็เลยไปที่ศูนย์ Toshiba เพื่อแจ้งซ่อม เจ้าหน้าที่ศูนย์ก็บอกว่าทีวีรุ่นนี้หมดระยะประกันแล้ว อายุประกัน 1 ปี พี่เค้าก็เลยแปลกใจมากว่าทำไม Toshiba เป็นถึง Brand ชั้นนำขนาดนี้ สโลแกนที่ติดปากว่า “นำสิ่งดีๆสู่ชีวิต” เนี่ย คือ นำสิ่งดีๆมาสู่ชีวิตแค่ 1 ปีหรอ เพราะก่อนที่เราจะโพสให้พี่เค้า ก็ลอง search กระทู้ Toshiba ใน pantip ว่ามีคนมาโวยเคสประมาณนี้มั้ย ก็พบว่ามี !!! …. จุดพีคมันอยู่ตรงนี้ค่ะ พอเจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่าหมดประกันแล้ว และแจ้งต่อว่าตอนนี้ที่บริษัทไม่มีอะไหล่ซ่อมแล้ว มีทางเดียวคือต้องซื้อทีวีใหม่อย่างเดียว พี่เค้าก็เลยไม่ยอม ว่าจะให้ซื้อใหม่อย่างเดียวได้ยังไง ใช้แค่ปีเดียวเอง ทีนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์เห็นว่าพี่เค้าไม่ยอม สักพักก็หายเข้าไป แล้วก็ออกมาโดยแจ้งว่าขออภัย ตอนนี้มีอะไหล่ให้ซ่อมแล้ว แต่รับประกันแค่ 1 เดือนนะและมีอะไหล่ชิ้นนี้แค่ชิ้นเดียว ถ้าเสียอีกก็ไม่มีให้แล้ว พี่เค้าก็ขอให้ประเมินราคาค่าซ่อมให้ ปรากฏว่าค่าซ่อม 2 หมื่นกว่าบาท โห ! ค่าซ่อมหรอเนี่ยหรือค่าซื้อทีวีใหม่ พี่เค้าก็ไม่ยอม ก็โวยอีก ทีนี้ผู้จัดการเลยมาคุยเองบอกว่าเอาอย่างนี้แล้วกัน ทางบริษัทจะจ่ายเงินค่าทีวีคืนให้ โดยขอหักค่าเสื่อมที่เราใช้ไป 1 ปี 1 เดือน คิดเป็นเงินแล้วหักค่าเสื่อมไปเกือบ 2 หมื่น ลมแทบจับ ! ไม่ได้กู้สถานการณ์ให้มันดีขึ้นเล้ย
เคสนี้พี่เค้าแจ้งศูนย์ตั้งแต่ปลายกพ.แล้ว ตอนนี้เมย.แล้ว ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ยุติธรรมแก่บริโภคเลย
พี่เค้าก็เลยขอให้เราโพสใน pantip เพื่อฝากให้เพื่อนๆพี่ๆที่กำลังจะคิดซื้อทีวี Toshiba ให้ระวัง !!! อย่าซื้อเพราะขึ้นชื่อว่าเป็น Brand ชั้นนำเพียงอย่างเดียว แต่ควรหาข้อมูลก่อนซื้อให้ละเอียด ส่วนใครที่ซื้อไปแล้ว ยังไม่เจอปัญหาก็โชคดีไป แต่อย่าวางใจเด็ดขาด เพราะคุณอาจเป็นรายต่อไป ….....