พัสดุลงทะเบียนหาย ไปรษณีย์รับผิดชอบยังไงบ้างคะ

เราส่งพัสดุแบบลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2558 ค่ะเป็นการส่งของให้กับลูกค้าคนหนึ่ง โดยส่งที่ไปรษณีย์ตรง รพ รามาธิบดี ซึ่งปกติแล้ว ทางสาขา รพ รามา จะส่งต่อให้กับไปรษณีย์แขวงสามเสนในต่อไป โดยปลายทางอยู่ที่เขตจตุจักรค่ะ หลังจากที่ส่งก้ได้บิลใบสีเขียวจากทางสาขารามา ซึ่งระบุเลขไปรษณีย์ ri520897170th เราก้ไม่มีปัญหาอะไร ส่งไปให้ลูกค้าค่ะ
        2วันต่อมา เราอยากทราบว่าพัสดุถึงไหนแล้ว จึงนำเลขไปตรวจสอบในอินเตอร์เน็ต ปรากฏว่าไม่พบข้อมูลค่ะ ถามไปที่ลูกค้า ก้ยังไม่ได้รับของเช่นกัน พอลองหาในgoogle เห็นว่าบางทีสติ๊กเกอร์บาร์โค๊ดอาจจะหลุด ทำให้ไม่ได้ทำการลงข้อมูล เราจึงให้ลูกค้ารอจนถึงวันที่8 มีนาคม ก้ยังไม่มีพัสดุมาส่ง และยังไม่มีข้อมูลในอินเตอร์เน็ตค่ะ
        ในวันที่9 มีนาคม เราโทรไปถามกับทาง1545 เค้าบอกว่าไม่มีข้อมูล ไม่สามารถตรวจสอบได้ ให้ลองไปถามกับสาขาที่ส่ง เราจึงไปที่สาขา รพ รามา ค่ะ เค้านำเลขพัสดุของเราไปตรวจสอบ และแน่ใจว่าถูกต้อง มีการส่งออกจากสาขาไปเรียบร้อยแล้ว เค้าจึงบอกให้ลองไปถามทางปลายทางดู พอโทรไปถามที่เขตจตุจักร เค้าบอกว่า ไม่มีข้อมูลในอินเตอร์เน็ต เค้าไม่สามารถเช็คได้ เค้าจะถามคนนำจ่ายให้ว่าเคยไปส่งหรือเปล่า ซึ่งก็ต้องไม่อยู่แล้ว เพราะลูกค้ายังไม่ได้รับพัสดุจนถึงตอนนี้
        เนื่องจากปกติแล้ว สาขา รพ รามา จะไม่มีการเข้าข้อมูลในอินเตอร์เน็ต แต่สาขาที่เข้าข้อมูลให้เป็นสาขาสามเสนใน ซึ่งของควรจะหายหรือตกหล่นอยู่ระหว่าง2สาขานี้ เพราะไม่มีข้อมูลในอินเตอร์เน็ต เราจึงโทรไปติดต่อ เค้าบอกว่าไม่สามารถตรวจสอบได้ตอนนี้ ให้มาทำใบสอบสวน เราจึงไปที่สาขาสามเสนใน ถามเค้า เค้าบอกว่าไม่สามารถรู้ได้เลยว่าของเข้าที่นี่หรือเปล่า รู้แค่ไม่มีการเข้าระบบ และเค้าจะตรวจสอบกับสาขาต้นทางและปลายทางให้ ซึ่งเราก็แจ้งไปแล้วว่าเราโทรถามแล้ว สาขาปลายทางไม่ได้รับ สาขาต้นทางส่งออกมาแล้ว แต่ไม่มีการคีย์ข้อมูลเค้าระบบ แล้วมันหายไปไหน มันต้องอยู่ระหว่างทางจากสาขา รามา มาสามเสนในอยู่แล้ว ซึ่งมันหายไปได้ยังไง ไม่เข้าใจ เค้าบอกว่าจะลองติดต่อให้ ถ้าหายจะได้เงินชดเชย ซึ่งหาในอินเตอร์เน็ต ทราบมาว่าจะได้เงินคืน 300 บาท เท่านั้น แล้วของในนั้นมีค่ามากกว่า อยากทราบว่า ส่วนต่าง ที่ไม่ได้เกิดจากความผิดของเรา ทำไมเราต้องเป็นคนรับผิดชอบ มันเป็นความผิดพลาดของทางไปรษณีย์ทั้งหมด เราไม่ได้ทำอะไรผิดนี่ แล้วพอถามว่าจะทราบผลเมื่อไหร่ เค้าบอกว่าประมาณ2อาทิตย์ถึง 1เดือน แล้วจะติดต่อกลับไป ซึ่งถามว่าลูกค้าจะรอของอยู่มั้ย ก็คงไม่ แล้วถ้าพัสดุหาย เราต้องเป็นฝ่ายเสียส่วนต่าง ซึ่งมันดูไม่ยุติธรรมเลย
        มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ สุดท้ายเจอของมั้ยคะ หรือได้ค่าชดเชยยังไง รบกวนด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่