Yamaha Tenere 700 EP.5 การท่องเชิงลำบาก ของผม

กระทู้สนทนา

         เริ่มต้นการทดสอบสภาพร่างกาย ว่ายังเที่ยวป่าเขา ทางชาวบ้านสัญจรไหวมัย เนื่องจากอายุใกล้ 30 30 แล้วหาเรื่องทดสอบสังขารหน่อย
5555+ ขอบคุณ สภอ. แม่ท้อ นะครับ ที่ให้ที่จอดรถ

   สัมภาระ หรอเร้าต้องกินหรู นอนสบาย(ในป่า) ข้าวของประมาณนี้เระ 60 กก. โดยประมาณรวมที่นอน หลังจากแพ็คของเรียบรอย ก็มีเพื่อนจาก
นครสวรรค์ มาสมทบ 1 คัน หลังจากนั้นผมจะไปพักแม่สอด 1 คืนและเดินทางตอนเช้าพร้อมกลุ่ม

     ออกเดินทางได้ แต่ผมใช้เส้นทางนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วบอกตรงๆ ไม่ชินกันถนนที่มีรอยขูดผิวถนนในโค้งเลย เลี้ยวโค้งแล้วมอไซค์ จะมีอาการ
ไหลๆออกไปนอกโค้งเรื่อยๆ บอกตรงๆกลัวตกเหวแถวนั้น แต่เพื่อนที่มาด้วยกันน่ายืนพื้นร้องกว่าๆเลย นับถือ...เราหรอ เอาตามความสามารถแหละ
80 ก็รู้สึกเร็วแล้วในโค้งแบบนี้ 5555+

ล้อหน้า 21 นิ้วสภาพ ตอนกลับจากทริป ความเร็วประมาณ 80 นั้นแหละ

ล้อหลัง 18 นิ้ว อ่อถ้าเลี้ยวจนถึง ศรยางเข่าผมคงต้องเช็ดพื้นแล้ว 5555+ บอกตรงๆไม่สามารถครับ กับมอไซค์ที่มี CG สูงขนาดนี้ หลังจากนั้นก็
เดินทางจากที่พัก ไปจุดนัดพบที่ปากทางเข้า อุทยาน แม่เมย

   เส้นถนนลาดยาง แต่ โค้งเยอะมากเลี้ยวโค้งจนเกิดอาการ งงๆมึนๆ แต่สภาพเส้นทางสวยดีนะครับ เหมาะสำหรับขี่มอไซค์เล่นหน้าหนาวเลย
แต่ผมมาหน้าร้อน ทั้งร้อนและควันเผาป่า 5555+ จริงๆอยากจะบอกชาวเขาแถวนั้นนะครับ เผาป่ามากๆระวังหน้าฝนดินจะสไลด์มาทับบ้านท่านเอา
และหน้าแล้งจะไม่มีน้ำให้อาบ แต่บอกตรงๆ เค้าพูดภาษาไทยได้แค่พอสื่อสารนิดๆหน่อยเท่านั้นเองสำหรับคนที่อยู่ในป่านะ ไม่ใช่เขตหมู่บ้าน

   เริ่มเดินทางจาก อุทยาน แม่เมย เพื่อจะพักที่เป้าหมายหมู่บ้าน ทอทีทะ

   กูลเกิลบอก 2 ชั่วโมง 7 นาที 5555+  จากปากทาง อุทยานแม่เมย เล่นไป 4 ชั่วโมงแล้วยังไม่ได้ครึ่งทางเลย เนื่องจากเส้นทางทั้งชันดันเนิน
และดิ่ง แถมมีร่องน้ำอีกตังหาก ผลก็คือคนในกลุ่มดิ่งลงไปชนกับมอไซค์ชาวบ้าน

  จริงๆชาวบ้านวิ่งผิดทางนะครับ ดันเนินวิ่งขึ้นมาบวก ที7 ดิ่งลง แต่ในความรู้สึกผมจริงๆเราไปเที่ยวในถิ่นของเค้าเราควรระวังเค้าเนอะ
เพราะเค้าขี่แบบไม่มีกฎอะไรมานานแล้ว เราผู้เจริญแล้วควรระวังเค้าและไม่ไปทำให้เค้าลำบากใจเกินไป หลังจากนั้นก็คิวผมเระ 555+

ก่อนถึงจุดพักรถในแม่น้ำตรงนี้มันต้องดิ่งลงมา 70 เมตรแต่เนื่องจากหมดแรง ยืนขี่ไม่ไหวเลยไม่ได้คิดอะไรมาก 555+ ผลคือเกือบตกเหว
ดีว่ารถติดต้นไม้

