ตำรวจรับร้องเรียนปัญหาจราจรผ่านโซเชียล3ช่องทาง
แจ้งผลกลับทุกกรณี หวังดึงประชาชนทำงานร่วมกันแก้รถติดได้รวดเร็ว
http://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/314669/
วันพฤหัสบดี 16 เมษายน 2558 เวลา 08:09 น.
พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร(รองผบก.จร.)กล่าวว่าขณะนี้ทางศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร(บก.02)ซึ่งมีผู้ระดับรองผู้บังคับการบก.น.1-9และบก.จร.เข้ามานั่งติดตามสภาพการจราจรเพื่อสั่งการแก้ไขได้ทันทีที่มีการจราจรติดขัดโดยที่ผ่านมาได้มีการเปิดช่องทางให้ประชาชนสามารถร้องเรียนและเสนอแนะข้อคิดเห็นเพื่อแก้ไขปัญหารถติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครผ่านทางโซเซียลมีเดียหลายช่องทางได้แก่
1.ทวิตเตอร์ชื่อเพจรายงานสภาพการจราจรตร.
2.เฟสบุ๊กบก.02
3.สายด่วนจราจร1197
โดยหากประชาชนได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งเข้ามายังช่องทางต่างๆทั้ง3ช่องทางได้ทันทีภายหลังจากนั้นเมื่อผู้บังคับการในแต่ละวันรับทราบเรื่องที่แจ้งเข้ามาจะมีการสั่งการไปยังสน.ท้องที่ที่รับผิดชอบพื้นที่นั้นๆให้เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนทั้งนี้ในบางกรณีหากมีการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ท้องที่จะต้องถ่ายภาพและส่งเข้าผ่านระบบไลน์ให้กับทางผู้บังคับการทราบทุกครั้งเพื่อที่จะได้นำภาพกลับไปแสดงความเห็นให้แก่ประชาชนที่มีการแจ้งเรื่องเข้ามาผ่านเพจจราจร ซึ่งทางพล.ต.ท.ประวุฒิถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.)ดูแลงานจราจรต้องการที่จะให้การแก้ไขปัญหาจราจรเป็นไปอย่างเร่งด่วนเจ้าหน้าที่สามารถตอบคำถามประชาชนได้ว่าปัญหารถที่ติดนั้นเกิดจากสาเหตุใดและจะทำอย่างรวดเร็วและมีหลักฐานยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างจริง
พ.ต.อ.ธีรศักดิ์กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามการเปิดช่องทางร้องเรียนหรือแจ้งเรื่องรถติดผ่านทางโซเซียลนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีจุดประสงค์เพื่อให้การแก้ไขปัญหารถติดสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยประชาชนผู้ที่ใช้ถนนและเจ้าหน้าที่จะต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาเนื่องจากประชาชนเป็นผู้ใช้ทางซึ่งจะทราบปัญหาที่แท้จริงดังนั้นหากมีการทำงานร่วมกันผ่านโซเซียลที่มีความรวดเร็วในการส่งข่าวสารแล้วก็จะส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแก้ปัญหารถติดได้รวดเร็วขึ้น.
ตำรวจรับร้องเรียนปัญหาจราจรผ่านโซเชียล3ช่องทาง
แจ้งผลกลับทุกกรณี หวังดึงประชาชนทำงานร่วมกันแก้รถติดได้รวดเร็ว
http://www.dailynews.co.th/Content/bangkok/314669/
วันพฤหัสบดี 16 เมษายน 2558 เวลา 08:09 น.
พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร(รองผบก.จร.)กล่าวว่าขณะนี้ทางศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร(บก.02)ซึ่งมีผู้ระดับรองผู้บังคับการบก.น.1-9และบก.จร.เข้ามานั่งติดตามสภาพการจราจรเพื่อสั่งการแก้ไขได้ทันทีที่มีการจราจรติดขัดโดยที่ผ่านมาได้มีการเปิดช่องทางให้ประชาชนสามารถร้องเรียนและเสนอแนะข้อคิดเห็นเพื่อแก้ไขปัญหารถติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครผ่านทางโซเซียลมีเดียหลายช่องทางได้แก่
1.ทวิตเตอร์ชื่อเพจรายงานสภาพการจราจรตร.
2.เฟสบุ๊กบก.02
3.สายด่วนจราจร1197
โดยหากประชาชนได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งเข้ามายังช่องทางต่างๆทั้ง3ช่องทางได้ทันทีภายหลังจากนั้นเมื่อผู้บังคับการในแต่ละวันรับทราบเรื่องที่แจ้งเข้ามาจะมีการสั่งการไปยังสน.ท้องที่ที่รับผิดชอบพื้นที่นั้นๆให้เข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนทั้งนี้ในบางกรณีหากมีการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ท้องที่จะต้องถ่ายภาพและส่งเข้าผ่านระบบไลน์ให้กับทางผู้บังคับการทราบทุกครั้งเพื่อที่จะได้นำภาพกลับไปแสดงความเห็นให้แก่ประชาชนที่มีการแจ้งเรื่องเข้ามาผ่านเพจจราจร ซึ่งทางพล.ต.ท.ประวุฒิถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.)ดูแลงานจราจรต้องการที่จะให้การแก้ไขปัญหาจราจรเป็นไปอย่างเร่งด่วนเจ้าหน้าที่สามารถตอบคำถามประชาชนได้ว่าปัญหารถที่ติดนั้นเกิดจากสาเหตุใดและจะทำอย่างรวดเร็วและมีหลักฐานยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างจริง
พ.ต.อ.ธีรศักดิ์กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามการเปิดช่องทางร้องเรียนหรือแจ้งเรื่องรถติดผ่านทางโซเซียลนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีจุดประสงค์เพื่อให้การแก้ไขปัญหารถติดสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยประชาชนผู้ที่ใช้ถนนและเจ้าหน้าที่จะต้องทำงานร่วมกันเพื่อให้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาเนื่องจากประชาชนเป็นผู้ใช้ทางซึ่งจะทราบปัญหาที่แท้จริงดังนั้นหากมีการทำงานร่วมกันผ่านโซเซียลที่มีความรวดเร็วในการส่งข่าวสารแล้วก็จะส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแก้ปัญหารถติดได้รวดเร็วขึ้น.