งงและเงิบ กับ Call Center pizzahut

กระทู้สนทนา
ดิฉัน ต้องขอแจ้งไว้ก่อนนะคะ นี้คือการตั้งกระทู้แรกของดิฉัน ปกติอ่านเอาฮาอย่างเดียว แต่ครั้งนี้ไม่ฮา เงิบค่ะ
เมื่อวาน วันที่ 18/3/58 วันเกิดพี่ที่ออฟฟิตค่ะ เราก็ตกลงกันอยู่นานซื้ออะไรให้ดีนะ เอ้าช่วงนี้ pizza แบนด์ดัง 2 แบนด์เขาซื้อ 1 แถม 1อยู่นี้น่า ด้วยความเปรียบเทียบราคาอยู่ นานระหว่างสีเขียว กับ สีแดง (ทำงานไปด้วย) ก็เลยตกลงสั่งสีแดง เหมือนจะถูกกว่า ปกติชอบสั่งทาง Online ไม่เคยโทรสั่งเลย ด้วยความรีบ + ใกล้เที่ยง เพื่อนก็เร่งสั่งยังๆ + ดิฉันทำงานไปด้วย ทำให้การสั่งครั้งแรกใส่ที่อยู่ผิด ปกติจะสั่งให้ส่งที่บ้านแต่คราวนี้ให้ส่งที่ทำงาน จึงรีบโทรไปแก้ไข  เข้าประเด็น

พนักงานผู้หญิงรับ (จำชื่อมิได้) ....สอบถามใช้เบอร์อะไรสั่ง  
เรา (ตูไม่ได้โทรสั่งนะ ด้วยความที่ไม่รู้ไง)... ไม่ได้โทรค่ะสั่ง Online
พนักงาน : ก็นั่นละคะเบอร์อะไรคะ
เรา : สั่ง Online และก็แจ้งเลขที่ online ไป (ตูยังงงอยู่ไงยอมรับว่าโง่อะเรา)
พนักงาน : ไม่ใช่ค่ะเบอร์ที่ใช้สั่ง (เขาก็ยังยืนยันคำเดิม)
เรา : โอเครค่ะ แจ้งเบอร์ไป (สรุปว่าเออใช่เบอร์ที่เรากรอกในระบบนั่นแหละ คือเราก็ทำงานดูแลลูกค้าเหมือนกันไง แต่Online ขอเราเวลาจะตรวจสอบ Order ก็มีเลขที่ online บริษัทฯ เราใช้แจ้งเลขที่ online อ่ะ โทรก็แจ้งเบอร์ สั่งทางเมล ก็แจ้งเมล
จริงพนักงานควรสอบถามว่า : ขอทราบเบอร์ที่ฝากไว้ในระบบ หรือเบอร์ที่ติดต่อสั่งสินค้าด้วยค่ะ เท่านี้ตูก็เข้าใจและ
ผ่านไปๆๆๆ ค่ะ

ประเด็นที่ 2 เราบอกตรงว่ารีบค่ะ พอคอนเฟริม onder มาทางเมล เราก็ดู E-Mail ค่ะ ราคารวมแจ้ง 457 บาท นี่ก็แจ้งเพื่อนๆเลย 457 บาท หารกันนะ
พิชซ่าก็มาส่ง พนักงบอกราคา 497 บาท  เงิบเลยค่ะ ไหนเราดูมัน 457 บาท วะ พนักงานบอกอันนั้นไม่รวมค่าจัดส่ง ก็โอเคค่ะจ่ายๆไปแต่ก็เปิด เมลให้เพื่อนดูนะ เลยสรุปว่า เราก็ผิดที่ดูไม่ดี แต่ระบบก็งงค่ะ
บรรทัดแรก เขียน ราคาสินค้า 457 บาท บรรทัดที่ 2 เขียน ค่าจัดส่ง 40 บาท บรรทัดสุดท้ายเขียน ราคารวม 457 บาท ตามรูปเลยค่ะ
คือเรารีบอ่าเลยไม่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดอันนี้ยอมรับ แต่ความเป็นจริง ราคารวม มันต้องรวมค่าจัดส่งแล้วป่ะวะ? โทรหา Call Center เพื่อแนะนำเลยค่ะด้วยความหวังดี

เรา : สวัสดีค่ะ ต้องการแนะนำหน่อยค่ะ เกี่ยวกับการแจ้งราคาที่สั่งผ่าน เว็บไซด์ (เล่าเรื่องไป)
พนักงาน : รบกวนรอสายสักครู่ ขอโอนสายให้แผนกลูกค้าสัมพันธ์
เรา : รอสักพัก
พนักงาน : พนักงานผู้หญิงรับสาย แจ้งว่าก็ราคาถูกต้องแล้วไม่ทราบว่าคุณต้องการอะไรคะ
เรา : (แป่ววว) อธิบายใหม่ อีกรอบ แบบเดิมเลย
พนักงาน : ก็ถูกต้องแล้วไงค่ะ ก็ต้องจ่าย 497 บาท
เรา : (เออตูแล้วละตั้งแต่ตอนจ่ายอ่า ) เอ่อคือบอกไปแล้วนะคะ ว่าต้องการแนะนำค่ะ ไม่ใช่จะเอาอะไร แนะนำค่ะ!!!!
พนักงาน: ค่ะรับเรื่องแนะนำ  และแจ้งว่าบริษัทฯ ดิฉันไม่ได้รวมค่าบริการอยู่แล้ว ลูกค้าต้องบวกเองค่ะ
จบการสนทนา โทรมาแจ้งเหมือนไม่ได้อะไร!!

ในความคิดของเรา มันควรที่จะรวมกันป่ะ แล้วถ้าไม่รวม ไม่ต้องใส่ไอ้บรรทัดที่ 3 มาค่ะ ตูงง หวังดีค่ะโทรไปแจ้ง ระบบ Call Center พนักงานไม่ค่อยจะเข้าใจที่ลูกค้าแจ้ง ไม่ฟังให้ดี จะเถียงอย่างเดียว ไม่อยากเอาไปเปรียบเทียบแบนด์เขียว เวลาตูสั่งแบนด์เขียวเออเขารวมให้หมดอ่ะ ไม่ต้องให้ลูกค้ามานั่งบวกเองหรอกค่ะ เข้าใจแล้วปรับปรุงนิดนึงนะ ทั้งระบบ online และก็ พนักงานที่รับเรื่องอ่าค่ะ ไม่อยากเงิบอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่