ถ่ายตอนออกจากป่าแล้ว 555+ ไหล่ยังช้ำอยู่ตอนนี้ ข้อคิด
1. ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ทางดินไม่เรียบมีร่องน้ำ ถ้ายืนขี่ไม่ไหวอย่าหาทำให้เพื่อนรอ อย่ารีบตามเพื่อน
2. คนที่เดินย้อนกลับมากู้รถให้เราต้องรักๆเค้ามากๆแล้ว แสดงว่าใจเค้าเกินร้อยแล้ว แค่ปีนขึ้นมาครึ่งทาง
    ก็เหนื่อยจะแย่แล้ว ต้องมาลากรถออกจากป่าอีก ดีแล้วไม่ตกเขา 5555+
3. ไม่ว่าจะดันเนินหรือดิ่งเขา เราต้องไปกับรถเราเท่านั้น ไม่สามารถให้คนอื่นขี่ได้เพราะเราจะเหนื่อยจนทนไม่ไหวเช่นกัน 5555+

     หลังจากดิ่งลงมาเสร็จ เจองานหยาบอีก วิ่งหินลอยในแม่น้ำแล้วดันเนิน อ่อไม่อยากสำหรับผมนะทำได้แต่หมดแรงแล้ว 5555+ ไม่ได้กลิ้ง
ตรงนี้นะกัดฟันยืนขี่ดันเนินขึ้นไปได้ ไปรอบนเนินพักแล้วมองอีกเนิน บอกตรงๆไม่น่าจะไปต่อไหวด้วยอายุ 29+30 ปี 555+ หลังจากขี่มา 4 ชั่วโมงครึ่งทาง
เลยบอกครูเบนซ์ ยอมครับ 5555+ เจอชาวบ้านแถวนั้นเค้าจำครูเบนซ์ได้ ก็เลยกัดฟันดันอีกเนินไปพักบ้านเค้า ที่แรกครูเบนซ์จะขี่ออกมาส่งระดับหนึ่ง
ถึงทางง่ายที่พอจะขี่คนเดียวได้ (จากความจำเมื่อ 1 ปีมาแล้ว) แต่ความจริงคือ อย่าไว้ใจทางครับ 1 ปีสภาพทางเปลี่ยนไปเยอะแล้ว
การแก้ปัญหา เพื่อไม่รบกวนเพื่อนเกินไป ก็คุยกับชาวบ้านถึงเส้นทางกลับ ชาวบ้าน(กระเหรี่ยง) บอกโอ้ยลุง ขี่อีก 30นาทีเอง เจอถนนคอนกรีตแล้ว
โอ้ว สวรรค์เลย 555+ เลยจ้าง 500 บาทขี่นำทางออกมาให้ครูเบนซ์ไปสนุกต่อกับเพื่อนๆ .....แต่เหมือนสุภาษิตว่าไว้นั้นแหละ อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน
(กระเหรี่ยง) แปปของเค้าคือ แปปแม้วครับ 5555+
- ดิ่งเนินสองครั้งต้องดับเครื่องเข้าเกียร์ 1 ค่อยๆพายปล่อยคลัทช์ดิ่งลงมา 1 รอบไม่ไหวเจอร่องน้ำเหมือนเดิมหลุดไปกู้ยาก 555 ด้วยน้องๆตัวเล็กๆสองคน
- แก้ไข บอกน้องๆปีนเนินมาช่วยประคองรถดิ่งลง ระยะทาง 50 เมตร 5555+
-ดิ่งครั้งที่สองระยะ 100 เมตรเกียร์1 ติดเครื่องใช้เบรคหน้าหลัง ตัดเอบีเอส ยืนขี่ลงมา
- ดันเนินนะหรอ ข้ามเข้า 2 ลูกครับ ระยะ 100-150 เมตร ซ้ายมือเหว ห้ามพลาด ไม่งั้นสิ้นชื่อ


สรุป คือ คนนำก็มีปัญหาครับ ต้องตั้งเบรคก่อนลงเนิน

ก่อนถึงทางคอนกรีต เจอบึงน้ำ 5555+ เค้าอาสาลุยไปก่อน ผลคือสภาพที่เห็น ก็เลยขอช่วยมาดูในบึง ได้ไลน์แล้วก็ดันผ่านไม่ล้ม
แล้วก็หมดสัญญาว่าจ้าง 5555+ ผลสรุปคือขนาดขี่นำเค้าในบางครั้งยังใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง แปปแม้วจริงๆ5555+
เค้าบอกทางที่เหลือสบายแล้ว ไม่นานถึงถนนหน้าอุทยานแม่เงา เชื่อดีมัย 5555+
ผล คือ
1. ทางคอนกรีตแค่ในหมู่บ้านนั้นแหละ ขี่มา 1 ชั่วโมงคนเดียวคลานมา มีทั้งดันเนิน ดินแป้ง เดินคันเร่งดันเนินท้ายดิ้นเลย 5555+ ไม่งั้นรอคนมาช่วยยกอีก
2. เหมือนจะมีบุญแต่กรรมบัง ฝนตก ให้ภาพเล่าเรื่อง

