ถ้าท่านใด เวลาน้อย ข้ามไปอ่าน สรุปสั้นๆได้เลยคะ รูปลงไม่ได้ ฝากเป็นเว็ปนะค่ะ
สวัสดีค่ะ ดิฉัน มีเรื่องสงสัยอยากจะมาสอบถามพี่ๆชาวพันทิปค่ะ ขอเกริ่นก่อนนะคะ
เมื่อวานนี้ วันที่ 15 เม.ย ดิฉัน ได้เข้าใช้บริการโรงแรมแห่งหนึ่งผ่านทางอาโกด้า
โดยจองห้องแบบ 3 คน 3 เตียง ซึ่งในห้องมีมินิบาร์เยอะพอสมควร โดยเฉพาะเครื่องดื่ม
มีบริการน้ำฟรี 3 ขวด ตราช้าง และมีน้ำอื่นๆในตู้เย็นด้วยกัน อย่างละสองขวดทั้งหมด
ซึ่ง ปัญหามันก็เกิดตรงนี้คะ เพื่อนของดิฉัน ได้ดื่มสไปร์ทไปในวันแรก ก็ไปเช็ครายการดูราคา ตามรูปนี้ค่ะ
[img]http://www.uppic.org/image-0256_552F5465.jpg[/img]
ในวันถัดมา ก็กินโค้กไป โดยเข้าใจว่า โค้กสองอัน 30 บาท สไปร์ทสองอัน 30 บาท
พอวันนี้เข็คเอาท์ ก็คิดราคา 60 เราก็อ๋อ เค้าคิดแยกกัน คือไม่คละรส ดิฉันเลยบอกเพื่อนให้ไปหยิบน้ำอัดลมที่เหลือมา เพราะเค้าคิดราคา
ทางพนักงานโรงแรมก็บอกว่า ถ้างั้นก็ 120 นะ เราก็อ้าว จะวิ่งไปตามเพื่อน เพื่อนลงมาบอก ไม่มีกุญแจ ก็คือการ์ค เช็คเอาท์ไปแล้ว
แฟนดิฉันก็พูดว่า ทำไมมันแพง ดิฉันก็บอกเงียบหน่า แล้วไปกันเหอะ กลัวแฟนจะทะเลาะกับพนักงาน เพราะในวันแรกที่มาเช็คอิน
พนักงานพูดจาแบบไม่มีเซอร์วิสมายด์ที่ดีเลย แฟนดิฉัน เป็นคนใจร้อน เห็นอะไรแบบนี้จะพูดทันที ต่อว่าพนักงานทันที แต่เค้าพูดอังกฤษ
ดิฉันเห็นว่านอนแค่คืนเดียว ทนๆไปเหอะ แค่แปปเดียวที่เจอหน้า แต่พอมาเช็คเอาท์ ก็ยังทำตัว พูดจาแบบนี้อีก ดิฉันกลัวแฟนระเบิด
ก็จ่ายเงิน พากันไปขึ้นรถ แต่พอดิฉันมานั่งคิดดู ดิฉันคาใจรายการเมนู ก็ย้อนกลับเข้าล็อบบี้ แล้วขึ้นไปข้างบน เห็นรถเข็นรูมเมด
ก็เข้าไปถ่ายรูปมาอย่างข้างบน แล้วก็ลงมาหาพนักงานสองคนที่นั่งอยู่ "พี่ค่ะ (น้ำเสียงไพเราะ) คือหนูไม่ได้จะมาเอาเงิน 30 บาท นั้นค่ะ
แต่จะมาให้คำแนะนำ" ฝ่ายนู้นก็ไม่ได้ชักสีหน้า ไม่ได้มีท่าทีก้าวร้าว แต่พนักงานผู้ชายที่บริการแย่ดิฉันไม่ได้แลมอง แล้วดิฉันก็อธิบาย
"พี่ทราบมั้ยค่ะ ว่าในห้อง มีมินิบาร์ มีเครื่องดื่มในตู้เย็นอย่างละสองเหมือนกัน " ทางนู้ก็พยักหน้า แล้วเปิดรายการแบบเดียวกันในแฟ้มออกมา
