ยืม id แฟนมาโพสนะ
เนื่องด้วยเราไปซื้อเครื่องสำอางที่ Sephora ช่วงที่เปิด Pop-up Store ที่ Terminal 21 วันที่ 16 ธ.ค. 57
ซึ่งวันนั้นลูกค้าในร้านเยอะมาก เป็นช่วงเลิกงานพอดี พอตอนกำลังจะคิดเงิน พนักงานเลยบอกให้สมัครบัตรสมาชิก
เพราะซื้อของ 5,xxx บาท วันนั้นก็ได้ของกลับบ้านพร้อมบัตรสมาชิก ระหว่างนั้นก็คอยเช็คแต้ม
ในเว็บของ sephora ก็ไม่ขึ้นสักที แต่อ่านที่ใบสมัครเค้าบอกว่า ต้องใช้เวลานานในการอัพเดทข้อมูล
เราก็เลยรอ ต่อไป พอ วันที่ 21 ธ.ค. 57 ก็ได้ไปซื้ออีก ที่สาขาเดิม เนื่องจากเรายังฟินกับของที่ซื้อไปไม่สุด 555+
คราวนี้หมดไป 3,xxx บาท ได้กระเป๋าด้วย เนื่องจากสะสมแต้มจากการซื้อสินค้าครบ 6,000 บาท
หลังจากนั้น เดือน มกราคม 58 ก็ไปซื้ออีก ที่สยามเซ็นเตอร์ พอดีนัดกับเพื่อนจะจับฉลากกันเล่นๆ
ก็เลยมาซื้อของไปจับฉลาก ขณะที่กำลังจะจ่ายเงิน เราก็ยื่นบัตรสมาชิกให้พนักงาน ปรากฎว่า
พนักงานพูดทวนชื่อเรา แต่ๆๆๆๆเป็นชื่อใครก็ไม่รู้ ซึ่งไม่ใช่ชื่อเรา เราก็งงเลยทีนี้บัตรชั้น
จะไม่ใช่ชื่อชั้นได้ยังไง?? ก็เลยคุยกับพนักงานว่า เกิดอะไรขึ้น ก็เลยคิดกันว่าบัตรน่าจะสลับกับ
คนอื่นรึเปล่า เช็คคะแนนสะสมในบัตรก็ปรากฎว่ามียอดใช้จ่าย 3,xxx บาท แล้วยอด 5,xxx หายไปไหน????
เลยให้พนักงานช่วยเสิร์ชชื่อ, นามสกุล, เบอร์โทร, e-mail ไม่เจอข้อมูลในระบบเลย ทำไงล่ะทีนี้
พนักงานก็เลยบอกให้ลองโทรไปที่ call center และพนักงานก็บอกว่าสำหรับยอดซื้อวันนี้ก็สมัครสมาชิกใหม่ไปเลย
เพราะหาชื่อเราในระบบไม่เจอแล้ว เราก็เลยสมัครใหม่ แต่ก็ยังเก็บบัตรสมาชิกใบเก่า ที่เป็นชื่อคนอื่นไว้อยู่
วันรุ่งขึ้นก็โทรไป call center เลย พนักงานที่รับโทรศัพท์ก็บอกว่า
“ให้ไปติดต่อกับที่สาขาที่ซื้อเอง ซึ่งตอนนี้ Pop-up Store ปิดแล้ว ต้องไปที Central Embassy
เราก็ไปถึง Central Embassy คุยกับพนักงาน เค้าก็ถามหาใบเสร็จที่ซื้อของไป คุณพระ!!
ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ทิ้งไปหมดแล้วจ้า แต่โชคยังดี ยังมี Statement จากบัตรเครดิตที่ซื้อ
ไปทั้งสองรอบ เอาให้พนักงานไป แล้วเค้าก็เอาบัตรเก่าที่ไม่ใช่ชื่อเราไปเลย ขอคืนเค้าก็ไม่ให้ ก็เลยถามว่า
แต้มที่ผ่านมา จะเอาเข้าให้ได้เมื่อไหร่ เค้าก็บอกว่า ประมาณ 1-2 สัปดาห์ เราก็รอ...
