เรื่องมันมีอยู่ว่าผมเอาเครื่องไปเช็คว่าซิมมีการลงทะเบียนหรือยัง เนื่องจากช่วงนี้มีประกาศให้ลงทะเบียน
ซิมในระบบเติมเงิน ผมเลยถือโอกาศเอาซิมของที่บ้านอีก 2 เบอร์ซึ่งเป็นเบอร์แม่ไปลงทะเบียนด้วยเลย
แล้วก็ลองสอบถามเบอร์ของผมเอง..ผลคือเบอร์ของผมลงทะเบียนไว้นานแล้วซึ่งมันก็เป็นชื่อผมตามปกติ
ผมใช้ซิมเติมเงินเบอร์นี้มาราว 6-7 ปีเห็นจะได้
เจ้าหน้าที่เพียงแค่สิบถามเบอร์ และเลขที่บัตรประชาชน ไม่มีการถอดซิมการ์ดออกจากเครื่องใดๆทั้งสิ้น
พอลงทะเบียนเรียบร้อยผมก็เดินออกมา พร้อมกับโทรหาแฟนเพื่อจะไปทานข้าวด้วยกัน แฟนผมก็รับสายโทรกลับตามปกติ
..............
แต่!!..พอกลับมาถึงบ้าน..ซึ่งใช้เวลาห่างกันราวๆ 1-2 ชั่วโมงขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 17.00 น. ผมจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่น
ผลปรากฎว่าโทรศัพท์ถูกตัดสัญญาน ไม่มีครื่นเลยสักขีด ผมแอบคิดว่าที่บ้านคงอับสัญญานซึ่งไม่เคย
หรือไม่ก็ Dtac น่าจะมีปัญหา แต่พอสักชั่วโมงผ่านไป และ ผมขับรถออกมาส่งแฟน ข้างนอกก็ยังไม่มีสัญานอยู่
แฟนผมเลยโทรเข้าศูนย์บริการ 1678 รับสาย แนะนำให้เปิดเครื่องปิดเครื่อง ถอดซิม เปิดApp วุ่นวายพักใหญ่ก็ยังไม่ได้
แฟนผมลองโทรเข้าเบอร์ผมดู ปรากฎว่ามีเสียงสัญญานดัง..แต่ไม่มีคนรับสาย ที่เครื่องโทรศัพท์ผมไม่แสดงการโทรเข้าใดๆ
ไม่รู้ว่าที่โทรไป..ไปติดที่ไหน...
ระหว่างทาง...อยู่ก็มีเบอร์ของผมโทรเข้ามาหาแฟนผม...ในขณะที่ผม..ขับรถอยู่และมีแฟนผมนั่งข้างๆ..
ผมหันมองหน้ากัน 2 คน คิดอยู่ในใจ..เอาแล้วไง!!...ผีหลอก กู แน่แล้ว!!!!!!!!!!
เป็นเสียงผู้หญิงโทรเข้ามา แฟนผม ยิ่ง งง หนัก คุยไปคุยมาปรากฎว่าเค้าเป็นใครก็ไม่รู้แล้วเบอร์ที่เค้าแจ้งก็ไม่มช่เบอร์ผม
แต่.......เบอร์ที่แสดงหน้าจอมันเป็นเบอร์ผม งง หนักเลยคับทีนี้....
............
จนผมแยกกับแฟนราวๆ 19.30 น.
ผมลองให้เพื่อนโทรหาผมดู..เพื่อนก็ตอบกลับมาว่าเจอผู้หญิงคนนึงรับสาย
......โคตร งง เลยคับ
จนสักพักใหญ่ๆ ที่ผมกำลัง ง่วนอยู่กับการถอดซิม หาเครื่องมาทดลองเปลี่ยน(ซึ่งผมแอบคิดว่าถ้าบ้านผมดันทะลึ่งมีโทรศัพท์เครื่องเดียวจะทำไง)
เพื่อผมคนเดิมโทรเข้าโทรศัพท์บ้านแจ้งให้ผมทราบว่า..
พี่ผู้หญิงคนที่รับสายโทรกลับมาบอกว่าเค้าโทรไป Call Center แจ้งเรื่องว่าทำไมเบอร์เค้าเปลี่ยนมาเป็นเบอร์ผม
แล้ว Call Center เช็คไปเช็คมาปรากฎว่า
เจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์ซีคอน บางแค คีย์ข้อมูลผิดดันเอาเบอร์ผมไปคีย์ใส่ซิมการ์ดของพี่เค้า
(เพราะพี่เค้าเข้าไปเปลี่ยนซิม เป็นคิวต่อจากผม)แล้ว Call Center แจ้งให้พี่เค้าไปเปลี่ยนซิม และ แนะนำให้ผม
ไปเปลี่ยนซิมเช่นกัน(เมื่อศูนย์เปิด) โดยให้แจ้งว่าซิมการ์ดหาย เวลานั้นประมาณ 21.00 น.ได้...