"พี่ค่ะ แล้วทำไม อย่างอื่นเขียนแบบนี้ แต่ทำไมโค้กกับสไปร์ทเขียนแบบนี้" แล้วพนักงานก็อธิบายว่า น้องเห็น Unit Price มั้ยค่ะ ดิฉันก็เห็นค่ะ
แต่อื่นๆก็เขียนแยก ทำไมพออันนี้ถึงเขียนเลข สอง ไว้ตรงนี้ ก็ทำให้เข้าใจว่า สองอันราคานี้ โดยยกตัวอย่าง ถ้าพี่ไปร้านค้า แล้วมีปอเปี๊ยะ 20 ชิ้น 20 บาท พี่คิดว่าชิ้นละ ยี่สิบหรือคิดว่า ยี่สิบชิ้นยี่สิบบาทค่ะ ? ทางพนักงานก็ถามกลับมาว่า เข้าใจคำว่า Unit Price มั้ยค่ะ จนถึงตรงนี้ แฟนดิฉันก็เอารถมาขึ้นมาจอดรอหน้าล็อบบี้ แล้วเดินเข้ามาตรงที่ดิฉันอยู่ พอเห็นอย่างงั้น กลัวแฟนโวยวาย ก็เลยจะจบเรื่องไว้แค่นั้น แล้วบอกพนักงานว่า เข้าใจค่ะ หนูไม่ได้จะมาเอาเงิน แต่แค่มาแนะนำเฉยๆ ว่าทำรายการไว้แบบนี้ ถือว่าไม่กระจ่าง ไม่มีความเป็นธรรมต่อลูกค้า ถือว่าเอาเปรียบ อยากให้ปรับปรุง พอจะจบแค่นี้ ทางพนักก็ไม่ยอม ซึ่งตรงนี้ ดิฉันเข้าใจ ว่า อ๋อ เราเข้าใจผิด ก็แค่ให้คำแนะนำ แล้วขอบคุณแล้วจากไป แต่ทางนั้นพูดสวนขึ้นมาอีก น้ำเสียงเริ่มแรงแล้วนะ แฟนก็เข้ามาบอก มีเมเนเนจอร์มั้ย เรียกเมเนเจอร์มาหน่อย เมเนเจอร์พูดอังกฤษได้มั้ย ดิฉันก็บอก ไม่ต้องแล้ว จบแล้ว ไปเหอะ พูดเป็นภาษาเกาหลี แฟนไม่เก่งไทย ทางพนักก็ อ๋อมีค่ะ พูดเป็นอยู่แล้วค่ะ เรียกเมนีเจอร์ให้ ก็เข้าไปข้างหลัง เมเนเจอร์ท่านนึง ก็ออกมา แฟนดิฉันก็พูดกับเมเนเจอร์ ซึ่งเมเนเจอร์ก็มืออาชีพมากๆ ไม่มีเถียง ไม่มีชักสีหน้า ไม่มีมือเกาะอก รับฟัง แฟนก็พูดๆ ต่อว่าตั้งแต่วันแรกที่มาก พนักงานเซอร์วิสไม่ดี บลาๆๆ นี่หรอโรงแรมสี่ดาว เหมาะสมแล้วหรอ หรือเห็นพวกดิฉันเป็นเด็กก็เลยบริการแบบนี้ บลาๆๆ ซึ่งแฟน เข้าใจว่า จุดน้ำอัดลม ดิฉันจบแล้ว แต่จู่ๆพนักงานก็พูดแทรกเอาแฟ้มยื่นเข้ามา ให้เมเนเจอร์ดู แล้วบอกว่า นี่ค่ะ ลูกค้าเค้ามีปัญหาตรงนี้ เท่านั้นแหล่ะ เมเนเจอร์ดุทันที ว่าลูกค้าพูด เข้ามาพูดแทรกแบบนี้ได้ไง แฟนดิฉันก็เอาเลย นี่ไง เห็นมั้ย มารยาทแบบนี้ แฟนดิฉัน นอนโรงแรมมาเยอะมาก แบบวันไหนเบื่อๆก็ออกไปนอน ไปชมบรรยากาศ เวลาเลือกโรงแรม ก็ดูจากดาว ถึงจะอายุน้อย แต่ก็มีความเป็นผู้ใหญ่ แล้วแฟนดิฉันก็ว่าๆๆ เพื่อนก็ตามเข้ามาบอกว่า ถอยรถให้หน่อย ก็เลยบอกพอแล้ว แต่ขอบคุณเมเนเจอร์แล้วจากมา
