เนื่องจากรัฐมีนโยบาย จัดเก็บภาษีรถยนต์รูปแบบใหม่
โดยการจัดเก็บจากการปล่อย มลภาวะ แทนขนาดซีๆ เครื่องยนต์
การจัดเก็บการปล่อยมลภาวะก็ดีมากครับ แต่สิ่งที่เป็นมลภาวะและเกิด
วิกฤตมากๆในเมืองหลักต่างๆของประเทศไทย
คือพื้นที่ถนน และที่จอดไม่เพียงพอต่อจำนวนรถยนต์
ผู้คนส่วนใหญ่จะซื้อรถสักคันก็ต้องเลือกที่คันใหญ่คุ้มค่าก็ถูกแล้ว
แต่กับมาติดกับดักรสนิยม ของตัวเองตรงที่ว่าทำให้เกิดการติดขัด
และที่จอดไม่เพียงพอของพื้นที่ที่อาศัยอยู่
เห็นทีแบบนี้รัฐเองควรจะเป็นฝ่ายชี้นำ
แกมควบคุมบังคับให้ประชาชนจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนรสนิยม
ของตัวเองใหม่ โดยการให้อีโคคา จำกัดขนาด ตัวรถในการใช้
ทรัพยากร ถนน ของรัฐด้วย ถึงจะเกิดผลสเร็จได้(ห้ามมีค่ายใดทำขนาดใหญ่เกินกำหนด แม้ว่ามลภาวะและการประหยัดผ่าน)
คนก็ต้องซื้อรถเล็กๆกัน
ส่วนรถคันใหญ่ ก็มีขายปกติ แต่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มอีโคคา
ชักจูงโดยให้ราคาขายต่างกันมากๆ น่าจะดีนะครับ
ภาษีรถแบบใหม่ ทำไมไม่จัดเก็บตามการใช้พื่นที่ถนนนครับ
โดยการจัดเก็บจากการปล่อย มลภาวะ แทนขนาดซีๆ เครื่องยนต์
การจัดเก็บการปล่อยมลภาวะก็ดีมากครับ แต่สิ่งที่เป็นมลภาวะและเกิด
วิกฤตมากๆในเมืองหลักต่างๆของประเทศไทย
คือพื้นที่ถนน และที่จอดไม่เพียงพอต่อจำนวนรถยนต์
ผู้คนส่วนใหญ่จะซื้อรถสักคันก็ต้องเลือกที่คันใหญ่คุ้มค่าก็ถูกแล้ว
แต่กับมาติดกับดักรสนิยม ของตัวเองตรงที่ว่าทำให้เกิดการติดขัด
และที่จอดไม่เพียงพอของพื้นที่ที่อาศัยอยู่
เห็นทีแบบนี้รัฐเองควรจะเป็นฝ่ายชี้นำ
แกมควบคุมบังคับให้ประชาชนจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนรสนิยม
ของตัวเองใหม่ โดยการให้อีโคคา จำกัดขนาด ตัวรถในการใช้
ทรัพยากร ถนน ของรัฐด้วย ถึงจะเกิดผลสเร็จได้(ห้ามมีค่ายใดทำขนาดใหญ่เกินกำหนด แม้ว่ามลภาวะและการประหยัดผ่าน)
คนก็ต้องซื้อรถเล็กๆกัน
ส่วนรถคันใหญ่ ก็มีขายปกติ แต่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มอีโคคา
ชักจูงโดยให้ราคาขายต่างกันมากๆ น่าจะดีนะครับ