เบอร์ผม 098-514-xxxx เป็น ซิมเติมเงิน ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ
14.3.15 // 17.30 // ซื้อซิม ที่ Telewiz CTW ลงทะเบียน ด้วยบัตรประชาชนเรียบร้อย เช็กข้อมูลถูกต้อง เปิดการใช้งานซิม
14.3.15 // 19.00 // ติดต่อ True Shop CTW แจ้งย้ายเครือข่าย เนื่องจากมีโปรโมชั้นย้ายค่ายที่ดีกว่า และ เป็นเบอร์ที่มีเลขชอบ พนง. ทำเรื่องย้ายและ มีเอกสารยืนยัน ตรวจสอบแล้ว ข้อมูลตรงตามบัตรประชาชน ทุกอย่าง
18.3.15 // 08.30 // ติดต่อ True Live chat เพื่อสอบถามความคืบหน้า // คุณ Ekkarin แจ้งว่า ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจาก ผู้ให้บริการเดิม (ชื่อผู้จดทะเบียนไม่ตรง) แนะนำติดต่อ AIS อีกครั้ง
18.3.15 // 08.23 // ติดต่อ 1175 - คุณ เป็นหนึ่ง แจ้ง เป็นความผิดผลาดของการคีย์ข้อมูล AIS ไม่รับผิดชอบ แต่จะคีย์ข้อมูลให้ใหม่ และ พยายามแจ้ง ให้กลับไป ที่ True Shop อีกครั้ง เพื่อทำเรื่องย้ายเครือข่ายด้วยตัวเอง 1175 ประสานงานให้ส่งเรื่อง
18.3.15 // 09.29 // ติดต่อ 1175 - อีกครั้ง คุณ ธารน้ำ รับเรื่อง // แจ้งปัญหาที่ย้ายไม่ผ่าน โดยให้เหตุผลว่า AIS ต้องการ ดึง ลูกค้า ไว้ในระบบ ประมาณ 3-4 วัน ไม่ให้ย้ายเครือข่ายสำเร็จ หากต้องการย้ายจริงๆ ลูกค้าต้องโทรกลับ 1175 อีกครั้ง
หลังจากนั้น ให้ลูกค้า กลับไปติดต่อ True อีกครั้ง เพื่อดำเนินการ แจ้งย้ายเครือข่ายอีกรอบ
กรณี เช่นนี้ ผมก็ถาม คุณธารน้ำว่า เบอร์ เป็นของผมถูกต้อง / เปิดเบอร์ ตามปกติ / ข้อมูล การลงทะเบียนซิม ทั้ง AIS และ True ก็ตรงกัน / ยื่นเอกสาร ด้วยบัตรประชาชน
แล้วเหตุผลอะไร AIS ถึง ต้องทำเช่นนี้?
เธอก็ไม่ยอม และ พยายามยืนยันให้ผม เดินทางกลับไป แจ้งโอนย้ายเครือข่าย ที่ True อีกครั้ง
ผมจึงถามคำถามให้เธอช่วยแก้ปัญหาไปว่า
1.กรณี เช่นนี้ ผิดที่ ลูกค้า / หรือ AIS ที่ย้ายไม่สำเร็จ
2.ผม ลงบะเบียน ตรวจสอบ ข้อมูลถูกต้อง แล้วทั้ง 2 ฝั่ง แล้ว ย้ายไม่ได้ ผมต้องไปดำเนินการเองหรือ
คุณธารน้ำ เลย แก้ปัญหา ให้ผมเป็นกรณี พิเศษ ว่า
"ผม ไม่ต้องเดินทางไป True Shop อีกครั้ง เธอจะช่วยประสานงาน เพื่อการย้ายเครือข่าย ให้ เพราะถือว่าเป็นความผิดผลาด ของทาง AIS เอง"
ผมขอ ชื่นชม คุณธารน้ำ เป็นอย่างมาก ที่ช่วย แก้ใขปัญหา / และ ดำเนินการ แก้ใขให้ เป็นที่น่าพอใจ และ กด ประเมิณ คะแนนให้เธอ แบบ 1 ล้าน คะแนนเต็ม
ในฐานะ ที่ทราบปัญหา และ แก้ใขให้ลูกค้าได้ อย่างน่าพอใจยิ่ง
แต่ผมก็ยังไม่พอใจในเงื่อนใขของ "AIS ที่พยายาม ยึด ลูกค้าไว้ โดยใช้เหตุผล ที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวข้างต้น"
สาเหตุ ที่ทำทำการย้ายเครือข่าย เนื่องจากว่า
1. โปรย้ายเครือข่าย มา True ตอบโจทย์ ผมมากกว่า ตามรูป แนบด้านล่าง
2. พื้นที่ การให้บริการ ทั้งที่บ้าน / ที่ทำงาน / และ อื่นๆ การใช้งานอินเตอร์เน็ต ดีกว่า
3. มี โบนัส โทรฟรี ในเครือข่าย รวมถึงการเติมเงิน ผ่านช่างทางอื่น ที่ง่ายกว่า
4. บริการหลังการขาย เช่น คุยผ่าน Live Chat ที่ สะดวก กว่า ไม่ต้องโทรติดต่อ 1175 นานๆ กว่าจะมี พนง. รับสาย
สุดท้ายนี้ "ผมขอขอบคุณ คุณธารน้ำ อีกครั้ง ที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดี ครับ"
