คำอธิบายรูป
วันนี้เมื่อเวลา 10:44 ของวันที่ 19/3/2015 เครื่องไม่ได้เปิด Cellular และ 3G
ผมได้สมัคร โปร internet 7 วัน 79 บาท (ยังไม่รวมภาษี) ที่
*104*857#
หลังจากสมัครผมจะตรวจสอบ ผ่าน sms เพื่อดูว่าสำเร็จแล้วหรือไม่ ที่
*101*1# (ไม่ได้ตรวจสอบทุกครั้ง)
sms ที่ส่งกลับตามที่เห็นเลยครับ ว่าใช้ไปแล้ว 114.50 MB ( ในใจคิด เอาอีกแล้วหรอครั้งที่แล้วก็เจอไปที หนึงแจ้งว่าใช้ไปแล้ว 227.91MB ).
คิดในใจ : เอ๊ะ แสดงว่าไม่ได้บังเอินแล้วหละ ต้องผิดผลาดที่ระบบแน่นอนเลย ถ้าเช่นนั้นต้อง โทรหา Call center 1678
เหตุผลที่รอบที่แล้วไม่โทรเพราะคำนวณแล้ว ค่าโทร โอนไปโอนมา คุยไปคุยมา อาจจะเสียหลายสิบบาท เลยช่างมัน
วันนี้ ใช้ เบอร์บ้านโทร แต่ก็ลังเลว่าตกลงจะโดนนาทีละกี่บาท
Dtac call centre : กด 1 เพื่อทำรายการ..... กด 9 ตืดต่อเจ้าหน้าที่
ผม กด 9 ทันที
DTAC อัตโนมัต : คุณทำรายการไม่ถูกต้อง
ผมกดอยู่ 3 ครั้ง " คุณไม่ได้ทำรายการ....ลองใหม่ครั้งหน้าคะ ตัดสาย "
โทรไปใหม่ กด 1 เลย และแจ้งว่า เลข 0 ใช้การไม่ได้ คุยกับคุณแทนได้มั้ยครับ
DTAC : ยินดีคะ
ผมเล่าทุกอย่างให้เขาฟัง เขาก็ทำการ ติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้ reset ระบบให้ และ แจ้งผมว่า หลังจากวางหู 10 นาที ให้ปิดเครื่อง และเปิดใหม่
เขาจะโทรมาใหม่
ผมทำตามเมื่อ เวลาผ่านไป ตรวจสอบ sms อีกครั้ง
เหลือ 0.00 MB
ประเด็น ของผมคือ
ผมไม่ได้โกรธทางเจ้าหน้าที่ หรือ DTAC เพราะผมเลือกใช้ DTAC ด้วยตัวยตัวผมเอง ชีวิตยังใช้การได้ แต่หากใช้การไม่ได้ ก็ต้องย้ายค่าย
เพื่อนๆที่อ่านอยู่ ก็ฝากบอกว่า มันเกิดขึ้นได้นะ แบบนี้ และชัดเจนว่า ทางDTAC ไม่สัญญาอะไรกับพวกท่านว่าจะแก้ไขให้ถาวร เขาเพียงแจ้งว่า
จะ reset ให้
จะไปโกรธเกลียดก็เสียสมองเสียเวลาปล่าวๆ แต่ลองตรวจสอบด้วยว่า คุณอาจจะไม่ได้ใช้สิทธิ ของคุณเต็มที่นะครับ
สำหรับผม ยังไม่ได้คิดจะย้ายค่ายตอนนี้ เพราะยังไม่ถึงขั้นเดือดร้อน แต่ถ้ามองในระยะยาวๆ การบริการแบบนี้ วันที่ผู้คนมีทางเลือก เขาอาจไม่เลือก DTAC จริงมั้ย
ฝากข้อคิด ชีวิตมันเรียบง่ายมาก แค่ให้เกียรติกับสิ่งที่เราสัญญาไว้ หากทำไมได้ก็รับผิดชอบและชี้แจง และถ้ารู้อยู่แล้วว่าจะทำไม่ได้ก็อย่าเพิ่งไปสัญญาให้วาจา
ลองสังเกตุดู ปัญหาในชีวิต และสังคม มาจากจุดนี้เป็นจุดเริ่มต้น
ชีวิตทุกวันนี้ ที่เราวุ่นวายกันเพราะมันไม่มีเกียรต์ในคำพูด นานวันเข้าคนก็เสียความไว้ใจกัน โกรธกัน แค้นกัน
ขอบคุณครับ
ระวัง Dtac Happy internet โดนหัก DATA ก่อนใช้จริง
คำอธิบายรูป
วันนี้เมื่อเวลา 10:44 ของวันที่ 19/3/2015 เครื่องไม่ได้เปิด Cellular และ 3G
ผมได้สมัคร โปร internet 7 วัน 79 บาท (ยังไม่รวมภาษี) ที่ *104*857#
หลังจากสมัครผมจะตรวจสอบ ผ่าน sms เพื่อดูว่าสำเร็จแล้วหรือไม่ ที่ *101*1# (ไม่ได้ตรวจสอบทุกครั้ง)
sms ที่ส่งกลับตามที่เห็นเลยครับ ว่าใช้ไปแล้ว 114.50 MB ( ในใจคิด เอาอีกแล้วหรอครั้งที่แล้วก็เจอไปที หนึงแจ้งว่าใช้ไปแล้ว 227.91MB ).
