[CR] ครั้งแรกและ ครั้งสุดท้าย กับ True

กระทู้รีวิว
คือปัญหาของผมคือ ผมเปลี่ยนจากซิมเติมเงินของ True มาเป็นรายเดือน แต่ซิมยังโทรออกไม่ได้ ขึ้นว่าถูกระงับการใช้งาน ผมก็ทำตามขั้นตอน ตามปกติ

ลำดับเหตุการณ์

1. วันจันทร์: ผมไปที่ True shop สาขา เซ็นทรัล พระราม 2 ชั้น 2 เพื่อทำการ เปลี่ยนจากเติมเงินเป็น รายเดือน ระหว่างทำการอยู่นั้น ก็มีลูกค้าที่จะเปลี่ยน iphone 4 เป็น iphone 6 มาแทรกขณะที่ผมคุยกับทางน้องพนักงานอยู่ เสียเวลาอยู่มาก เนื่องจากเหมือนขั้นตอนมันเยอะ ต้อง check เครื่องโดนละเอียด แล้วให้เซ็นเอกสารบางอย่าง ผมสงสัยว่าทำไมทางพนักงานไม่ได้บอกให้ลูกค้าอีกท่านรอไปก่อน ทำตามคิว ผมก็แอบไม่พอใจ ที่โดนลัดคิวแต่ผมก็ไม่ได้อะไร ก็รอเพราะลูกค้าอีกฝ่ายก็มีอายุแล้ว พอทำเสร็จผมก็ไปเดินเล่นรอให้มันใช้ได้ (ทางสาขาบอก 1-2 ชั่วโมง) เพราะอยากทำให้เสร็จภายในครั้งเดียว ทางสาขาก็โทรเข้ามาบอกว่า ให้ซิมผิดมา ผมก็เดินกลับไปเอาซิมใหม่ แล้วก็รอประมาณ 1 ชั่วโมง แต่เบอร์ก็ยังถูกระงับอยู่ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร คิดว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้คงเสร็จ

2. วันอังคาร: เนื่องจากซิมก็ยังถูกระงับการใช้งานอยู่ผม พยายามติดต่อ สาขา ทั้งวัน ไม่มีคนรับสาย เป็นเบอร์ที่ทางสาขาให้มาเป็น เบอร์มือถือ (085-989-7676) ผมโทรอยู่หลายครั้งก็ไม่มีคนรับ ดังนั้น ผมเลย โทรเข้า 1331 ทาง call center เล่าถึงปัญหา หา Call Center บอกว่า ซิมที่อยู่ในระบบกับ ซิมที่ผมได้รับ ไม่ตรงกัน บอกว่าอีกไม่กี่ชั่วโมงใช้ได้ เพราะต้องประสานงานกับทางสาขา

3. วันพุธ:  เนื่องจากซิมก็ยังถูกระงับการใช้งานอยู่ เหมือนเดิม ผมเริ่มกังวลเพราะผมต้องเดินทางต่างประเทศใช้เบอร์นี้วันเสาร์ ผมติดต่อ ทาง True Live chat เล่าถึงปัญหา ทาง support ก็บอกว่าภายในวันนั้นน่าจะเสร็จ ได้ทำการประสานงานให้ สาขาแล้ว (ผมก็พยายามโทรไปหา สาขาเองด้วย เช้าครั้ง บายครั้ง เย็นครั้ง ไม่รับเลยสักครั้ง)

4. วันพฤหัส: เนื่องจากซิมก็ยังถูกระงับการใช้งานอยู่ ผมเริ่มไม่พอใจ เพราะ เสียเวลาติดต่อหลายครั้ง และ ทุกครั้งบอกจะเสร็จ จะใช้ได้ แต่ก็ยังไม่ได้ ครั้งนี้ติดต่อ Live Chat เหมือนเดิม บอกผมจะรอให้คุยกับ สาขา ให้เสร็จเลย เขารับประกันว่าใช้ได้แน่นอน แต่ก็ยังถูกระงับเหมือนเดิม (วันนี้ผมก็พยายามโทรหาสาขาเองอีก ทั้งเบอร์ 02 และ เบอร์ มือถือ ไม่มีคนรับสายเหมือนเดิม)

5. มาวันศุกร์ ก็เหมือนเดืม ผมเบื่อหนาย ต่อการติดต่อ ที่ไม่เป็นผล ผมจะบินวัน พรุ่งนี้แล้ว แต่ทาง True ก็ไม่ได้จัดการอะไรให้ผมเลย ผมติดต่อทาง Live Chat อีกครั้ง ก็ยังเหมือนเดิม ว่าจะประสานงานทาง สาขาให้

ผมไม่เข้าใจว่าระบบการทำงาน True เป็นอย่างไร แต่ต้องมีการปรับปรุงอย่างเร่งด่วน

ข้อคิดเห็น

1. ถ้าให้เบอร์ติดต่อกลับ เบอร์นั้นควรที่จะมีคนดูแลรับสาย เพราะลูกค้าจะเสียความรู้สึกมากๆ ถ้าโทรไปไม่มีคนรับ
2. ถ้าบอกว่าจะจัดการให้ภายในวันนั้นๆ แต่ถ้าทำไม่ได้ ควรที่จะโทรแจ้งสาเหตุขัดข้อง เพื่อให้ลูกค้าสบายใจว่า ปัญหาได้รับการดูแล แต่มีปัญหาบางประการจึงทำให้ล่าช้า

ถ้าผมโดนเก็บบิลตั้งแต่วันที่เริ่ม ขอให้เปลี่ยนจากเติมเงินมารายเดือน (วันจันทร์) สงสัยคงได้เสียเวลาอีกแน่ๆ เพราะวันนี้ยังใช้ไม่ได้เลย

หวังว่าผู้ดูแลจะให้ความสนใจพัฒนาบริการให้ดีกว่านี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   True Move H
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่