............
คำถามเปิดขึ้นในหัวผมทันที......"นี่เป็นความผิด กู ใช่มั้ยเนี้ย" นี่ผมต้องรอเช้าวันรุ่งขึ้น และรอหลังเลิกงานถึงจะมีเวลาตะเกียดตะกาย
ไปศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนซิมที่ไม่ได้หาย แต่!!...เจ้าหน้าที่ขาดสติในการทำงานคีย์ข้อมูลผิด..
แล้วให้ผมมาลงทะเบียนซิม ทำนรก สวรรค์อะไรคับในเมื่อคุณนึกจะคัย์ข้อมูลอะไรลงไปก็ได้
...........
สักพักแฟนผมก็โทรมา ผลเล่าให้ฟังพอแฟนผมทราบเรื่องก็โทนไปโวย Call Center ซึ่ง Call Center
ก็ยังคงแนะนำเช่นเดิม ว่ามันเป็นความผิดของศูนย์ซีคอน ต้องให้เค้าแก้ไขเอง
จนแฟนผมทนไม่ไหว ด่ากลับไปว่านี่มันไม่ใช้ความผิดของเจ้าของเบอร์ มันเป็นความผิดโง่ๆ ของเจ้าหน้าที่คุณ!!
การที่เราต้องมานั่งรอให้ใครก็ไม่รู้ถือครองเบอร์เราอยู่เป็นคืน เป็นวัน โดยที่เราไม่สานมารถใช้หมายเลขโทรศัพท์
ที่มันถูกพ่วงไปด้วยบัญชี Bank ต่างๆ หรือธุรกรรมที่สำคัญๆ และเราไม่สามารติดต่อธุรกิจอะไรได้เลยในระหว่างนี้...
......
คุณรับผิดชอบไหวมั้ย
Call Center ถึงยอมแก้ไขปัญหาให้ผมสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์ของผมเองได้ภายใน 15 นาที
ศูนย์Dtac สาขาซีคอน บางแค ขโมยเบอร์โทรศัพท์ผมไปให้คนอื่นคับ
ซิมในระบบเติมเงิน ผมเลยถือโอกาศเอาซิมของที่บ้านอีก 2 เบอร์ซึ่งเป็นเบอร์แม่ไปลงทะเบียนด้วยเลย
แล้วก็ลองสอบถามเบอร์ของผมเอง..ผลคือเบอร์ของผมลงทะเบียนไว้นานแล้วซึ่งมันก็เป็นชื่อผมตามปกติ
ผมใช้ซิมเติมเงินเบอร์นี้มาราว 6-7 ปีเห็นจะได้
เจ้าหน้าที่เพียงแค่สิบถามเบอร์ และเลขที่บัตรประชาชน ไม่มีการถอดซิมการ์ดออกจากเครื่องใดๆทั้งสิ้น
พอลงทะเบียนเรียบร้อยผมก็เดินออกมา พร้อมกับโทรหาแฟนเพื่อจะไปทานข้าวด้วยกัน แฟนผมก็รับสายโทรกลับตามปกติ
..............
แต่!!..พอกลับมาถึงบ้าน..ซึ่งใช้เวลาห่างกันราวๆ 1-2 ชั่วโมงขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 17.00 น. ผมจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่น
ผลปรากฎว่าโทรศัพท์ถูกตัดสัญญาน ไม่มีครื่นเลยสักขีด ผมแอบคิดว่าที่บ้านคงอับสัญญานซึ่งไม่เคย
หรือไม่ก็ Dtac น่าจะมีปัญหา แต่พอสักชั่วโมงผ่านไป และ ผมขับรถออกมาส่งแฟน ข้างนอกก็ยังไม่มีสัญานอยู่
แฟนผมเลยโทรเข้าศูนย์บริการ 1678 รับสาย แนะนำให้เปิดเครื่องปิดเครื่อง ถอดซิม เปิดApp วุ่นวายพักใหญ่ก็ยังไม่ได้
แฟนผมลองโทรเข้าเบอร์ผมดู ปรากฎว่ามีเสียงสัญญานดัง..แต่ไม่มีคนรับสาย ที่เครื่องโทรศัพท์ผมไม่แสดงการโทรเข้าใดๆ
ไม่รู้ว่าที่โทรไป..ไปติดที่ไหน...
