รีวืวสั้นๆ เมื่อผมขี่ BWM R1200 GSA : สั้นๆ ง่ายๆ เอาเนื้อประเด็นเลยนะครับ รถที่ดูเหมือนใหญ่แต่เวลาตั้งรถ และขีออกไปแล้วกลับให้ความรุ้สึกเบา เบากว่ามัลติอีกคันผมตั้งเย้อะเลยละครับ
ผมซื้อคันนี้เพิ่มมาอีกคันแล้วเก็บ Multistrada ไว้ใช้งานทางเรี่ยบ ทริปใกล้ๆ แมน ตอนแรกว่าจะขาย แต่ไม่ขายละ เพราะรุ้สึกว่า GSA ก้อมาแทนไลฟ์สไตล์การขี่ได้ไม่ทั้งหมด ทริปเล่นโค้งทางเรี่ยบๆ มันๆ ไปไม่เกิน 1000 -1500 กิโล ทางที่เราคาดการณ์เส้นทางได้ ผมว่าขี่ Multistrada น่าจะสนุกกว่า
สำหรับ GSA คันนี้ ผมเลือกซื้อตัวก่อนเป็น LC ในโฉมปัจจุบัน เพราะไม่อยากดีลกับระบบและอิเล็กทรินิกมากๆ อีกละ เลยขอจบทั่ตัวนี้ คือตัว GSA 1200 ที่ระบายความร้อนด้วยร้ำนี่ละ เพราะต้องเดินทางข้ามประเทศไปถ่ายทำรายการบ่อยๆ ไม่อยากได้รถจุกจิก เอารถเมนวลๆ
นี่ละครับ
ทริปนี้ผมเดินทางจาก กทม > ลาว > เวียดนาม เจอทางทุกประเภท เลยได้รีวิว ออกมาเป็นอย่างที่จะได้อ่านนี่ละครับ พร้อมแล้วเชิญ
รถบังคับง่าย หักซ้ายๆ ขวาๆ พลิกโค้งแคบๆต่อๆกันได้เหมือนฟีโน่เลยละครับ ติดนิ้ดเดียวว่าชิลหน้าสูงไปนิ่เเพราะผมตัวเล็ก การบังคับรถวนทางดินลูกรัง ก้อยืนขี่และเลี้ยงตัวในท่ายืนพับรถเข้าไปที่มุมโค้งได้ง่าย เครื่องยนต์เดินเรี่ยบ กำลังส่งดีมาก ๆ ๆ ๆ
ผมสูง 167 เลยใช้เบาะ Low และปรับระดับให้ต่ำสุด ก้อขาถึงพื้นราวๆ 1/3 เกือบๆ บันเล่ แต่เอาเข้าจริงๆ ขาถึงไม่ถึง ไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะเลี้ยงตัวบนรถได้ก้อจบแล้ว
สำหรับคนที่เลยขั้นการชอบเดินทางกลายมาเป็นกึ่งๆ เอ็ดเวนเจอร์มันใช่เลย รถถูกออกแบบมาให้ขี่ง่ายบนทางลูกรัง ทางดิน ไม่ต้องกลัวเลย บาลานซ์รถดีมาก จุดศูนย์ถ่วงต่ำทำให้เลี้ยงรถง่ายมาก
ถ้าจะซื้อต้องเอา GSA เท่านั้น ถึฝจะคุ้มค่า อย่าไปให้ความใหญ่โตของรถหลอกคุณได้ ขี่ไปสักพักคุณจะรุ้เลยว่ามันบังคับรถง่ายมากๆ คุณเก่งแค่ 3 แต่รถทำให้คุณเก่งเพิ่มไปสู่ระดับ 7 หรือ 8 ได้เลย มันเป็นมิตรกับผู้เริ่มหัดขี่มากกว่า Multistrada มากๆ เลยละ
ข้อเสีย คือมันไม่ใช่รถจิ้ดจ๊าด จะกดแล้วพุ่งๆ แบบ Multistrada คงไม่ใช่ แต่ถ้าเน้นขี่ยาวๆ ขี่สบายๆ มันคือคำตอบแน่นอนครับ !!!
