DTAC ...ขอประจาน!! ค้างค่าบริการ 1 เดือนถูกระงับสัญญาณโดยไม่บอกกล่าว!! อย่าเซตระบบมักง่าย!!

ผมขอเล่า ถึงจะยาวแต่อยากให้เห็นภาพความเดือดร้อน แฟรงเก้น

จริงๆก่อนหน้านี้ผมเจอปัญหามาสองครั้ง
แต่มาคราวนี้ผมเหลืออดจริงๆครับ ผมถูกตัดสัญญาณการโทรออกและเนต 3 ครั้งในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา

ครั้งแรกผมค้าง 2 เดือน ถูกระงับสัญญาณ โดยไม่มี SMS แจ้ง หรือ 1678 โทรมาบอก ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ผมค้าง 3 เดือนไม่ถูกตัดสัญญาณ
ครั้งที่สองผมค้างแค่ 1 เดือน 730.81 บาท อีกเดือนยังไม่ถึงดีลกำหนดชำระ กลับถูกระงับสัณญาณ โดยไม่มี SMS หรือ 1678 แจ้งบอกเหมือนเดิม
ครั้งที่สามนี้ ผ่านมาจากครั้งที่สองเพียงแค่ 3 วัน กลับถูกตัดสัญญาณอีกแล้ว และไม่มี SMS หรือ 1678 แจ้งเช่นเดิม

ทั้งๆที่ยังไม่ถึงกำหนดตัดสัญญาณ หรือมันเป็นนโยบายใหม่ของ DTAC ที่ลูกค้าค้าง 1 เดือน ให้ตัดสัญญาณทันที โดยไม่ต้องบอกกล่าว
ผมใช้ DTAC เบอร์นี้มาสิบกว่าปี ไม่เคยมีปัญหาหงุดหงิดกวนใจเท่าครั้งนี้เลย

และทุกครั้งที่ตัดสัญญาณ มันเป็นเวลาหลังเที่ยงคืน โทร 1678 ก็ไม่มีคนรับสายหากใช้เบอร์ค่ายอื่น หรือ เบอร์เติมเงินโทรเข้าไป
เพราะทาง DTAC แบ่งชนชั้นการบริการไว้แล้ว ครั้นจะให้ผมเอาเบอร์จดทะเบียนโทรเข้าไปก็ไม่ได้เพราะถูกระงับสัญญาณการโทรออกทุกช่องทาง

ผมต้องรอถึง 7 โมงเช้า กว่าที่น้องใจดีจะเข้าทำงานและส่งต่อให้น้องฟ้ารับเรื่อง
จากครั้งที่สองที่ผมถูกตัดสัญญาณ ผมใช้เบอร์เติมเงินอีกเบอร์โทรเข้าDTAC ได้คุยกับพนักงานและแจ้งปัญหาไป
กลับยิ่งทำให้ผมหงุดหงิดขึ้นมาอีก เมื่อได้รับคำตอบว่า เบอร์ของผมยังไม่ถูกระงับ สัญญาณปกติ
มันปกติยังไงวะ ตรูยังโทรออกไม่ได้เลย เนตก็ถูกตัด ผมเลยเอาเบอร์ที่ถูกตัดโทรออกแล้วให้พนักงานฟังเสียงระบบแจ้งตัดสัญญาณ
พนักงานเลยยอมรับโดยดี แล้วแจ้งกลับมาว่า ระบบมีปัญหา...ซะงั้น แล้วให้ผมรอเกือบชั่วโมง กว่าเบอร์ผมจะกลับมาใช้งานได้ปกติ

ปัญหาที่ผมเจอนี้ ผมเคยแจ้งให้ทาง DTAC รับทราบก่อนหน้านี้แล้ว ก็ยังเกิดปัญหาซ้ำซาก
ยังไม่เลยดีลกำหนดชำระ ถูกตัดสัญญาณ โทรออกไม่ได้ เนตใช้ไม่ได้ เสียโอกาสในการเล่นเนต โอนเงินผ่านมือถือก็ไม่ได้ เอาผิดดีแทคได้มั้ยเนี๊ยะ =*=

และปัญหาที่ผมอยากจะให้ทาง DTAC ควรจะปรับปรุงอย่างมากถึงมากที่สุด ...
คือการที่อยู่ๆมาตัดสัญญาณ โดยไม่บอกกล่าว อันนี้ไม่ดีแน่อยู่แล้ว แต่การที่ตัดสัญญาณไปแล้วโทรออกไม่ได้เลยอันนี้เลวร้ายเกินไปแล้วครับ
เพราะแต่ก่อนเมื่อถูกตัดสัญญาณ เวลาโทรออกสายจะโอนเข้าระบบ 1678 เพื่อขอความคุ้มครองชั่วคราว หรือง่ายๆ ขอเปิดสัญญาณชั่วคราว

แต่ปัจจุบันแจ้งยอดค้างและตัดสายทิ้งเลย อย่าลืมนะครับว่าระบบตัดหลังเที่ยงคืน พนักงานไม่อยู่ต้องรอตอนเช้า คนทำงานหรือเดินทางกลางดึก
มันเดือดร้อนครับและการที่ DTAC ตัดสัญญาณโดยไม่บอกกล่าว ครั้งที่สองที่เจอผมอยู่บนทางด่วนรถติด ครั้งที่สามผมอยู่บนรถทัวร์นั่งรถทางไกล

พวกคุณลองคิดดูครับว่า ถ้าผมหรือเพื่อนๆมีเบอร์เดียวแล้วถูกตัดสัญญาณโทรออกไม่ได้ขอเปิดสัญญาณชั่วคราวไม่ได้
ในขณะอยู่คนเดียวเดินทางไกล ใช้โทรศัพท์เครื่องเดียวไม่มีเบอร์สำรอง พวกคุณจะทำยังไง มันจะเดือดร้อนแค่ไหน
ถ้าผมหรือคุณจำเป็นต้องใช้โทรหรือแชตเพื่อติดต่อคนในครอบครัวหรือเพื่อนหรือค้าขาย

แต่ผมพก 2 เครื่อง 3 เบอร์ เพื่อการใช้งานส่วนตัวและค้าขาย ผมยังสามารถเอาเบอร์อื่นติดต่อ 1678 ได้
แล้วกับคนที่ใช้เครื่องเดียวเบอร์เดียวล่ะ ผมเคยแจ้งพนักงานไปแล้วถึงปัญหานี้ แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข โปรดพิจารณาด้วย

คิดสภาพ ถ้าเพื่อนๆมีเหตุจำเป็นต้องอยู่บนรถทัวร์หรือรถไฟเดินทางไกลๆกลางดึกคนเดียว แล้วมือถือถูกตัดเนตถูกตัด
ความรู้สึกมันน่ากลัวแค่ไหน ชีวิตเหมือนตัวคนเดียวติดต่อใครไม่ได้เลย โทรหาใครก็ไม่ได้ แชตก็ไม่ได้ ง่อยแดร๊ก .. บรื๋ออออ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่