สวัสดีครับ
คืนนี้ผมมีเรื่องราวที่น่าสนใจ มาเล่าสู่กันฟังอีกแล้ว
เกี่ยวกับหมวกกันน็อคเยอรมันใบเก่ง
SCHUBERTH SR1 รุ่นเรือธงของทางค่ายนี้เค้า
หลังจากที่ได้มีโอกาศซื้อมาใช้ ก็ประทับใจในเรื่องของการระบายอากาศ
จึงเกิดอาการ " คัน " อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
อยากจะรื้อ แคะ แกะ มันออกมาดูหน้าตาสักหน่อย
จึงเป็นที่มาของชื่อหัวข้อสนทนา
รับรอง โดยสภาวะปรกติ ไม่มีใครเค้าทำกันแน่นอน...
ในค่ำคืนอันเงียบสงบนี้ ผมจะพามาดูหมวก SCHUBERTH SR1
ในสภาพที่... " ล่อนจ้อน "
รื้อให้ดูในทุกๆส่วน ที่สามารถแกะออกมาได้
ในส่วนของโครงซับแรงกระแทกด้านใน ไม่ได้ติดยึดแน่นถาวร แค่ค้ำยันกันเอาไว้เท่านั้นเอง
หมวกหนึ่งใบ ข้างในของมัน จะมีอะไรซ่อนเอาไว้ และมีสภาพเป็นยังไงบ้าง ?
อยากรู้กันแล้วใช่ไหม
ตามผมมา....
*** ไม่สงวนลิขสิทธิ์ หากเป็นประโยชน์ นำไปใช้ได้เลย โดยไม่ต้องร้องขอครับ ***
มาเริ่มกันที่ ชุดฟองน้ำภายใน
ชุดโครงซับแรงกระแทก
*** เคล็ดไม่ลับ เพื่อให้การถอดโครงซับแรงชิ้นข้างบนได้อย่างลื่นไหล ให้ทาวาสลีนตามขอบของโครงหมวก ***
ภายในเปลือกของหมวก มีถึงสามขนาดด้วยกัน (1.XS-S , 2.M-L , 3.XL-XXL)
เสริมความแข็งแรงด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ 3 จุดใหญ่ๆ
ในบริเวณ ตรงกลาง และด้านข้างซ้าย-ขวา
มาถึงจุด...ที่ทำให้เกิดความ คัน
ทำให้ต้องลงมือรื้อมันออกมาดู เพื่อไขข้อข้องใจ
ว่าทำไม มันถึงได้ระบายอากาศได้ " สุดยอด " ใส่แล้วเย็นสบายหัว ลมพ่นโกรกเข้ามา ฟู่ๆ
ช่องลมด้านหน้า ที่เปลือกของหมวก
ช่องลมด้านหน้า ที่โครงซับแรง รูใหญ่มาก
ช่องระบายอากาศด้านหลัง ที่เปลือกของหมวก
ช่องระบายอากาศด้านหลัง ที่โครงซับแรง
ช่องระบายอากาศ แถวปากและคาง
ท้ายสุด... หวังว่าคงเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย
แล้วพบกันใหม่ในคราวหน้าครับ
@_^
" เปลือย ร่าง ล่อน จ้อน " ชำแหละหมวกกันน็อคเกรดพรีเมี่ยม SCHUBERTH รุ่น SR1
คืนนี้ผมมีเรื่องราวที่น่าสนใจ มาเล่าสู่กันฟังอีกแล้ว
เกี่ยวกับหมวกกันน็อคเยอรมันใบเก่ง
SCHUBERTH SR1 รุ่นเรือธงของทางค่ายนี้เค้า
หลังจากที่ได้มีโอกาศซื้อมาใช้ ก็ประทับใจในเรื่องของการระบายอากาศ
จึงเกิดอาการ " คัน " อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
อยากจะรื้อ แคะ แกะ มันออกมาดูหน้าตาสักหน่อย
จึงเป็นที่มาของชื่อหัวข้อสนทนา
รับรอง โดยสภาวะปรกติ ไม่มีใครเค้าทำกันแน่นอน...
ในค่ำคืนอันเงียบสงบนี้ ผมจะพามาดูหมวก SCHUBERTH SR1
ในสภาพที่... " ล่อนจ้อน "
รื้อให้ดูในทุกๆส่วน ที่สามารถแกะออกมาได้
ในส่วนของโครงซับแรงกระแทกด้านใน ไม่ได้ติดยึดแน่นถาวร แค่ค้ำยันกันเอาไว้เท่านั้นเอง
หมวกหนึ่งใบ ข้างในของมัน จะมีอะไรซ่อนเอาไว้ และมีสภาพเป็นยังไงบ้าง ?
อยากรู้กันแล้วใช่ไหม
ตามผมมา....
*** ไม่สงวนลิขสิทธิ์ หากเป็นประโยชน์ นำไปใช้ได้เลย โดยไม่ต้องร้องขอครับ ***
มาเริ่มกันที่ ชุดฟองน้ำภายใน
ชุดโครงซับแรงกระแทก
*** เคล็ดไม่ลับ เพื่อให้การถอดโครงซับแรงชิ้นข้างบนได้อย่างลื่นไหล ให้ทาวาสลีนตามขอบของโครงหมวก ***
ภายในเปลือกของหมวก มีถึงสามขนาดด้วยกัน (1.XS-S , 2.M-L , 3.XL-XXL)
เสริมความแข็งแรงด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ 3 จุดใหญ่ๆ
ในบริเวณ ตรงกลาง และด้านข้างซ้าย-ขวา
มาถึงจุด...ที่ทำให้เกิดความ คัน
ทำให้ต้องลงมือรื้อมันออกมาดู เพื่อไขข้อข้องใจ
ว่าทำไม มันถึงได้ระบายอากาศได้ " สุดยอด " ใส่แล้วเย็นสบายหัว ลมพ่นโกรกเข้ามา ฟู่ๆ
ช่องลมด้านหน้า ที่เปลือกของหมวก
ช่องลมด้านหน้า ที่โครงซับแรง รูใหญ่มาก
ช่องระบายอากาศด้านหลัง ที่เปลือกของหมวก
ช่องระบายอากาศด้านหลัง ที่โครงซับแรง
ช่องระบายอากาศ แถวปากและคาง
ท้ายสุด... หวังว่าคงเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย
แล้วพบกันใหม่ในคราวหน้าครับ
@_^