ประสบการณ์ที่ร้าวรานกับศูนย์ซ่อม และ Samsung A7 เคยเป็นมั้ยเครื่องร้อนจนหน้าจอแตก

อยากจะแชรืประสบการณ์  สอบถามและอยากได้ความคิดเห็นของเพื่อนๆในพันทิป  เที่ยวกับสิ่งที่เราเจอมาสดๆร้อนๆเลยค่ะ

เรื่องมันม่ีอยู่ว่า  เราเพิ่งซื้อโทรศัพทย์  Samsung A7  มาได้ 1 เดือนกับอีก 2 วัน  จากงาน Homeworks Expo ที่ผ่านมา
ตอนที่ได้มาก็คิดว่ามันปกติดีค่ะ  คือเล่นเนทหรือเล่นเกมไปซัก15 นาที เครื่องเริ่มร้อน  เพราะเราเคยชินกับ Note2 ที่เครื่องก็ร้อนพอสมควร
เพียงแต่ A7 จะร้อนเร็วกว่า  ก็ไม่ได้คิดไรมากค่ะ  ใช้มาเรื่อยๆ  เครื่องก็ลื่นปกติไม่สะดุด

แต่พอมาซักพัก  เริ่มร้อนเร็วขึ้นจนผิดปกติค่ะ  บางครั้งถ้าเอะใจคือ เล่นไปซัก5 -8 นาทีเครื่องก็เริ่มร้อนแล้ว  แต่เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยได้จับบ่อยค่ะ  เลยไม่ได้ใส่ใจปัญหานั้น

จนเมื่อเช้าตอนที่กำลังจะมาทำงานเครื่องมันเด้งเตือนให้ Up Firmware ค่ะ (เขียนถูกเปล่าไม่รู้)  ก็ Up ตามปกติค่ะ  แต่ครั้งนี้เหมือนมันชี้แจงว่า
การ Up นี้จะทำให้ icon หน้าจากเปลี่ยนเป็นรูปแบบเดิมนะ  เราเลยถือรอค่ะ  เพราะว่าเราจะโหลด Line Decor มาเปลี่ยน iCON ทีเดียวค่ะ
พอมัน Up เสร็จก็เปิดโปรแกรม line Decor และรอโปรแกรมมันโหลดค่ะ  แต่เครื่องมันร้อนมากตั้งแต่ Up เครื่องจนรู้สึกว่ามันร้อนเกินไป
และอยู่ๆหน้าจอตรงมุมด้านซ้ายทือก็แตกค่ะ

ไม่ต้องย้อนกลับขึ้นไปอ่านใหม่หรอกค่ะ  หน้าจอแตกจริงๆค่ะ  คามือเลย  ด้วยความที่ตัวเครื่องร้อน  อีเจ้าของอย่างเราก็ตกใจสิคะ  โทรศัพท์อยู่บนมือ  ไม่ได้ตก
ไม่ได้ทับ  แต่หน้าจอแตก  เจ็บช้ำใจมากค่ะ  แต่ก้รีบแต่ตัวมาทำงานเพื่อที่ว่าพักกลางวันจะเอาเข้าศุนย์

พอตอนเที่ยงก็ไปที่ศูนย์ซ่อมตรงศรีนครินทร์ค่ะ  เอาไปให้พนักงานดู  เล่าให้พนักงานฟัง  พนักงานแปลกใจค่ะพร้อมกับแจ้งว่าขอเอาให้ช่างดูและหายเข้าไปด้านหลังค่ะ
เราก้รอด้วยใจร้อนกลัวจะต้องเสียนู่นเสียนี่  เสียเวลาอีก และแถมยังร็สึกแย่  เพราะเครื่องนี้ใช้ระวังมาก  เนื่องจากมันดูบอบบางยุแล้ว  แต่อยู่ๆก็แตกคามือ
พอพนักงานออกมาก็แจ้งว่า  "ช่างบอกว่า  อาการแบบนี้เกิดจากการนั่งทับค่ะ"  เราไม่แปลกใจหรอกที่นางจะไม่เชื่อเรา  เพราะเหตุผลมันก็เหลือเชื่อเกิน
แต่เพื่อนๆเข้าใจอารมย์ของคนที่ซื้อของใหม่มากำลังเห่อถ่ายกล้องหน้าสวยๆมั้ยคะ  แล้วยุมันแตก  โดยที่เราไม่ได้ทำอย่างงี้  เราจะก้มหน้ารับสิ่งที่เราไม่ได้ทำหรอคะ
เราเถียงกับพนักงานอยุ่นานว่าแล้วจะให้เราทำยังไง  ในเมื่อมันเป็นที่เครื่อง  คุณต้องตรวจสอบเครื่องให้เรามั้ย  นางบอกว่าจะส่งไปที่ศูนย์ใหญ่รอคำตอบ 1-2 อาทิตย์ค่ะว่าเกิดจากอะไร
และถ้าเกิดจากเครื่อง  เค้าก็จะรีบเบิกอะไหล่และเปลี่ยนหน้าจอให้ภายใน 2 อาทิตย์  รวมเป็น 4 อาทิตย์  คืออีเจ้าของเครื่องนี่หน้าหงิกแล้วนะคะ  ว่าไม่ได้รวยขนาดจะซื้อเครื่องสมาร์ทโฟนสำรองมาใช้ได้
เครื่องตั้งเป็นหมื่น  ถ้าผิดที่ตัวเราจะไม่ว่าเลย  เราเลยถามนางว่ามีทางที่เร็วกว่านี้มั้ย  นางบอกว่าซ่อมเองค่ะ  1 อาทิตย์  แฟนเราถามว่าเท่าไหร่  นางบอก 3,300.-  
แล้วคือยังไง  ตรูไม่ได้ทำมันพัง  เมิงยังจะให้ตรูจ่ายอีกหรอ  อีเจ้าของไม่จ่ายค่ะ  บอกเลย  1 เดือน 1 วัน  คุณต้องรับผิดชอบ

