------------------------------------------
เคลียร์ปัญหาได้แล้วครับ ขอบคุณครับ
------------------------------------------
เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ว่าสินค้าที่มีความละเอียดอ่อน ควรตรวจสอบให้ดี ก่อนซื้อ
ขออนุญาต ท้าวความเล็กน้อยครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ ชอบซื้อสินค้าออนไลน์ ทั้งจากในไทย และต่างประเทศ
(ในกระทู้นี้จะขอพูดถึงเว็บ Lazada ที่เดียวครับ)
ผมซื้อสินค้าจาก Lazada บ่อยๆครับ และที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาร้ายแรง
จะมีบ้างก็แค่ บางครั้งได้รับสินค้า ล่าช้า
ร้ายแรงที่สุดคือ ไม่ได้รับสินค้าที่ซื้อหลังจากรออยู่ 1 เดือน โดยทาง Lazada ให้เหตุผลว่าสินค้าหมด (ตอนซื้อระบุว่ามีสินค้า)
แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นครับ
ประเด็นหลักคือ ถึงจะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ผมก็ยังชื่นชอบเว็บไซต์ Lazada
จึงได้แนะนำบอกต่อเพื่อนครับ
และในการแนะนำครั้งที่ 2 ก็เกิดปัญหาครับ
-----วันที่ 19/02/2015 เวลา 11:41-----
ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าให้เพื่อนคนหนึ่ง จากการแนะนำของผม
สินค้าคือ : Luminox นาฬิกาข้อมือ COLORMARK CHRONOGRAPH 3080 SERIESรุ่นA.3081 -สีดำ
ราคา : 20,000 (ลดเหลือ 10,800) บาท
เลขที่ใบสั่งซื้อ : #305636727
ส่งแบบ ชำระเงินปลายทาง
-----วันที่ 24/02/2015 เวลาประมาณ 12.00น-----
สินค้ามาถึง และเพื่อนผมรับสินค้าด้วยตัวเอง พร้อมชำระเงิน
จากนั้น เพื่อนผมก็รีบแกะกล่อง ตรวจเช็คสินค้า เป็นอันดับแรก
แล้วก็พบสิ่งผิดปกติ คือ
1. ปุ่มกดไม่ค่อยมั่นคง (งานไม่ละเอียดสมราคาเท่าที่ควร)
2. เข็มวินาที ชี้ไม่ตรงหลัก
ผมกับเพื่อนช็อค มากครับ นาฬิกา เรือนละ 10,000 ทำไมคุณภาพแย่อย่างนี้
นาฬิกาเรือนละ 3,000 ที่ผมใช้อยู่ (ของ Adidas) ยังดีแข็งแรงกว่ามาก และที่สำคัญ เข็มชี้ตรงทุกเข็ม
เมื่อเห็นว่าสินค้าไม่ได้คุณภาพ ผมจึงร้อนใจมาก เพราะเป็นคนแนะนำเพื่อนซื้อ
ก็รีบเข้าเว็บ Lazada ทันที เพื่อจะดูการเคลม
ต่อไปนี้ คือบันทึกบทสนทนา ผ่าน Chat กับพนักงาน Lazada
########, Feb 24, 15:31:
Location: Bangkok, Thailand
From url: http://www.lazada.co.th/contact/
Browser: Chrome (40.0.2214.115)
Operating Systems: Microsoft Windows 7
Languages: Thai (th-TH), Thai (th), English (en)
More details: https://www.snapengage.com/viewcase?c=5487dcdd-4d06-48cd-84d9-e8202e4f62f8
Chat transcript:
Visitor: สินค้าที่ได้รับ ไม่ได้คุณภาพตามที่ควร
Worapitcha: เป็นอย่างไรบ้างค่ะ
Visitor: ครับ
Visitor: ผมพึ่งได้รับสินค้าเมื่อสักครู่
Visitor: Luminox นาฬิกาข้อมือ COLORMARK CHRONOGRAPH 3080 SERIESรุ่นA.3081 -สีดำ
Visitor: ตัวนาฬิกา เข็มชี้ไม่ตรงหลักตัวเลข ครับ