สรุปสั้นๆ อ่านตรงนี้ก็พอค่ะ
ซึ่ง ดิฉันคาใจ รายการมินิบาร์ ว่าแบบนี้ ดิฉันโง่เง่าไม่เข้าใจเองใช่มั้ย ? ถ้าใช่ ก็ต้องขอโทษที่ทำให้พนักงานอารมณ์เสีย ต้องมาอธิบายบลาๆ
ส่วนเรื่องพนักโดนแฟนดิฉันต่อว่า ก็สมควรแล้วนะ อาโกด้าบอก สี่ดาว ล็อบบี้ประกาศหลาเลย ว่าสี่ดาว แต่เป็นโรงแรมที่กากที่สุดที่เคยนอนมาเลย ห้องมีแต่ฝุ่น ม่านกั้นกระจกก็ขึ้นรา เครื่องทำน้ำอุ่นก็ขึ้นสนิม ผ้าเช็ดตัวมีแค่สามผื่น ไม่มีผืนเล็ก ไม่มีไดร์เป่าผม ไม่มีรองเท้าใส่ในห้อง ไม่มีเสื้อคลุม แล้วดิฉัน เอารองเท้าผ้าใบมา จะไปว่ายน้ำงี้ ต้องใส่ผ้าใบกับชุดว่ายน้ำ ? สรุป เดินเท้าเปล่าจ้าาา สระว่ายน้ำ มีผ้าเช็ดสีครามเก่าๆขาดๆ มองแปป นี่มันผ้าเช็ดเท้าหรือผ้าเช็ดตัว จำใจเอาผ้าบนห้องลงมา สามคนใช้ผ้า สองผืนในการอาบน้ำคนละสองรอบ เอาผืนนั้นแหล่ะ เช็ดหน้าเช็ดหัวเช็ดเท้า ในลิฟท์ก็เหม็นอับ คล้ายๆเอาผ้าขี้ริ้วอับๆมาเช็ด
อยากจะบอก อย่ามองแต่ดาวที่ได้เสมอไป ครั้งนี้มันโครต badhotel เลย
ส่วนพี่ๆคนไหนอ่านมาถึงตรงนี้ สงสัยว่าโรมแรมอะไร หลังไมค์มาได้นะค่ะ T_T
แบบนี้มัน badhotel หรือดิฉันโง่เอง ? ไหนว่า 4 ดาว มาหลอกดาว T_T
สวัสดีค่ะ ดิฉัน มีเรื่องสงสัยอยากจะมาสอบถามพี่ๆชาวพันทิปค่ะ ขอเกริ่นก่อนนะคะ
เมื่อวานนี้ วันที่ 15 เม.ย ดิฉัน ได้เข้าใช้บริการโรงแรมแห่งหนึ่งผ่านทางอาโกด้า
โดยจองห้องแบบ 3 คน 3 เตียง ซึ่งในห้องมีมินิบาร์เยอะพอสมควร โดยเฉพาะเครื่องดื่ม
มีบริการน้ำฟรี 3 ขวด ตราช้าง และมีน้ำอื่นๆในตู้เย็นด้วยกัน อย่างละสองขวดทั้งหมด
ซึ่ง ปัญหามันก็เกิดตรงนี้คะ เพื่อนของดิฉัน ได้ดื่มสไปร์ทไปในวันแรก ก็ไปเช็ครายการดูราคา ตามรูปนี้ค่ะ
[img]http://www.uppic.org/image-0256_552F5465.jpg[/img]
ในวันถัดมา ก็กินโค้กไป โดยเข้าใจว่า โค้กสองอัน 30 บาท สไปร์ทสองอัน 30 บาท
พอวันนี้เข็คเอาท์ ก็คิดราคา 60 เราก็อ๋อ เค้าคิดแยกกัน คือไม่คละรส ดิฉันเลยบอกเพื่อนให้ไปหยิบน้ำอัดลมที่เหลือมา เพราะเค้าคิดราคา
ทางพนักงานโรงแรมก็บอกว่า ถ้างั้นก็ 120 นะ เราก็อ้าว จะวิ่งไปตามเพื่อน เพื่อนลงมาบอก ไม่มีกุญแจ ก็คือการ์ค เช็คเอาท์ไปแล้ว
