ทึ่งเจอ...? ในเค้ก S&P

กระทู้สนทนา
ขอออกตัวไว้ก่อนเลยค่ะว่าเพิ่งเคยเขียนกระทู้ในพันทิพเป็นครั้งแรก ถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยด้วยค่ะ
เข้าเรื่องกันเลยนะคะ สำหรับเรื่องที่เราอยากแชร์
คือเรื่องราวสยดสยองเรื่องนี้มันเกิดขึ้นเมื่อ
วันที่ 20 ก.พ. 58 ที่ผ่านมา
เรากับเพื่อนๆ ในกลุ่มตั้งใจจะเซอร์ไพรส์วันเกิดเพื่อน
เลยให้เพื่อนสาวเลขากลุ่มไปเตรียมซื้อเค้กมาเพื่อแอบเซอร์ไพรส์เพื่อนกัน
ซึ่งเลขาสาวของกลุ่มเราก็เลือกช้อปเค้กมาจากร้าน S&P ค่ะ
ภาพหลักฐานการซื้อจริงตามภาพด้านล่างนี้ค่ะ


หลังจากนั้นกลุ่มเพื่อนฝูงของเราก็สรวลเสเฮฮากันตามประสา จนกระทั่งถึงเวลาพอเหมาะพวกเรากลุ่มเพื่อนก็ปิดไฟ
และทำการเซอร์ไพรส์เพื่อนด้วยวัตถุสยองขวัญก้อนนั้น
ทุกอย่างเป็นไปตามแผนการณ์
เพื่อนเราตื้นตันใจ น้ำตาปริ่มๆ ซึ้งใจในมิตรภาพที่พวกเรามีให้กันมากว่า 20 ปี
หลังจากเป่าเทียนแล้ว เพื่อนสาวเจ้าของวันเกิดก็ทำการตัดแบ่งเค้กเป็นชิ้นๆ
แต่ด้วยความสามัคคีกันขี้เกียจของกลุ่มเรา ทุกคนเลยหยิบช้อนมาจ้วงอิเค้กสยองกันในกล่อง
ซึ่งส่วนใหญ่คนที่มีระเบียบจะจ้วงเค้กจากฝั่งขวา แต่เราเป็นคนฮิปๆ แนวๆ ไม่ชอบทำตามแบบใคร
เลยแทงจ้วงจากฝั่งซ้าย(โชคดีมากที่เรียกกินฝั่งนี้) กินกันเมามันทั้งๆ ที่เค้กไม่มีความอร่อยไปได้สักนิด
เพื่อนในกลุ่มนางหนึ่งก็กรี๊ดแรงมาก สาเหตุที่นางกรี๊ดก็เป็นเพราะนางเจอวัตถุแปลกปลอมสิ่งนี้ค่ะ

พอลองเขี่ยให้มันหล่นแหมะออกมาจากเนื้อเค้ก ก็จะเห็นสัดส่วน ทรวดทรงของวัตถุนั้นประมาณนี้ค่ะ

ขอลงอีกภาพให้เห็นโลโก้กล่องกันชัดๆ ว่าเค้กนี้ยี่ห้ออะไร

อารมณ์นั้นบอกได้เลย วงแตก ความสนุกของพวกเราถูกกระชากออกไป
และถูกแทนที่ด้วยการถกเถียงตั้งขอสันนิษฐานว่าอิวัตถุชิ้นนี้มันคืออะไร
(มาจากส่วนไหนของร่างกายเอเลี่ยน?)
และเข้ามาอยู่ในเค้กสยองขวัญก้อนนี้ตั้งแต่ขบวนการไหน และใครที่จะต้องรับผิดชอบเรื่องในครั้งนี้
(ขอลงภาพชัดๆ ของวัตถุประหลาดนี้เพิ่มนะคะ)

ทันใดนั้นเลขากลุ่มของเราเลยตัดสินใจส่งเมสเสสพร้อมรูปวัตถุในเค้กไปให้ทาง FB อย่างเป็นทางการของ S&P
ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลานอกเวลาทำการค่ะ คาดว่าคงเป็นเมสเสสตอบกลับอัตโนมัติหรือเปล่าไม่ทราบ
ส่งตอบมาประมาณว่าจะติดต่อกลับมาอีกที คืนนั้นพวกเราจึงตัดสินใจจบเรื่องราวไว้เพียงแค่นี้
และตัดสินใจว่าพรุ่งนี้เช้าจะส่งตัวแทนเข้าไปเยี่ยมเยียนสำนักงานขายของ S&P ที่วิลล่า นวมินทร์ค่ะ

