เนื่องจากผมเห็น Ensogo ขายคูปอง Red Kimchi ก็เลยซื้อไป ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์ที่เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก
ทั้งๆที่ร้านนี้ผมก็เคยไปทานแล้ว เรียกว่าตั้งแต่สมัยเปิดใหม่ๆเลย และผมเคยเขียน Review ลง Pantip ด้วยซ้ำ
http://topicstock.ppantip.com/food/topicstock/2010/06/D9346649/D9346649.html
เมื่อเวลาผ่านไปไม่ถึง 5 ปี...... ทุกอย่างเปลี่ยนไปหน้ามือเป็นหลังมือ
ก้าวแรกที่เดินเข้าไปเข้าร้าน
พนักงาน: วันนี้โต๊ะเต็มครับ!!!!
ผม: มันว่างเกินครึ่งร้านไม่ใช่เหรอ?? ผมยืนงง... (ผมเห็นโต๊ะว่างจำนวนมาก)
พนักงาน: ทัวร์ลง
ผม: อ้าว!!! ทำไมรับทัวร์ด้วยละ แล้วเมื่อไหร่ผมจะได้กิน
พนักงาน: เรารับทัวร์เป็นปกติทุกวันอยู่แล้ว
ผม: แบบนี้มันไม่แฟร์นะ ผมจ่ายเงินซื้อคูปอง แต่คุณดันรับทัวร์ แล้วคุณก็ไม่ได้บอกให้ผมจองโต๊ะล่วงหน้า
ถ้าคนไทยมากินเยอะผมรับได้นะ แต่ถ้าคุณรับทัวร์แล้วคนที่ซื้อคูปองไม่ได้กิน เงินก็จ่ายแล้ว ผมจะต้องมาใหม่วันอื่นอีกเหรอ??
เพราะร้านคุณรับทัวร์เนี่ยนะ??? ขอคุยกับผู้จัดการร้านหน่อย??
พนักงาน: ผู้จัดการร้านไม่อยู่ อยู่แต่รองผู้จัดการ
สักพักคนที่อ้างว่าเป็นรองฯ ก็ยอมหาโต๊ะให้
แต่ความรู้สึกแย่ๆยังไม่จบพียงเท่านั้น.......
เมื่อผมลองไปตักอาหาร
อาหารหลายอย่างเปลี่ยนไปจากเดิมมาก อาหารหายไปหลายอย่าง ลดต้นทุน เช่น ซูชิ มีน้อยอย่าง หมดก็ไม่เติม และหน้าตาไม่หน้าทาน, เห็ดออรินจิ กุ้ง เทมปุระ ที่เคยมีก็ไม่มี, ปลาหมึกจากที่มีหมึกสาย ก็กลายเป็นหมึกราคาถูก (หมึกดองน้ำลึก), เนื้อสัตว์ต่างๆ ก็แย่ลงอย่างมาก
และที่สำคัญอาหารหมดหลายอย่างก็ไม่เติม(เทียบกับที่ผมเคย Review ไว้ไม่ได้เลยจริง)
ซ้ำร้ายไปกว่านั้น!!! ทัวร์ที่ลงเป็นทัวร์จีนครับ...ทุกท่านคงทราบอุปนิสัยคนเหล่านี้ดีว่าเป็นอย่างไร ครบทุกรูปแบบเลย
เดินกันวุ่นวาย ไม่มีมารยาทในการต่อแถว หรือต่อคิว เบียดได้เบียด แทรกได้แทรก
เวลารับประทาน ก็ส่งเสียงดัง โวยวาย หนวกหูมากๆ
แถมหิวเหล้ามาดื่มในร้าน ชนแก้วกันครื้นเคลงโดยไม่แคร์คนอื่น
ก่อนกลับบ้าน....
ตามโปรโมชั่นของ Ensogo จะได้รับบัตรสมาชิก แต่ผมเลือกสละสิทธิ์ไปเลย
เพราะครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย!!! จะไม่มีครั้งต่อไปแน่นอน...
ผมจะไม่ขับรถจากบ้าน 20กว่ากม. มาเพื่อเจออาหารและสภาพร้านแบบนี้อีก
ประเด็นที่สำคัญคือ
- ไม่ควรที่จะรับทัวร์พร้อมขายคูปอง
- คนที่ซื้อคูปองมาแล้วไม่ได้ทาน จะรับผิดชอบอย่างไร??
- คนที่มาแล้วเจอทัวร์จะรู้สึกอย่างไร??
- ถ้าจะรับทัวร์พร้อมกับคูปอง ก็ควรจะให้สำรองโต๊ะล่วงหน้า
- ผมเชื่อว่าคนไทยเจอแบบนี้คงไม่มีใครอยากเข้าร้านอีกแน่ๆ
ปล. ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคล หากท่านใดไม่เชื่อท่านสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตนเอง แต่ผมเตือนแล้วนะ!!!