ผ่านไป 2 สัปดาห์ แต้มก็ยังไม่เข้า พอครบ 3 สัปดาห์ ก็เลยไปที่ Central Embassy อีกครั้ง
ถามพนักงานคนเดิมว่า ทำไมแต้มยังไม่เข้าอีก พนักงานก็เข้าไปหลังร้าน แล้วก็บอกว่า
งเรื่องให้แล้ว ให้รออีกหน่อย เดี๋ยวถ้าได้เรื่องแล้วจะโทรมาบอกจนถึงตอนนี้ แต้มก็ยังไม่เข้า
แล้วก็ไม่มีใครโทรมาเลย เมื่อวานก็เลยโทรไปที่ Central Embassy พนักงานก็บอกให้โทรไปที่
ฝ่าย Marketing เราก็โทรไป พนักงานที่คุยด้วยก็บอกเดี๋ยวจะจัดการให้ แล้วจะโทรกลับมาบอก
ตอนนี้ก็ยังเงียบหายไปกับสายลม
คำถามคือ
- เรื่องนี้เราผิดอะไร สมัครสมาชิกแล้วได้บัตรคนอื่น แล้วเงินที่จ่ายไปคืออะไร
แต่ต้องมาตามเรื่องด้วยตัวเอง พนักงานก็โยนกันไปโยนกันมา
- จะได้แต้มคืนมั้ย ถ้าคุณซื้อของไป 8,xxx บาท แล้วมันกลายเป็นศูนย์ คุณจะรู้สึกยังไง
- จะต้องรออีกนานมั้ย จะมีใครโทรกลับมามั้ย รอมาเป็นเดือนแล้ววววว
Statement ที่ซื้อวันที่ 16 ธ.ค. 57
Statement ที่ซื้อวันที่ 21 ธ.ค. 57
Sephora ไม่มีความรับผิดชอบ!!
เนื่องด้วยเราไปซื้อเครื่องสำอางที่ Sephora ช่วงที่เปิด Pop-up Store ที่ Terminal 21 วันที่ 16 ธ.ค. 57
ซึ่งวันนั้นลูกค้าในร้านเยอะมาก เป็นช่วงเลิกงานพอดี พอตอนกำลังจะคิดเงิน พนักงานเลยบอกให้สมัครบัตรสมาชิก
เพราะซื้อของ 5,xxx บาท วันนั้นก็ได้ของกลับบ้านพร้อมบัตรสมาชิก ระหว่างนั้นก็คอยเช็คแต้ม
ในเว็บของ sephora ก็ไม่ขึ้นสักที แต่อ่านที่ใบสมัครเค้าบอกว่า ต้องใช้เวลานานในการอัพเดทข้อมูล
เราก็เลยรอ ต่อไป พอ วันที่ 21 ธ.ค. 57 ก็ได้ไปซื้ออีก ที่สาขาเดิม เนื่องจากเรายังฟินกับของที่ซื้อไปไม่สุด 555+
คราวนี้หมดไป 3,xxx บาท ได้กระเป๋าด้วย เนื่องจากสะสมแต้มจากการซื้อสินค้าครบ 6,000 บาท
หลังจากนั้น เดือน มกราคม 58 ก็ไปซื้ออีก ที่สยามเซ็นเตอร์ พอดีนัดกับเพื่อนจะจับฉลากกันเล่นๆ
ก็เลยมาซื้อของไปจับฉลาก ขณะที่กำลังจะจ่ายเงิน เราก็ยื่นบัตรสมาชิกให้พนักงาน ปรากฎว่า
พนักงานพูดทวนชื่อเรา แต่ๆๆๆๆเป็นชื่อใครก็ไม่รู้ ซึ่งไม่ใช่ชื่อเรา เราก็งงเลยทีนี้บัตรชั้น
จะไม่ใช่ชื่อชั้นได้ยังไง?? ก็เลยคุยกับพนักงานว่า เกิดอะไรขึ้น ก็เลยคิดกันว่าบัตรน่าจะสลับกับ
คนอื่นรึเปล่า เช็คคะแนนสะสมในบัตรก็ปรากฎว่ามียอดใช้จ่าย 3,xxx บาท แล้วยอด 5,xxx หายไปไหน????