ตัดเรื่องมาช่วงสายของวันเสาร์ที่ 21 ก.พ. 58
ตัวแทนกลุ่มเราที่บ้านอยู่ใกล้ วิลล่า นวมินทร์ ที่สุดได้อาสาไปเจรจากับที่ร้าน
ตอนแรกน้องพนักงานขายที่ติดป้ายเทรนนีเป็นคนออกมารับเรื่อง พอทราบเรื่องจากเพื่อนเราพร้อมรูปถ่ายและใบเสร็จ
น้องก็หน้าเสียและขอโทษ ขอโพย พร้อมบอกว่าเรื่องนี้มันใหญ่เกินกว่าที่น้องจะรับไหว
ขอต่อสายให้เพื่อนเราคุยกับผู้จัดการเขต (ทราบชื่อเล่นภายหลังว่าชื่อ คุณนก ดูแลรับผิดชอบ S&P เขต 3)
ซึ่งพอน้องต่อสายให้เพื่อนเราคุยกับคุณนกในช่วงแรก เธอก็ได้แสดงความรับผิดชอบและขอโทษ ขอโพยเป็นอย่างดี
พร้อมเสนอเค้กก้อนใหม่เพื่อเป็นการชดเชยให้แก่เพื่อนเรา และขอให้เพื่อนเราบอกที่อยู่มา
เพื่อที่ทางเค้าจะส่งเด็กให้มารับเค้กก้อนที่มีปัญหา ส่งเข้าไปให้บริษัทตรวจสอบ??
และขอบคุณมากที่เพื่อนเรานำเรื่องมาบอกที่สาขาโดยตรง
ซึ่งในตอนนั้นเพื่อนเราก็ตอบกลับไปว่าเมื่อคืนเพื่อนแจ้งเข้าไปทางเมสเสส FB ของทาง S&P แล้วด้วยค่ะ
ทันทีที่พูดจบประโยค เพื่อนเราบอกน้ำเสียงของคุณนกจากที่หวานจ๋อย เปลี่ยนทันทีค่ะ
เธอพูดกับเพื่อนเราแบบเสียงแข็งๆ ว่า
"ถ้างั้นเค้กที่เสนอว่าจะชดใช้คงให้ไม่ได้แล้วล่ะค่ะ ส่งเรื่องไปแล้วก็คงต้องรอทางสำนักงานใหญ่ตรวจสอบ
และก็คงได้แค่คำขอโทษล่ะค่ะ" เหวอสิคะเพื่อนเรา เอ๋อรับประทานค่ะ
เสร็จแล้วคุณนกบอกขอคุยกับน้องพนักงานที่ร้านต่อ คาดว่าเค้าคงสั่งน้องว่าไม่ต้องให้เค้กใหม่เพื่อนเราค่ะ
ซึ่งหลังจากน้องพนักงานวางสาย ผจก. นก เขต 3 ไปแล้ว น้องยังมาคุยกับเพื่อนเราต่อเลยค่ะ
"ว่าหนูดูแล้วคงไม่น่าจะใช่ผมนะคะ" เหอะๆ

หลังจากนั้นเหตุการณ์จบลงด้วยการที่เพื่อนเราอีกคนขับรถนำเค้กที่มีปัญหาก้อนนั้น
มาส่งมอบให้ทาง S&P สาขา วิลล่า นวมินทร์
และพวกเราเราทั้งกลุ่มก็ลงมติกันอย่างเป็นเอกฉันท์ว่านี่มันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ละ
นี่มันวาระแห่งชาติ พวกเราจะไม่ทนค่ะ เราจะเรียกร้องค่ะ

เราเริ่มขบวนการการเรียกร้องโดยเลขากลุ่มเราที่เป็นคนแจ้งเรื่องกับ FB ของทาง S&P
ได้รับการติดต่อกลับมาในวันจันทร์ที่ 23 ก.พ. 58
และขอให่เพื่อนเราส่งรายละเอียดต่างๆ มาให้ ซึ่งเพื่อนเราก็ส่งให้พร้อมบอกไปว่า
ได้ส่งเค้กที่มีปัญหาก้อนนั้นคืนให้กับทางสาขาที่ วิลล่า นวมินทร์ไปเรียบร้อยแล้ว
น้องพนักงานก็เลยตอบกลับมาว่าต้องรอทางบริษัทตรวจสอบ 3-4 วันนะคะ
และจากวันนั้นผ่านไป 14 วัน เลขากลุ่มเราก็ไม่ได้รับการติดต่อเพื่อแสดงความรับผิดชอบใดๆ จากทาง S&P

ดังนั้นวันที่ 9 มี.ค. 58 พวกเราเลยตัดสินใจดำเนินมาตรการณ์ขั้นต่อไป
ด้วยการแชร์เรื่องสยองนี้ลงตาม FB ส่วนตัวของพวกเรา ซึ่งหลังจากแชร์ออกไป
ล่าสุดก็มีพนักงานของทาง S&P ติดต่อกลับมาและบอกว่าพวกเราต้องรอให้ทางบริษัทตรวจสอบอีก 14 วันทำการค่ะ