Reply
Forward
ย้ายเครือข่าย จาก AIS ไป True ไม่สำเร็จ มาฟังเหตุผลจาก AIS กันครับ
14.3.15 // 17.30 // ซื้อซิม ที่ Telewiz CTW ลงทะเบียน ด้วยบัตรประชาชนเรียบร้อย เช็กข้อมูลถูกต้อง เปิดการใช้งานซิม
14.3.15 // 19.00 // ติดต่อ True Shop CTW แจ้งย้ายเครือข่าย เนื่องจากมีโปรโมชั้นย้ายค่ายที่ดีกว่า และ เป็นเบอร์ที่มีเลขชอบ พนง. ทำเรื่องย้ายและ มีเอกสารยืนยัน ตรวจสอบแล้ว ข้อมูลตรงตามบัตรประชาชน ทุกอย่าง
18.3.15 // 08.30 // ติดต่อ True Live chat เพื่อสอบถามความคืบหน้า // คุณ Ekkarin แจ้งว่า ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจาก ผู้ให้บริการเดิม (ชื่อผู้จดทะเบียนไม่ตรง) แนะนำติดต่อ AIS อีกครั้ง
18.3.15 // 08.23 // ติดต่อ 1175 - คุณ เป็นหนึ่ง แจ้ง เป็นความผิดผลาดของการคีย์ข้อมูล AIS ไม่รับผิดชอบ แต่จะคีย์ข้อมูลให้ใหม่ และ พยายามแจ้ง ให้กลับไป ที่ True Shop อีกครั้ง เพื่อทำเรื่องย้ายเครือข่ายด้วยตัวเอง 1175 ประสานงานให้ส่งเรื่อง
18.3.15 // 09.29 // ติดต่อ 1175 - อีกครั้ง คุณ ธารน้ำ รับเรื่อง // แจ้งปัญหาที่ย้ายไม่ผ่าน โดยให้เหตุผลว่า AIS ต้องการ ดึง ลูกค้า ไว้ในระบบ ประมาณ 3-4 วัน ไม่ให้ย้ายเครือข่ายสำเร็จ หากต้องการย้ายจริงๆ ลูกค้าต้องโทรกลับ 1175 อีกครั้ง
หลังจากนั้น ให้ลูกค้า กลับไปติดต่อ True อีกครั้ง เพื่อดำเนินการ แจ้งย้ายเครือข่ายอีกรอบ
กรณี เช่นนี้ ผมก็ถาม คุณธารน้ำว่า เบอร์ เป็นของผมถูกต้อง / เปิดเบอร์ ตามปกติ / ข้อมูล การลงทะเบียนซิม ทั้ง AIS และ True ก็ตรงกัน / ยื่นเอกสาร ด้วยบัตรประชาชน
แล้วเหตุผลอะไร AIS ถึง ต้องทำเช่นนี้?
เธอก็ไม่ยอม และ พยายามยืนยันให้ผม เดินทางกลับไป แจ้งโอนย้ายเครือข่าย ที่ True อีกครั้ง
ผมจึงถามคำถามให้เธอช่วยแก้ปัญหาไปว่า
1.กรณี เช่นนี้ ผิดที่ ลูกค้า / หรือ AIS ที่ย้ายไม่สำเร็จ
2.ผม ลงบะเบียน ตรวจสอบ ข้อมูลถูกต้อง แล้วทั้ง 2 ฝั่ง แล้ว ย้ายไม่ได้ ผมต้องไปดำเนินการเองหรือ
คุณธารน้ำ เลย แก้ปัญหา ให้ผมเป็นกรณี พิเศษ ว่า
"ผม ไม่ต้องเดินทางไป True Shop อีกครั้ง เธอจะช่วยประสานงาน เพื่อการย้ายเครือข่าย ให้ เพราะถือว่าเป็นความผิดผลาด ของทาง AIS เอง"
ผมขอ ชื่นชม คุณธารน้ำ เป็นอย่างมาก ที่ช่วย แก้ใขปัญหา / และ ดำเนินการ แก้ใขให้ เป็นที่น่าพอใจ และ กด ประเมิณ คะแนนให้เธอ แบบ 1 ล้าน คะแนนเต็ม
ในฐานะ ที่ทราบปัญหา และ แก้ใขให้ลูกค้าได้ อย่างน่าพอใจยิ่ง
แต่ผมก็ยังไม่พอใจในเงื่อนใขของ "AIS ที่พยายาม ยึด ลูกค้าไว้ โดยใช้เหตุผล ที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวข้างต้น"
สาเหตุ ที่ทำทำการย้ายเครือข่าย เนื่องจากว่า
1. โปรย้ายเครือข่าย มา True ตอบโจทย์ ผมมากกว่า ตามรูป แนบด้านล่าง
2. พื้นที่ การให้บริการ ทั้งที่บ้าน / ที่ทำงาน / และ อื่นๆ การใช้งานอินเตอร์เน็ต ดีกว่า
3. มี โบนัส โทรฟรี ในเครือข่าย รวมถึงการเติมเงิน ผ่านช่างทางอื่น ที่ง่ายกว่า
4. บริการหลังการขาย เช่น คุยผ่าน Live Chat ที่ สะดวก กว่า ไม่ต้องโทรติดต่อ 1175 นานๆ กว่าจะมี พนง. รับสาย
สุดท้ายนี้ "ผมขอขอบคุณ คุณธารน้ำ อีกครั้ง ที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดี ครับ"
Reply
Forward