แฟนดิฉันก็พูดว่า ทำไมมันแพง ดิฉันก็บอกเงียบหน่า แล้วไปกันเหอะ กลัวแฟนจะทะเลาะกับพนักงาน เพราะในวันแรกที่มาเช็คอิน
พนักงานพูดจาแบบไม่มีเซอร์วิสมายด์ที่ดีเลย แฟนดิฉัน เป็นคนใจร้อน เห็นอะไรแบบนี้จะพูดทันที ต่อว่าพนักงานทันที แต่เค้าพูดอังกฤษ
ดิฉันเห็นว่านอนแค่คืนเดียว ทนๆไปเหอะ แค่แปปเดียวที่เจอหน้า แต่พอมาเช็คเอาท์ ก็ยังทำตัว พูดจาแบบนี้อีก ดิฉันกลัวแฟนระเบิด
ก็จ่ายเงิน พากันไปขึ้นรถ แต่พอดิฉันมานั่งคิดดู ดิฉันคาใจรายการเมนู ก็ย้อนกลับเข้าล็อบบี้ แล้วขึ้นไปข้างบน เห็นรถเข็นรูมเมด
ก็เข้าไปถ่ายรูปมาอย่างข้างบน แล้วก็ลงมาหาพนักงานสองคนที่นั่งอยู่ "พี่ค่ะ (น้ำเสียงไพเราะ) คือหนูไม่ได้จะมาเอาเงิน 30 บาท นั้นค่ะ
แต่จะมาให้คำแนะนำ" ฝ่ายนู้นก็ไม่ได้ชักสีหน้า ไม่ได้มีท่าทีก้าวร้าว แต่พนักงานผู้ชายที่บริการแย่ดิฉันไม่ได้แลมอง แล้วดิฉันก็อธิบาย
"พี่ทราบมั้ยค่ะ ว่าในห้อง มีมินิบาร์ มีเครื่องดื่มในตู้เย็นอย่างละสองเหมือนกัน " ทางนู้ก็พยักหน้า แล้วเปิดรายการแบบเดียวกันในแฟ้มออกมา
"พี่ค่ะ แล้วทำไม อย่างอื่นเขียนแบบนี้ แต่ทำไมโค้กกับสไปร์ทเขียนแบบนี้" แล้วพนักงานก็อธิบายว่า น้องเห็น Unit Price มั้ยค่ะ ดิฉันก็เห็นค่ะ
แต่อื่นๆก็เขียนแยก ทำไมพออันนี้ถึงเขียนเลข สอง ไว้ตรงนี้ ก็ทำให้เข้าใจว่า สองอันราคานี้ โดยยกตัวอย่าง ถ้าพี่ไปร้านค้า แล้วมีปอเปี๊ยะ 20 ชิ้น 20 บาท พี่คิดว่าชิ้นละ ยี่สิบหรือคิดว่า ยี่สิบชิ้นยี่สิบบาทค่ะ ? ทางพนักงานก็ถามกลับมาว่า เข้าใจคำว่า Unit Price มั้ยค่ะ จนถึงตรงนี้ แฟนดิฉันก็เอารถมาขึ้นมาจอดรอหน้าล็อบบี้ แล้วเดินเข้ามาตรงที่ดิฉันอยู่ พอเห็นอย่างงั้น กลัวแฟนโวยวาย ก็เลยจะจบเรื่องไว้แค่นั้น แล้วบอกพนักงานว่า เข้าใจค่ะ หนูไม่ได้จะมาเอาเงิน แต่แค่มาแนะนำเฉยๆ ว่าทำรายการไว้แบบนี้ ถือว่าไม่กระจ่าง ไม่มีความเป็นธรรมต่อลูกค้า ถือว่าเอาเปรียบ อยากให้ปรับปรุง พอจะจบแค่นี้ ทางพนักก็ไม่ยอม ซึ่งตรงนี้ ดิฉันเข้าใจ ว่า อ๋อ เราเข้าใจผิด ก็แค่ให้คำแนะนำ แล้วขอบคุณแล้วจากไป แต่ทางนั้นพูดสวนขึ้นมาอีก น้ำเสียงเริ่มแรงแล้วนะ แฟนก็เข้ามาบอก มีเมเนเนจอร์มั้ย เรียกเมเนเจอร์มาหน่อย เมเนเจอร์พูดอังกฤษได้มั้ย ดิฉันก็บอก