รีวืวสั้นๆ กับ BMW R1200 GSA
ผมซื้อคันนี้เพิ่มมาอีกคันแล้วเก็บ Multistrada ไว้ใช้งานทางเรี่ยบ ทริปใกล้ๆ แมน ตอนแรกว่าจะขาย แต่ไม่ขายละ เพราะรุ้สึกว่า GSA ก้อมาแทนไลฟ์สไตล์การขี่ได้ไม่ทั้งหมด ทริปเล่นโค้งทางเรี่ยบๆ มันๆ ไปไม่เกิน 1000 -1500 กิโล ทางที่เราคาดการณ์เส้นทางได้ ผมว่าขี่ Multistrada น่าจะสนุกกว่า
สำหรับ GSA คันนี้ ผมเลือกซื้อตัวก่อนเป็น LC ในโฉมปัจจุบัน เพราะไม่อยากดีลกับระบบและอิเล็กทรินิกมากๆ อีกละ เลยขอจบทั่ตัวนี้ คือตัว GSA 1200 ที่ระบายความร้อนด้วยร้ำนี่ละ เพราะต้องเดินทางข้ามประเทศไปถ่ายทำรายการบ่อยๆ ไม่อยากได้รถจุกจิก เอารถเมนวลๆ
นี่ละครับ
ทริปนี้ผมเดินทางจาก กทม > ลาว > เวียดนาม เจอทางทุกประเภท เลยได้รีวิว ออกมาเป็นอย่างที่จะได้อ่านนี่ละครับ พร้อมแล้วเชิญ
รถบังคับง่าย หักซ้ายๆ ขวาๆ พลิกโค้งแคบๆต่อๆกันได้เหมือนฟีโน่เลยละครับ ติดนิ้ดเดียวว่าชิลหน้าสูงไปนิ่เเพราะผมตัวเล็ก การบังคับรถวนทางดินลูกรัง ก้อยืนขี่และเลี้ยงตัวในท่ายืนพับรถเข้าไปที่มุมโค้งได้ง่าย เครื่องยนต์เดินเรี่ยบ กำลังส่งดีมาก ๆ ๆ ๆ
ผมสูง 167 เลยใช้เบาะ Low และปรับระดับให้ต่ำสุด ก้อขาถึงพื้นราวๆ 1/3 เกือบๆ บันเล่ แต่เอาเข้าจริงๆ ขาถึงไม่ถึง ไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะเลี้ยงตัวบนรถได้ก้อจบแล้ว
สำหรับคนที่เลยขั้นการชอบเดินทางกลายมาเป็นกึ่งๆ เอ็ดเวนเจอร์มันใช่เลย รถถูกออกแบบมาให้ขี่ง่ายบนทางลูกรัง ทางดิน ไม่ต้องกลัวเลย บาลานซ์รถดีมาก จุดศูนย์ถ่วงต่ำทำให้เลี้ยงรถง่ายมาก
ถ้าจะซื้อต้องเอา GSA เท่านั้น ถึฝจะคุ้มค่า อย่าไปให้ความใหญ่โตของรถหลอกคุณได้ ขี่ไปสักพักคุณจะรุ้เลยว่ามันบังคับรถง่ายมากๆ คุณเก่งแค่ 3 แต่รถทำให้คุณเก่งเพิ่มไปสู่ระดับ 7 หรือ 8 ได้เลย มันเป็นมิตรกับผู้เริ่มหัดขี่มากกว่า Multistrada มากๆ เลยละ
ข้อเสีย คือมันไม่ใช่รถจิ้ดจ๊าด จะกดแล้วพุ่งๆ แบบ Multistrada คงไม่ใช่ แต่ถ้าเน้นขี่ยาวๆ ขี่สบายๆ มันคือคำตอบแน่นอนครับ !!!