จอดรอตัดสินใจบนเนินแต่ข้างล่างเค้าลื่นขึ้นมาไม่ได้รถขับ2 ฝนเริ่มตก

เดินลงมาดูเหตุการณ์ แต่จริงๆ หาตัวช่วย ขนาดเดินลงมายังลื่น หมดวังที่จะยัดเกียร์ 1 ดับเครื่อองพายลง

โอเค สินน้ำใจ 200 บาทช่วยกันประคองรถลงมา 5555+ และชาวบ้านเริ่มมาติดเนิน 3 คันเระ ชาวบ้านบอก ลุง ขี่อีกนิดเดียวถนนดีแล้ว 555+
จะเชื่อแม้วดีมัยเนี้ย 5555+ นึกแปป สรุป ไม่เชื่อ คุยกับรถขับ4 ที่จอดตีนเนินเค้าขอ 1500 โอเคจ่าย


ดูดินที่ดอกยางสิ ล้อหน้าเต็มซุ้ม 55555+
ผลที่ได้ หรอ ดีแล้วที่ไม่เชื่อชาวบ้านขี่ออกมา เพราะแค่ 5 นาทีหมดถนนคอนกรีตอีกรอบ และมีจุดดันเนินทั้งชัน ลื่น เปียก ถ้าออกมาคนเดียวคงนอนรอ
ตีนเนินนั้นเระ สรุปคิดถูกแล้ว 5555+ และแปปเดียวของเค้าขนาดขับ4 อย่างซิ่ง ดันเนิน มี 2 ชั่วโมงถ้าผมเองถนนไม่ลื่นคิดว่ามี 3-4 ชั่วโมง แล้วก็ออกมาหน้าอุทยานแม่เงา เป้าหมายแม่สอดนอนโรงแรม อ่อ 5 โมงเย็นแล้ว เอาว่ะ สู้โว้ย 5555+ ลืมดูเกจน้ำมัน ครึ่งถัง 200 กม. สบายๆ เดียวเจอปั้ม ปตท เติมเอา


ผลนั้นหรอ 5555+

ครึ่งทาง น้ำมันเหลือ 1 ขีดเพราะขี่ได้แค่เกียร์ 3-4 และโค้งเยอะมาก มืดด้วย เลยเจอจุดตรวจ ตชด แม่พูล ถ้าเขียนผิดขออภัย หลังจากนั่งพักแล้ว
ตั้งสติ เลยรบกวนน้องๆ ตชด วิ่งไปซื้อน้ำมันชาวบ้านมา 4 ลิตร ขี่เข้าไปในป่า 2 กม. ของคุณน้อง ตชด มา ณ ที่นี้ด้วยให้ตังค์ก็ไม่เอา เอาแค่ค่าน้ำมัน
หลังจากนั้นก็สภาพเดิม ทั้งมืดสนิทขี่คนเดียว โครตกลัวผี 55555+ อีก 2 ชั่วโมง เกือบชนวัว หวิดสิ้นชื่อ เบรคล้อลากเลย ไปเดาใจวัวไม่ได้เลย อ้อมหลัง
ดันถอยหลังซะงั้น เบรคจมสิหรอรัย เอบีเอส ทำงานครบสองล้อ 555+เจอปั้ม ปตท เหลือน้ำมันสองขีด 5555+

กลับมานอนที่เดิม เปลี่ยนห้องเพราะ เครื่องทำน้ำอุ่นเสีย


สรุป อ่อนแรงก็แพ้ไป ถ้ายังยากไปต่อ เหมือนเดิม
1. บอกตรงๆ เอา KLX 250 ผมไป ไม่มีสัมภาระทางบางจุดก่อนลงต้องคิดสักแปปเลย 5555
2. ดันเนิน หินลอย เพลงมา ....ไม่ต้องห่วงฉัน 5555+
3. ถ้ายังอยากไป คงต้องเลือกวันเดย์ทริป
4. หรือ ขายรถทิ้ง พายสังขาร 5555+
5. หรือจัด wr450 หรือ crf 450 rl น่าจะเอาที7 ไปต่อทุนได้ ก่อนเลิกขี่ไม่ไหว
    ส่วนใครสนใจทริป โหด มัน ฮา ลองติดต่อครูเบนซ์ดูนะครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่