ไม่ต้องแล้ว จบแล้ว ไปเหอะ พูดเป็นภาษาเกาหลี แฟนไม่เก่งไทย ทางพนักก็ อ๋อมีค่ะ พูดเป็นอยู่แล้วค่ะ เรียกเมนีเจอร์ให้ ก็เข้าไปข้างหลัง เมเนเจอร์ท่านนึง ก็ออกมา แฟนดิฉันก็พูดกับเมเนเจอร์ ซึ่งเมเนเจอร์ก็มืออาชีพมากๆ ไม่มีเถียง ไม่มีชักสีหน้า ไม่มีมือเกาะอก รับฟัง แฟนก็พูดๆ ต่อว่าตั้งแต่วันแรกที่มาก พนักงานเซอร์วิสไม่ดี บลาๆๆ นี่หรอโรงแรมสี่ดาว เหมาะสมแล้วหรอ หรือเห็นพวกดิฉันเป็นเด็กก็เลยบริการแบบนี้ บลาๆๆ ซึ่งแฟน เข้าใจว่า จุดน้ำอัดลม ดิฉันจบแล้ว แต่จู่ๆพนักงานก็พูดแทรกเอาแฟ้มยื่นเข้ามา ให้เมเนเจอร์ดู แล้วบอกว่า นี่ค่ะ ลูกค้าเค้ามีปัญหาตรงนี้ เท่านั้นแหล่ะ เมเนเจอร์ดุทันที ว่าลูกค้าพูด เข้ามาพูดแทรกแบบนี้ได้ไง แฟนดิฉันก็เอาเลย นี่ไง เห็นมั้ย มารยาทแบบนี้ แฟนดิฉัน นอนโรงแรมมาเยอะมาก แบบวันไหนเบื่อๆก็ออกไปนอน ไปชมบรรยากาศ เวลาเลือกโรงแรม ก็ดูจากดาว ถึงจะอายุน้อย แต่ก็มีความเป็นผู้ใหญ่ แล้วแฟนดิฉันก็ว่าๆๆ เพื่อนก็ตามเข้ามาบอกว่า ถอยรถให้หน่อย ก็เลยบอกพอแล้ว แต่ขอบคุณเมเนเจอร์แล้วจากมา
สรุปสั้นๆ อ่านตรงนี้ก็พอค่ะ
ซึ่ง ดิฉันคาใจ รายการมินิบาร์ ว่าแบบนี้ ดิฉันโง่เง่าไม่เข้าใจเองใช่มั้ย ? ถ้าใช่ ก็ต้องขอโทษที่ทำให้พนักงานอารมณ์เสีย ต้องมาอธิบายบลาๆ
ส่วนเรื่องพนักโดนแฟนดิฉันต่อว่า ก็สมควรแล้วนะ อาโกด้าบอก สี่ดาว ล็อบบี้ประกาศหลาเลย ว่าสี่ดาว แต่เป็นโรงแรมที่กากที่สุดที่เคยนอนมาเลย ห้องมีแต่ฝุ่น ม่านกั้นกระจกก็ขึ้นรา เครื่องทำน้ำอุ่นก็ขึ้นสนิม ผ้าเช็ดตัวมีแค่สามผื่น ไม่มีผืนเล็ก ไม่มีไดร์เป่าผม ไม่มีรองเท้าใส่ในห้อง ไม่มีเสื้อคลุม แล้วดิฉัน เอารองเท้าผ้าใบมา จะไปว่ายน้ำงี้ ต้องใส่ผ้าใบกับชุดว่ายน้ำ ? สรุป เดินเท้าเปล่าจ้าาา สระว่ายน้ำ มีผ้าเช็ดสีครามเก่าๆขาดๆ มองแปป นี่มันผ้าเช็ดเท้าหรือผ้าเช็ดตัว จำใจเอาผ้าบนห้องลงมา สามคนใช้ผ้า สองผืนในการอาบน้ำคนละสองรอบ เอาผืนนั้นแหล่ะ เช็ดหน้าเช็ดหัวเช็ดเท้า ในลิฟท์ก็เหม็นอับ คล้ายๆเอาผ้าขี้ริ้วอับๆมาเช็ด
อยากจะบอก อย่ามองแต่ดาวที่ได้เสมอไป ครั้งนี้มันโครต badhotel เลย
ส่วนพี่ๆคนไหนอ่านมาถึงตรงนี้ สงสัยว่าโรมแรมอะไร หลังไมค์มาได้นะค่ะ T_T