รีวืวสั้นๆ กับ BMW R1200 GSA

รีวืวสั้นๆ เมื่อผมขี่ BWM R1200 GSA : สั้นๆ ง่ายๆ เอาเนื้อประเด็นเลยนะครับ รถที่ดูเหมือนใหญ่แต่เวลาตั้งรถ และขีออกไปแล้วกลับให้ความรุ้สึกเบา เบากว่ามัลติอีกคันผมตั้งเย้อะเลยละครับ

ผมซื้อคันนี้เพิ่มมาอีกคันแล้วเก็บ Multistrada ไว้ใช้งานทางเรี่ยบ ทริปใกล้ๆ แมน ตอนแรกว่าจะขาย แต่ไม่ขายละ เพราะรุ้สึกว่า GSA ก้อมาแทนไลฟ์สไตล์การขี่ได้ไม่ทั้งหมด ทริปเล่นโค้งทางเรี่ยบๆ มันๆ ไปไม่เกิน 1000 -1500 กิโล ทางที่เราคาดการณ์เส้นทางได้ ผมว่าขี่ Multistrada น่าจะสนุกกว่า

สำหรับ GSA คันนี้ ผมเลือกซื้อตัวก่อนเป็น LC ในโฉมปัจจุบัน เพราะไม่อยากดีลกับระบบและอิเล็กทรินิกมากๆ อีกละ เลยขอจบทั่ตัวนี้ คือตัว GSA 1200 ที่ระบายความร้อนด้วยร้ำนี่ละ เพราะต้องเดินทางข้ามประเทศไปถ่ายทำรายการบ่อยๆ ไม่อยากได้รถจุกจิก เอารถเมนวลๆ
นี่ละครับ

ทริปนี้ผมเดินทางจาก กทม > ลาว > เวียดนาม เจอทางทุกประเภท เลยได้รีวิว ออกมาเป็นอย่างที่จะได้อ่านนี่ละครับ พร้อมแล้วเชิญ


รถบังคับง่าย หักซ้ายๆ ขวาๆ พลิกโค้งแคบๆต่อๆกันได้เหมือนฟีโน่เลยละครับ ติดนิ้ดเดียวว่าชิลหน้าสูงไปนิ่เเพราะผมตัวเล็ก การบังคับรถวนทางดินลูกรัง ก้อยืนขี่และเลี้ยงตัวในท่ายืนพับรถเข้าไปที่มุมโค้งได้ง่าย เครื่องยนต์เดินเรี่ยบ กำลังส่งดีมาก ๆ ๆ ๆ

ผมสูง 167 เลยใช้เบาะ Low และปรับระดับให้ต่ำสุด ก้อขาถึงพื้นราวๆ 1/3 เกือบๆ บันเล่ แต่เอาเข้าจริงๆ ขาถึงไม่ถึง ไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะเลี้ยงตัวบนรถได้ก้อจบแล้ว

สำหรับคนที่เลยขั้นการชอบเดินทางกลายมาเป็นกึ่งๆ เอ็ดเวนเจอร์มันใช่เลย รถถูกออกแบบมาให้ขี่ง่ายบนทางลูกรัง ทางดิน ไม่ต้องกลัวเลย บาลานซ์รถดีมาก จุดศูนย์ถ่วงต่ำทำให้เลี้ยงรถง่ายมาก

ถ้าจะซื้อต้องเอา GSA เท่านั้น ถึฝจะคุ้มค่า อย่าไปให้ความใหญ่โตของรถหลอกคุณได้ ขี่ไปสักพักคุณจะรุ้เลยว่ามันบังคับรถง่ายมากๆ คุณเก่งแค่ 3 แต่รถทำให้คุณเก่งเพิ่มไปสู่ระดับ 7 หรือ 8 ได้เลย มันเป็นมิตรกับผู้เริ่มหัดขี่มากกว่า Multistrada มากๆ เลยละ

ข้อเสีย คือมันไม่ใช่รถจิ้ดจ๊าด จะกดแล้วพุ่งๆ แบบ Multistrada คงไม่ใช่ แต่ถ้าเน้นขี่ยาวๆ ขี่สบายๆ มันคือคำตอบแน่นอนครับ !!!



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่