สวัสดีค่ะ วันนี้ จขกท จะมาเล่าประสบการณ์การขึ้นเครื่องบินครั้งแรกกับสายการบินกานต์แอร์ ค่ะ
พอดีว่า จขกท ต้องรีบไปประชุมด่วนที่ อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอนค่ะ เลยเลือกที่จะบินจากเชียงใหม่ไปกับสายการบินกานต์แอร์
รอบเช้าสุด 8.10 น. กำหนดการณ์ถึง 8.45 น. จขกท มีประชุมตอน 8.30 น. กะว่าไปถึงเลทหน่อยๆ ก็ได้ไม่เป็นไร แจ้งที่ประชุมไว้แล้ว
ซึ่งช่วงนี้แถบภาคเหนือตอนบนสภาพอากาศเป็นมลพิษมากค่ะ เมื่อวาน จขกท ก็ได้ถามน้องที่เคาน์เตอร์กานต์แอร์ที่ดอนเมืองแล้ว
ว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า เครื่องขึ้นลงได้รึเปล่า น้องที่เคาน์เตอร์ก็น่ารักมากค่ะ ตรวจสอบให้แล้วแจ้งว่า ไม่มีปัญหาอะไร จขกท ก็อุ่นใจไปทำงานทันแน่
พอวันนี้ วันขึ้นเครื่องจริง ..
จขกท มาเช็คอินที่เคาน์เตอร์ค่ะ กานต์แอร์จะอยู่ที่เคาน์เตอร์ 16-17
แนะนำให้เช็คอินก่อน 2 ชั่วโมง ถึง 30 นาทีก่อนเวลาเครื่องออก แต่จะให้ดีคือ 45 นาทีค่ะ
ป้องกันปัญหาดราม่า ที่เคยมีช่วงไม่นานมานี้ค่ะ 55
ถ้าน้องที่เคาน์เตอร์ น้องบอกว่าบินได้ไม่มีปัญหาอะไร
น้องเจ้าหน้าที่น่ารักมากๆ ค่ะ
แผนผังสำหรับเลือกที่นั่งค่ะ จขกท เลือกที่นั่ง 1A ค่ะ
อันนี้ตั๋วที่ได้ค่ะ คล้ายๆ กับของสายการบินอื่น
พอใกล้เครื่องออกน้องพนักงานก็มาแจกอาหารเบรค บนเครื่องมีน้ำแร่ 1 ขวด และขนม 1 ชิ้นค่ะ
จริงๆ วันนี้เวลาเรียกขึ้นเครื่องคือตอน 7.50 น. ค่ะ แต่มีการแจ้งบอกว่า เครื่องจะออกเวลา 8.40 น. แทน จากปกติ 8.10 น.
(จขกท เริ่มเครียดกลัวไปประชุมไม่ทัน 55) สัก 8.10 น. มีรถตู้มา และนักบิน 2 คน คนไทยกับฝรั่งค่ะ พร้อมเจ้าหน้าที่ขึ้นรถตู้ไปก่อน
อีกสักพัก รถตู้ก็กลับมารับผู้โดยสารค่ะ
อันนี้คือเครื่องบินของเราที่จะได้บินค่ะ
อีกมุมนึง
บนเครื่องคล้ายๆ รถตู้ค่ะ จริงๆ เรานั่ง 1A แต่พอดีมีพระรูปนึงมาด้วย เลยสละให้พระนั่ง เรานั่ง 1B แทนค่ะ
คือ ไม่มีเจ้าหน้าที่มาจัดให้ ผู้โดยสารเลยได้จัดกันเอง
อันนี้เอกสารระบุประตู และวิธีปฏิบัติตัวบนเครื่อง พอเครื่องจะขึ้นกับตันคนไทยก็แจ้งขออภัยที่ล่าช้าและกำหนดการบินค่ะ
ของเราเป็น เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ใช้เวลาบิน 35 นาที อากาศนี่สนามบินแม่ฮ่องสอนค่อนข้างแย่ แต่อากาศข้างบนฟ้าดี
เครื่องกานต์แอร์นี่แปลกกว่า เครื่องบินสายการบินทั่วไปเรื่องเจ้าหน้าที่บอกว่า อะไรอยู่ที่ไหนไม่มีแจ้งเลย ต้องดูเอกสารเอง
ภาพระหว่างเครื่องขึ้นบ้าง อากาศมัวๆ ค่ะ
