พบเจอจุดด้อย...ของหมวก SCHUBERTH รุ่น SR1 และ รุ่น S2

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ

คืนนี้ผมมีอะไรมาเล่าให้ฟังกันอีกแล้ว

หลังจากที่มีโอกาศได้ซื้อหมวกเยอรมันมาใช้  ไอ้เจ้าหมวกญี่ปุ่นใบเก่ง วางสนิท ไม่ได้หยิบมาใช้เลยครับ ฮา...

แต่ว่า..คืนนี้ ผมพบเจอจุดด้อยโดยบังเอิญ ของหมวก SCHUBERTH รุ่น SR1 และรุ่น S2

จุดด้อยที่ว่า คือ ชิลด์หน้ากากของมันนั่นเองครับ

เวลาใช้งานตอนกลางคืน มองผ่านไปยังดวงไฟส่องทาง และ ตัวเลขบอกเวลาตามแยกไฟเขียว/แดง

อาการที่พบเจอ ดวงไฟและเลขบอกเวลา หรือสัญาณไฟต่างๆ  จะแยกร่างออกมาได้


ในหมวก SCHUBERTH รุ่น SR1  จะมองเห็นดวงไฟ 1 ดวง  แยกร่างออกเป็น 3 ดวง
คือ ดวงไฟจริง 1 ดวง  และ 2 ดวงไฟที่แยกร่างออกมา ซ้าย-ขวา
หรือสัญญาณไฟต่างๆ ก็แยกร่างออกมาได้เหมือนกันครับ

( อาการนี้ เป็นเหมือนกันกับหมวก SHARK รุ่น RACE-R และ RACE R PRO  ตัวที่ชิลด์หน้ากากหนาเตอะนั่นแหละ )
**** ส่วนรุ่น SPEED-R ไม่เป็น  แต่จะเป็นที่แผ่นกันฝ้าที่ออกอาการ ดวงไฟแยกร่างได้  
แผ่นกันฝ้าที่ออกอาการดังกล่าว จะเป็นทุกยี่ห้อ  ไม่ว่า SHOEI ARAI HJC SCHUBERTH  ****

ส่วนในหมวก SCHUBERTH รุ่น S2
ดวงไฟส่องทาง ถ้าไม่สังเกตุจริงๆ จะไม่พบอาการดังกล่าว
แต่จะไปออกอาการเด่นชัด ตอนจอดติดสัญญาณไฟตามแยก
เลขบอกระยะเวลาและสัญาณไฟ จะแยกร่างออกมาได้ เป็นเฉพาะตาข้างขวาเท่านั้นครับ


อาการแบบนี้ ย้ำนะครับ แว่นสายตาผมไม่มีปัญหา ผมยกชิลด์หน้ากากขึ้น ก็มองเห็นได้ปรกติ
และหมวกที่เคยซื้อมาใส่ทั้งหลาย จะเป็นเฉพาะ SHARK รุ่นที่ได้บอกเอาไว้ข้างต้น

ส่วนคืนนี้ แหม่...ผมรีบเอาหมวกญี่ปุ่นอีกหนึ่งใบที่ประจำการอยู่ SHOEI รุ่น GT-AIR
เอาออกไปใส่ มองส่องดูตามดวงไฟ เลขบอกเวลาตามแยกต่างๆ ก็ไม่พบอาการที่ว่ามาครับ



เรื่องของการระบายอากาศ
รุ่น SR1 จะทำมาได้ดีกว่ารุ่น S2
คือ ใส่แล้วเย็นสบายหัว ลมพ่นเข้ามาตลอด จากช่องลมด้านบน (ต้องเปิดใช้)
ใส่ขี่ตอนรถติดๆ หัวแค่เปียกเหงื่อซึมๆ  พอรถโล่งบิดปรู้ดๆๆๆๆ ก็เย็นสบาย
ถือว่าทำมาได้ดีจริงๆ สมคำล่ำลือ


สุดท้าย.... เรื่องเสียงลมที่ได้ยิน  ของหมวกสองรุ่นนี้
SCHUBERTH SR1 และ S2   เสียงลมที่ได้ยิน จะไม่เหมือนกัน  และเสียงเข้ามาจากจุดที่ต่างกัน

คือ รุ่น SR1 เสียงจะดังเหมือนคลื่นแทรก ดัง ซ่า....
และจุดที่เสียงลมดังเล็ดลอดผ่านเข้ามา อยู่แถวซอกคอใกล้กับท้ายทอย

ส่วนหมวกรุ่น S2  เสียงจะดัง อึมครึม พรึ่บๆๆ
และจุดที่เสียงลมดังเล็ดลอดผ่านเข้ามา จะเข้ามาทางใต้คางครับ


ท้ายสุด... เอาไว้ผมหาเวลาได้เหมาะๆ จะเอาไปใส่ทริปทางไกลๆ
จะรวบรวมข้อมูลที่ได้ใส่ แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟัง เอาให้จบๆไปเลยครับ

แล้วพบกันใหม่ในคราวหน้าครับ
@_^



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่