รถตู้จากสนามบินภูเก็ตพานักท่องเที่ยวไปฟัน

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2558 ดิฉันและครอบครัวได้ไปเที่ยวภูเก็ต
เมื่อไปถึงสนามบินมีเคาท์เตอร์แท็กซี่ติดต่อราคาคนละ200 บาท เราก็ไปยืนเข้าคิวโดยมีรถตู้วนมารับตามคิวที่ยืนไปเรื่

จนถึงคิวของเรามีคนรวมกัน 12 คนขึ้นรถ มีผู้หญิงถือวิทยุสื่อสารมาถามว่ามีกี่คน เค้าบอกว่านั่งไม่ได้คนเยอะ พวกดิฉันก็ลงไปเอากระเป๋า

  คนขับรถตู้ซึ่งกำลังจัดกระเป๋าอยู่ข้างหลังดิฉันก็บอกคนขับว่านั่งไม่ได้ เค้าหันมาถามเสียงเข้มว่า" ทำไมถึงนั่งไม่ได้" โดยไม่มีหางเสียงเลย

  ดิฉันก็ตอบว่าไม่ทราบผู้หญิงคนที่ถือวิทยุสื่อสารขึ้นมาบอก เค้าก็ดึงเก้าอี้เสริมอีก 2 ที่ข้างหลัง ดิฉันเห็นแบบนั้นก็เลยให้เด็กเล็กไปนั่ง

ก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเราก็นั่งคุยกันสนุกสนานไปได้สักระยะ รถตู้ก็แวะเข้าไปจอดหน้าตึกแถวเป็นบริษัททัวร์ พนักงานในบริษัทมาเปิดประตู

        บอกผู้โดยสารว่าบริษัทขอเช็คจำนวนผู้โดยสารขอให้ลงรถเข้าไปนั่งในบริษัทก่อน พอเราเข้าไปพนักงานชาย-หญิงในนั้นก็เริ่มเสนอ

   ขายทัวร์ไปเกาะต่างๆ ซึ่งดิฉันไม่ซื้อเพราะมีเด็กเล็กไปด้วยและเราตั้งใจไปพักผ่อนเงียบๆเลยจองโรงแรมกะตะธานีรีสอร์ทแอนด์บิช

พอเราไม่ซื้อพนักงานชายเริ่มพูดไม่ค่อยดีและบอกว่าถ้าไปซื้อแถวหาดจะแพง ทั้งที่เค้าขายแพงมาก ไปเกาะพีพี เค้าขาย 3,400.-บาท

(แต่คนจีน 6 คนที่โดนต้อนลงไปด้วยกันไปซื้อที่ป่าตองได้ในราคา 1.500 บาท) เค้าเห็นเราไม่ซื้อจริงก็เลยถามเรื่องรถขากลับจะไปรับที่โรงแรม                                                                                          

   ก็เลยคิดว่าซื้อไว้ก็ดีจ่ายเงินให้เค้า พอถึงวันกลับ  รถนัดมารับ 07.30

เรารอถึง 08.00 ไม่มารับโทร.หาคนขับตามเบอร์ที่ให้ไว้ปิดเครื่อง พนักงานที่กะตะธานีพยายามติดต่อให้แต่เราไม่รอแล้วเพราะกลัวตกเครื่อง

เลยใช้บริการรถตู้หน้าโรงแรมราคาเท่ากัน ในที่สุดโทร.เข้าบริษัทติดต่อได้ดิฉันเลยบอกเค้าให้จ่ายเงินให้คนขับรถตู้ที่ไปส่งและให้เค้าคุย

       กับคนขับ ผู้หญิงที่รับสายเค้าก็ขอโทษ เราต้องนั่งลุ้นไปตลอดทางเพราะตัวเมืองภูเก็ตรถติดมาก    ที่ดิฉันโพสท์กระทู้นี้มีจุดประสงค์คือ
                  
      1. อยากให้ ททท.ภูเก็ตตรวจสอบกรณีเอาผู้โดยสารจากสนามบินไปลงกลางทางเพื่อซื้อทัวร์ซึ่งเสียเวลามากขนาดไม่ซื้อยังโดยยื้อเวลา

         กว่า20 นาที พอไม่ซื้อจริงเดินตามมาส่งที่รถยังพูดว่า เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย ซึ่งดิฉันยอมรับว่าไม่พอใจมากแต่ก็ไม่ได้โต้ตอบ
                              
           ก่อนที่ดิฉันจะขึ้นรถก็มีรถตู้นำนักท่องเที่ยวจีนมาอีกคัน การกระทำเช่นนี้เหมือนกับการต้อนหมูเข้าเล้าชัดๆ

      2.  กรณีรถตู้ทิ้งผู้โดยสารทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว โดยตั้งใจปิดมือถือ จึงอยากให้เป็นกรณีศึกษาให้กับผู้ที่จะเดินทางไปภูเก็ตได้ทราบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่