Worapitcha: รบกวนขอทราบหมายเลขคำสั่งซื้อ 30XXXXXXX เพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมให้ค่ะ
Visitor: 305636727
Visitor: ครับ
Worapitcha: ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมให้สักครู่นะคะ
Worapitcha: ทางเรารบกวนให้ท่านเข้าไปกรอกแบบฟอร์มในการส่งคืนสินค้า Return Item(s) ในหน้า “สินค้าของฉัน” บนเว็บไซต์ คุณสามารถส่งสินค้าโดยวิธีการ EMS ภายใน 7 วัน ( สินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ ) หรือ 14 วันในสินค้าปกติ นับจากวันที่ได้รับสินค้า เพื่อให้ตรวจสอบได้ที่
ลาซาด้า โกดังสินค้า
172/2 หมู่ 9, บางปลา, บางพลี, สมุทรปราการ (W5/2)
ทีพาร์ค บางพลี 3, สมุทรปราการ 10540
เมื่อคุณทำการจัดส่งสินค้าผ่าน EMS มายังคลังสินค้าของเราเรียบร้อยแล้ว กรุณาตอบกลับอีเมลฉบับนี้ โดยส่งข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้
แนบไฟล์รูปถ่ายสลิป EMS
ข้อมูลบัญชีธนาคารของท่าน
กลับมายังเรา โดยในกรณีที่สินค้าของคุณอยู่ในเงื่อนไขนโยบายคืนสินค้าและการคืนเงิน http://www.lazada.co.th/helpcenter/returns-refunds/#answer-faq-return-ans ทางลาซาด้าจะคืนค่าจัดส่ง EMS ให้กับคุณด้วยในกรณีที่สินค้าได้รับการตรวจสอบตามเหตุผลที่ท่านส่งคืนเรียบร้อยแล้ว
Visitor: พยายามเข้าไปกรอกข้อมูลแล้ว
Visitor: มันขึ้นมาว่า
Visitor: คุณไม่สามารถคืนสินค้าในคำสั่งซื้อนี้ได้เนื่องจากสินค้ายังไม่ได้ถูกจัดส่งเรียบร้อย โปรด ติดต่อเรา เพื่อขอความช่วยเหลือ
Visitor: ครับ
Worapitcha: ไม่ต้องกังวลใจนะค
Worapitcha: อย่างไรแล้วสามารส่งสินค้ากลับมาตามที่อยุ่ที่แจ้งไปได้เลยค่ะ
Visitor: ขอบคุณครับ
วันรุ่งขึ้น เมื่อปุ่มแจ้ง คืนสินค้าสามารถกดได้
ผมก็ได้ดำเนินการ ตามคำแนะนำทันที
หลังกรอกข้อมูล , ปรินท์ใบแจ้งคืนจากในเว็บ ฯลฯ เสร็จจนครบขั้นตอน
ก็ทำการแพ็คของกลับอย่างปรานีต และส่งคืน Lazada
หมายเลขการคืน #: RN305636727250201
ผ่านไป 3 วันทำการ (ไม่นับ เสาร์-อาทิตย์)
ประมาณวันที่ 2 มี.ค.
ยังไม่เห็น E-Mail แจ้งกลับมาว่าได้รับสินค้าคืนแล้ว
จึงเข้าไป Chat ถามในเว็บอีกครั้ง
ได้รับแจ้งมาว่า Lazada ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว กำลังดำเนินการตรวจสอบสินค้า ใช้เวลา 5-7 วันทำการ
หลังจากนั้นก็รอ แต่ไม่มีความคืบหน้า ไม่มีการแจ้งให้ทราบ ทั้งทาง E-Mail หรือทางอื่นใดๆ
จึงได้ทำการสอบถามเข้าไปอีกครั้ง กลับได้คำตอบมาว่า กำลังส่งสินค้าคืนให้ทางผู้ผลิต
ณ ตอนนี้ เงียบหายไปแล้วครับ
ผมและเพื่อนเครียดมาก ถามเข้าไปอีกกี่ครั้ง ก็ได้คำตอบเดิม และไม่รู้สึกถึงความใส่ใจ ลูกค้าเลย
เพื่อนผม จ่ายเงินทันทีที่รับสินค้า แต่กลับต้องสูญเงินเปล่า โดยที่สินค้านั้น ไม่ได้ใช้ และผ่านมาเกือบเดือน เงินนั้นก็ยังไม่ได้คืน
ผมเครียด ไม่รู้จะทำอย่างไร เกรงใจเพื่อนมาก และรู้สึกผิด เพราะดันเป็นคนแนะนำเพื่อนว่า เว็บ Lazada ดี
เพื่อนก็ไว้ใจเรา เชื่อถือเรา
ผมควรทำอย่างไรดีครับ?