ปล2. ไม่มีคำขอโทษใดๆ จากพนักงานสักคน
[CR] คิดให้ดีก่อนไป Red Kimchi By Sukishi
ทั้งๆที่ร้านนี้ผมก็เคยไปทานแล้ว เรียกว่าตั้งแต่สมัยเปิดใหม่ๆเลย และผมเคยเขียน Review ลง Pantip ด้วยซ้ำ
http://topicstock.ppantip.com/food/topicstock/2010/06/D9346649/D9346649.html
เมื่อเวลาผ่านไปไม่ถึง 5 ปี...... ทุกอย่างเปลี่ยนไปหน้ามือเป็นหลังมือ
ก้าวแรกที่เดินเข้าไปเข้าร้าน
พนักงาน: วันนี้โต๊ะเต็มครับ!!!!
ผม: มันว่างเกินครึ่งร้านไม่ใช่เหรอ?? ผมยืนงง... (ผมเห็นโต๊ะว่างจำนวนมาก)
พนักงาน: ทัวร์ลง
ผม: อ้าว!!! ทำไมรับทัวร์ด้วยละ แล้วเมื่อไหร่ผมจะได้กิน
พนักงาน: เรารับทัวร์เป็นปกติทุกวันอยู่แล้ว
ผม: แบบนี้มันไม่แฟร์นะ ผมจ่ายเงินซื้อคูปอง แต่คุณดันรับทัวร์ แล้วคุณก็ไม่ได้บอกให้ผมจองโต๊ะล่วงหน้า
ถ้าคนไทยมากินเยอะผมรับได้นะ แต่ถ้าคุณรับทัวร์แล้วคนที่ซื้อคูปองไม่ได้กิน เงินก็จ่ายแล้ว ผมจะต้องมาใหม่วันอื่นอีกเหรอ??
เพราะร้านคุณรับทัวร์เนี่ยนะ??? ขอคุยกับผู้จัดการร้านหน่อย??
พนักงาน: ผู้จัดการร้านไม่อยู่ อยู่แต่รองผู้จัดการ
สักพักคนที่อ้างว่าเป็นรองฯ ก็ยอมหาโต๊ะให้
แต่ความรู้สึกแย่ๆยังไม่จบพียงเท่านั้น.......
เมื่อผมลองไปตักอาหาร
อาหารหลายอย่างเปลี่ยนไปจากเดิมมาก อาหารหายไปหลายอย่าง ลดต้นทุน เช่น ซูชิ มีน้อยอย่าง หมดก็ไม่เติม และหน้าตาไม่หน้าทาน, เห็ดออรินจิ กุ้ง เทมปุระ ที่เคยมีก็ไม่มี, ปลาหมึกจากที่มีหมึกสาย ก็กลายเป็นหมึกราคาถูก (หมึกดองน้ำลึก), เนื้อสัตว์ต่างๆ ก็แย่ลงอย่างมาก
และที่สำคัญอาหารหมดหลายอย่างก็ไม่เติม(เทียบกับที่ผมเคย Review ไว้ไม่ได้เลยจริง)
ซ้ำร้ายไปกว่านั้น!!! ทัวร์ที่ลงเป็นทัวร์จีนครับ...ทุกท่านคงทราบอุปนิสัยคนเหล่านี้ดีว่าเป็นอย่างไร ครบทุกรูปแบบเลย
เดินกันวุ่นวาย ไม่มีมารยาทในการต่อแถว หรือต่อคิว เบียดได้เบียด แทรกได้แทรก
เวลารับประทาน ก็ส่งเสียงดัง โวยวาย หนวกหูมากๆ
แถมหิวเหล้ามาดื่มในร้าน ชนแก้วกันครื้นเคลงโดยไม่แคร์คนอื่น
ก่อนกลับบ้าน....
ตามโปรโมชั่นของ Ensogo จะได้รับบัตรสมาชิก แต่ผมเลือกสละสิทธิ์ไปเลย เพราะครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย!!! จะไม่มีครั้งต่อไปแน่นอน...
ผมจะไม่ขับรถจากบ้าน 20กว่ากม. มาเพื่อเจออาหารและสภาพร้านแบบนี้อีก
ประเด็นที่สำคัญคือ
- ไม่ควรที่จะรับทัวร์พร้อมขายคูปอง
- คนที่ซื้อคูปองมาแล้วไม่ได้ทาน จะรับผิดชอบอย่างไร??
- คนที่มาแล้วเจอทัวร์จะรู้สึกอย่างไร??
- ถ้าจะรับทัวร์พร้อมกับคูปอง ก็ควรจะให้สำรองโต๊ะล่วงหน้า
- ผมเชื่อว่าคนไทยเจอแบบนี้คงไม่มีใครอยากเข้าร้านอีกแน่ๆ
ปล. ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคล หากท่านใดไม่เชื่อท่านสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตนเอง แต่ผมเตือนแล้วนะ!!!
ปล2. ไม่มีคำขอโทษใดๆ จากพนักงานสักคน
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น