เลยให้พนักงานช่วยเสิร์ชชื่อ, นามสกุล, เบอร์โทร, e-mail ไม่เจอข้อมูลในระบบเลย ทำไงล่ะทีนี้
พนักงานก็เลยบอกให้ลองโทรไปที่ call center และพนักงานก็บอกว่าสำหรับยอดซื้อวันนี้ก็สมัครสมาชิกใหม่ไปเลย
เพราะหาชื่อเราในระบบไม่เจอแล้ว เราก็เลยสมัครใหม่ แต่ก็ยังเก็บบัตรสมาชิกใบเก่า ที่เป็นชื่อคนอื่นไว้อยู่
วันรุ่งขึ้นก็โทรไป call center เลย พนักงานที่รับโทรศัพท์ก็บอกว่า
“ให้ไปติดต่อกับที่สาขาที่ซื้อเอง ซึ่งตอนนี้ Pop-up Store ปิดแล้ว ต้องไปที Central Embassy
เราก็ไปถึง Central Embassy คุยกับพนักงาน เค้าก็ถามหาใบเสร็จที่ซื้อของไป คุณพระ!!
ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว ทิ้งไปหมดแล้วจ้า แต่โชคยังดี ยังมี Statement จากบัตรเครดิตที่ซื้อ
ไปทั้งสองรอบ เอาให้พนักงานไป แล้วเค้าก็เอาบัตรเก่าที่ไม่ใช่ชื่อเราไปเลย ขอคืนเค้าก็ไม่ให้ ก็เลยถามว่า
แต้มที่ผ่านมา จะเอาเข้าให้ได้เมื่อไหร่ เค้าก็บอกว่า ประมาณ 1-2 สัปดาห์ เราก็รอ...
ผ่านไป 2 สัปดาห์ แต้มก็ยังไม่เข้า พอครบ 3 สัปดาห์ ก็เลยไปที่ Central Embassy อีกครั้ง
ถามพนักงานคนเดิมว่า ทำไมแต้มยังไม่เข้าอีก พนักงานก็เข้าไปหลังร้าน แล้วก็บอกว่า
งเรื่องให้แล้ว ให้รออีกหน่อย เดี๋ยวถ้าได้เรื่องแล้วจะโทรมาบอกจนถึงตอนนี้ แต้มก็ยังไม่เข้า
แล้วก็ไม่มีใครโทรมาเลย เมื่อวานก็เลยโทรไปที่ Central Embassy พนักงานก็บอกให้โทรไปที่
ฝ่าย Marketing เราก็โทรไป พนักงานที่คุยด้วยก็บอกเดี๋ยวจะจัดการให้ แล้วจะโทรกลับมาบอก
ตอนนี้ก็ยังเงียบหายไปกับสายลม
คำถามคือ
- เรื่องนี้เราผิดอะไร สมัครสมาชิกแล้วได้บัตรคนอื่น แล้วเงินที่จ่ายไปคืออะไร
แต่ต้องมาตามเรื่องด้วยตัวเอง พนักงานก็โยนกันไปโยนกันมา
- จะได้แต้มคืนมั้ย ถ้าคุณซื้อของไป 8,xxx บาท แล้วมันกลายเป็นศูนย์ คุณจะรู้สึกยังไง
- จะต้องรออีกนานมั้ย จะมีใครโทรกลับมามั้ย รอมาเป็นเดือนแล้ววววว
Statement ที่ซื้อวันที่ 16 ธ.ค. 57
Statement ที่ซื้อวันที่ 21 ธ.ค. 57