[CR] โปรดระวัง ถ้าคิดจะซื้อนาฬิกาจาก Lazada
เคลียร์ปัญหาได้แล้วครับ ขอบคุณครับ
------------------------------------------
เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ว่าสินค้าที่มีความละเอียดอ่อน ควรตรวจสอบให้ดี ก่อนซื้อ
ขออนุญาต ท้าวความเล็กน้อยครับ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ ชอบซื้อสินค้าออนไลน์ ทั้งจากในไทย และต่างประเทศ
(ในกระทู้นี้จะขอพูดถึงเว็บ Lazada ที่เดียวครับ)
ผมซื้อสินค้าจาก Lazada บ่อยๆครับ และที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาร้ายแรง
จะมีบ้างก็แค่ บางครั้งได้รับสินค้า ล่าช้า
ร้ายแรงที่สุดคือ ไม่ได้รับสินค้าที่ซื้อหลังจากรออยู่ 1 เดือน โดยทาง Lazada ให้เหตุผลว่าสินค้าหมด (ตอนซื้อระบุว่ามีสินค้า)
แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นครับ
ประเด็นหลักคือ ถึงจะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ผมก็ยังชื่นชอบเว็บไซต์ Lazada จึงได้แนะนำบอกต่อเพื่อนครับ
และในการแนะนำครั้งที่ 2 ก็เกิดปัญหาครับ
-----วันที่ 19/02/2015 เวลา 11:41-----
ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าให้เพื่อนคนหนึ่ง จากการแนะนำของผม
สินค้าคือ : Luminox นาฬิกาข้อมือ COLORMARK CHRONOGRAPH 3080 SERIESรุ่นA.3081 -สีดำ
ราคา : 20,000 (ลดเหลือ 10,800) บาท
เลขที่ใบสั่งซื้อ : #305636727
ส่งแบบ ชำระเงินปลายทาง
-----วันที่ 24/02/2015 เวลาประมาณ 12.00น-----
สินค้ามาถึง และเพื่อนผมรับสินค้าด้วยตัวเอง พร้อมชำระเงิน
จากนั้น เพื่อนผมก็รีบแกะกล่อง ตรวจเช็คสินค้า เป็นอันดับแรก
แล้วก็พบสิ่งผิดปกติ คือ
1. ปุ่มกดไม่ค่อยมั่นคง (งานไม่ละเอียดสมราคาเท่าที่ควร)
2. เข็มวินาที ชี้ไม่ตรงหลัก
ผมกับเพื่อนช็อค มากครับ นาฬิกา เรือนละ 10,000 ทำไมคุณภาพแย่อย่างนี้
นาฬิกาเรือนละ 3,000 ที่ผมใช้อยู่ (ของ Adidas) ยังดีแข็งแรงกว่ามาก และที่สำคัญ เข็มชี้ตรงทุกเข็ม
เมื่อเห็นว่าสินค้าไม่ได้คุณภาพ ผมจึงร้อนใจมาก เพราะเป็นคนแนะนำเพื่อนซื้อ
ก็รีบเข้าเว็บ Lazada ทันที เพื่อจะดูการเคลม
ต่อไปนี้ คือบันทึกบทสนทนา ผ่าน Chat กับพนักงาน Lazada
Location: Bangkok, Thailand
From url: http://www.lazada.co.th/contact/
Browser: Chrome (40.0.2214.115)
Operating Systems: Microsoft Windows 7
Languages: Thai (th-TH), Thai (th), English (en)
More details: https://www.snapengage.com/viewcase?c=5487dcdd-4d06-48cd-84d9-e8202e4f62f8
Chat transcript:
Visitor: สินค้าที่ได้รับ ไม่ได้คุณภาพตามที่ควร
Worapitcha: เป็นอย่างไรบ้างค่ะ
Visitor: ครับ
Visitor: ผมพึ่งได้รับสินค้าเมื่อสักครู่
Visitor: Luminox นาฬิกาข้อมือ COLORMARK CHRONOGRAPH 3080 SERIESรุ่นA.3081 -สีดำ
Visitor: ตัวนาฬิกา เข็มชี้ไม่ตรงหลักตัวเลข ครับ
