สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 34
ผมขอเห็นต่างกับเจ้าของคลิปนะครับ
ตามชื่อครับ ที่ตรงนี้คือ "สถานีรถไฟฟ้า BTS"
ไม่ใช่ "สะพานข้ามคลอง"
เดิมทีไม่เคยมีสะพานถาวรเพื่อข้ามคลองอยู่แล้ว
ดังนั้นการที่เขาจะไม่ได้สร้างทางเดินข้ามคลองไว้ให้ก็ดูไม่ผิดปกติอะไร
แล้วการเก็บ 10 บาทก็ไม่ได้เข้ากระเป๋าเจ้าหน้าที่คนนั้น
การจะไปคาดคั้นให้เขาตอบอะไรที่อยู่นอกเหนือการตัดสินใจของเขามันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา
ส่วนเรื่องที่เขาอนุโลมให้ข้ามได้ เพราะเขาเหนื่อยหย่ายที่จะเถียงด้วยครับ
และผมมีคำถามว่า ถ้าจากเหตุการณ์ตามคลิปแล้วเขาโดนโทษทางวินัย
เจ้าของคลิปได้ร่วมรับโทษกับเขาด้วยหรือไม่ (ก็ทีข้ามสถานีฟรีไม่ได้ ยังเรียกร้องให้เขาจ่ายเงินแทน)
ถ้าจะเรียกร้องให้ถูกต้อง
ต้องไปเรียกร้องเอากับ กทม. หรือ สส.ในพื้นที่ หรือกับ BTS ครับ
ไม่ใช่มาเรียกร้องเอากับเจ้าหน้าที่สถานี หรือ รปภ. ประจำสถานี
ด้วยความเคารพนะครับ การกระทำในคลิป ผมมองว่าเจ้าของคลิป
คิดถึงแต่ประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้งครับ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเห็นแก่ตัวครับ
ตามชื่อครับ ที่ตรงนี้คือ "สถานีรถไฟฟ้า BTS"
ไม่ใช่ "สะพานข้ามคลอง"
เดิมทีไม่เคยมีสะพานถาวรเพื่อข้ามคลองอยู่แล้ว
ดังนั้นการที่เขาจะไม่ได้สร้างทางเดินข้ามคลองไว้ให้ก็ดูไม่ผิดปกติอะไร
แล้วการเก็บ 10 บาทก็ไม่ได้เข้ากระเป๋าเจ้าหน้าที่คนนั้น
การจะไปคาดคั้นให้เขาตอบอะไรที่อยู่นอกเหนือการตัดสินใจของเขามันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา
ส่วนเรื่องที่เขาอนุโลมให้ข้ามได้ เพราะเขาเหนื่อยหย่ายที่จะเถียงด้วยครับ
และผมมีคำถามว่า ถ้าจากเหตุการณ์ตามคลิปแล้วเขาโดนโทษทางวินัย
เจ้าของคลิปได้ร่วมรับโทษกับเขาด้วยหรือไม่ (ก็ทีข้ามสถานีฟรีไม่ได้ ยังเรียกร้องให้เขาจ่ายเงินแทน)
ถ้าจะเรียกร้องให้ถูกต้อง
ต้องไปเรียกร้องเอากับ กทม. หรือ สส.ในพื้นที่ หรือกับ BTS ครับ
ไม่ใช่มาเรียกร้องเอากับเจ้าหน้าที่สถานี หรือ รปภ. ประจำสถานี
ด้วยความเคารพนะครับ การกระทำในคลิป ผมมองว่าเจ้าของคลิป
คิดถึงแต่ประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้งครับ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเห็นแก่ตัวครับ
ความคิดเห็นที่ 39
รู้ว่าเดือดร้อนนะ เห็นใจ....