ระหว่างทาง...อยู่ก็มีเบอร์ของผมโทรเข้ามาหาแฟนผม...ในขณะที่ผม..ขับรถอยู่และมีแฟนผมนั่งข้างๆ..
ผมหันมองหน้ากัน 2 คน คิดอยู่ในใจ..เอาแล้วไง!!...ผีหลอก กู แน่แล้ว!!!!!!!!!!
เป็นเสียงผู้หญิงโทรเข้ามา แฟนผม ยิ่ง งง หนัก คุยไปคุยมาปรากฎว่าเค้าเป็นใครก็ไม่รู้แล้วเบอร์ที่เค้าแจ้งก็ไม่มช่เบอร์ผม
แต่.......เบอร์ที่แสดงหน้าจอมันเป็นเบอร์ผม งง หนักเลยคับทีนี้....
............
จนผมแยกกับแฟนราวๆ 19.30 น.
ผมลองให้เพื่อนโทรหาผมดู..เพื่อนก็ตอบกลับมาว่าเจอผู้หญิงคนนึงรับสาย
......โคตร งง เลยคับ
จนสักพักใหญ่ๆ ที่ผมกำลัง ง่วนอยู่กับการถอดซิม หาเครื่องมาทดลองเปลี่ยน(ซึ่งผมแอบคิดว่าถ้าบ้านผมดันทะลึ่งมีโทรศัพท์เครื่องเดียวจะทำไง)
เพื่อผมคนเดิมโทรเข้าโทรศัพท์บ้านแจ้งให้ผมทราบว่า..
พี่ผู้หญิงคนที่รับสายโทรกลับมาบอกว่าเค้าโทรไป Call Center แจ้งเรื่องว่าทำไมเบอร์เค้าเปลี่ยนมาเป็นเบอร์ผม
แล้ว Call Center เช็คไปเช็คมาปรากฎว่า
เจ้าหน้าที่ ที่ศูนย์ซีคอน บางแค คีย์ข้อมูลผิดดันเอาเบอร์ผมไปคีย์ใส่ซิมการ์ดของพี่เค้า
(เพราะพี่เค้าเข้าไปเปลี่ยนซิม เป็นคิวต่อจากผม)แล้ว Call Center แจ้งให้พี่เค้าไปเปลี่ยนซิม และ แนะนำให้ผม
ไปเปลี่ยนซิมเช่นกัน(เมื่อศูนย์เปิด) โดยให้แจ้งว่าซิมการ์ดหาย เวลานั้นประมาณ 21.00 น.ได้...
............
คำถามเปิดขึ้นในหัวผมทันที......"นี่เป็นความผิด กู ใช่มั้ยเนี้ย" นี่ผมต้องรอเช้าวันรุ่งขึ้น และรอหลังเลิกงานถึงจะมีเวลาตะเกียดตะกาย
ไปศูนย์บริการเพื่อเปลี่ยนซิมที่ไม่ได้หาย แต่!!...เจ้าหน้าที่ขาดสติในการทำงานคีย์ข้อมูลผิด..
แล้วให้ผมมาลงทะเบียนซิม ทำนรก สวรรค์อะไรคับในเมื่อคุณนึกจะคัย์ข้อมูลอะไรลงไปก็ได้
...........
สักพักแฟนผมก็โทรมา ผลเล่าให้ฟังพอแฟนผมทราบเรื่องก็โทนไปโวย Call Center ซึ่ง Call Center
ก็ยังคงแนะนำเช่นเดิม ว่ามันเป็นความผิดของศูนย์ซีคอน ต้องให้เค้าแก้ไขเอง
จนแฟนผมทนไม่ไหว ด่ากลับไปว่านี่มันไม่ใช้ความผิดของเจ้าของเบอร์ มันเป็นความผิดโง่ๆ ของเจ้าหน้าที่คุณ!!
การที่เราต้องมานั่งรอให้ใครก็ไม่รู้ถือครองเบอร์เราอยู่เป็นคืน เป็นวัน โดยที่เราไม่สานมารถใช้หมายเลขโทรศัพท์
ที่มันถูกพ่วงไปด้วยบัญชี Bank ต่างๆ หรือธุรกรรมที่สำคัญๆ และเราไม่สามารติดต่อธุรกิจอะไรได้เลยในระหว่างนี้...
......คุณรับผิดชอบไหวมั้ย
Call Center ถึงยอมแก้ไขปัญหาให้ผมสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์ของผมเองได้ภายใน 15 นาที