Worapitcha: รบกวนขอทราบหมายเลขคำสั่งซื้อ 30XXXXXXX เพื่อตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมให้ค่ะ
Visitor: 305636727
Visitor: ครับ
Worapitcha: ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมให้สักครู่นะคะ
Worapitcha: ทางเรารบกวนให้ท่านเข้าไปกรอกแบบฟอร์มในการส่งคืนสินค้า Return Item(s) ในหน้า “สินค้าของฉัน” บนเว็บไซต์ คุณสามารถส่งสินค้าโดยวิธีการ EMS ภายใน 7 วัน ( สินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ ) หรือ 14 วันในสินค้าปกติ นับจากวันที่ได้รับสินค้า เพื่อให้ตรวจสอบได้ที่
ลาซาด้า โกดังสินค้า
172/2 หมู่ 9, บางปลา, บางพลี, สมุทรปราการ (W5/2)
ทีพาร์ค บางพลี 3, สมุทรปราการ 10540
เมื่อคุณทำการจัดส่งสินค้าผ่าน EMS มายังคลังสินค้าของเราเรียบร้อยแล้ว กรุณาตอบกลับอีเมลฉบับนี้ โดยส่งข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้
แนบไฟล์รูปถ่ายสลิป EMS
ข้อมูลบัญชีธนาคารของท่าน
กลับมายังเรา โดยในกรณีที่สินค้าของคุณอยู่ในเงื่อนไขนโยบายคืนสินค้าและการคืนเงิน http://www.lazada.co.th/helpcenter/returns-refunds/#answer-faq-return-ans ทางลาซาด้าจะคืนค่าจัดส่ง EMS ให้กับคุณด้วยในกรณีที่สินค้าได้รับการตรวจสอบตามเหตุผลที่ท่านส่งคืนเรียบร้อยแล้ว
Visitor: พยายามเข้าไปกรอกข้อมูลแล้ว
Visitor: มันขึ้นมาว่า
Visitor: คุณไม่สามารถคืนสินค้าในคำสั่งซื้อนี้ได้เนื่องจากสินค้ายังไม่ได้ถูกจัดส่งเรียบร้อย โปรด ติดต่อเรา เพื่อขอความช่วยเหลือ
Visitor: ครับ
Worapitcha: ไม่ต้องกังวลใจนะค
Worapitcha: อย่างไรแล้วสามารส่งสินค้ากลับมาตามที่อยุ่ที่แจ้งไปได้เลยค่ะ
Visitor: ขอบคุณครับ
วันรุ่งขึ้น เมื่อปุ่มแจ้ง คืนสินค้าสามารถกดได้
ผมก็ได้ดำเนินการ ตามคำแนะนำทันที
หลังกรอกข้อมูล , ปรินท์ใบแจ้งคืนจากในเว็บ ฯลฯ เสร็จจนครบขั้นตอน
ก็ทำการแพ็คของกลับอย่างปรานีต และส่งคืน Lazada
หมายเลขการคืน #: RN305636727250201
ผ่านไป 3 วันทำการ (ไม่นับ เสาร์-อาทิตย์)
ประมาณวันที่ 2 มี.ค.
ยังไม่เห็น E-Mail แจ้งกลับมาว่าได้รับสินค้าคืนแล้ว
จึงเข้าไป Chat ถามในเว็บอีกครั้ง
ได้รับแจ้งมาว่า Lazada ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว กำลังดำเนินการตรวจสอบสินค้า ใช้เวลา 5-7 วันทำการ
หลังจากนั้นก็รอ แต่ไม่มีความคืบหน้า ไม่มีการแจ้งให้ทราบ ทั้งทาง E-Mail หรือทางอื่นใดๆ
จึงได้ทำการสอบถามเข้าไปอีกครั้ง กลับได้คำตอบมาว่า กำลังส่งสินค้าคืนให้ทางผู้ผลิต
ณ ตอนนี้ เงียบหายไปแล้วครับ
ผมและเพื่อนเครียดมาก ถามเข้าไปอีกกี่ครั้ง ก็ได้คำตอบเดิม และไม่รู้สึกถึงความใส่ใจ ลูกค้าเลย
เพื่อนผม จ่ายเงินทันทีที่รับสินค้า แต่กลับต้องสูญเงินเปล่า โดยที่สินค้านั้น ไม่ได้ใช้ และผ่านมาเกือบเดือน เงินนั้นก็ยังไม่ได้คืน
ผมเครียด ไม่รู้จะทำอย่างไร เกรงใจเพื่อนมาก และรู้สึกผิด เพราะดันเป็นคนแนะนำเพื่อนว่า เว็บ Lazada ดี
เพื่อนก็ไว้ใจเรา เชื่อถือเรา
ผมควรทำอย่างไรดีครับ?