แต่มันถูกวิธีไหมล่ะ กับการไปบีบพนักงานคนนึงใน BTS พลักภาระความรับผิดชอบไปที่เขา ทั้งๆก็รู้ว่าเขาต้องทำตามหน้าที่ ไม่ได้มีสิทธิ์ตัดสินใจหรือเปลี่ยนแปลงอะไร ทำไมไม่ไปร้องเรียน BTS ตรงๆ หรือกทม. แต่มากดดันพนักงาน ผมว่าเกินไป ตอแย งอแง เหลือเกิน สรรหาคำถาม ที่ใครฟังก็รู้ว่า เขาไม่สามารถตอบไม่ได้อย่างชัดเจน ง่ายๆ จงใจกวนประสาท เอาคลิปมาขู่ ถ้าไม่ให้ข้ามฟรี ผมดูจนจบ บอกได้เลยพนักงานทำดีแล้วใจเย็นด้วย เป้นผมไม่อนุโลมหรอก
ผมมองนะว่าถ้าคุณบริสุทธิ์ใจ อยากถ่าย ถ่ายไปเลย อยากโพส โพสเลย ให้สังคมได้รู้ว่ามีปัญหาไรเกิด ไม่ต้องมานั่งขู่ แกล้งคนให้สะใจเล่นหรอก ว่าไม่อนุโลม จะเอาลง มันง้องแง้ง งอแง
แต่มันถูกวิธีไหมล่ะ กับการไปบีบพนักงานคนนึงใน BTS พลักภาระความรับผิดชอบไปที่เขา ทั้งๆก็รู้ว่าเขาต้องทำตามหน้าที่ ไม่ได้มีสิทธิ์ตัดสินใจหรือเปลี่ยนแปลงอะไร ทำไมไม่ไปร้องเรียน BTS ตรงๆ หรือกทม. แต่มากดดันพนักงาน ผมว่าเกินไป ตอแย งอแง เหลือเกิน สรรหาคำถาม ที่ใครฟังก็รู้ว่า เขาไม่สามารถตอบไม่ได้อย่างชัดเจน ง่ายๆ จงใจกวนประสาท เอาคลิปมาขู่ ถ้าไม่ให้ข้ามฟรี ผมดูจนจบ บอกได้เลยพนักงานทำดีแล้วใจเย็นด้วย เป้นผมไม่อนุโลมหรอก
ผมมองนะว่าถ้าคุณบริสุทธิ์ใจ อยากถ่าย ถ่ายไปเลย อยากโพส โพสเลย ให้สังคมได้รู้ว่ามีปัญหาไรเกิด ไม่ต้องมานั่งขู่ แกล้งคนให้สะใจเล่นหรอก ว่าไม่อนุโลม จะเอาลง มันง้องแง้ง งอแง
ความคิดเห็นที่ 47
บ้านหลังเก่าของผม อยู่วุฒากาศ 26 ใกล้ๆวัดใหม่ยายนุ้ย จขกท.น่าจะเคยเห็นนะ แต่ผมย้ายออกมาร่วม 6 ปีแล้ว
มันไม่มีสะพานข้ามคลองตรงนั้นก่อนสร้างรถไฟฟ้าครับ คนที่จะข้ามไปฝั่งนั้น จะใช้เรือข้ามคลองจากวัดใหม่ยายนุ้ยไปวัดนางชีที่มีสวนสัดว์ริมคลอง หรือนั่งรถเมล์สาย 10 หรือรถกระป๋อง ไปแยกมะลิทองผ่านวัดขุนจันทร์กัน
ดังนั้นคงต้องรวมตัวกันไปร้องเรียน กทม. กับ BTS มากกว่ามา Clip ประจานอะไรแบบนี้
มันไม่มีสะพานข้ามคลองตรงนั้นก่อนสร้างรถไฟฟ้าครับ คนที่จะข้ามไปฝั่งนั้น จะใช้เรือข้ามคลองจากวัดใหม่ยายนุ้ยไปวัดนางชีที่มีสวนสัดว์ริมคลอง หรือนั่งรถเมล์สาย 10 หรือรถกระป๋อง ไปแยกมะลิทองผ่านวัดขุนจันทร์กัน
ดังนั้นคงต้องรวมตัวกันไปร้องเรียน กทม. กับ BTS มากกว่ามา Clip ประจานอะไรแบบนี้
ความคิดเห็นที่ 36
คนที่ไม่ได้อยู่แถวนั้น...จะคอมเม้นท์อะไรก็ได้ครับ เพราะคุณไม่เคยเห็นว่าก่อนนี้กับตอนนี้เป็นยังไง
ก่อนหน้านี้...ตอน BTS ยังไม่ได้สร้างเป็นสถานีวุฒากาศ จะมีสะพานเหล็กสำหรับข้ามคลองอยู่ใต้ทางยกระดับครับ พอ BTS เปิดดำเนินการสะพานนี้ก็ยังมีอยู่...แต่ต่อมาก็โดนรื้อหายไปเฉยๆ ทำให้คนที่จะข้ามคลองด่านในจุดนั้นต้องเดินเข้าซอยไปทะลุวัดนางชี เพื่อข้ามสะพานที่ถนนเทอดไทย เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร
ช่วงปลายเดือน พ.ย.57 ได้มีหนังสือราชการสั่งให้ทาง กทม. ดำเนินการสร้างสะพานแล้วครับ (ตามภาพ) แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นแค่เสือกระดาษหรือเปล่า...