มาถึงตรงนี้บอกเลยว่าเซ็งค่ะ เอาจริงๆ เราก็ไม่รู้ว่าการเรียกร้องผ่านทางพันทิพครั้งนี้
จะทำให้ทาง S&P ออกมาแสดงความรับผิดชอบได้ยังไง เพราะก่อนเราจะโพสต์กระทู้นี้
เราก็เคยเห็นมาแล้วว่ามีเพื่อนๆ ในพันทิพ ตั้งกระทู้เกี่ยวกับการเจอสิ่งแปลกปลอมในอาหารเวฟของทางร้าน S&P
ตลอดจนไปถึงมีเพื่อนๆ ที่ตาดีสามารถจับภาพ snap shot ของกระจั๊วตัวน้อยขี้ร้อน
ที่มานอนพักผ่อนหลังจากวิ่งเล่นจนทั่วตู้แช่เค้กของ S&P ได้
(คิดว่าน่าจะมีหลายคนคงเคยเห็นผ่านตากันมาแล้ว)
แต่ก็ไม่เห็นว่าทาง S&P จะมีมาตรการณ์จัดการยังไง (ออกแนวสบัดบ๊อบเชิดใส่ด้วยซ๊ำ)

ดังนั้นพวกเราตัดสินใจขอตั้งกระทู้เพื่อประจานบริษัทนี้และเตือนภัยให้เพื่อนๆ ที่เสพกระทู้นี้ได้รับทราบค่ะ
พวกเราที่ล้วนแล้วแต่มีการศึกษาจะไม่ทนให้บริษัทมหาชนขนาดนี้มาเอาเปรียบ (ขอเว่อร์นิดนึงค่ะ)
และปัดการแสดงความรับผิดชอบ ขายเค้กราคาไม่ใช่ถูกๆ ให้เราโดยไม่คำนึงถึงความสะอาด
เราทราบค่ะว่าบริษัทใหญ่มีหลายขบวนการกว่าเค้กจะมาถึงมือผู้บริโภค
และมีความเป็นไปได้ที่อาจจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นในขั้นตอนเหล่านั้น
แต่เมื่อความผิดพลาดมันเกิดขึ้นแล้ว คุณจะแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งผิดพลาดนี้ยังไง
เป็นเรื่องที่คุณต้องตอบค่ะ S&P

สุดท้ายขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่าน และจะเป็นพระคุณมากเมื่อทราบเรื่องนี้แล้ว
จะบอกต่อๆ กันไป เผื่อกระทูอาจจะเข้าหู เข้าตาทาง S&P บ้างค่ะ

**** อัพเดตความคืบหน้าและบทสรุปค่ะ ****
11 มี.ค 58  ช่วงเช้า
เลขากลุ่มของเราได้รับการติดต่อขอโทษ
จากทีม CRM ของทาง S&P ค่ะ
ทางทีมแสดงเจตจำนงค์ที่จะเดินทางมาขอโทษ
เพื่อนเราด้วยตัวเองในตอนบ่าย

11 มี.ค. 58 บ่ายโมง
ทางทีม CRM ของ S&P เดินทางมาตามที่นัดหมาย
พร้อมแสดงความเสียใจ กล่าวคำขอโทษ
มอบเค้ก, gift voucher
และจดหมายแสดงความเสียใจ
จากทางบริษัท S&P ให้กับเพื่อนเรา
ส่วนผลการตรวจสอบวัตถุแปลกปลอมชิ้นนั้น
ทางทีมแจ้งว่ามันคือ ..ผมค่ะ!!!
นอกจากนี้ทางทีม CRM ก็ให้คำมั่นว่า
จะทำการแก้ไขปรับปรุงกับข้อผิดพลาดในครั้งนี้
และแจ้งเพิ่มว่าปกติทางบริษัทจะรับมือ
กับปัญหาได้ดีและเร็วกว่านี้ค่ะ

เพื่อนเราก็เลยฝากคอมเม้นต์ถึงเรื่องการรับมือ
ต่อลูกค้าเมื่อเกิดปัญหาของ ผจก. นก เขต 3
ของทาง S&P ที่คำพูดของเค้าเป็นแรงบัลดาลใจส่วนสำคัญ
ที่ทำให้กลุ่มเพื่อนของเราตัดสินใจตั้งกระทู้ในครั้งนี้
ซึ่งทางทีม CRM ก็ทำการรับเรื่องไว้ค่ะ

สรุปว่าเรื่องนี้จบสวยค่ะ พวกเรายอมรับในการแสดง
ความรับผิดชอบ และคำขอโทษ พร้อมคำพูด
ที่บอกว่าจะปรับปรุงต่อข้อผิดพลาดของทาง S&P
ในครั้งนี้ค่ะ

สุดท้ายพวกเราขอขอบคุณเพื่อนๆ ในสังคมพันทิพ
ที่ให้ความสนใจเข้ามาอ่าน คอมเม้นต์ และช่วยแชร์กระทู้
จนทำให้กระทู้นี้เข้าถึงหู ตา ของทาง S&P
และทำให้เรื่องราวได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว
สังคมในพันทิพช่วยทำให้เราเห็นอีกครั้ง
ว่าเสียงจากผู้บริโภคที่รวมตัวกันมีพลังจริงๆ ค่ะ
ขอบคุณทุกคนจริงๆ ค่ะ (^__^)
(เพิ่มรูปจดหมายแสดงความเสียใจจากทาง S&P)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่