เราก็เลยถามว่ามันจะต้องเป็นแบบที่แจ้งมาแน่นอนใช่ไหม  ซึ่งมันมีและหรือต่ออีกว่า  ถ้าศูนย์ใหญ่ยืนยันว่าอีเจ้าของเป็นคนทับและแตกเอง  อีเจ้าของจะต้องจ่ายตังค่าซ่อมเอง
นั่นคือใช่ว่าส่งไปศูนย์ใหญ่แล้วมันจะมีอะไรดีขึ้นนะ  50 - 50 ค่ะ  เผื่ออาจมีแจ็คพอร์ท  และเราถามนางว่า  ถ้าเกิดจากความห่วยของเครื่องหล่ะ  ถ้าเครื่องมันผิดปกติเอง  ถึงเปลี่ยนหน้าจอให้ใหม่
มันก็มีสิทธิ์ที่จะแตกอีกมั้ย  เพราะเครื่องมันร้อน  นางตอบว่า  อาจจะเคลมเครื่องใหม่ให้  ซึ่งเราคิดว่ายากมากค่ะ  และไอ้ที่บอกว่าภายใน 4 อาทิตย์  จะได้เครื่อง
เรายังไม่เห็นมีใครได้ตามกำหนดเลยซักคส  หรือถ้ามีก็ส่วนน้อย  เราเลยมีคำถามว่า

1. ถ้าเกิดศูนย์ใหญ่บอกว่ามันแตกจากการกระทำของเรา  นั่นคือเราต้องก้มหน้ารับกรรมอย่างเดียวเลยหรอ  มีอย่างอื่นที่สามารถจะทำได้มั้ย
2. มาตราฐานของศูนย์ Samsung ในการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้คือ Case แบบไหนบ้างคะ  ถ้าสำหรับเคทนี้ถูกเปลี่ยนหน้าจอมาแต่เป็นที่ตัวเครื่อง เอากลับมาใช้ใหม่แล้วยังร้อนยุ  ก็ต้องรอแจ็คพอร์ทรอบ 2 หรอ
3. จะมีอะไรที่รวดเร็วกว่านี้มั้ยคะสำหรับบริการหลังการขาย  4 อาทิตย์สำหรับคนที่เสียเงินเป็นหมื่น  มันไม่ดูช้าไปหน่อยหรอคะ  สมาร์ทโฟนกับบางคนอาจจะเป็นแค่ Entertainment  แต่กลับบางคนที่เค้าเลือกเลือกที่จะซื้อแล้วมันอาจจำเป็นต่อการทำงานของเขาก็ได้นะคะ
4. มีใครที่ใช้ A7 แล้วมีอาการแบบเดียวกันบ้างคะ  หรือเราคือผู้โชคดี  เคทตัวอย่าง

ที่เราออกมาโพสนี่เพื่อจะแชร์ประสบการณ์และอยากระบาย  รวมถึงอยากได้ความคิดเห็นของเพื่อนๆมาปลอบใจตัวเองจริงๆค่ะ  มันแย่มากจริงๆความรู้สึกตอนนี้

นี่คือสภาพตอนปิดเครื่องค่ะ


และนี่คือผลลัพทืความร้อนแรงของ A7


เมื่อเช้าตอนแตกใหม่ๆไม่ได้ใหญ่ขนาดนี้นะคะ  ยิ่งทิ้งไว้ยิ่งกว้างขึ้น  เหมือนข้างในร้อนมาก....  ตอนก่อนส่งซ่อมทำอะไรกะนางไม่ได้แล้วค่ะ  ร้องไห้หนักมากตอนนี้  ปวดหัวกับปัญหาที่ไม่ได้ก่ออย่างมากค่ะ  ใครพอจะมีทางช่วยแนะนำบอกหน่อยนะคะ  เพราะตอนนี้เสียความรู้สึกกับตัวผลิตภัณฑ์เองรวมถึงบริการหลังการขายด้วยค่ะ  บอกเลยแย่ทั้งคู่

ถ้ามีอะไรผิดพลาดหรือแท็คห้องใดผิดให้รำคาญก็ขอโทษด้วยนะคะ  อึดอัดใจมากจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 122
ขออพเดทครั้งสุดท้ายค่ะ  เพราะว่าเราลาขาดจากA7แล้ว  แต่มีเพื่อนๆหลังไมค์มาปรึกษาอยู่ 2-3 คนว่าจะทำไงดีเป็นแบบเดียวกับเจ้าของกระทู้เลย   ตอบตรงนี้เลยค่ะว่าเจ้าของกระทู้ก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน  เพราะเครื่องเจ้าของกระทู้หลังจากได้มาจากซ่อมก็ใช้ไปซักพักและมันก็วนมาลูปเดิมค่ะ  เครื่องร้อง  หน้าจอร้าว  และแตกในที่สุด  แต่เพราะตอนนั้นบังเอิญพอจะมีเงินซื้อใหม่ค่ะ  เลยไม่อยากจะเสียเวลาเสียควาทรู้สึก  ปล่อยทิ้งลงถังขยะและซื้อเครื่องใหม่ค่ะ  ลาขาด A7 ค่ะ  แต่ไม่ลาขาด SS นะคะเพราะ จขกท.  ยังซื้อ Note5 มาใช้ไปพร้อมๆกับ ip6 ค่ะ  ขอให้เพื่อนที่ได้เจอเตสเดียวกับ จขกท  สู้ๆนะคะ  ถ้ามั่นใจว่าไม่ใช่ความผิดเราก็สู้เต็มที่ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่