ตอนนี้ใกล้สุดก็ใช้เส้นทางนี้ไปก่อนนะครับ ผมใช้ประจำ กลางวันก็โอเคอยู่หรอก แต่ดึกๆ นี่เปลี่ยวหน่อยนะครับ ใช้ได้เฉพาะเดินเท้า/จักรยาน/มอเตอร์ไซค์ เท่านั้นครับ...รถยนต์ทะลุผ่านวัดนางชีไม่ได้
ก่อนหน้านี้...ตอน BTS ยังไม่ได้สร้างเป็นสถานีวุฒากาศ จะมีสะพานเหล็กสำหรับข้ามคลองอยู่ใต้ทางยกระดับครับ พอ BTS เปิดดำเนินการสะพานนี้ก็ยังมีอยู่...แต่ต่อมาก็โดนรื้อหายไปเฉยๆ ทำให้คนที่จะข้ามคลองด่านในจุดนั้นต้องเดินเข้าซอยไปทะลุวัดนางชี เพื่อข้ามสะพานที่ถนนเทอดไทย เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร
ช่วงปลายเดือน พ.ย.57 ได้มีหนังสือราชการสั่งให้ทาง กทม. ดำเนินการสร้างสะพานแล้วครับ (ตามภาพ) แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นแค่เสือกระดาษหรือเปล่า...
ตอนนี้ใกล้สุดก็ใช้เส้นทางนี้ไปก่อนนะครับ ผมใช้ประจำ กลางวันก็โอเคอยู่หรอก แต่ดึกๆ นี่เปลี่ยวหน่อยนะครับ ใช้ได้เฉพาะเดินเท้า/จักรยาน/มอเตอร์ไซค์ เท่านั้นครับ...รถยนต์ทะลุผ่านวัดนางชีไม่ได้
ความคิดเห็นที่ 28
ผมว่าปัญหาคือไม่มีสะพานข้ามคลอง ซึ่งมันไม่มีมานานแล้ว
ไม่ใช่ปัญหา BTS เก็บเงินค่าข้ามคลองกับคุณ เพราะ BTS รับหน้าที่ดูแลสิ่งก่อสร้างที่ กทม. สร้างขึ้น เค้ามีอำนาจ และหน้าทที่จะปฎิบัติตามกฎที่ได้ตกลงกันไว้
จะแก้ปัญหานี้ ก็ทำได้โดย ร้องไปทาง สส ในพื้นที่ ว่าชุมชนได้รับความลำบากในการข้ามคลอง เพราะจะต้องต่อมอเตอร์ไซด์อะไรของคุณ มาตั้งหลาย 10 ปีแล้ว
หาก สส เห็นว่าลำบากจริง ก็ต้องสรรหางบมาททำสะพาน หรือไม่ก็ร้องขอไปทาง BTS ให้ความอนุเคราะห์เปิดทางให้เดินผ่านเพื่อข้ามคลอง
ต้องเข้าใจก่อนว่า สถานี้รถไฟฟ้า สร้างขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนไปใช้บริการ BTS ไม่ใช่สร้างมาเพื่อให้คนในชุมชนข้ามคลอง และ สรยุทธ กับ Pantip ก็ไม่ใช่หน่วยงานที่ไว้แก้ปัญหาให้คุณ
ไม่ใช่ปัญหา BTS เก็บเงินค่าข้ามคลองกับคุณ เพราะ BTS รับหน้าที่ดูแลสิ่งก่อสร้างที่ กทม. สร้างขึ้น เค้ามีอำนาจ และหน้าทที่จะปฎิบัติตามกฎที่ได้ตกลงกันไว้