คิดในใจ : เอ๊ะ แสดงว่าไม่ได้บังเอินแล้วหละ ต้องผิดผลาดที่ระบบแน่นอนเลย ถ้าเช่นนั้นต้อง โทรหา Call center 1678
เหตุผลที่รอบที่แล้วไม่โทรเพราะคำนวณแล้ว ค่าโทร โอนไปโอนมา คุยไปคุยมา อาจจะเสียหลายสิบบาท เลยช่างมัน
วันนี้ ใช้ เบอร์บ้านโทร แต่ก็ลังเลว่าตกลงจะโดนนาทีละกี่บาท
Dtac call centre : กด 1 เพื่อทำรายการ..... กด 9 ตืดต่อเจ้าหน้าที่
ผม กด 9 ทันที
DTAC อัตโนมัต : คุณทำรายการไม่ถูกต้อง
ผมกดอยู่ 3 ครั้ง " คุณไม่ได้ทำรายการ....ลองใหม่ครั้งหน้าคะ ตัดสาย "
โทรไปใหม่ กด 1 เลย และแจ้งว่า เลข 0 ใช้การไม่ได้ คุยกับคุณแทนได้มั้ยครับ
DTAC : ยินดีคะ
ผมเล่าทุกอย่างให้เขาฟัง เขาก็ทำการ ติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ ให้ reset ระบบให้ และ แจ้งผมว่า หลังจากวางหู 10 นาที ให้ปิดเครื่อง และเปิดใหม่
เขาจะโทรมาใหม่
ผมทำตามเมื่อ เวลาผ่านไป ตรวจสอบ sms อีกครั้ง
เหลือ 0.00 MB
ประเด็น ของผมคือ
ผมไม่ได้โกรธทางเจ้าหน้าที่ หรือ DTAC เพราะผมเลือกใช้ DTAC ด้วยตัวยตัวผมเอง ชีวิตยังใช้การได้ แต่หากใช้การไม่ได้ ก็ต้องย้ายค่าย
เพื่อนๆที่อ่านอยู่ ก็ฝากบอกว่า มันเกิดขึ้นได้นะ แบบนี้ และชัดเจนว่า ทางDTAC ไม่สัญญาอะไรกับพวกท่านว่าจะแก้ไขให้ถาวร เขาเพียงแจ้งว่า
จะ reset ให้
จะไปโกรธเกลียดก็เสียสมองเสียเวลาปล่าวๆ แต่ลองตรวจสอบด้วยว่า คุณอาจจะไม่ได้ใช้สิทธิ ของคุณเต็มที่นะครับ
สำหรับผม ยังไม่ได้คิดจะย้ายค่ายตอนนี้ เพราะยังไม่ถึงขั้นเดือดร้อน แต่ถ้ามองในระยะยาวๆ การบริการแบบนี้ วันที่ผู้คนมีทางเลือก เขาอาจไม่เลือก DTAC จริงมั้ย
ฝากข้อคิด ชีวิตมันเรียบง่ายมาก แค่ให้เกียรติกับสิ่งที่เราสัญญาไว้ หากทำไมได้ก็รับผิดชอบและชี้แจง และถ้ารู้อยู่แล้วว่าจะทำไม่ได้ก็อย่าเพิ่งไปสัญญาให้วาจา
ลองสังเกตุดู ปัญหาในชีวิต และสังคม มาจากจุดนี้เป็นจุดเริ่มต้น
ชีวิตทุกวันนี้ ที่เราวุ่นวายกันเพราะมันไม่มีเกียรต์ในคำพูด นานวันเข้าคนก็เสียความไว้ใจกัน โกรธกัน แค้นกัน
ขอบคุณครับ