" เปลือย ร่าง ล่อน จ้อน " ชำแหละหมวกกันน็อคเกรดพรีเมี่ยม SCHUBERTH รุ่น SR1

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ

คืนนี้ผมมีเรื่องราวที่น่าสนใจ มาเล่าสู่กันฟังอีกแล้ว

เกี่ยวกับหมวกกันน็อคเยอรมันใบเก่ง

SCHUBERTH SR1  รุ่นเรือธงของทางค่ายนี้เค้า

หลังจากที่ได้มีโอกาศซื้อมาใช้ ก็ประทับใจในเรื่องของการระบายอากาศ

จึงเกิดอาการ " คัน "  อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

อยากจะรื้อ แคะ แกะ มันออกมาดูหน้าตาสักหน่อย

จึงเป็นที่มาของชื่อหัวข้อสนทนา

รับรอง โดยสภาวะปรกติ ไม่มีใครเค้าทำกันแน่นอน...



ในค่ำคืนอันเงียบสงบนี้ ผมจะพามาดูหมวก SCHUBERTH SR1
ในสภาพที่... " ล่อนจ้อน "  

รื้อให้ดูในทุกๆส่วน ที่สามารถแกะออกมาได้
ในส่วนของโครงซับแรงกระแทกด้านใน  ไม่ได้ติดยึดแน่นถาวร แค่ค้ำยันกันเอาไว้เท่านั้นเอง


หมวกหนึ่งใบ ข้างในของมัน จะมีอะไรซ่อนเอาไว้ และมีสภาพเป็นยังไงบ้าง ?


อยากรู้กันแล้วใช่ไหม

ตามผมมา....


*** ไม่สงวนลิขสิทธิ์ หากเป็นประโยชน์ นำไปใช้ได้เลย โดยไม่ต้องร้องขอครับ ***



มาเริ่มกันที่ ชุดฟองน้ำภายใน


ชุดโครงซับแรงกระแทก  
*** เคล็ดไม่ลับ เพื่อให้การถอดโครงซับแรงชิ้นข้างบนได้อย่างลื่นไหล  ให้ทาวาสลีนตามขอบของโครงหมวก ***


ภายในเปลือกของหมวก มีถึงสามขนาดด้วยกัน (1.XS-S , 2.M-L , 3.XL-XXL)
เสริมความแข็งแรงด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ 3 จุดใหญ่ๆ  
ในบริเวณ ตรงกลาง และด้านข้างซ้าย-ขวา



มาถึงจุด...ที่ทำให้เกิดความ คัน
ทำให้ต้องลงมือรื้อมันออกมาดู เพื่อไขข้อข้องใจ
ว่าทำไม มันถึงได้ระบายอากาศได้ " สุดยอด "  ใส่แล้วเย็นสบายหัว ลมพ่นโกรกเข้ามา ฟู่ๆ

ช่องลมด้านหน้า ที่เปลือกของหมวก


ช่องลมด้านหน้า ที่โครงซับแรง รูใหญ่มาก


ช่องระบายอากาศด้านหลัง ที่เปลือกของหมวก


ช่องระบายอากาศด้านหลัง ที่โครงซับแรง


ช่องระบายอากาศ แถวปากและคาง



ท้ายสุด... หวังว่าคงเป็นประโยชน์ ไม่มากก็น้อย
แล้วพบกันใหม่ในคราวหน้าครับ
@_^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่