จะแก้ปัญหานี้ ก็ทำได้โดย ร้องไปทาง สส ในพื้นที่ ว่าชุมชนได้รับความลำบากในการข้ามคลอง เพราะจะต้องต่อมอเตอร์ไซด์อะไรของคุณ มาตั้งหลาย 10 ปีแล้ว
หาก สส เห็นว่าลำบากจริง ก็ต้องสรรหางบมาททำสะพาน หรือไม่ก็ร้องขอไปทาง BTS ให้ความอนุเคราะห์เปิดทางให้เดินผ่านเพื่อข้ามคลอง
ต้องเข้าใจก่อนว่า สถานี้รถไฟฟ้า สร้างขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนไปใช้บริการ BTS ไม่ใช่สร้างมาเพื่อให้คนในชุมชนข้ามคลอง และ สรยุทธ กับ Pantip ก็ไม่ใช่หน่วยงานที่ไว้แก้ปัญหาให้คุณ
แสดงความคิดเห็น
กทม.หลิ่วตาให้ BTS วุฒากาศเก็บเงินข้ามคลองครั้งละ 10 บาทเหรอครับ
ึคลิปนี้ความยาว 20 นาทีครับ ถ้าไม่อยากเปิดก็อ่านข้างล่างคร่าวๆได้ครับผมสรุปมาแล้ว
https://www.youtube.com/watch?v=p7i0y5DUyyY
8 มีนาคม 2558 ผมจะเดินข้ามคลองด่านจากฝั่งถนนราชพฤกษ์เพื่อไปลงฝั่งถนนวุฒากาศ คลองตรงช่วงนี้ไม่มีสะพานให้คนเดินข้ามมีแต่สถานีบีทีเอสวุฒากาศสร้างคร่อมคลองอยู่ ผมเคยเดินข้ามแบบนี้แล้วเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเสีย 10 บาทเพื่อเดินไปอีกฝั่งหนึ่ง ครั้งแรกนั้นยังงงๆอยู่ว่าทำไมต้องเก็บแต่ก็จ่ายไป แต่หลังจากนั้นผมก็เพิ่งทราบว่าสถานีนี้เป็นส่วนต่อขยายที่ กทม. ลงทุนสร้างเอง พอสังเกตดูที่บริเวณสถานีก็เห็นมีตราสัญลักษณ์พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณติดอยู่ทั่วไปในบริเวณสถานี ผมจึงเข้าใจว่าแม้ไม่มีสะพานด้านล่างก็สามารถเดินข้ามคลองโดยใช้ตัวอาคารนี้ได้ (ก็ กทม. สร้างนี่นา) จึงเดินขึ้นไปเพื่อข้ามคลอง ครั้งแรกเมื่อปลายเดือนกุมภาฯ เจ้าหน้าทื่ยอมเปิดให้เดินข้าม แต่พอมาวันที่อัดคลิป นายสถานีเดินมาคุยเองว่าให้ผ่านไปไม่ได้นอกจากจะจ่ายค่าบัตร 10 บาทก่อน ผมไม่ยอมจ่าย ยกเหตุผลว่าเป็นอาคารของ กทม. และเป็นสิ่งเดียวที่จะข้ามคลองได้ ถ้าบีทีเอสจะเก็บเพื่อจ่ายบัตรในระบบก็ต้องจ่ายเงินคืนกลับมา 10 บาทด้วยเพราะผม "ข้ามคลอง" ตอนแรกของคลิปเขาไม่ยอมแต่ก็มายอมให้ผมข้ามแบบไม่ต้องจ่ายในที่สุด
