[CR] คิดให้ดีก่อนไป Red Kimchi By Sukishi

เนื่องจากผมเห็น Ensogo ขายคูปอง Red Kimchi ก็เลยซื้อไป  ไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์ที่เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก
ทั้งๆที่ร้านนี้ผมก็เคยไปทานแล้ว  เรียกว่าตั้งแต่สมัยเปิดใหม่ๆเลย  และผมเคยเขียน Review ลง Pantip ด้วยซ้ำ
http://topicstock.ppantip.com/food/topicstock/2010/06/D9346649/D9346649.html


เมื่อเวลาผ่านไปไม่ถึง 5 ปี...... ทุกอย่างเปลี่ยนไปหน้ามือเป็นหลังมือแย่

ก้าวแรกที่เดินเข้าไปเข้าร้าน

พนักงาน:     วันนี้โต๊ะเต็มครับ!!!!
ผม:    มันว่างเกินครึ่งร้านไม่ใช่เหรอ??  ผมยืนงง... (ผมเห็นโต๊ะว่างจำนวนมาก)
พนักงาน:    ทัวร์ลง  
ผม:     อ้าว!!! ทำไมรับทัวร์ด้วยละ  แล้วเมื่อไหร่ผมจะได้กิน
พนักงาน: เรารับทัวร์เป็นปกติทุกวันอยู่แล้ว  
ผม:   แบบนี้มันไม่แฟร์นะ  ผมจ่ายเงินซื้อคูปอง  แต่คุณดันรับทัวร์   แล้วคุณก็ไม่ได้บอกให้ผมจองโต๊ะล่วงหน้า
ถ้าคนไทยมากินเยอะผมรับได้นะ  แต่ถ้าคุณรับทัวร์แล้วคนที่ซื้อคูปองไม่ได้กิน  เงินก็จ่ายแล้ว  ผมจะต้องมาใหม่วันอื่นอีกเหรอ??
เพราะร้านคุณรับทัวร์เนี่ยนะ??? ขอคุยกับผู้จัดการร้านหน่อย??
พนักงาน: ผู้จัดการร้านไม่อยู่   อยู่แต่รองผู้จัดการ
สักพักคนที่อ้างว่าเป็นรองฯ ก็ยอมหาโต๊ะให้

แต่ความรู้สึกแย่ๆยังไม่จบพียงเท่านั้น.......


เมื่อผมลองไปตักอาหาร
อาหารหลายอย่างเปลี่ยนไปจากเดิมมาก  อาหารหายไปหลายอย่าง  ลดต้นทุน   เช่น ซูชิ มีน้อยอย่าง  หมดก็ไม่เติม  และหน้าตาไม่หน้าทาน, เห็ดออรินจิ กุ้ง เทมปุระ ที่เคยมีก็ไม่มี, ปลาหมึกจากที่มีหมึกสาย  ก็กลายเป็นหมึกราคาถูก (หมึกดองน้ำลึก), เนื้อสัตว์ต่างๆ ก็แย่ลงอย่างมาก
และที่สำคัญอาหารหมดหลายอย่างก็ไม่เติม(เทียบกับที่ผมเคย Review ไว้ไม่ได้เลยจริง)




ซ้ำร้ายไปกว่านั้น!!! ทัวร์ที่ลงเป็นทัวร์จีนครับ...ทุกท่านคงทราบอุปนิสัยคนเหล่านี้ดีว่าเป็นอย่างไร ครบทุกรูปแบบเลย
เดินกันวุ่นวาย  ไม่มีมารยาทในการต่อแถว หรือต่อคิว  เบียดได้เบียด  แทรกได้แทรก
เวลารับประทาน ก็ส่งเสียงดัง โวยวาย หนวกหูมากๆ
แถมหิวเหล้ามาดื่มในร้าน ชนแก้วกันครื้นเคลงโดยไม่แคร์คนอื่น

ก่อนกลับบ้าน....
ตามโปรโมชั่นของ Ensogo จะได้รับบัตรสมาชิก   แต่ผมเลือกสละสิทธิ์ไปเลย   เพราะครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย!!!  จะไม่มีครั้งต่อไปแน่นอน...
ผมจะไม่ขับรถจากบ้าน 20กว่ากม. มาเพื่อเจออาหารและสภาพร้านแบบนี้อีก



ประเด็นที่สำคัญคือ
- ไม่ควรที่จะรับทัวร์พร้อมขายคูปอง
- คนที่ซื้อคูปองมาแล้วไม่ได้ทาน  จะรับผิดชอบอย่างไร??
- คนที่มาแล้วเจอทัวร์จะรู้สึกอย่างไร??
- ถ้าจะรับทัวร์พร้อมกับคูปอง  ก็ควรจะให้สำรองโต๊ะล่วงหน้า
- ผมเชื่อว่าคนไทยเจอแบบนี้คงไม่มีใครอยากเข้าร้านอีกแน่ๆ


ปล. ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคล  หากท่านใดไม่เชื่อท่านสามารถพิสูจน์ได้ด้วยตนเอง  แต่ผมเตือนแล้วนะ!!!
ปล2.  ไม่มีคำขอโทษใดๆ จากพนักงานสักคน

ชื่อสินค้า:   Red Kimchi By Sukichi
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่