นักบิน 2 คนระหว่างปฏิบัติงาน นักบินคนไทยน่ารักมากค่ะ และดูเด็กอยู่เลย(แอบติดใจ 55
)
บรรยากาศทั่วไป จากวิวบนเครื่อง
พอช่วงที่ถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอน อากาศเป็นแบบนี้ค่ะ ขาวไปหมด นักบินพยายามลงจอดแต่ลงไม่ได้
นักบินฝรั่งเลยเเจ้งว่าสภาพอากาศแย่จะวนกลับไปเชียงใหม่ และนักบินคนไทยก็แจ้งเป็นภาษาไทย T_T
ภาพจากวิวบนเครื่องค่ะ จะเห็นว่าสภาพอากาศแย่จริงๆ
สุดท้ายก็คือนักบินวนเครื่องกลับมาลงที่เชียงใหม่ค่ะ ส่วน จขกท ไปประชุมไม่ทัน T_T
พอเครื่องลงจอดเรียบร้อย นักบินทั้ง 2 คนหันมาไหว้ขอโทษ และพูดแสดงความเสียใจเรื่องการขึ้นลงจอดค่ะ
แต่คือทุกคนเข้าใจเรื่องของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พอถึงสนามบินเชียงใหม่ ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นต่อค่ะ
เจ้าหน้าที่สายการบินกานต์แอร์ ก็ให้ผู้โดยสารไปทำเรื่องขอเงินคืนค่ะ ได้เงินคืนเต็มจำนวน เราจ่ายไป 1590 บาท
อันนี้เอกสารที่เจ้าหน้าที่ให้กรอก
และถ้าผู้โดยสารต้องการเดินทางไปแม่ฮ่องสอนต่อ สายการบินก็จะจัดรถตู้ให้ค่ะ ผู้โดยสารรอบเรามีแค่เรากับพระที่ตกลงไปรถตู้ค่ะ
ใช้เวลาเดินทางของรถตู้ที่จัดให้ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน 5 ชั่วโมง
อันนี้คือรถตู้ที่สายการบินกานต์แอร์จัดให้ค่ะ
ข้างในรถตู้โอเคเลยค่ะ ดีกว่ารถตู้เปรมประชาเยอะ เบาะนั่งกว้างสบาย เราหลับได้เกือบครึ่งทาง
คนขับ ขับดี มนุษย์สัมพันธ์ดี บริการดีค่ะ
มีเบรคให้ผู้โดยสารที่นั่งรถตู้ด้วยค่ะ ข้างในเหมือนเบรคเช้าเลย
สรุปคือรอบเรา ที่ไปแม่ฮ่องสอน มีผู้โดยสารนั่งไป 10 ท่านค่ะ เพราะว่ามีไฟท์ต่อจากเราที่ยกเลิกการบินด้วย
ส่วนตัวครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ขึ้นเครื่องบินกับสายการบินกานต์แอร์ ครั้งก่อนได้อ่านกระทู้ดราม่า ของกานต์แอร์แล้วแอบกลัว
แต่พอมาเจอกับตัวเองแล้ว ประกับใจกับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นของสายการบินมากค่ะ
ทั้งเรื่องการคืนเงินค่าตั๋ว แบบไม่ต้องรอใดๆ คือ เซ็นเอกสาร แล้วคืนเงินสดให้เลย
พร้อมทั้งการจัดหารถเส้นทางนั้นให้โดยไวด้วยค่ะ เจ้าหน้าที่ก็บริการเต็มที่มากๆ
ประทับใจทั้งนักบิน และ ผู้ช่วยนักบิน (ที่แอบหน้าตาดี
) และพนักงานภาคพื้นที่ให้บริการเต็มที่สุด
ถ้ามีโอกาสครั้งหน้า จะใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ (แต่สรุปวันนี้ จขกท เสียงานไป 1 งาน เพราะไม่ได้ไปประชุม T_T)