คำถามผมคือ ทำไม กทม. ถึงปล่อยให้ บีทีเอส สถานีนี้เก็บเงินข้ามคลองด่านครั้งละ 10 บาทและไม่ยอมมาสร้างสะพานคนเดินให้ด้านล่าง สถานีนี้ขนานกับถนนราชพฤกษ์ก็จริงแต่ถนนช่วงที่ข้ามคลองนี้ไม่มีทางคนเดิน ถ้าจะข้ามโดยไม่ใช้สถานีต้องเดินอ้อมสวนเข้าไปข้างหลังเป็นระยะทางไกล เปลี่ยวและน่ากลัวมาก ผมจึงคาใจว่าทำไม กทม. ไม่ยอมมาสร้างสะพานคนเดินข้างใต้สถานี ทำให้ทุกคนที่จะข้ามคลองต้องเดินขึ้นข้างบนสถานีเพื่อซื้อบัตรผ่านครั้งละ 10 บาท แถวนั้นมีแรงงานก่อสร้างเดินผ่านตลอด คุณคิดดูละกันนะครับ เขาต้องจ่ายไปกลับ 20 บาทเทียบกับค่าแรงวันละไม่กี่ร้อยเพื่อ "ข้ามคลอง" ไปทำงาน มันยุติธรรมแล้วหรือครับ แล้วบ้านคนตรงนี้ต้องเดินข้ามไปมาก็ต้องจ่ายครั้งละ 10 บาทมันถูกต้องแล้วหรอครับ
ทำไมมีการสะพานให้รถวิ่งข้ามคลองได้ฟรีๆ แต่พอคนจะเดินข้ามเรียกเก็บครั้งละ 10 บาท กทม. ฮั้วกับบีทีเอสหรอครับในการเก็บเงินกินเปล่าก้อนนี้ วันๆเก็บค่าข้ามคลองไปเท่าไหร่ ตั้งแต่เปิดมาได้เงินค่าข้ามคลองไปกี่ล้านบาทแล้วครับท่านผู้ว่าฯ ผมโทรไปร้องเรียน 1555 ถึง 2 ครั้งแล้วเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าแจ้งข้างบนไปแล้วแต่ยังไม่มีอะไรตอบกลับลงมา ก็คือประชาชนต้องจ่ายค่าข้ามคลองนี้ตลอดไปหรอครับ
ถ้าเพื่อนๆชาวพันทิปบ้านอยู่ตรงนี้ ต้องเดินข้ามคลองไปอีกฝั่ง เพื่อนๆโอเคไหมครับกับการจ่ายเงินค่าข้ามคลองครั้งละ 10 บาท ฝั่งราชพฤกษ์ไม่มีร้านสะดวกซื้อถ้าจะซื้อของต้องจ่าย 10 บาทข้ามไปเซเว่นแล้วจ่ายกลับอีก 10 บาทขากลับ คือไปซื้อนมกล่องละ 10 บาทแต่ต้องกำเงิน 30 บาทไปซื้อทั้งที่ไม่ได้ขึ้นรถโดยสารแต่อย่างใด การเก็บเงินค่าเดินข้ามคลองของบีทีเอสนี้ถูกต้องเหรอครับ วานเพื่อนๆช่วยผมคิดหน่อยเถอะ ผมอาจคิดผิด เข้าใจผิดก็ได้ อาจเป็นไปได้ที่การที่จ่ายเงินค่าข้ามคลองครั้งละ 10 บาทเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ถ้าทุกคนบอกว่าถูก ผมก็จะได้จ่ายๆไปให้เขาเก็บไปเรื่อยๆ
เดินข้ามคลอง 10 ครั้ง 100 บาท
เดินข้ามคลอง 100 ครั้ง 1,000 บาท
เดินข้ามคลอง 1,000 ครั้ง 10,000 บาท
ขอยืมเงินชาวพันทิปหมื่นนึงมาเดินข้ามคลองที่วุฒากาศสักปีสองปีหน่อยครับ