เคลม iPhone 5S เครื่องทรู ประกันเหลือหลายเดือน ทำไมเป็นแบบนี้!!!!?????

เครื่อง iPhone 5S ของเรามีปัญา โดยเครื่องยังอยู่ในประกัน วันหมดประกันคือ 19/06/2015 ปัญหาที่เกิดกับเครื่องคือ ปุ่ม Volume + เพิ่มเสียงไม่ได้ แต่ลดเสียงได้
เรานำเครื่องไปเคลมที่ช้อปทรู สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว น้องผู้ชายก็บริการดี ดูเครื่อง ส่องเครื่อง ว่ามีความชื้นมั้ย ดูเครื่องภายนอกว่ามีรอย หรือบุบมั้ย น้องสาขาลองกดปุ่ม volume ดู 4-5 ที ก็รับรู้ว่าปุ่มมันเพิ่มเสียงไม่ได้

น้องสาขา: "พี่ครับ ต้องทิ้งเครื่องไว้นะครับ 7-14 วัน"
จกท.: "อ้าว ทำไมล่ะ แต่ก่อนเอามาเคลมก็ได้เลยนี่" เรางงอ่ะ พูดเลย
น้อง: "พอดีทางทรูเปลี่ยนนโยบายครับต้องส่งเครื่องเข้าไปดูก่อน ว่ามีสนิมในเครื่อง มีความชื้นที่มองจากภายนอกไม่เห็นหรือเปล่า ถ้าไม่มีก็จะเปลี่ยน/ซ่อมเครื่องให้ ภายใน 7-14 วัน"
จกท: "แล้ว 7-14 วันเนี่ย คือต้องรอ approve อีกมั้ย หรือได้เครื่องเลย?"
น้อง: "ได้เครื่องเลยครับพี่"
จกท.: "อืม งั้นก้อส่ง ปุ่มมันใช้ไม่ดีนี่ ยังงัยก็ต้องทิ้งไว้แหละ"
น้อง: "ครับพี่ มันกดเพิ่มเสียงไม่ค่อยจะได้เลยคับ"

ระหว่างนั้นน้องสาขาก็ทำเอกสาร ให้อ่านก่อนเซ็นต์ยินยอมส่งซ่อม  ความรู้สึกเรานะ พูดได้คำเดียว อึ้งค่ะ มันนโยบายอะไรกันเนี่ย ทิ้งเครื่องไว้ 7-14 วัน ถามจริง ระหว่างนี้เราจะใช้เครื่องอะไรล่ะ ไม่เข้าใจทรูจริงๆ ค่ะ มันรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบนะ ซื้อเครื่องศูนย์คุณ ประกันก้อเหลืออีก 3 เดือน เราต้องรอคุณเช็คเครื่อง แล้วถ้าเรามีมือถือเครื่องเดียวเราจะใช้อะไรติดต่องานล่ะค่ะ? หลังจากออกจากช้อปทรูเราเดินไปถาม ช้อปเอไอเอสที่ชั้น 2 เรื่องการเคลมเครื่อง
ช้อป AIS
จกท.: "น้องคะ ถ้าพี่เอาไอโฟนมาเคลมนี่ จะได้เครื่องวันนี้เลยมั้ยคะ?"
น้องเอไอเอส: "ได้เลยค่ะแต่ต้องดูว่าสาขานั้นๆ มีเครื่องให้เคลมหรือเปล่านะคะ ซึ่งพี่สามารถติดต่อได้หลายสาขาค่ะ มีที่พารากอน บลาๆๆๆๆ บ้านพี่อยู่แถวไหนคะ" น้องเอไอเอสน่ารักอธิบายดีอ่ะ แต่ก่อนเราเคยใช้เครื่อง ไอโฟนของเอไอเอส ก็ให้เคลมได้เลยนะ เราเคลมที่พารากอนคิวยาวหน่อยแต่เปลี่ยนได้เลย

ถัดมาเราเดินไปดีแทคต่อ คือแบบอยากรู้จริงๆ (จกท. ใช้ ไอโฟน6พลัส ของดีแทคด้วยเลยอยากรู้ เผื่อมันเสีย เราจะได้รู้วิธีเคลม)
ช้อป Dtac
จกท. "น้องคะ ถ้าพี่เอาไอโฟนมาเคลมจะได้เครื่องเลยมั้ยคะ?"
น้องดีแทค: "เคลมได้เลยค่ะพี่ แต่ที่พารากอนนะคะ"

โอ้แม่เจ้า.....อะไรเนี่ย ทั้งเอไอเอส และดีแทค ให้เปลี่ยนเครื่องได้เลย แล้วทรู มันนโยบายอะไรของคุณค่ะ เอาเปรียบผู้บริโภคหรือเปล่าคะ?
ให้รอนานขนาดนั้น แถมไม่มีเครื่องสำรองให้ ปล่อยลูกค้าไปตามยถากรรม ขนขวายหาเครื่องอื่นมาใช้เองแบบนี้ อันนี้ ลอยแพลูกค้าหรือเปล่าคะ?

เราในฐานะที่เป็นลูกค้ามายาวนาน ใช้เบอร์ทรู 3 เบอร์ ใช้ทรูวิชั่น ทรูอินเทอร์เน็ต ซื้อ มือถือ ไอแพด ส่วนใหญ่ ก็ซื้อจากช้อปทรู บอกเพื่อนฝูงรอบตัว ว่าทรู ดีมากก แต่แบบนี้เราขอลาขาดดดค่ะ  แต่ก่อนก็มีเคสที่อัพเกรดซิมเป็น 4 G ทางทรูก็เปิดให้ไม่ครบทำให้ใช้งานไม่ได้ ต้องไปช้อปทรูถึง 3 สาขา  สุดท้าย เจ้าหน้าที่ call center หรือเทคนิคเนี่ยแหละ โทรมาบอกว่า "ขอโทษด้วยนะคะ พอดีทางทรูเปิดระบบซิมไม่ครบ เลยใช้ 4 G ไม่ได้"  แม่เจ้า ระบบอะไรของทรูเนี่ย!!! แต่แบบเออ ความผิดพลาดทางเทคนิคมันเกิดกันได้

แต่เรื่องการเคลมเครื่อง ไอโฟน ใช้เวลา 7-14 วัน นี่รับไม่ได้เลยค่ะ ทั้งที่ประกันยังเหลืออีกหลายเดือน เราเหมือนโดนเอาเปรียบ ทั้งที่ AIS & Dtac ก็ให้เปลี่ยนได้เลย บอกได้คำเดียวแย่มากกก

สำหรับเพื่อนๆ ที่จะซื้อมือถือ หรือ tablet จากทรู อยากให้ลองถามนโยบายการเคลมเครื่องด้วยนะคะ ว่าเป็นอย่างไร อย่าให้โดนเอาเปรียบแบบนี้ สำหรับเราคงไม่มีการซื้อเครื่องใดๆ จากทรูอีกแล้วค่ะ และคงจะไล่ปิดเบอร์ของทรู และยกเลิกบริการบางบริการของทรู เพราะทรูคงไม่ต้องการลูกค้า ไม่จริงใจกับลูกค้า จึงออกนโยบายเอาเปรียบแบบนี้ออกมาเอาเปรียบลูกค้า

ใบส่งเครื่องซ่อมค่ะ IT Friends Service ==>เป็นมิตรมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่