แชร์ประสบการณ์การขึ้น สายการบินกานต์แอร์ กับการแก้ปัญหากรณีบินไม่ได้เพราะหมอกควันเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน
พอดีว่า จขกท ต้องรีบไปประชุมด่วนที่ อ.เมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอนค่ะ เลยเลือกที่จะบินจากเชียงใหม่ไปกับสายการบินกานต์แอร์
รอบเช้าสุด 8.10 น. กำหนดการณ์ถึง 8.45 น. จขกท มีประชุมตอน 8.30 น. กะว่าไปถึงเลทหน่อยๆ ก็ได้ไม่เป็นไร แจ้งที่ประชุมไว้แล้ว
ซึ่งช่วงนี้แถบภาคเหนือตอนบนสภาพอากาศเป็นมลพิษมากค่ะ เมื่อวาน จขกท ก็ได้ถามน้องที่เคาน์เตอร์กานต์แอร์ที่ดอนเมืองแล้ว
ว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า เครื่องขึ้นลงได้รึเปล่า น้องที่เคาน์เตอร์ก็น่ารักมากค่ะ ตรวจสอบให้แล้วแจ้งว่า ไม่มีปัญหาอะไร จขกท ก็อุ่นใจไปทำงานทันแน่
พอวันนี้ วันขึ้นเครื่องจริง ..
จขกท มาเช็คอินที่เคาน์เตอร์ค่ะ กานต์แอร์จะอยู่ที่เคาน์เตอร์ 16-17
แนะนำให้เช็คอินก่อน 2 ชั่วโมง ถึง 30 นาทีก่อนเวลาเครื่องออก แต่จะให้ดีคือ 45 นาทีค่ะ
ป้องกันปัญหาดราม่า ที่เคยมีช่วงไม่นานมานี้ค่ะ 55
ถ้าน้องที่เคาน์เตอร์ น้องบอกว่าบินได้ไม่มีปัญหาอะไร
น้องเจ้าหน้าที่น่ารักมากๆ ค่ะ
แผนผังสำหรับเลือกที่นั่งค่ะ จขกท เลือกที่นั่ง 1A ค่ะ
อันนี้ตั๋วที่ได้ค่ะ คล้ายๆ กับของสายการบินอื่น
พอใกล้เครื่องออกน้องพนักงานก็มาแจกอาหารเบรค บนเครื่องมีน้ำแร่ 1 ขวด และขนม 1 ชิ้นค่ะ
จริงๆ วันนี้เวลาเรียกขึ้นเครื่องคือตอน 7.50 น. ค่ะ แต่มีการแจ้งบอกว่า เครื่องจะออกเวลา 8.40 น. แทน จากปกติ 8.10 น.
(จขกท เริ่มเครียดกลัวไปประชุมไม่ทัน 55) สัก 8.10 น. มีรถตู้มา และนักบิน 2 คน คนไทยกับฝรั่งค่ะ พร้อมเจ้าหน้าที่ขึ้นรถตู้ไปก่อน
อีกสักพัก รถตู้ก็กลับมารับผู้โดยสารค่ะ
อันนี้คือเครื่องบินของเราที่จะได้บินค่ะ
อีกมุมนึง
บนเครื่องคล้ายๆ รถตู้ค่ะ จริงๆ เรานั่ง 1A แต่พอดีมีพระรูปนึงมาด้วย เลยสละให้พระนั่ง เรานั่ง 1B แทนค่ะ
คือ ไม่มีเจ้าหน้าที่มาจัดให้ ผู้โดยสารเลยได้จัดกันเอง
อันนี้เอกสารระบุประตู และวิธีปฏิบัติตัวบนเครื่อง พอเครื่องจะขึ้นกับตันคนไทยก็แจ้งขออภัยที่ล่าช้าและกำหนดการบินค่ะ
ของเราเป็น เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ใช้เวลาบิน 35 นาที อากาศนี่สนามบินแม่ฮ่องสอนค่อนข้างแย่ แต่อากาศข้างบนฟ้าดี
เครื่องกานต์แอร์นี่แปลกกว่า เครื่องบินสายการบินทั่วไปเรื่องเจ้าหน้าที่บอกว่า อะไรอยู่ที่ไหนไม่มีแจ้งเลย ต้องดูเอกสารเอง
ภาพระหว่างเครื่องขึ้นบ้าง อากาศมัวๆ ค่ะ
นักบิน 2 คนระหว่างปฏิบัติงาน นักบินคนไทยน่ารักมากค่ะ และดูเด็กอยู่เลย(แอบติดใจ 55 )
บรรยากาศทั่วไป จากวิวบนเครื่อง
พอช่วงที่ถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอน อากาศเป็นแบบนี้ค่ะ ขาวไปหมด นักบินพยายามลงจอดแต่ลงไม่ได้
นักบินฝรั่งเลยเเจ้งว่าสภาพอากาศแย่จะวนกลับไปเชียงใหม่ และนักบินคนไทยก็แจ้งเป็นภาษาไทย T_T
ภาพจากวิวบนเครื่องค่ะ จะเห็นว่าสภาพอากาศแย่จริงๆ
สุดท้ายก็คือนักบินวนเครื่องกลับมาลงที่เชียงใหม่ค่ะ ส่วน จขกท ไปประชุมไม่ทัน T_T
พอเครื่องลงจอดเรียบร้อย นักบินทั้ง 2 คนหันมาไหว้ขอโทษ และพูดแสดงความเสียใจเรื่องการขึ้นลงจอดค่ะ
แต่คือทุกคนเข้าใจเรื่องของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พอถึงสนามบินเชียงใหม่ ก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นต่อค่ะ
เจ้าหน้าที่สายการบินกานต์แอร์ ก็ให้ผู้โดยสารไปทำเรื่องขอเงินคืนค่ะ ได้เงินคืนเต็มจำนวน เราจ่ายไป 1590 บาท
อันนี้เอกสารที่เจ้าหน้าที่ให้กรอก
และถ้าผู้โดยสารต้องการเดินทางไปแม่ฮ่องสอนต่อ สายการบินก็จะจัดรถตู้ให้ค่ะ ผู้โดยสารรอบเรามีแค่เรากับพระที่ตกลงไปรถตู้ค่ะ
ใช้เวลาเดินทางของรถตู้ที่จัดให้ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน 5 ชั่วโมง
อันนี้คือรถตู้ที่สายการบินกานต์แอร์จัดให้ค่ะ
ข้างในรถตู้โอเคเลยค่ะ ดีกว่ารถตู้เปรมประชาเยอะ เบาะนั่งกว้างสบาย เราหลับได้เกือบครึ่งทาง
คนขับ ขับดี มนุษย์สัมพันธ์ดี บริการดีค่ะ
มีเบรคให้ผู้โดยสารที่นั่งรถตู้ด้วยค่ะ ข้างในเหมือนเบรคเช้าเลย
สรุปคือรอบเรา ที่ไปแม่ฮ่องสอน มีผู้โดยสารนั่งไป 10 ท่านค่ะ เพราะว่ามีไฟท์ต่อจากเราที่ยกเลิกการบินด้วย
ส่วนตัวครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ขึ้นเครื่องบินกับสายการบินกานต์แอร์ ครั้งก่อนได้อ่านกระทู้ดราม่า ของกานต์แอร์แล้วแอบกลัว
แต่พอมาเจอกับตัวเองแล้ว ประกับใจกับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นของสายการบินมากค่ะ
ทั้งเรื่องการคืนเงินค่าตั๋ว แบบไม่ต้องรอใดๆ คือ เซ็นเอกสาร แล้วคืนเงินสดให้เลย
พร้อมทั้งการจัดหารถเส้นทางนั้นให้โดยไวด้วยค่ะ เจ้าหน้าที่ก็บริการเต็มที่มากๆ
ประทับใจทั้งนักบิน และ ผู้ช่วยนักบิน (ที่แอบหน้าตาดี ) และพนักงานภาคพื้นที่ให้บริการเต็มที่สุด
ถ้ามีโอกาสครั้งหน้า จะใช้บริการอีกแน่นอนค่ะ (แต่สรุปวันนี้ จขกท เสียงานไป 1 งาน เพราะไม่ได้ไปประชุม T_T)